Chủ đề tương tự
Bác chủ, khi xe tắt máy, hệ thống trợ lực cho tay lái & thắng cũng sẽ không hoạt động. Bác sẽ thấy là chỉ đạp thắng được 1 cái, rồi sau đó là chân thắng nặng chịch, không cách nào đạp nổi (vì mất trợ lực rồi mà). Còn tay lái cũng vậy, sẽ rất nặng, nhưng vẫn còn có thể xoay được. Các xe đời sau, cũng vậy thôi, không phải do đời xe của bác đâu.
Kết luận là bác mau mau đưa xe vào ga-ra kiểm tra thôi.
Kết luận là bác mau mau đưa xe vào ga-ra kiểm tra thôi.
Thanks các bác, zậy đang chạy nóng máy bị tắt là nguyên nhân vì đâu vậy bác ? trong khi dầu nhớt, nước làm mát vẫn đầy đủ ? mình gà mờ lắm nên cũng đang tập tành thôi, mong các bác chỉ giáo !
hixhixThanks bác ! nó cứ hay nằm giữa đường nên mình ái ngại quá, chờ nguội máy lại đi tiếp. hicccc
Theo kinh nghiệm có thể là bị bơm xăng đó bác. Nếu mà bị lửa thì nó lịm luôn rồi. Có thể bơm xăng nóng rồi không bơm nổi xăng.
Mình mua ở tỉnh, xe còn cứng lắm, chủ cũ ít đi do có nhiều xe, sắp tới chạy xuống ga ra ở thành phố, nên cứ phải chuẩn bị nước để châm dọc đường mới được, nghe bảo bị ron rilac gì đó mà mình không rõ,
Hix, bác nói vậy, nghĩa là chủ cũ bảo xe đã bị thổi ron quy lát???
Nếu đúng vậy, em e rằng hành trình của bác từ nhà lên SG sẽ vô cùng vất vả...
Ngày xưa, em đã từng trải qua kinh nghiệm cay đắng này rồi.
Nếu máy đã bị thổi ron nặng, thì chỉ cần chạy 1 đoạn ngắn - 10 cây đổ lại - là mực nước làm mát đã gần cạn rồi, và máy sẽ cực nóng (bác để ý cái kim chỉ thị nhiệt trên táp lô ấy), và rồi xe không chạy được, tắt máy...
Còn nếu bác muốn chạy lên SG (em kg biết nhà bác ở đâu), thì cứ 5-7 kms, bác lại phải để ý đồng hồ nhiệt, nếu nó bắt đầu nghếch lên chừng 3/4 mặt đồng hồ, là bác phải lo dừng xe lại rồi, tắt máy, mở nắp ca-pô, ngồi chờ 20-30 phút cho máy nguội, rồi từ từ châm nước. Lúc mở nắp két nước, bác phải hết sức cẩn thận, vì hơi nước còn lại trong đó sẽ phụt lên rất nguy hiểm! Ngay cả lúc châm nước vào cũng vậy, nước đổ vào sẽ ngay lập tức trở thành 1 luồng hơi nước, phụt ngược lên... Cứ như thế, như thế... Mỗi lần châm nước cũng hết 10 ít là ít.
Tóm lại, là em chân thành khuyên bác nên tìm 1 gara uy tín trong vùng để sửa. Hoặc giả Bác nhất quyết cho em nó lên SG, thì phải có 1 thợ máy đi cùng. Hoặc, gọi xe cứu hộ nếu từ nhà bác lên SG không quá xa...
Nếu đúng vậy, em e rằng hành trình của bác từ nhà lên SG sẽ vô cùng vất vả...
Ngày xưa, em đã từng trải qua kinh nghiệm cay đắng này rồi.
Nếu máy đã bị thổi ron nặng, thì chỉ cần chạy 1 đoạn ngắn - 10 cây đổ lại - là mực nước làm mát đã gần cạn rồi, và máy sẽ cực nóng (bác để ý cái kim chỉ thị nhiệt trên táp lô ấy), và rồi xe không chạy được, tắt máy...
Còn nếu bác muốn chạy lên SG (em kg biết nhà bác ở đâu), thì cứ 5-7 kms, bác lại phải để ý đồng hồ nhiệt, nếu nó bắt đầu nghếch lên chừng 3/4 mặt đồng hồ, là bác phải lo dừng xe lại rồi, tắt máy, mở nắp ca-pô, ngồi chờ 20-30 phút cho máy nguội, rồi từ từ châm nước. Lúc mở nắp két nước, bác phải hết sức cẩn thận, vì hơi nước còn lại trong đó sẽ phụt lên rất nguy hiểm! Ngay cả lúc châm nước vào cũng vậy, nước đổ vào sẽ ngay lập tức trở thành 1 luồng hơi nước, phụt ngược lên... Cứ như thế, như thế... Mỗi lần châm nước cũng hết 10 ít là ít.
Tóm lại, là em chân thành khuyên bác nên tìm 1 gara uy tín trong vùng để sửa. Hoặc giả Bác nhất quyết cho em nó lên SG, thì phải có 1 thợ máy đi cùng. Hoặc, gọi xe cứu hộ nếu từ nhà bác lên SG không quá xa...