Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Gà Vịt gặp Ếch quạc quạc nâng bi nhau kinh quá.
Chả biết có nâng được tý nào k, nhưng với trình độ này thì dìm nhau xuống hố cứ.t là điều chắc chắn

Có mỗi câu hỏi "nguyên lý hoạt động xe Hybrid như nào?" còn k trả lời được. Bày đặt liệt kê như kiểu ta đây biết nhiều loại Hybrid lắm.
Người hiểu nguyên lý xe hybrid sẽ không đòi gỡ "cục epower" như chú mày đâu. Chú mày có tìm được vụ kiện xe hybrid của toyota & ford gian dối tiêu thụ nhiên liệu chưa?
 
  • Haha
Reactions: Matiz19
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Người hiểu nguyên lý xe hybrid sẽ không đòi gỡ "cục epower" như chú mày đâu. Chú mày có tìm được vụ kiện xe hybrid của toyota & ford gian dối tiêu thụ nhiên liệu chưa?
Gỡ ra chỉ là ví dụ. Một thằng truyền động trực tiếp (cơ học), một thằng chuyển đổi năng lượng (cơ điện cơ).
Bất biết cấu tạo cơ học như nào, cấu tạo chuyển đổi như nào, chỉ biết ở điều kiện lý tưởng thằng chuyển đổi tốn nhiên liệu hơn có nghĩa là hiệu suất tổng nó thấp hơn.
Nếu một xe xăng 1.2 ăn 5l/100km thì khi "cải lùi" lắp thêm bộ epower phải ăn 6l/100km. Thực tế con Kiks đã chứng minh con số này.
Điều kiện lý tưởng ở đây là chạy ngoài đô thị, đường bằng, tốc độ đều, dải tốc độ trung bình. Cái này tương đương với thử nghiệm của các hãng xe.

Đây là ví dụ cho con số chặn dưới (ở điều kiện lý tưởng). Còn ở các điều kiện vận hành khác nhau (trèo đèo lội suối, đi phố, đua xe) thì sẽ có sự thay đổi thứ hạng. Nhưng sẽ k thể vượt qua con số chặn dưới này.

Bác có hiểu hôn?
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Gỡ ra chỉ là ví dụ. Một thằng truyền động trực tiếp (cơ học), một thằng chuyển đổi năng lượng (cơ điện cơ).
Bất biết cấu tạo cơ học như nào, cấu tạo chuyển đổi như nào, chỉ biết ở điều kiện lý tưởng thằng chuyển đổi tốn nhiên liệu hơn có nghĩa là hiệu suất tổng nó thấp hơn.
Nếu một xe xăng 1.2 ăn 5l/100km thì khi "cải lùi" lắp thêm bộ epower phải ăn 6l/100km. Thực tế con Kiks đã chứng minh con số này.
Điều kiện lý tưởng ở đây là chạy ngoài đô thị, đường bằng, tốc độ đều, dải tốc độ trung bình. Cái này tương đương với thử nghiệm của các hãng xe.

Đây là ví dụ cho con số chặn dưới (ở điều kiện lý tưởng). Còn ở các điều kiện vận hành khác nhau (trèo đèo lội suối, đi phố, đua xe) thì sẽ có sự thay đổi thứ hạng. Nhưng sẽ k thể vượt qua con số chặn dưới này.

Bác có hiểu hôn?
Chú mày như con ếch bị mắc kẹt trong mấy cái giếng

1. Giếng thứ nhất là truyền động trực tiếp: SAI khi nào động cơ gắn thẳng vô bánh xe như Tesla thì đó là truyền động trực tiếp
2. Giếng thứ hai truyền động bằng cơ năng với nhau thì không hao phí : SAI. Đi số càng thấp thì hao phí càng cao. Đi bằng số 1 tốn 20L/100km trong khi số 5 tốn 6L/100Km
3. Giếng Epower là cục gắn thêm : SAI BÉT. Epower là thiết kế khác biệt từ động cơ cho đến hệ truyền động, không phải là một bộ phận tháo ra gắn vào
4. Giếng chặn dưới : SAI. Lấy điều kiện lý tưởng xe thuần xăng gán cho xe điện

Bởi vì não chú mày phải lặn ngụp trong 4 cái đống nên nói với chú mày như nước đổ đầu vịt
 
  • Haha
Reactions: Matiz19
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Chú mày như con ếch bị mắc kẹt trong mấy cái giếng

