Hạng C
10/2/09
922
1.239
93
Em này giá bán có vẽ dể tiếp cận nha. Rất vừa miếng với các anh kinh doanh dịch vụ. Nhưng thời điểm này mà kinh doanh dịch vụ gì nổi. Ra đường còn không có cơ hội chứ ở đó mà kinh doanh. Bên cạnh đó việc động cơ yếu cũng là một vấn đề mà khách hàng sẽ cân nhắc. Nếu khả năng tiêu hao nhiên liệu khoảng 4l/100km thì mới tạo sự khác biệt được.
Mong em nó mau về sớm để biết mặt mũi như thế nào. chứ chem gió qua mấy bức hình thì... không chính xác.

Mấy a kinh doanh dịch vụ há mồm thở oxi hết rồi bác, thấm thía bài học rồi.
 
  • Like
Reactions: trác đông lai
Hạng D
22/1/19
4.528
8.406
113
Các hãng bán xe VN hiện tại đang rất sai trong cái tư duy người mua xe ko cần option, cứ rẻ là được. Cụ thể gần đây có 3 cái chuyên cắt là đèn, loa & phanh tay điện tử (tất nhiên tuỳ dòng có hay ko). Cứ nhìn bài học Sorento vs Santafe là thấy, giảm giá để làm gì khi cắt option. Tất nhiên con Almera này ko có 2 cái cuối, nhưng cái đèn led cắt đi để giảm giá thành khoảng 10tr là quá dốt. E đảm bảo dù là xe phân khúc giá rẻ, người mua sẵn sàng bỏ thêm 10tr để con xe nhìn sáng sủa hơn, đi đường cũng yên tâm hơn.
Nếu 450tr cho bản không có đèn pha led đó thì cũng chấp nhận được mà bác. Xe đẹp, động cơ, hộp số đời mới. Bản cao hơn chắc sẽ đủ option. Cắt gì chứ cắt đèn thì không lo, miễn là giá tốt. Chỉ sợ cắt mấy cái option an toàn với túi khí thôi, vì mấy cái đó không thể độ được. Hoặc bắt chước suzuki, bản về VN chơi lại hệ máy với hộp số của đời cũ thì bỏ mịa!
 
Hạng C
3/3/14
735
873
93
Option là cái thêm vào mà các bác cứ "cắt, cắt" nghe hài quá :D
NSX làm cái xe base, muốn thêm option gì thì bỏ thêm tiền chứ có ai làm cái xe full rồi không cần gì thì bỏ đi đâu. Dùng từ chính xác phải là "không được trang bị" chứ không phải là "cắt".
 
Hạng B2
29/5/07
492
439
68
Mang tiếng nhập Thái nhưng sao bản Việt nhìn cùi hơn Thái bao nhiêu là sao vậy các bác
Thái ráp riêng cho thị trường Việt nên khác tiêu chuẩn luôn chứ có phải nhập nguyên con y Thái đâu. Thái lái bên trái mà sao mà nhập, dòm Camry nhập Thái kìa khác xe bản địa quá trời.
 
Hạng D
12/4/19
1.691
3.359
118
39
Nếu 450tr cho bản không có đèn pha led đó thì cũng chấp nhận được mà bác. Xe đẹp, động cơ, hộp số đời mới. Bản cao hơn chắc sẽ đủ option. Cắt gì chứ cắt đèn thì không lo, miễn là giá tốt. Chỉ sợ cắt mấy cái option an toàn với túi khí thôi, vì mấy cái đó không thể độ được. Hoặc bắt chước suzuki, bản về VN chơi lại hệ máy với hộp số của đời cũ thì bỏ mịa!
con này vẫn bán được thôi. Cơ bản cứ thêm 10tr vào, bán 460tr luôn, nhưng nhìn con xe khác hẳn ít nhất là mặt thẩm mỹ, số lượng khách mua sẽ nhiều hơn hẳn vì ko nhiều người muốn mua về phải đi độ điện đóm, mất bảo hành
 
Hạng B2
31/12/17
157
190
44
36
Tp.HCM
View attachment 2530418
Một số các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc Nissan Sunny 2021 thế hệ mới (Almera). Dự kiến, Sunny thế hệ mới sẽ được ra mắt tại Việt Nam và giao xe ngay trong tháng sau với mức giá dự kiến từ 460 triệu đồng.

Theo thông tin từ các đại lý, Nissan Sunny 2021 thế hệ mới sẽ được ra mắt trong tháng sau (8/2021). Hiện tại, các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc Sunny 2021 với mức giá dự kiến giao động trong khoảng từ 460 – 470 triệu đồng, thời gian giao xe trong tháng 8 năm nay.

View attachment 2530421

Nissan Sunny 2021 thế hệ mới sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, tương tự như các đối thủ Mitsubishi Attrage hay Suzuki Ciaz trong cùng phân khúc sedan hạng B phổ thông tại Việt Nam.

Với mức giá khởi điểm tạm tính từ 460 triệu đồng, Nissan Sunny 2021 thế hệ mới sẽ có giá bán tương đương với giá bán của Mitsubishi Attrage CVT (460 triệu đồng) và dễ tiếp cận hơn nhiều so với Suzuki Ciaz (529 triệu đồng). Bên cạnh đó, giá bán của Sunny 2021 còn dễ tiếp cận hơn so với hai mẫu xe Hàn Hyundai Accent bản số tự động có giá từ 501 – 542 triệu đồng và Kia Soluto bản số tự động (429 – 469 triệu đồng).

View attachment 2530420

Khả năng cao, Nissan Sunny 2021 sẽ lấy thế mạnh giá bán và “mác” xe nhập Thái để cạnh tranh, giành lấy thị phần trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam.

