Hạng B2
19/2/11
103
1
0
Sài gòn
Nissan89 nói:
Hôm nay em đang ôm BB già đi Dalat, có vài tấm hình cập nhật tình hình sức khỏe, nhan sắc em nó:
sieuthiNHANH201102285809ngywytnhn2553874.jpeg

sieuthiNHANH201102285809ndliodgwzj555374.jpeg

sieuthiNHANH201102285809y2y4mjblnz603951.jpeg

sieuthiNHANH201102285809yja0zji3yt637724.jpeg

sieuthiNHANH201102285809odrhmjzhy2628881.jpeg

Chào bác,
xe bác đẹp, em tính đổi bánh mân xe em như xe bác ?! bác thấy sao ạh, có nên không ? nội thất xe em có màu cam cam là decal dán đấy, nay xe em đang ở cư gia của bác Sơn, nhờ bác ấy làm đẹp dàn nội thất.
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
53
qtvuong1972 nói:
Chào bác,
xe bác đẹp, em tính đổi bánh mân xe em như xe bác ?! bác thấy sao ạh, có nên không ? nội thất xe em có màu cam cam là decal dán đấy, nay xe em đang ở cư gia của bác Sơn, nhờ bác ấy làm đẹp dàn nội thất.
 
Xe bác đang là bánh mâm, đổi chi nữa (em thì thích để zin, còn tùy bác thích thế nào).
Bác xác định sau này sẽ đổi em khác thì giữ zin càng nhiều càng tốt bác ạ (cũng tiết kiệm cho bác nữa, hee)
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
53
Sức khỏe BB già của em trong chuyến đi DL hôm qua:
sieuthiNHANH201103026009ndi2nwfmyj284615.jpeg
 
Hạng B2
19/2/11
103
1
0
Sài gòn
Nissan89 nói:
qtvuong1972 nói:
Chào bác,
xe bác đẹp, em tính đổi bánh mân xe em như xe bác ?! bác thấy sao ạh, có nên không ? nội thất xe em có màu cam cam là decal dán đấy, nay xe em đang ở cư gia của bác Sơn, nhờ bác ấy làm đẹp dàn nội thất.
 
Xe bác đang là bánh mâm, đổi chi nữa (em thì thích để zin, còn tùy bác thích thế nào).
Bác xác định sau này sẽ đổi em khác thì giữ zin càng nhiều càng tốt bác ạ (cũng tiết kiệm cho bác nữa, hee)
Chào bác NS 89,
Em tính làm đẹp bên ngoài tý mà. Tuần này em về quê vợ tận Hậu giang, xe em đang chạy trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, bỗng nhiên, xe bốc mùi khét và cạn nước giải nhiệt, cứ 15km lại phải châm nước vào két, cuối cùng xe em nổ đường ống nhựa dẫn nước tải nhiệt vào động cơ trên cầu Cần Thơ. Cố gắng lắm, xe chạy đến garage 68 đường 3/2 Cần Thơ và phải để sửa hết 1 ngày. Mr. Hiền (chủ garage), nói xe em phải thay ron máy, thay ống nối két nước đến động cơ. Tổng chi phí hết 1,4tr. Bác cho em hỏi tại sao lại xảy ra sự cố này ? Ở Sài gòn, em vẫn chạy thường. Trước đây chủ củ, họ sửa dụng nước lã để giải nhiệt. Trước khi xe em đi tỉnh, bác Sơn OS hội tụ đã kiểm tra kỹ và thay nước giải nhiệt chuyên dùng màu xanh. Theo kinh nghiệm của Bác, sự cố này nguyên nhân đến từ đâu ? Để đãm bảo máy động cơ xe đi đường trường ko bị sự cố như lần này, thì mình cần phải lưu ý những gì và cần chuẩn bị gì cho tốt. xin cám ơn Bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
53
qtvuong1972 nói:
Chào bác NS 89,
Em tính làm đẹp bên ngoài tý mà. Tuần này em về quê vợ tận Hậu giang, xe em đang chạy trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, bỏng nhiên, xe bốc mùi khét và cạn nước giải nhiệt, xe chạy cứ phải 15km lại phải châm nước vào két, cuối cùng xe em nổ đường ống nhựa dẫn nước tải nhiệt trên cầu Cần Thơ. Cố gắng lắm, xe chạy đến garage 68 đường 3/2 Cần Thơ và phải để sửa hết 1 ngày. Mr. Hiền (chủ garage), nói xe em phải thay ron máy, thay ống nối két nước đến động cơ. Tổng chi phí hết 1,4tr. Bác cho em hỏi tại sao lại xảy ra sự cố này ? Ở Sài gòn, em vẫn chạy thường. Trước đây chủ củ, họ sửa dụng nước lã để giải nhiệt. Trước khi xe em đi tỉnh, bác Sơn OS hội tụ đã kiểm tra kỹ và thay nước giải nhiệt chuyên dùng màu xanh. Theo kinh nghiệm của Bác, sự cố này nguyên nhân đến từ đâu ? Để đãm bảo máy động cơ xe đi đường trường ko bị sự cố như lần này, thì mình cần phải lưu ý những gì và cần chuẩn bị gì cho tốt. xin cám ơn Bác.
 