1. Giếng thứ nhất là truyền động trực tiếp: SAI khi nào động cơ gắn thẳng vô bánh xe như Tesla thì đó là truyền động trực tiếp
2. Giếng thứ hai truyền động bằng cơ năng với nhau thì không hao phí : SAI. Đi số càng thấp thì hao phí càng cao. Đi bằng số 1 tốn 20L/100km trong khi số 5 tốn 6L/100Km
3. Giếng Epower là cục gắn thêm : SAI BÉT. Epower là thiết kế khác biệt từ động cơ cho đến hệ truyền động, không phải là một bộ phận tháo ra gắn vào
4. Giếng chặn dưới : SAI. Lấy điều kiện lý tưởng xe thuần xăng gán cho xe điện

Bởi vì não chú mày phải lặn ngụp trong 4 cái đống nên nói với chú mày như nước đổ đầu vịt
Bác đúng là con gà chính hiệu, e rất cần bác phân tích sâu một tý để thiên hạ thấy bác tự vả vào mõm ntn.
1. K có xe điện nào lắp mô tơ vào bánh như xe đạp điện, nó vẫn có cầu trục, visai, hộp số (1 cấp). Xem lại ảnh
2, 4. Truyền động cơ thì k hao phí: chưa bao giờ e nói truyền động cơ học k hao phí. Nhưng nó là ít hao phí nhất trong các hệ truyền động. Thực tế chứng minh chả có cái thể loại động cơ 1.2 nào trên thế giới ăn đến 6l/100km ở điều kiện thử nghiệm lý tưởng.
Điều kiện lý tưởng là gì chắc bác ở dưới Hố cứ.t lâu nên k cập nhật. nó k phải chạy số 1, và k phải tốc độ 20km/h. Ở số mấy và tốc độ bao nhiêu với mỗi loại động cơ sẽ khác nhau, nhưng chỉ có thằng sản xuất mới biết vì nó được tính toán thử nghiệm.
Chạy ở điều kiện lý tưởng, với hệ truyền năng lượng có hao phí nhỏ nhất, thì nó chính là con số chặn dưới.
3. Epower là gì? Về mặt công nghệ nó chẳng có gì to tát. Nó là sự kết hợp của 3 loại công nghệ phổ biến hiện nay:
- xe thuần điện
- xe thuần xăng
- xe hybrid
Ưu điểm: động cơ xăng luôn chạy ở hiệu suất tối đa. Có khả năng thu hồi một phần năng lượng hao phí.
Nhược: quá trình chuyển đổi năng lượng tốn quá nhiều hao phí.
Tổng cái ưu và nhược: cải lùi
 

Attachments

Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
2, 4. Truyền động cơ thì k hao phí: chưa bao giờ e nói truyền động cơ học k hao phí. Nhưng nó là ít hao phí nhất trong các hệ truyền động.
Đúng là ếch ngồi đáy giếng nên mới nghĩ cái gì ở trong giếng là tốt nhất. Cái hệ truyền động cùi mía hiệu suất tệ nhất mà ca ngợi là ít hao phí nhất. Cho chú mày mở mắt xem cái HEV của KIA này

City 36 MPG -> 6.5L/100km
Highway 33 MPG -> 7.1L/100km

1670814277663.png


1. K có xe điện nào lắp mô tơ vào bánh như xe đạp điện, nó vẫn có cầu trục, visai, hộp số (1 cấp).

Đúng là dốt mà hay cãi cùn. Trèo ra khỏi giếng Google In-Wheel EV đi con ếch

Nissan Kicks e-POWER báo giá từ 789 triệu đồng, khuấy động phân khúc xe đô thị hybrid
 
  • Haha
Reactions: Matiz19
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Đúng là ếch ngồi đáy giếng nên mới nghĩ cái gì ở trong giếng là tốt nhất. Cái hệ truyền động cùi mía hiệu suất tệ nhất mà ca ngợi là ít hao phí nhất. Cho chú mày mở mắt xem cái HEV của KIA này

City 36 MPG -> 6.5L/100km
Highway 33 MPG -> 7.1L/100km

View attachment 2841884



Đúng là dốt mà hay cãi cùn. Trèo ra khỏi giếng Google In-Wheel EV đi con ếch

View attachment 2841892
Bác đúng là một con Ếch cụ. Người ta vẽ nguyệch ngoạc để mô phỏng mà cũng lôi ra để cãi sống cãi chết.
Còn những người như bác thì dân trí VN 100 năm nữa k nâng lên được.
Bác về học lại lớp 1 đi đã rồi hãy lên đây cãi nhau. Con e nó chưa biết chữ mà đọc cm của bác nó còn cười ỉa ra quần
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Bác đúng là một con Ếch cụ. Người ta vẽ nguyệch ngoạc để mô phỏng mà cũng lôi ra để cãi sống cãi chết.
Còn những người như bác thì dân trí VN 100 năm nữa k nâng lên được.
Bác về học lại lớp 1 đi đã rồi hãy lên đây cãi nhau. Con e nó chưa biết chữ mà đọc cm của bác nó còn cười ỉa ra quần
Ngay cả google còn không biết dùng thôi chịu chú mày rồi... Cứ ở trong cái giếng của chú mày mà ếch ộp đi
 
