Thảo Luận Chung Niềm vui khi lái xe

Hạng D
Chả bù cho xe dù.....nó chấn thẳng vô mình thắng điên luôn. Trái phải nó phang cho đã, khi gặp XXX thì nó ép vô không xin luôn mới ghê chứ!
Hoan hô tinh thần của các anh em tài xế
 
Hạng D
12/9/09
1.009
11
38
Em để ý khi nhập line nếu vẫy tay thì người sau ai cũng nhường,vì thực tế nhường thêm 1 xe chả mất bao nhieu thời gian cả...
Nhưng nhìu cha chuyên lấn line phải chạy xong canh vừa có chổ hở là quăng cái đầu xe vào line,làm mình ko thể ko nhường..trường hợp này,bực thiệt...mà quăng đầu xe kĩu này toàn taxi,hoặc tải...
 
Hạng B2
12/2/09
336
3
0
53
Hôm qua e đi DL VõVan Kiet khoảng 4g30 PM , chiều miền Tây về, tới khúc Q11, có bác Taxi đi sau em 2 xe cứ chạy ra chạy vô 2 lane ngoài, e chạy lane ngoài cùng , tốc độ xe e 60 km/h,. Bất ngờ bác tài taxi rẽ lane trong vượt lên , nhấn ga qa mặt e, rồi chạy cắt ngang mặt xe em. Vài giây sau e chưa kịp phản ứng thì thấy 2 a xxx ngoắc taxi vào. Theo các bác , xxx se bắt lỗi gì ? E hơi hối hận là lúc bác ấy qua mặt mình, mình giảm ga chắc bác ấy kg bị bắt. ?
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
vovinam nói:
Chính vì nó cặp vậy nên em đâu lấy qua trái được, mà bên phải thì thằng 3b đang chen vào. Thế là em phải thắng lại, nếu em không nhìn kiếng hậu mà cứ lấy qua trái và quẹt vào nó thì ai đúng? ai sai? Em chẳng bao giờ đi kiểu đó cả.
Chữ đỏ: cái tội của anh Focus này là đi sát bác quá, lại không căn thành xe bác để đánh đầu sang trái trả lại đường cho bác, làm bác không cựa được phải thắng lại.

Bác lỡ quẹt trúng nó là nó sai. Bác la nó là đúng, nó phải chịu.

Chữ xanh: Bác không đi như vậy là đúng. Nhưng nghĩ thấy tội cho mấy xe 2b bị dồn cục sau xe mình, hít khói xăng mình thải ra. Trời lại nóng 35-40 độ.
Thêm nữa, đôi khi bị 1 xe 4B chửi còn dễ nghe hơn bị 10 xe 2B chửi thầm phía sau.
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
manthao_2000 nói:
đồng ý với bác sgb345. Em cũng thường đi kiểu này ở ngã tư hướng NTMK rẻ phải về NKKN. Nếu cứ bám đuôi nhau thì xe máy đi thẳng sẽ dồn cục lại. Do vậy, em thường chạy lên song song với xe 4b phía trước để xe gắn máy lòn đuôi đi thẳng. Rồi em sẽ lựa thế mà nối đuôi xe 4b.

Cho em hóng hớt tí Khi mình cập song song như vậy XXX có kiếm chuyện thổi mình không Bác? vì lúc đó không còn "đúng làn đường qui định nữa" .
còn nếu đứng tần ngần ngay ngã 4 thì cũng mang tội cản trở giao thông
vậy lở rơi vào 2 trường hợp này thì đối phó sao với XXX.
39.gif
Mình chỉ mở cua rộng ra, lách cái đầu xe mình ngang bánh sau xe kia rồi dừng lại (hoặc nhích chút một) cho 2B đàng sau có đường đi là OKie. Sau đó chờ 4B kia đi rồi mình nối theo. Tuyệt đối không đi chạy ngang hông hay vượt xe 4B đó, dễ bị tội lấn làn (bị xxx bắt hoặc xe kia la mình).

Đi như vậy không gây cản trở gt cũng không lấn làn nên xxx không có lí do phạt mình được, bác manthao àh.
 
O.S.P.D
31/12/03
936
23
28
57
HCMC
TH7128 nói:
Em để ý khi nhập line nếu vẫy tay thì người sau ai cũng nhường,vì thực tế nhường thêm 1 xe chả mất bao nhieu thời gian cả...
Nhưng nhìu cha chuyên lấn line phải chạy xong canh vừa có chổ hở là quăng cái đầu xe vào line,làm mình ko thể ko nhường..trường hợp này,bực thiệt...mà quăng đầu xe kĩu này toàn taxi,hoặc tải...

