Nhường đường đúng luật TTATGT ĐB: giảm tốc; đi sát lề phải (trong phần đường được phép), có thể dừng lại để nhường xe ưu tiên.

Nhường sai luật TTATGT ĐB: Tất cả những hành vi bị cấm như: Vượt đèn, vào làn khẩn cấp, leo vỉa hè, đè những vạch không được phép đè… Lúc này trông chờ phán xét tình huống cấp thiết của luật xử lý vi phạm hành chính.

Cứ luật mà áp dụng, nghe mấy mõm trên báo đài cũng không chuẩn. Toàn nói láo là chính.
 
  • Like
Reactions: alexus
Hạng B2
28/5/19
345
479
63
37
Thế là cứ thấy xe cấp cứu là phải xem lại hết à bạn? 1 đội xxx là bao nhiêu người, xử lý bao nhiêu camera bạn biết không?

Mình cũng có ví dụ mình đi QL20, Cao tốc HCM - Trung Lương, Dầu Giây - Phan Thiết cũng nhiều lần thấy rất nhiều xe con nối đuôi xe cứu thương chạy làn khẩn cấp kìa bạn.

Ai đúng thì họ giải trình, ai biết rõ ràng mình sai thì nộp phạt thôi mà.
Càng nói càng ngu và càng cố cãi cùn.
Xe con nối đuôi cứu thương nhưng không trúng CAM thì lọt thôi, giống vượt đèn đỏ ở những nơi không có CAM.
xxx chỉ xem nhưng clip liên quan đến vi phạm để ra bb, chứ không có cấn đề coi làm gì.
Nói tóm lại ngu thì đừng cái cùn, cùng giống với đám đó thì ngậm mồm mà ăn
 
  • Haha
Reactions: Nguyenbacuong
Hạng C
22/2/23
776
806
93
36
Càng nói càng ngu và càng cố cãi cùn.
Xe con nối đuôi cứu thương nhưng không trúng CAM thì lọt thôi, giống vượt đèn đỏ ở những nơi không có CAM.
xxx chỉ xem nhưng clip liên quan đến vi phạm để ra bb, chứ không có cấn đề coi làm gì.
Nói tóm lại ngu thì đừng cái cùn, cùng giống với đám đó thì ngậm mồm mà ăn

Vậy là CSGT mỗi ngày chỉ có 1 vi phạm và 1 camera để xem lại ha bạn?

Không biết có hỏi bạn chưa, nhưng mà hỏi lại cho chắc, bạn đưa giúp mình quốc gia nào số 1, 2, 3 thế giới gì đó, phạt nguội qua camera không nhầm lẫn để mình tham khảo với :)
 
Hạng B1
14/10/19
74
51
18
38
Vậy là CSGT mỗi ngày chỉ có 1 vi phạm và 1 camera để xem lại ha bạn?

Không biết có hỏi bạn chưa, nhưng mà hỏi lại cho chắc, bạn đưa giúp mình quốc gia nào số 1, 2, 3 thế giới gì đó, phạt nguội qua camera không nhầm lẫn để mình tham khảo với :)
lúc đầu e cũng quan ngại với comment của bác, nhưng sau khi thấy bác nhận gạch đá thì e đã suy nghĩ lại :D

các bác hoan hĩ bỏ qua cho ông này, chúng ta không thể thuyết phục, dạy bảo người ko cùng đẳng cấp trí tuệ, tư duy logic (và có thể là ko cùng team:D) càng nói càng dẫn ra những vấn đề linh tinh: ko có thời gian blabla, lương thấp blabla... tất cả cũng là nguỵ biện, viện dẫn lí do giải thích cho cái sai, thao túng tâm lý mọi người rằng cái sai này là bình thường

túm cái váy lại là mình tự linh động theo cách xử lý của bản thân + luật TTATGT ĐB, luật GT của nhà nước là để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người tham gia giao thông, để nhường đường cho bất cứ ai đúng quy định thì cứ phải bảo đảm tuân thủ đúng luật GT trước rồi mới nói, ko thể vì theo luật nhường đường mà vi phạm luật GT để bị dính vào "rắc rối", mục tiêu là vẫn nhường đường khi điều kiện an toàn cho phép

và có rủi ro rất lớn trong lúc vi phạm luật GT để nhường đường thì lại vô tình gây tại nạn, lúc đó thanh minh kiểu gì cũng vứt

mình ko vì mình trời tru đất diệt
 
Nhường đường đúng luật TTATGT ĐB: giảm tốc; đi sát lề phải (trong phần đường được phép), có thể dừng lại để nhường xe ưu tiên.

Nhường sai luật TTATGT ĐB: Tất cả những hành vi bị cấm như: Vượt đèn, vào làn khẩn cấp, leo vỉa hè, đè những vạch không được phép đè… Lúc này mặc dù bạn là người tốt nhưng bạn đã vi phạm luật TTATGT ĐB, tuy nhiên để người tốt/việc tốt mà không bị phạt, bạn phải trông chờ phán xét tình huống cấp thiết của luật xử lý vi phạm hành chính. (Lưu ý: không bị phạt nhưng bạn vẫn vi phạm luật giao thông, giống như đi quá tốc độ nhưng dưới 5km/h thì không bị phạt, nhưng vẫn vi phạm pháp luật)

Cứ tuân thủ luật mà áp dụng, nghe mấy mõm trên báo đài cũng không chuẩn. Toàn nói láo là chính.
 