  • Haha
Reactions: Matiz19
Tập Lái
4/7/22
22
14
3
33
Bác đúng là con gà chính hiệu, e rất cần bác phân tích sâu một tý để thiên hạ thấy bác tự vả vào mõm ntn.
1. K có xe điện nào lắp mô tơ vào bánh như xe đạp điện, nó vẫn có cầu trục, visai, hộp số (1 cấp). Xem lại ảnh
2, 4. Truyền động cơ thì k hao phí: chưa bao giờ e nói truyền động cơ học k hao phí. Nhưng nó là ít hao phí nhất trong các hệ truyền động. Thực tế chứng minh chả có cái thể loại động cơ 1.2 nào trên thế giới ăn đến 6l/100km ở điều kiện thử nghiệm lý tưởng.
Điều kiện lý tưởng là gì chắc bác ở dưới Hố cứ.t lâu nên k cập nhật. nó k phải chạy số 1, và k phải tốc độ 20km/h. Ở số mấy và tốc độ bao nhiêu với mỗi loại động cơ sẽ khác nhau, nhưng chỉ có thằng sản xuất mới biết vì nó được tính toán thử nghiệm.
Chạy ở điều kiện lý tưởng, với hệ truyền năng lượng có hao phí nhỏ nhất, thì nó chính là con số chặn dưới.
3. Epower là gì? Về mặt công nghệ nó chẳng có gì to tát. Nó là sự kết hợp của 3 loại công nghệ phổ biến hiện nay:
- xe thuần điện
- xe thuần xăng
- xe hybrid
Ưu điểm: động cơ xăng luôn chạy ở hiệu suất tối đa. Có khả năng thu hồi một phần năng lượng hao phí.
Nhược: quá trình chuyển đổi năng lượng tốn quá nhiều hao phí.
Tổng cái ưu và nhược: cải lùi
Quá trình chuyển đổi tốn quá nhiều hao phí? trong khi 1 chiếc xe thuần động cơ đốt trong chỉ đạt hiệu suất khoảng 35% ( phần còn lại hao hụt qua các cơ cấu truyền động ).
Và một chiếc xe dùng động cơ điện hiệu suất tận 90%. Tất nhiên một cái máy nổ phát điện thì nó hao hụt rất ít so với một thằng động cơ để cung cấp lực :)).
Chốt lại là chả có ai vận hành ở điều kiện lý tưởng mãi, nên con số tiêu hao thực tế của Hybrid lúc nào cũng ngon hơn thuần xăng/dầu.
muốn tính nhiên liệu, ông tìm cái xe xăng nào 280Nm mà đặt lên bàn cân . Ếch
 
  • Haha
Reactions: Matiz19
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Quá trình chuyển đổi tốn quá nhiều hao phí? trong khi 1 chiếc xe thuần động cơ đốt trong chỉ đạt hiệu suất khoảng 35% ( phần còn lại hao hụt qua các cơ cấu truyền động ).
Và một chiếc xe dùng động cơ điện hiệu suất tận 90%. Tất nhiên một cái máy nổ phát điện thì nó hao hụt rất ít so với một thằng động cơ để cung cấp lực :)).
Chốt lại là chả có ai vận hành ở điều kiện lý tưởng mãi, nên con số tiêu hao thực tế của Hybrid lúc nào cũng ngon hơn thuần xăng/dầu.
muốn tính nhiên liệu, ông tìm cái xe xăng nào 280Nm mà đặt lên bàn cân . Ếch
Bác học hết lớp mấy rồi? Sao ngu lâu dốt bền vậy?
Có 2 trường hợp:
- TH1: Động cơ --> hộp số (nhiều cấp) --> visai --> bánh.
- TH2: Động cơ --> máy phát --> Nạp pin --> mô tơ --> hộp số (1 cấp) --> visai --> bánh.
Hỏi trường hợp nào hao phí nhiều hơn?
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Bác học hết lớp mấy rồi? Sao ngu lâu dốt bền vậy?
Có 2 trường hợp:
- TH1: Động cơ --> hộp số (nhiều cấp) --> visai --> bánh.
- TH2: Động cơ --> máy phát --> Nạp pin --> mô tơ --> hộp số (1 cấp) --> visai --> bánh.
Hỏi trường hợp nào hao phí nhiều hơn?
Lại ngu động cơ nối thẳng vô hộp số...:rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes:...không biết thì dựa cột mà nghe
 
  • Haha
Reactions: Matiz19