Xin chào cả nhàChào Bác Chính.
Bộ chế hòa khí xe Em thường chỉnh như Em nghỉ là góp ý thôi nhé Bác. Trước tiên mình mở 01 cái bugi dể mở nhất trong 04 cái. Sau đó nhìn bugi có 03 màu thôi (mình nên chạy xe quảng đường cũng hơi xa nhe chứ không phải mới chạy xíu là mở ra coi cũng chớt quớt luôn vì bugi nó phải có nhiệt độ nhất định thì lớp bụi than đóng vào đó thì tự nó bong ra, từ chuyên ngành người ta nói sự tự bong nguội của bugi hay tương tự vậy, cho nên chạy quảng đường ngắn quá coi không chính xác đâu).
1/ bugi đỏ như cục gạch tàu hay màu giống như gạch xây nhà là đủ hổn hợp (xăng và gió). nói chung là ok.
2/ bugi trắng nhắc như màu xám tro thì là thiếu hổn hợp.(trường hợp này xe chạy ít hao xăng, nhưng chạy chán lắm đôi khi muốn vượt xe khác thì mình đạp ga vô sát tôn, sau đó lấy tờ báo ra ngồi đọc đi chờ chút síu mới tăng tốc và vượt qua xe đó được, hiiii)
3/ bugi đen thui và ướt nhẹp đó là dư hổn hợp (trường hợp này thì ngược lại trường hợp trên, xe chạy bốc lắm khi cần ga thì đạp vô xe đáp ứng ngay hà, nhưng khổ nổi nó hao xăng hiiii).
Cách chỉnh cũng khá đơn giản, Xe Em sài bình xăng con thì con vít nó nằm phía sau lưng mặt trong của bộ BXC, nó có thể dùng vít dẹp hoặc mình quen thì dùng tay vặn cũng được. (mai Em chụp cái hình bổ sung sau).
Mình để ý cái vòng tua trên đồng hồ nhe. Nhớ mở máy và mở cả điều hòa (ĐH), chỉ nhìn thôi thấy vòng tua ổn định khoảng 700 -900 vòng/ phút. Mình xiết con vít này vô khá nhiều thấy xe giằng máy vòng tua cà dựt và máy muốn tắt, sau đó tiếp theo vặn ngược trở ra thôi máy sẽ điều lại và động cơ nổ êm đều máy đều tua. (chia vòng xoay vít làm 8 phần giống như mình ăn cái bánh vậy chỉnh từ từ chỉnh từ 1/8 - 1/4 - 1/2). cứ từ từ heee.
Sau khi tiếng máy êm vòng tua ổn định thì mình tắt thử ĐH coi vòng tua có vượt lên không nếu vượt lên thì hạ ganty xuống ( con vít này thì nằm bên ngoài dể thấy hơn ở bên tài của BXC).
Tiếp theo là mình lấy xe chạy thoải mái coi 02 cái thôi: đổ xăng canh thử coi hao không, cách hai là mở cái bugi ra xem màu của nó. Còn muốn biết chính xác mình chỉnh thế nào là tốt nhất là tới ngày đi đăng kiểm xe đến khâu đo nồng độ CO 2 thì mình nhào vô năng nỉ ỉ ôi Cán Bộ ĐK cho mình chỉnh, cũng giống như ở trên nhưng lúc này mình nhìn vô ô CO 2 trên màn hình máy tính của trạm đăng kiểm, lớn quá thì xiết vô nhỏ quá thì vặn ra.
Em chỉnh hoài à, xe Em đăng kiểm 06 tháng 01 lần nên cũng có ít kinh nghiệm tí.
Còn xe Bác Chính khi buổi sáng hoặc khi mình để lâu không chạy nó có mùi xăng sống theo Em nghỉ là trong bộ BXC có một mạch xăng bù trong trường hợp đó. Giống như khi mình đi xe máy trời lạnh xe khó nổ máy thì mình kéo AIR lên. Nhưng xe mình nó sẽ tự làm điều này cho mình. Một tí xăng sống sẽ có lúc đó nhưng sau đó nó sẽ tự hết. Bác Chính xem hơi giống như vậy thì Bác khỏi chỉnh làm gì.
Chúc Bác Chính sớm chỉnh BXC vừa ý.
e là thanh viên mới ong cả nhà giúp đỡ.
E cũng đam mê dòng xe Nissan, nên tẩu ngay 1 e nissan cedric v6, gần đây BCHK của e có vấn đề nên e đã tự mình chỉnh sửa. Khổ nỗi BCHK chỉ có 1 con vít như xe bác.
vậy bác cho em hỏi? mình xiết vào thừa xăng ít gió hay xiết ra thừa gió ít xăng ạ?
thank bác
ảnh xe e đây ạ.
Attachments
-
139,4 KB Đọc: 17
-
167,4 KB Đọc: 10
Bác phải cho thêm ít...lời bình cho nó...sống động...
P/s: Chào bác, lâu rồi mới vô đọc bài của bác...vẫn chất như xưa chứ ạ.
Cần mua 2 vòng bi côn hộp số u12 , bác nào mách cho em địa chỉ
Bác phải cho thêm ít...lời bình cho nó...sống động...
P/s: Chào bác, lâu rồi mới vô đọc bài của bác...vẫn chất như xưa chứ ạ.