Ở các xe đời cũ, bác phải lưu ý hệ thống giải nhiệt cho em nó (rất quan trọng và là nguyên nhân nằm đường cao nhất). Xe bác có thể bị mục két nước/ đường ống dẫn khiến nước giải nhiệt bị thất thoát/ tắc nghẽn lưu thông giải nhiệt nên khi xe đi đường xa sẽ bị quá nhiệt. Lúc đó, chỗ mục yếu nhất sẽ bị bung ra. Việc máy bị quá nhiệt và bác cố gắng đưa em nó về gara đã khiến ron qui-lát bị hở (thợ thường gọi là thổi ron qui-lát) và bắt buộc phải thay ron khác.
 
Nhà bác ở q5, bác có thể mang xe đến chỗ tiệm Bình chuyên về két nước (đường Trần Phú, đối diện xéo cổng nhà máy thuốc là Saigon) để kiểm tra lại cho bác. Trước đây két nước BB của mình cũng bị sự cố tương tự và mình làm mới két nước chỗ tiệm Bình, thay toàn bộ ống dẫn ra/vào. Chạy ổn vài năm nay cho dù lên đèo hay đường trường thì kim nhiệt độ vẫn ổn định.
 
Em chưa biết xe bác có giữ hệ thống điện quạt mát chuẩn theo xe hay thợ điện đã đấu trực tiếp? Nếu bác bật công tắc và nổ máy thì quạt quay liền có nghĩa là đã đấu tắt! Theo chuẩn của hãng, thì quạt này chỉ quay khi máy nóng đến nhiệt độ nhất định, chứ ko quay khi máy nguội. Bác nên giữ theo chuẩn của hãng để máy bền hơn, bốc hơn!
 
Cần thêm gì thì em sẽ tư vấn bác tiếp nhé (theo kinh nghiệm vận hành BB, chứ em ko phải thợ sửa xe, hiiii)
 
Hạng B2
19/2/11
103
1
0
Sài gòn
Nissan89 nói:
qtvuong1972 nói:
Chào bác NS 89,
Em tính làm đẹp bên ngoài tý mà. Tuần này em về quê vợ tận Hậu giang, xe em đang chạy trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, bỏng nhiên, xe bốc mùi khét và cạn nước giải nhiệt, xe chạy cứ phải 15km lại phải châm nước vào két, cuối cùng xe em nổ đường ống nhựa dẫn nước tải nhiệt trên cầu Cần Thơ. Cố gắng lắm, xe chạy đến garage 68 đường 3/2 Cần Thơ và phải để sửa hết 1 ngày. Mr. Hiền (chủ garage), nói xe em phải thay ron máy, thay ống nối két nước đến động cơ. Tổng chi phí hết 1,4tr. Bác cho em hỏi tại sao lại xảy ra sự cố này ? Ở Sài gòn, em vẫn chạy thường. Trước đây chủ củ, họ sửa dụng nước lã để giải nhiệt. Trước khi xe em đi tỉnh, bác Sơn OS hội tụ đã kiểm tra kỹ và thay nước giải nhiệt chuyên dùng màu xanh. Theo kinh nghiệm của Bác, sự cố này nguyên nhân đến từ đâu ? Để đãm bảo máy động cơ xe đi đường trường ko bị sự cố như lần này, thì mình cần phải lưu ý những gì và cần chuẩn bị gì cho tốt. xin cám ơn Bác.
 
