Hạng B1
15/6/09
74
1
0
ABFinance nói:
tttin nói:
Trên xe em có cái nút CRUISE MAIN  này nè các bác. Em đành bó hand!!!
1005341.jpg


Các bác giúp em nhé. Thks

bác đọc thử bài viết này trên otofun , cũng có hệ thống Cruise Main trên Accord đời mới
http://otofun.net/showthread.php/49212-H%E1%BB%87-Th%E1%BB%91ng-Cruise-HonDa-Accord
BB 89 không có chức năng này thì phải,Honda Accord 95 có chức năng này , ngay ở tay lái nhưng em chẳng bao giờ dùng cả . Hồi trước , em nghe mấy bác ở Showroom Trần Hưng Đạo bảo "đây là chức năng giành cho người tàn tật ở thị trường Mỹ", nhưng nghiên cứu lại thì có lẽ không như thế mà là chức năng ghi nhớ vận tốc xe để điều khiển cho tốc độ xe luôn giữ ở mức cố định mà không cần tác động lên chân ga điều chỉnh , khi tự động hoá cảng phát triển thì những hệ thống như thế này càng phổ biến  ... hì hì

Cảm ơn bác ABFinance,
Xe e cái gì cũng "chuối" nhưng cái nút này làm e thành "chuối" luôn.
bash.gif

Như vậy khi nhấn nút CRUISE MAIN này thì sẽ giữ cái e gió tại 1 vị trí cố định và vì vậy giữ đc vận tốc ko đổi pk bác?
Em cũng chưa thấy bác nào có chiếc xe dòng Laurel như của em nên thông tin mù luôn, vậy tính sao ta??? HEO MI...HEO MI!!!!
 
Hạng D
30/6/10
4.015
26
48
Gò Vấp - TPHCM
@ Bac Tttin : nguyên lý điều khiển tốc độ cố định thì cũng nhiều lắm ạ ! Trong lý thuyết điều khiển tự động thì dễ hiểu nhất là sẽ có một cảm biến đo tốc độ xe , biến này sẽ hồi tiếp tín hiệu về bộ biến đổi tốc độ ( tăng thêm ga , hay giảm thêm ga ) để đạt được tín hiệu như ý muốn , nôm na là như thế , cơ cấu của các bộ cơ khí thì phức tạp hơn ạ! Mà ngày nay hiện đại lắm , có nhiều sensor , mạch điều khiển , liên kết cơ học với các board mạch điện tử thì điều khiển càng chính xác hơn , Nhưng em nghĩ , chức năng này cũng không quan trọng lắm , mà nhiều khi các xe cũ thì cũng bỏ luôn chức năng này rồi ... hì hì ... rời chân ga mà xe vẫn chạy thì cũng thú vị , nhưng có cảm giác với xe qua các chân điều khiển thì thú vị hơn ... Nếu bác thích nghiên cứu , có thể search vài địa chỉ của anh em chơi Lauren ở nước ngoài , hỏi họ thử về chức năng Cruise Main này ... em thấy ở Vietnam ít quan tâm vấn đề này lắm ... hì hì
35.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
22/10/09
8.170
31.953
113
thời đó mà đã có chức năng này rùi à.. nó sẽ govern speed  ở vận tốc bao nhiêu vậy các bác? xài cài này củng nguy hiểm vì nhìêu khi mình muổn giảm ga thì nó ko giảm mà phãi đạp thắng, (lúc đó lính quýnh đâu còn nhớ tắt nút này đâu)
 
Hạng D
30/6/10
4.015
26
48
Gò Vấp - TPHCM
30.gif
:)
grenade nói:
thời đó mà đã có chức năng này rùi à.. nó sẽ govern speed  ở vận tốc bao nhiêu vậy các bác? xài cài này củng nguy hiểm vì nhìêu khi mình muổn giảm ga thì nó ko giảm mà phãi đạp thắng, (lúc đó lính quýnh đâu còn nhớ tắt nút này đâu)

Em cũng chưa rõ nguyên lý của Lauren như thế nào ? Cũng đang thắc mắc là những công nghệ này được áp dụng ở thời đó như thế nào ? Thời nay ,IC và chip phát triển thì ứng dụng rất dễ , nhưng vào những  năm 8x thì hơi khó , chắc giống như thiết bị điều khiển ở nhà máy thuỷ điện xưa , dùng nguyên lý moment quán tính hay đại loại là các thiết bị ước tính vận tốc cơ học để điều khiển ... nhưng dù sao Lauren cũng là hàng đặc biệt nên có những chức năng đặc biệt là đúng rồi ... nhưng có ứng dụng hay không là tuỳ chủ nhân thôi ạ ... giống như GPS của một số xe VIP ( vào những năm chưa có Vietmap) thì có cũng chỉ vui thôi ... hì hì .... không ảnh hưởng gì đến hoà bình thế giới cả ...
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/6/10
4.015
26
48
Gò Vấp - TPHCM
Lâu nay em vẫn cố gắng tìm kiếm dáng xưa của Lauren bác Tín, nhưng tìm hoài mà vẫn không thấy cô nàng xưa kia thế nào ? hì hì ...
 
Hạng F
22/10/09
8.170
31.953
113
sao lâu rùi ko thấy cressida nữa ha các bác,  còn dòng Crown  thấy còn vài chiếc, vẩn còn rất sang, crown chắc cao cấp hơn camry?
 
Hạng F
22/10/09
8.170
31.953
113
mấy em này coi chắc chắn quá ha các bác, mang dáng dấp xe Mỷ