Vận hành đầm chắc và ổn định
Khi nói về khả năng vận hành của những mẫu xe mang logo Nissan, đa số người dùng đều đánh giá cao về độ đầm chắc và ổn định của xe và Sunny cũng không ngoại lệ.
Trong lần vi vu cùng Sunny để tìm đến những cánh rừng cao su đang mùa thay lá, người lái đã có những trải nghiệm khá lí thú bên mẫu xe này.
Đầu tiên là di chuyển trong thành phố, đầu xe ngắn, tầm nhìn thoáng và kích thước nhỏ gọn khiến việc di chuyển không quá khó khăn. Khả năng cách âm ở mức chấp nhận được.
Vô lăng được Nissan giới thiệu là trợ lực điện nhưng lại khá nặng nề khi đi phố. Bù lại, sự nặng nề này lại trở nên vững chãi khi đi đường trường hoặc lúc vào cua.
Lên cao tốc Long Thành-Dầu Giây, khi thử nghiệm với tốc độ 120 km/h, Sunny cho cảm giác tăng tốc tốt giúp người lái tự tin trong những pha vượt xe.
Điều này có được là nhờ Sunny sử dụng động cơ 4 xi-lanh 1.5 lít mạnh 99 mã lực, mô-men xoắn cực đại 134 Nm cùng hộp số tự động 4 cấp nhưng chỉ phải “cõng” trọng lượng khoảng 1 tấn của xe.
Đồng hồ báo nhiên liệu báo mức trung bình khoảng 7.2l/100km cho đoạn đường hỗn hợp mà chúng tôi đã test với khoảng 250 km đường trường và 120km nội thị, một mức tiêu thụ khá lý tưởng cho một chiếc Sedan gia đình.
Với Sunny 2015, Nissan đã thể hiện sự quan tâm hơn tới người dùng khi làm mới ngoại thất, trang bị thêm tiện nghi nhưng giá bán vẫn giữ nguyên mức 565 triệu cho bản cao cấp nhất sử dụng số tự động và 483 triệu cho bản thấp nhất sử dụng số sàn, khá cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Vios, City hay Accent.
Tuy nhiên, thiết kế khá kén người dùng vẫn là trở ngại lớn nhất để Sunny có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ trong phân khúc B đầy khốc liệt tại Việt Nam.