Hạng C
22/2/23
776
806
93
36
lúc đầu e cũng quan ngại với comment của bác, nhưng sau khi thấy bác nhận gạch đá thì e đã suy nghĩ lại :D

các bác hoan hĩ bỏ qua cho ông này, chúng ta không thể thuyết phục, dạy bảo người ko cùng đẳng cấp trí tuệ, tư duy logic (và có thể là ko cùng team:D) càng nói càng dẫn ra những vấn đề linh tinh: ko có thời gian blabla, lương thấp blabla... tất cả cũng là nguỵ biện, viện dẫn lí do giải thích cho cái sai, thao túng tâm lý mọi người rằng cái sai này là bình thường

túm cái váy lại là mình tự linh động theo cách xử lý của bản thân + luật TTATGT ĐB, luật GT của nhà nước là để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người tham gia giao thông, để nhường đường cho bất cứ ai đúng quy định thì cứ phải bảo đảm tuân thủ đúng luật GT trước rồi mới nói, ko thể vì theo luật nhường đường mà vi phạm luật GT để bị dính vào "rắc rối", mục tiêu là vẫn nhường đường khi điều kiện an toàn cho phép

và có rủi ro rất lớn trong lúc vi phạm luật GT để nhường đường thì lại vô tình gây tại nạn, lúc đó thanh minh kiểu gì cũng vứt

mình ko vì mình trời tru đất diệt

Đúng rồi bạn, mình kém nên mình không thể ép người khác phải siêu nhân, phải tài giỏi được bạn, tâm lý khá thoải mái, đen thì chịu chứ ko có than trời trách đất làm gì :)

Kể cả những nước giàu, CS được trang bị tận răng thì việc phạt nhầm vẫn diễn ra khá thường xuyên hàng ngày, thì sao phải trông đợi CSGT VN phải làm đúng được, và chắc chắn sẽ không bao giờ làm đúng được hết, nói thế đi cho nó khoa học :D

Rồi trích bài của ông CSGT nào đó nói quy trình thế nào thế kia, mình chả tin đâu, và mình cũng khá chắc là các bạn kia cũng méo có tin =)) Nhưng mà vẫn cứ thích dãy dụa bắt bẽ, chả hiểu để làm gì =)) Thể hiện cái gì? =))

Nó đơn giản vậy thôi bạn, cái nào không nằm trong khả năng của mình, thì cũng không cần phải quá khắc khe.

Còn trong tình huống của bài này, chủ xe hoàn toàn có thể không nhường, có vấn đề gì đâu? Sai thì phạt? Báo lỗi không đúng thì giải trình, chả việc gì phải thể hiện CSGT sai, rồi làm ra vẻ hiểu biết này kia, chửi người này người kia ngoo, kém hiểu biết? Rồi cuối cùng để làm gì, có thay đổi được gì ko nhỉ? =))
 
Hạng B1
14/10/19
74
51
18
38
Đúng rồi bạn, mình kém nên mình không thể ép người khác phải siêu nhân, phải tài giỏi được bạn, tâm lý khá thoải mái, đen thì chịu chứ ko có than trời trách đất làm gì :)

Kể cả những nước giàu, CS được trang bị tận răng thì việc phạt nhầm vẫn diễn ra khá thường xuyên hàng ngày, thì sao phải trông đợi CSGT VN phải làm đúng được, và chắc chắn sẽ không bao giờ làm đúng được hết, nói thế đi cho nó khoa học :D

Rồi trích bài của ông CSGT nào đó nói quy trình thế nào thế kia, mình chả tin đâu, và mình cũng khá chắc là các bạn kia cũng méo có tin =)) Nhưng mà vẫn cứ thích dãy dụa bắt bẽ, chả hiểu để làm gì =)) Thể hiện cái gì? =))

Nó đơn giản vậy thôi bạn, cái nào không nằm trong khả năng của mình, thì cũng không cần phải quá khắc khe.

Còn trong tình huống của bài này, chủ xe hoàn toàn có thể không nhường, có vấn đề gì đâu? Sai thì phạt? Báo lỗi không đúng thì giải trình, chả việc gì phải thể hiện CSGT sai, rồi làm ra vẻ hiểu biết này kia, chửi người này người kia ngoo, kém hiểu biết? Rồi cuối cùng để làm gì, có thay đổi được gì ko nhỉ? =))
trong nổ lực tìm kiếm chút ánh sáng trong những gì bác nói, e thấy có 1 tia hy vọng/sự cứu rỗi tinh thần dành cho team "đã lỡ bị ăn hành", có khi bác lại ai ủi dc ai đó, chúc mừng bác :D
 
  • Haha
Reactions: programervn
Hạng C
5/1/07
991
400
63
54
Nhường là đúng luật, CSGT bắt cũng ko sai. Giải trình là bình thường mà.

Không nhường thì vừa bị phạt, vừa bị cộng đồng mạng chửi ko ngốc đầu lên được chứ chỉ đi giải trình thì quá nhẹ.
Đây là cách xử lý vô trách nhiệm, không phân biệt được tình huống giao thông nào là hợp tình hợp lý!