Ở các xe đời cũ, bác phải lưu ý hệ thống giải nhiệt cho em nó (rất quan trọng và là nguyên nhân nằm đường cao nhất). Xe bác có thể bị mục két nước/ đường ống dẫn khiến nước giải nhiệt bị thất thoát/ tắc nghẽn lưu thông giải nhiệt nên khi xe đi đường xa sẽ bị quá nhiệt. Lúc đó, chỗ mục yếu nhất sẽ bị bung ra. Việc máy bị quá nhiệt và bác cố gắng đưa em nó về gara đã khiến ron qui-lát bị hở (thợ thường gọi là thổi ron qui-lát) và bắt buộc phải thay ron khác.
 
Nhà bác ở q5, bác có thể mang xe đến chỗ tiệm Bình chuyên về két nước (đường Trần Phú, đối diện xéo cổng nhà máy thuốc là Saigon) để kiểm tra lại cho bác. Trước đây két nước BB của mình cũng bị sự cố tương tự và mình làm mới két nước chỗ tiệm Bình, thay toàn bộ ống dẫn ra/vào. Chạy ổn vài năm nay cho dù lên đèo hay đường trường thì kim nhiệt độ vẫn ổn định.
 
Em chưa biết xe bác có giữ hệ thống điện quạt mát chuẩn theo xe hay thợ điện đã đấu trực tiếp? Nếu bác bật công tắc và nổ máy thì quạt quay liền có nghĩa là đã đấu tắt! Theo chuẩn của hãng, thì quạt này chỉ quay khi máy nóng đến nhiệt độ nhất định, chứ ko quay khi máy nguội. Bác nên giữ theo chuẩn của hãng để máy bền hơn, bốc hơn!
 
Cần thêm gì thì em sẽ tư vấn bác tiếp nhé (theo kinh nghiệm vận hành BB, chứ em ko phải thợ sửa xe, hiiii)

Cám ơn bác,
Đây là bài học quí cho em, em sẽ qua tiệm Bình nhờ xem lại cả 2 hệ thống giải nhiệt nước và quạt. Hình như xe em khi đề máy, em nghe có tiếng quạt, chắc là đấu trực tiếp như bác nói. Để em nhờ bên đó kiểm tra, vậy chi phí có cao không bác ? nhà em cũng gần đó, nếu không lầm thì Tiệm Bình nằm ở Huỳnh Mẫn Đạt và Trần Phú ? Em xin cảm ơn bác nhiều.
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
53
nhaquemexe nói:
Bác Phúc cho em thêm vài tấm hình nội thất và trái tim của em nó nhé bác!

Có vài tấm nội thất em chụp bằng dt (trong lúc chờ F1 bơi), ko rõ lắm, bác xem tạm

sieuthiNHANH201103197711zwmyyzmzmt338679.jpeg


sieuthiNHANH201103197711njdkywfhm2333980.jpeg


sieuthiNHANH201103197711mtqzmgu4n2269480.jpeg


sieuthiNHANH201103197711nzq2yzrhnd316855.jpeg


Quả tim già...vẫn đủ sức cao tốc cùng em...
sieuthiNHANH201103197711mmvjmzu3nz2440756.jpeg
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
53
qtvuong1972 nói:
Công nhận xe bác đẹp mê hồn !

Thanks bác, em cũng chịu khó chăm chút cho nó lắm. Hiii, lúc nào hứng lên là vi vu đường xa mà ko lo ngại trục trặc gì.