Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Phú Mỹ Hưng thuộc Cty TNHH Phát triển PMH quản lý , Sở GTVT không gắn biển báo trong đây nên biển báo thiếu, và sai rất nhiều.Chào các bác,
Em có 1 thắc mắc muốn các bác chia sẻ hiểu biết và kinh nghiệm. Vấn đề như sau:
Trong khu Phú Mỹ Hưng, Q.7 tại HCMC có vô vàn ngã ba, ngã tư không có biển báo nơi giao lộ. Vì thế đa phần những người cầm lái (có cả em) cứ "thoải mái phóng thẳng" khi đến ngã ba hay ngã tư (không có biển chỉ dẫn), khi đang lưu thông trên "những đường chính - là đường luôn có nhiều phương tiện lưu thông" cho dù bên tay phải có đường cắt ngang.
*** Khái niệm về "những đường chính - là đường luôn có nhiều phương tiện lưu thông" có lẽ do tự người cầm vô-lăng tạo ra theo thói quen! Theo luật, tại những giao lộ không có biển chỉ dẫn ta luôn phải nhường cho các phương tiện bên tay phải đi trước.
Nếu em lái theo luật, các bác phía sau sẽ "inh ỏi", đường có thể sẽ tắc nghẽn 1 chút hoặc các bác lái xe bên tay phải (của đường cắt ngang) cũng sẽ lúng túng mà không dám đi.
Vậy, em cứ tiếp tục cùng 99% các bác khác đi theo thói quen? Và nhỡ có va chạm với xe bên phải thì lỗi phải sẽ thế nào?
Em xin gửi kèm 1 ví dụ trong hình đính kèm.
Chỉ trong 1 khu vực nhỏ Phú Mỹ Hưng mà đã thiếu biển báo như thế này!!! Trong HCMC hay cả nước thì như thế nào các bác nhỉ?
- Em về nhà trên đường Tân Phú, theo hướng mũi tên đỏ.
- Gặp các phương tiện khác đang lưu thông trên 2 đường cắt ngang là Bertrand Rusell và Tân Trào (mũi tên xanh), cũng muốn rẽ vào đường Tân Phú em đang đi.
Luật GTĐB 2008 qui định:Xin lỗi vì em ghi chưa rõ. Ý em là biển báo đường ưu tiên và không ưu tiên ngay các giao lộ.
Rõ ràng khi không có những biển này thì phải nhường các phương tiện bên phải đi trước. Nhưng hầu như chẳng ai tuân thủ cả!
Vâng anh đúng.Luật GTĐB 2008 qui định:
Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau
Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:
Nhưng, nhằm bắt chẹt, làm khó để vòi tiền người dân, bọn CSGT láo lếu như cu thiếu tá trong thớt của anh lọc (https://www.otosaigon.com/threads/t...-lo-tranh-va-cham-voi-xe-may-tat-dau.8971548/ ), phán rằng:
- Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
- Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
- Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.
"Trích ý kiến từ CSGT:
Lỗi qua giao lộ thiếu quan sát và gây tai nạn. Theo vị thiếu ta, luật quy định rõ: khi qua giao lộ, người điều khiển phương tiện phải chú ý quan sát, giảm tốc độ tới mức có thể dừng ngay lập tức, không gây va chạm với phương tiện khác. "
Cho nên, đối với CSGT, đi cỡ nào, khi có tai nạn thì người gây tai nạn, người bị tai nạn đều có lỗi. Tất cả đều phải xì tiền ra.
Tuân thủ, cũng vi phạm mà ko tuân thủ cũng vi phạm như nhau.
Ai nắm rõ luật khiếu nại, tố cáo, kiện cáo thì qua.
Ai ko nắm rõ luật như anh @thietbiloc, lỡ có tai nạn thì xì tiền ra là xong.
Vì vậy, chạy ngoài đường dần dần chẳng còn ai tuân thủ theo luật cả, cứ chạy nhanh, ko kẹt xe là OK.
Ko đúng.Vâng anh đúng.
Thấy ai đi sai anh cứ tông thẳng và dành thời gian tranh cãi với CSGT và Toà án.
Vâng, anh lại đúng.Ko đúng.
Mình cứ đi đúng theo luật định, đúng làn, đúng tốc độ,... Ai đi sai mình cố gắng tránh bằng tất cả khả năng cho phép, 1 làm nhằm giảm thương tích cho bản thân, 2 là giảm thương vong cho người đi sai.
Ko đến mức cố sát như bọn lái xe tải trước đây, lỡ va chạm rồi là cán luôn cho chết.
Ko đúng.
Mình cứ đi đúng theo luật định, đúng làn, đúng tốc độ,... Ai đi sai mình cố gắng tránh bằng tất cả khả năng cho phép, 1 là nhằm giảm thương tích cho bản thân, 2 là giảm thương vong cho người đi sai.
Ko đến mức cố sát như bọn lái xe tải trước đây, lỡ va chạm rồi là cán luôn cho chết. Cái này phải xử nếu có bằng chứng.
Còn lỡ cán chết như vụ Thái Nguyên, nếu có bằng chứng, xét thấy ko phải là hành vi cố ý thì tha cho người ta.
Trong luật có tình huống bất khả kháng. Con người ko thể, ko khả năng xử lý được trong 1 số tình huống bất ngờ.Vâng, anh lại đúng.
Em không muốn theo anh lạc đề.Trong luật có tình huống bất khả kháng. Con người ko thể, ko khả năng xử lý được trong 1 số tình huống bất ngờ.
Khoản 1, Điều 156, Bộ luật Dân sự năm 2015 của Việt Nam quy định, sự kiện bất khả kháng là sự kiện xảy ra một cách khách quan, không thể lường trước được và không thể khắc phục được, mặc dù đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết và khả năng cho phép.
Trong thời gian dưới 3 giây, người bình thường ko thể xử lý kịp. Xem camera quay lại thì thấy rất đơn giản xử lý, nhưng thực tế rất khác.