a chắc ko,, cây xăng chỉ cần xin giấy phép là mở ko cần xác định nguồn cấp,, còn cây sạc thì phải theo cơ sở hạ tầng ,, sập mạng điện QG như chơiĐầu tư xd cây sạc dễ hơn đầu tư xd cây xăng rất nhiều, cứ có xe tự khắc sẽ có cây sạc khắp nơi.
Sắp tới Vinfast xin được cơ chế ưu đãi cho xe điện nữa thì Nissan cũng được hưởng xái luôn
GPXD cây xăng là cực kỳ nhiêu khê nhé, XD lắp đặt phải tuân thủ rất nhiều tiêu chuẩn, đặc biệt là môi trường và PCCC, liên quan đến rất nhiều CQ quản lý, cây sạc điện thì dễ hơn nhiều, chỉ cần ngành điện phê duyệt là OK, chi phí đầu tư XD rẻ hơn cây xăng rất nhiều, chi phí vận hành lại càng rẻ, có thể vận hành tự động, không cần người trông coi, không cần khâu nhập hàng, xuất hàng, không cần kiểm nghiệm chất lượng SP , không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, rất khó cháy nổ . . . . Tóm lại, ngoại trừ thời gian nạp năng lượng thì điện có ưu thế vượt trội so với xăng, một nhà hàng, quán cafe . . . có chỗ đậu xe cũng có thể lắp đặt vài cây sạc điện, nhà riêng cũng có thể lắp ổ sạc riêng, rất tiện lợi.a chắc ko,, cây xăng chỉ cần xin giấy phép là mở ko cần xác định nguồn cấp,, còn cây sạc thì phải theo cơ sở hạ tầng ,, sập mạng điện QG như chơi
Chưa đâu bác, nhanh thì 5 năm nữa, chậm thì tính bằng thập kỷ.Cuộc đua sắp chính thức chưa, sao có vẻ rộn ràng rồi đó!
a nên xem lại cơ sở hạ tầng mạng lưới điện Quốc Gia,,GPXD cây xăng là cực kỳ nhiêu khê nhé, XD lắp đặt phải tuân thủ rất nhiều tiêu chuẩn, đặc biệt là môi trường và PCCC, liên quan đến rất nhiều CQ quản lý, cây sạc điện thì dễ hơn nhiều, chỉ cần ngành điện phê duyệt là OK, chi phí đầu tư XD rẻ hơn cây xăng rất nhiều, chi phí vận hành lại càng rẻ, có thể vận hành tự động, không cần người trông coi, không cần khâu nhập hàng, xuất hàng, không cần kiểm nghiệm chất lượng SP , không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, rất khó cháy nổ . . . . Tóm lại, ngoại trừ thời gian nạp năng lượng thì điện có ưu thế vượt trội so với xăng, một nhà hàng, quán cafe . . . có chỗ đậu xe cũng có thể lắp đặt vài cây sạc điện, nhà riêng cũng có thể lắp ổ sạc riêng, rất tiện lợi.
Cây xăng là kinh doanh có điều kiện. Cây sạc cũng thế thui...a chắc ko,, cây xăng chỉ cần xin giấy phép là mở ko cần xác định nguồn cấp,, còn cây sạc thì phải theo cơ sở hạ tầng ,, sập mạng điện QG như chơi
ở chổ a ko biết sao nhưng ở LA qê mềnh thì xuống bình điện trồng thanh long rất nhiu khê,, mà giờ ko dc nữa thì phải vì nguồn điện ko đủ tải cấp,, còn cây xăng thấy mọc lên qá chừngCây xăng là kinh doanh có điều kiện. Cây sạc cũng thế thui...
Không tính vốn đầu tư. Tính nhẫm chơi. Doanh thu 1 trụ sạc nhanh = 42kw/g x 2 xe x giá điện KD ==> thấp hơn doanh thu 1 trụ xăng = 12 lần bơm/giờ x 50 lít/lần bơm ×giá xăng.=====> tỉ suất lợi nhuận thấp==/> chậm thu hồi vốn cho đầu tư trụ sạc===> EV khó phát triển hè...Vẫn động cơ đốt trong thôi, người ta mới đầu tư nghìn tỷ cho trạm sạc, ai cho sạc nhờ.
Đang thừa điện nghe a, không hề thiếu, thậm chí đang kêu gọi giảm bớt sản lượng điện mặt trời, điện gió,.a nên xem lại cơ sở hạ tầng mạng lưới điện Quốc Gia,,