Nissan Sunny mới sử dụng động cơ xăng 3cyl thẳng hàng (I3), dung tích 1.0L (999cc), tăng áp, cam đôi DOHC, sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp cho công suất tối đa 99,2 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 152 Nm đạt tại dải vòng tua từ 2.400 – 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT (XTRONIC).

View attachment 2530423

Bên cạnh đó, Nissan Sunny 2021 sẽ là mẫu xe thứ 2 trong phân khúc sedan hạng B sử dụng cấu hình động cơ dung tích nhỏ và 3 xy-lanh, tương tự như Mitsubishi Attrage. Mặc dù công suất động cơ khá khiêm tốn so với Vios hay City dùng động cơ 1.5L, nhưng động cơ 3 xy-lanh lại có thế mạnh ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu, mang tính kinh tế thích hợp để chạy kinh doanh dịch vụ.​

View attachment 2530422Mitsubishi Attrage, mẫu xe cấu hình động cơ 3cyl trong phân khúc

Hiện chưa rõ mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp của động cơ 3cyl 1.0L tăng áp có vượt qua được Mitsubishi Attrage (3cyl 1.2L hút khí tự nhiên) có mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp từ 4.95L/100km

Nissan Sunny 2021 sở hữu kích thước (DxRxC) lần lượt 4.495 x 1.740 x. 1.460 mm. Đi cùng với chiều dài cơ sở 2.620 mm. Làm so sánh, Sunny 2021 có chiều dài cơ sở dài hơn Honda City (2.600mm) và Toyota Vios (2.550mm) hay Hyundai Accent (2.600mm).

Về trang bị ngoại thất, theo hình ảnh xe chạy thử, phiên bản “VL Turbo” thì phiên bản tại Việt Nam được trang bị đèn pha halogen, khác với phiên bản “VL Turbo” ở Thái Lan được trang bị đèn pha và đèn sương mù LED.
View attachment 2530424Phiên bản VL Turbo ở Việt Nam
View attachment 2530425
Phiên bản VL Turbo ở Thái Lan
Chờ thông tin ra mắt chi tiết xem sao, nhưng giá 460tr thì không tội gì mà lấy Attrage vì form Attrage xấu hơn, con này nhìn đẹp chắc ngang City và chắc kèo hơn Vios. Vios thì luôn là lựa chọn an toàn nhưng nhìn nó không cân đối lắm.
Còn mấy em i10 hay morning, nếu lấy bản cao thì lấy bản base của con này vẫn sướng hơn nhiều nếu người mua chỉ cần chiếc xe to, rộng, bền bỉ, che mưa che nắng. Mình đã từng lái chiếc Sunny đi tour Đăk Nông, qua đoạn ổ trâu hay khủng long ở thủy điện số 4 nhưng vẫn bò qua được, xe rộng rãi miên man, chắc rộng nhất phân khúc.
Nhưng nhìn dàn đèn bản VN nếu so với Thái thì chán thật :D
 
  • Love
Reactions: DuyZz
Hạng D
22/1/19
4.528
8.406
113
con này vẫn bán được thôi. Cơ bản cứ thêm 10tr vào, bán 460tr luôn, nhưng nhìn con xe khác hẳn ít nhất là mặt thẩm mỹ, số lượng khách mua sẽ nhiều hơn hẳn vì ko nhiều người muốn mua về phải đi độ điện đóm, mất bảo hành
Cứ chờ người ta bán chính thức ra coi sao đã chứ bác kết luận vội thế.
Thứ nhất là sẽ bán nhiều phiên bản. Bác cần đèn led thì mua bản cao hơn là có thôi mà.
Thứ hai là đối với những mẫu xe mới thì người ta sẽ vừa bán vừa thăm dò thị trường để điều chỉnh option/giá bán/chính sách khuyến mãi. Bác cứ nhìn mấy con như soluto, attrage, xpander, ertiga ... Từ hồi mới mở bán tới giờ có bao nhiêu lần hãng cập nhật thông tin đối với mẫu xe của họ. Nên bác bình tĩnh đi ...
 
Hạng D
12/4/19
1.691
3.359
118
39
Cứ chờ người ta bán chính thức ra coi sao đã chứ bác kết luận vội thế.
Thứ nhất là sẽ bán nhiều phiên bản. Bác cần đèn led thì mua bản cao hơn là có thôi mà.
Thứ hai là đối với những mẫu xe mới thì người ta sẽ vừa bán vừa thăm dò thị trường để điều chỉnh option/giá bán/chính sách khuyến mãi. Bác cứ nhìn mấy con như soluto, attrage, xpander, ertiga ... Từ hồi mới mở bán tới giờ có bao nhiêu lần hãng cập nhật thông tin đối với mẫu xe của họ. Nên bác bình tĩnh đi ...
Kia là so trực tiếp cùng phiên bản với ở Thái đó bác
Nghiên cứu thị trường thì nên làm ngay từ đầu, chứ ko phải bán đại ra rồi chờ phản ứng của thị trường. Lúc đó mới thêm option vô thì gây ức chế cho người mua sớm, giảm đối tượng khách hàng trung thành, ko gây tiếng vang lúc mở bán. Như con Sò lúc đầu cắt tpms ai cũng chửi, chưa kể cắt phanh tay điện tử, loa ở bản tiêu chuẩn nữa. Đáng nhẽ hốt thêm đc 1 mớ khách của San hoặc các hãng khác, giờ muộn rồi :D
 
Tập Lái
25/2/17
26
4
3
45
Dàn đèn trước bị thấp nên trông nó hơi hèn.