Bác nào thường đi đường Tôn Đức Thắng đoạn bắt đầu từ tượng ông Trần Hưng Đạo về Ng Hữu Cảnh tầm trước 4h chiều hoặc sau 9h sáng nếu tay lái yếu là bị Tải với Taxi nó chen ngang, chặt đầu khỏi đi, mà rất nhiều bác lái xe khác thích chen ngang, khg bao giờ xếp hàng, nói thất em rất ghét những thằng tài xế chạy xe kiểu này, lấn lane xe 2B rồi cúp đầu xe mình. Nếu bác nào xếp hàng từ 2 lane nhập lại 1 lane em cũng nhường ngay vì có hơn gì 1 thân xe nhưng mấy thằng chạy chen lấn là em quyết khg cho vào. Nhiều chú khg lịch sự khi mình nhường lane rồi lại khg cho mình vô lại như thứ 6 vừa rồi em đi đến trước tượng Ô. THĐ bao giờ cũng đi lane giữa nhường lane trái cho xe nào quẹo trái ôm cua về HBT, sau đó mới nhập lane lại, xe đang xếp hàng rất đông, em đang chuẩn bi nhập lane (đã có khoảng trống phía trước) gần ngay cua quẹo thì thấy 1 chú lái Honda CR-V đi sau em chạy lane trái để ôm cua nhưng khg ôm cua mà đi thẳng vì xe đông nên em nhường cho chú đó đi thẳng trước em để các xe sau ôm cua quẹo. Sau đó em xi-nhan nhập lane lại chú quyết khg cho em vào. Cú quá em hạ kính xuống đưa tay xin vào và nhìn chú ấy khg hài lòng mới chịu nhường cho em vào. Đúng là văn hoá lái xe bây giờ khg biết có còn khg.
 
Hạng F
5/3/10
6.009
35.622
113
lái xe có 1 ngôn ngữ quan trọng là ngôn ngữ tay :D, ví dụ thường khi em nhường xe 2b cắt ngang em giơ tay lên sát kính (xe em dán kính mờ) vẫy vẫy cho 2b biết. tương tự nếu xin đường phải chịu khó hạ kính xuống xin là mấy xe khác cho (ít khi nào thấy bác nào khó chịu).

còn cái trò lấn phải khi người ta đang xếp hàng rồi thấy xxx thì vội tạt sang trái là em dứt khoát không nhường
 
Tập Lái
5/4/10
36
0
6
BIDC
Khổ thân iem, 2 ngày cuối tuần vừa rồi có đi ra đường toàn bị mấy bác biển 61 chèn ép, đặc biệt có 1 bác chạy biển 61A ( biển xanh, Mec, iem théc méc lun sao BD cho mua Mec biển xanh nhỉ???) chạy rất gấu, lạng lách khủng khiếp để dành đường từ Cộng Hoà hướng về ngã 4 An Sương và thêm 1 bác biển 62L nữa.
Iem không có ý nói xấu các bác biển 61 hay 62 gì cả. Nhưng hình như các bác ở tỉnh vào HCM không những chạy " dịu dàng" mà toàn có xu hướng chạy chuyển làn cực kỳ "gấu" và bóp còi inh ỏi cả lên.
Thậm chí iem bị 1 bà mẹ chở đứa con quẹt vào xe iem ( cúp đầu), thằng con là ầm lên mà con mẹ nó cút thẳng, ko thèm ngoái đầu lại nữa.
Ôi, văn hóa đi xe cả 2b và 4b. Đâu phải ai cũng hiểu.
Mọi người chậm 1 chút thì sao nào? Hãy nhường nhịn nhau 1 chút.
BỔ sung thêm iem đi quãng đường 8km từ Lê Thánh Tôn về đến bền xe Sapaco Cộng Hoà , từ 5h20 đến 6h15 mới về đến bến xe, liệu vậy iem chạy " ẩu " quá không ah?
Thi thoảng cũng nhận được sự giúp đỡ cho vào lane khi iem quẹo từ Lê Thánh Tôn vào Pasteur, nhưng chỉ hiếm hoi, hầu như iem phải đợi vài phút cho việc chuyển vào lane oto.
Bác vui, anh em cũng vui. Và hình như chỉ là 1 niềm vui nho nhỏ giữa đời thường bon chen
080402cool_prv.gif


Ah, còn vụ trưa thứ 6 vửa qua, iem đi 2 bánh từ hướng CMT8 từ nga 6 Phù Đổng về Võ Văn Tần, khi đèn bên Nguyễn Thị Minh Khai chuyển vàng rồi đỏ, 1 bus đi thẳng, 1 chú 4 bánh bám càng theo, bên CMT8 đã chuyển xanh, em di chuyển thẳng CMT8 thì chú ấy bất ngờ quẹo trái vào CMT8, cúp luôn đầu xe em và có va chạm nhẹ thôi, bánh xe em bị chú ấy đụng vào, chú ấy không theo nhúc nhích và cứ giương mắt ếch nhìn em. Em cũng nhìn, chả nhúc nhích, iem thấy ghét quá, vượt đèn đỏ xong rồi đứng im thích gây sự, iem cũng đứng im để xem mấy chú giao thông đứng đấy có " làm việc" gì hem, mà mấy chú giao thông thì hình như không để ý. Iem và 4 bánh ấy đứng tầm 1 phút, không nhúc nhích, cuối cùng iem phải nhựơng bộ vì sợ trễ giờ làm trưa. Em nhích ra chú oto ấy có vẻ khoái chí lắm thì phải. Không biết chú ấy có trên diễn đàn này không, vì khi đi qua đến cuối xe em nhân tiện đấm 1 phát vào đuôi xe cho đỡ bực rồi cũng đi rà rà để xem chú ấy có quay lại "gây gổ" với iem nữa không? thế rồi đi luôn, nhưng cơn bực vẫn còn.
Con người ta ra đường " sân si" từng chút 1 như vậy làm gì nhỉ? nhanh hơn 1 , 2 phút thì giải quyết cái gì? Iem bực, và iem nghĩ ai cũng bực khi ra đường. Nhưng nều văn hoá giao thông cải thiện thì đâu đến nỗi thế. Hàn Quốc mất 50 năm để " dạy" văn hoá giao thông. Còn ở VN iem nghĩ 100 năm cũng khó nhi?
40.gif
 
Last edited by a moderator: