Chính xác .hongchi nói:Dòng nấy BXC chắc loay hoay xăng lửa gì đó thôi chứ không có gì trầm trọng đâu bác nên đưa vào gara đi.
Bác nói rất là chính xác, hôm chạy quãng đường từ huyện vô thành phố ( mình ở Phú Yên) tầm 50km, mà châm nước tới mấy lần, sửa cái ron quylat này nặng không bác ? và tổn thất khoảng bao nhiêu để sửa ? thank bác vì những chỉ dẫn rất hữu ích.cefiro97 nói:Hix, bác nói vậy, nghĩa là chủ cũ bảo xe đã bị thổi ron quy lát???
Nếu đúng vậy, em e rằng hành trình của bác từ nhà lên SG sẽ vô cùng vất vả...
Ngày xưa, em đã từng trải qua kinh nghiệm cay đắng này rồi.
Nếu máy đã bị thổi ron nặng, thì chỉ cần chạy 1 đoạn ngắn - 10 cây đổ lại - là mực nước làm mát đã gần cạn rồi, và máy sẽ cực nóng (bác để ý cái kim chỉ thị nhiệt trên táp lô ấy), và rồi xe không chạy được, tắt máy...
Còn nếu bác muốn chạy lên SG (em kg biết nhà bác ở đâu), thì cứ 5-7 kms, bác lại phải để ý đồng hồ nhiệt, nếu nó bắt đầu nghếch lên chừng 3/4 mặt đồng hồ, là bác phải lo dừng xe lại rồi, tắt máy, mở nắp ca-pô, ngồi chờ 20-30 phút cho máy nguội, rồi từ từ châm nước. Lúc mở nắp két nước, bác phải hết sức cẩn thận, vì hơi nước còn lại trong đó sẽ phụt lên rất nguy hiểm! Ngay cả lúc châm nước vào cũng vậy, nước đổ vào sẽ ngay lập tức trở thành 1 luồng hơi nước, phụt ngược lên... Cứ như thế, như thế... Mỗi lần châm nước cũng hết 10 ít là ít.
Tóm lại, là em chân thành khuyên bác nên tìm 1 gara uy tín trong vùng để sửa. Hoặc giả Bác nhất quyết cho em nó lên SG, thì phải có 1 thợ máy đi cùng. Hoặc, gọi xe cứu hộ nếu từ nhà bác lên SG không quá xa...
Máy tự chết là do:
1. đường cấp xăng nghẹt, do bẩn lọc xăng
2. Cảm biến đánh lửa kém
Bạn không mô tả kĩ xem máy nóng thì tự tắt sau đó khởi động lại ngay có được không hay phải chờ máy nguội, hay chết luôn ko khởi động lại được nên khó đoán nguyên nhân chính xác
Khi máy tắt thì Phanh và Lái nặng là đúng vì bơm trợ lực lái và bơm dầu phanh ko hoạt động. dó là bình thường
1. đường cấp xăng nghẹt, do bẩn lọc xăng
2. Cảm biến đánh lửa kém
Bạn không mô tả kĩ xem máy nóng thì tự tắt sau đó khởi động lại ngay có được không hay phải chờ máy nguội, hay chết luôn ko khởi động lại được nên khó đoán nguyên nhân chính xác
Khi máy tắt thì Phanh và Lái nặng là đúng vì bơm trợ lực lái và bơm dầu phanh ko hoạt động. dó là bình thường
Last edited by a moderator:
Thổi ron quilat tức là tấm ron ngăn cách giữa nắp quilat và thân máy bị hỏng, làm cho nước làm mát lọt vào trong máy, biểu hiện là nhớt máy bị đổi thành màu cà phê ...nhiều sữa
nếu may mắn thì xe bác chỉ bị hỏng ron, thay ko bao nhiêu tiền, còn xui thì có thể bị thủng lốc máy hay nắp quilat ( do lâu ngày nước bị làm mát ăn mòn) ca này khá nặng, nên chuyển sang tuyến trên
Bác cũng nên kiểm tra bơm xăng, có thể do bị nóng nên ngừng chạy dẫn đến tắt máy
nếu may mắn thì xe bác chỉ bị hỏng ron, thay ko bao nhiêu tiền, còn xui thì có thể bị thủng lốc máy hay nắp quilat ( do lâu ngày nước bị làm mát ăn mòn) ca này khá nặng, nên chuyển sang tuyến trên
Bác cũng nên kiểm tra bơm xăng, có thể do bị nóng nên ngừng chạy dẫn đến tắt máy
Tự chết máy và chờ nguội mới nổ máy đi tiếp bác ạ..kiemlm nói:Máy tự chết là do:
1. đường cấp xăng nghẹt, do bẩn lọc xăng
2. Cảm biến đánh lửa kém
Bạn không mô tả kĩ xem máy nóng thì tự tắt sau đó khởi động lại ngay có được không hay phải chờ máy nguội, hay chết luôn ko khởi động lại được nên khó đoán nguyên nhân chính xác
Khi máy tắt thì Phanh và Lái nặng là đúng vì bơm trợ lực lái và bơm dầu phanh ko hoạt động. dó là bình thường
Zậy là phải thay ron và thay nhớt máy luôn hả bác, hiccc, em mới thay nhớt máy xong, bị này lại thay lại nữa roài. Vậy không nên để lâu mà phải vô ga ra thay liền ha bác ? thế giờ quảng đường vô tp cỡ 50km, vừa đi vừa châm nước vừa nghỉ, có hại cho máy không bác ?Anh Sao nói:Thổi ron quilat tức là tấm ron ngăn cách giữa nắp quilat và thân máy bị hỏng, làm cho nước làm mát lọt vào trong máy, biểu hiện là nhớt máy bị đổi thành màu cà phê ...nhiều sữa
nếu may mắn thì xe bác chỉ bị hỏng ron, thay ko bao nhiêu tiền, còn xui thì có thể bị thủng lốc máy hay nắp quilat ( do lâu ngày nước bị làm mát ăn mòn) ca này khá nặng, nên chuyển sang tuyến trên
Bác cũng nên kiểm tra bơm xăng, có thể do bị nóng nên ngừng chạy dẫn đến tắt máy
Giờ mà rọi vào thì màu nào cũng như màu nào thôi bác,,, thoai để mai rọi thử xem sao, cảm ơn bác nhiều hennn!Anh Sao nói:Bây giờ bác xách đèn pin đi ra xe kiểm tra xem nhớt có màu gì ( nhớ đừng dùng quẹt diêm mà soi nhé) nếu nhớt có màu bình thường thì ko phải thay ron đâu
Xe cứng, chủ cũ ít đi mà mua về không có thợ xem qua thì càng nguy hiểm cho hệ thống làm mát đã nghẹt hết. Nếu nguyên nhân máy tắt mà do quá nhiệt, đứng piston thì xem ra từ bệnh nhẹ đã thành ca nặng rồi.messipfiev nói:Mình mua ở tỉnh, xe còn cứng lắm, chủ cũ ít đi do có nhiều xe, sắp tới chạy xuống ga ra ở thành phố, nên cứ phải chuẩn bị nước để châm dọc đường mới được, nghe bảo bị ron rilac gì đó mà mình không rõ,