Hạng D
7/6/11
1.323
517
113
42
Không biết xe moto PKL - trong trường hợp KHÔNG DẪN ĐOÀN - có phải là xe ưu tiên hay không?
Hôm qua em chạy từ cầu Mỹ Thuận vô TP Vĩnh Long, thấy 1 đoàn hơn 20 moto PKL, có 3 chiếc lấn hẳn ngược chiều để yêu cầu nhường đường. Em nhìn thấy chỉ toàn moto nên định không nhường... Mẹ em nói cứ nhường cho nó lành.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
@trungctu, theo luật thì xe đó chả có ưu tiên gì. (trừ hki là xe của xxx có tín hiệu ưu tiên) Mẹ bác không biết lái xe nhưng nhiều kinh nghiệm: Vua còn thua khùng.
 
Hạng F
16/11/11
5.405
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
trungctu nói:
Không biết xe moto PKL - trong trường hợp KHÔNG DẪN ĐOÀN - có phải là xe ưu tiên hay không?
Hôm qua em chạy từ cầu Mỹ Thuận vô TP Vĩnh Long, thấy 1 đoàn hơn 20 moto PKL, có 3 chiếc lấn hẳn ngược chiều để yêu cầu nhường đường. Em nhìn thấy chỉ toàn moto nên định không nhường... Mẹ em nói cứ nhường cho nó lành.

2 tuần trước đoàn mô tô dẫn đua xe đạp của ADC chạy đường CMT8 (Cần Thơ ) cứ dí ngược chiều + múa may gậy gộc làm mọi người hoảng loạn, có người tấp xe vô sát lề, loạng choạng rồi ngã
 
Hạng C
26/12/12
950
16
18
nếu chỉ có 4b với nhau thì rất dễ vì dù có khi dừng đèn đỏ các xe 4b vẫn luôn luôn có khoảng cách với nhau. Khi có xe ưu tiên thì các xe nhích ra 1 chút là có 1 lối ở giữa cho xe ưu tiên chạy rồi. Còn xe 2B đc ví giống như dòng nước chảy. Chỗ nào có khoảng trống, chỗ nào có khe hở là nhào tới rồi vì vậy Nếu muốn nhường đường khi có cả xe 2B là điều không thể.
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
haivnnet nói:
nếu chỉ có 4b với nhau thì rất dễ vì dù có khi dừng đèn đỏ các xe 4b vẫn luôn luôn có khoảng cách với nhau. Khi có xe ưu tiên thì các xe nhích ra 1 chút là có 1 lối ở giữa cho xe ưu tiên chạy rồi. Còn xe 2B đc ví giống như dòng nước chảy. Chỗ nào có khoảng trống, chỗ nào có khe hở là nhào tới rồi vì vậy Nếu muốn nhường đường khi có cả xe 2B là điều không thể.
Em xin lỗi các bác và xin nói rõ: Bài viết không chỉ đề cập trong khuôn khổ NHƯỜNG XE ƯU TIÊN ĐANG LÀM NHIỆM VỤ mà còn là nhường đường cho xe đi trên hướng ưu tiên theo LGTĐB, chương II, điều 24.
Ở VN, những nơi tốc độ lưu thông chậm như „rùa bò“ thì có thể ‚“châm chước“ theo tình huống nhưng cần xác định rõ quyền được tiên của xe trên hướng ưu tiên. Hiểu nôm na: Anh có thể xuề xòa „mày tao“ với Em nhưng em không thể và phải tôn trọng xưng hô „anh, em“ đúng mức.
Ở NN, thực tế họ ứng xử rất hợp lý: khi xe nhường đường chờ lâu (1-2 phút), xe trên hướng UT sẽ giảm tốc hoăc dừng và ra hiệu nhường cho bên kia đi. Đấy là thể hiện ý thức và văn hóa GT.

Vấn đề còn lại là do con người có biết, nhớ và tuân thủ luật triệt để hay không thôi
Vấn đề là luật không định nghĩa rõ nên có người hiểu như vậy và có người không, chưa đủ điều kiện để chấp hành triệt để, là nguyên nhân dẫn đến tai nạn. Một khi văn bản chưa hợp lý thì chưa nên đặt vấn đề ý thức chấp hành.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Vấn đề bác chủ đặt ra theo em hiểu,là việc nhường đường trong trường hợp xe đang lưu thông trên đường không ưu tiên phải quan sát để nhường đường cho xe đang lưu thông trên đường ưu tiên tại các giao lộ.
Ở NN người ta tuân thủ điều này rất nghiêm vì nó liên quan đến tai nạn do tốc độ lưu thông cao.Tại các giao lộ không có đèn tín hiệu, lái xe trên đường không được ưu tiên luôn phải quan sát và dừng xe,đợi khi trên đường ưu tiên không còn xe lưu thông hoặc được xe trên đường ưu tiên có tín hiệu nhường đường mới di chuyển vào giao lộ.Đối với người NN,khi mới học lái xe,những người có kinh nghiệm thường hay nhắc nhở họ biển báo quan trong cần chú ý nhất,đó là biển báo "Giao nhau với đường ưu tiên",mà ở VNcũng đã được quy định:

88348737.jpg


Biển số 208 "Giao nhau với đường ưu tiên"
a) Trên đường không ưu tiên, để báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường ưu tiên phải đặt biển số 208 "Giao nhau với đường ưu tiên".
b) Các xe đi trên đường có đặt biển số 208 phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên khi qua nơi giao nhau (trừ các loại xe được quyền ưu tiên theo quy định).
Rất tiếc là ở VN, từ xưa đến nay các nhà quản lý giao thông rất ít sử dụng biển báo này. Do đó, không tạo được một thói quen nhường đường đúng luật và an toàn cho người tham gia giao thông!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
26/12/12
950
16
18
NGUYEN T nói:
Vấn đề bác chủ đặt ra theo em hiểu,là việc nhường đường trong trường hợp xe đang lưu thông trên đường không ưu tiên phải quan sát để nhường đường cho xe đang lưu thông trên đường ưu tiên tại các giao lộ.
Ở NN người ta tuân thủ điều này rất nghiêm vì nó liên quan đến tai nạn do tốc độ lưu thông cao.Tại các giao lộ không có đèn tín hiệu, lái xe trên đường không được ưu tiên luôn phải quan sát và dừng xe,đợi khi trên đường ưu tiên không còn xe lưu thông hoặc được xe trên đường ưu tiên có tín hiệu nhường đường mới di chuyển vào giao lộ.Đối với người NN,khi mới học lái xe,những người có kinh nghiệm thường hay nhắc nhở họ biển báo quan trong cần chú ý nhất,đó là biển báo "Giao nhau với đường ưu tiên",mà ở VNcũng đã được quy định:

88348737.jpg


Biển số 208 "Giao nhau với đường ưu tiên"
a) Trên đường không ưu tiên, để báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường ưu tiên phải đặt biển số 208 "Giao nhau với đường ưu tiên".
b) Các xe đi trên đường có đặt biển số 208 phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên khi qua nơi giao nhau (trừ các loại xe được quyền ưu tiên theo quy định).
Rất tiếc là ở VN, từ xưa đến nay các nhà quản lý giao thông rất ít sử dụng biển báo này. Do đó, không tạo được một thói quen nhường đường đúng luật và an toàn cho người tham gia giao thông!
Biển này ở VN ko có tác dụng bác ak. Dến đèn xanh đèn đỏ còn ko muốn dừng chứ nói gì tới cái biển.