Mt hinh nhu la 518tr bac oi. Chi sunny l ban tx moi co Gia do
Bác Ducga bán Wagon đổi sang Sunny rồi hả bác
Mt hinh nhu la 518tr bac oi. Chi sunny l ban tx moi co Gia do
Dung roi bac Thanh. Em cuoi phien ban beo nhat.
[pagebreak]Sự xuất hiện của Nissan Sunny vào cùng thời điểm ra mắt Honda City mang lại nhiều sự chọn lựa hơn cho người tiêu cho người Viêt nam vốn ưa chuộng các thương hiệu đến từ Nhật Bản, đặc biệt là trong phân khúc xe hạng B với sự chiếm lĩnh thị trường của "bộ tứ Phù Tang" Toyota Vios, Honda City, Mazda 2 và Nissan Sunny.
[pagebreak]
Sunny không nổi bật về kiểu dáng hay phong cách hiện đại, nhưng mang nhiều nét đặc trưng thực dụng của dòng sedan cỡ nhỏ, và tỏ ra khá "lợi hại" khi được dùng để "chạy việc" hàng ngày. Tương ứng với anh bạn "đồng hao" Corolla của "lão đại" Toyota cùng được "khai sinh" vào năm 1966, Nissan Sunny (với tên hãng lúc đó Datsun) là một dòng xe được xem là bán chạy nhất cho tới nay của Nissan kể từ khi ra mắt :Tổng cộng đã có hơn 16 triệu chiếc Nissan Sunny được bán ra trên 140 quốc gia.
Người tiêu dùng VN cũng không xa lạ gì với mác xe quen thuộc này của Nissan trong thập niên 80 khi thị trường ô tô được đánh thức với hàng loạt xe second hand được nhập về. Cùng với Bluebird, Maxima, Altima..., Sunny đã góp phần tạo nên tên tuổi cho hãng xe Nhật này khi được biết đến như 1 chiếc xe gia đình khá "dễ xài", bền bỉ và kinh tế.
Tuy nhiên cho đến nay, khi Honda trình làng City và Toyota có mẫu Vios từ khá lâu, Nissan đành phải chấp nhận biến mẫu xe Sunny trở thành đối thủ với các "đàn em" mới nổi này. Về kiểu dáng bề ngoài của xe vẫn nổi bật hơn Vios của Toyota nhưng không bắt mắt bằng Honda City vốn khá trau chuốt ngoại thất. Cụm đèn pha phía trước khá lớn khiến dáng xe có phần nào bề thế hơn so với kích cỡ, phần thiết kế đuôi xe được đánh giá là nổi bật với cụm đèn pha hình khối tam giác nối khi nhìn phía sau và đường vân vưốt nhẹ lên bên hông khá ấn tượng làm liên tưởng đến "đàn anh" Teana . Kích thước của Sunny 4.425mm dài, 1.695mm rộng, 1.505mm cao cùng chiều dài cơ sở 2.590mm, bánh mâm 14 inches dành cho phiên bản XL MT số sàn dường như hơi nhỏ bé so với thị hiếu đương thời nhưng cũng đã được cải thiện bằng mâm hợp kim 15 inch ở phiên bản cao cấp hơn được trang bị số tự động.
Ưu điểm của Nissan Sunny là khoang nội thất rộng rãi và khá thoải mái cho cả 2 hàng ghế trước và sau, ở băng ghế thứ sau người ngồi thậm chí có thể duỗi thẳng chân thoải mái, điều này thật sự gây ngạc nhiên với một nội thất của các sedan cỡ nhỏ! Các thiết kế phần táp lô và hiển thị trông khá đơn giản nhưng vẫn đầy đủ thông tin về hành trình, tiêu hao nhiên liệu trung bình và tức thời... Ngăn hộc để đồ có 2 tầng và cách bố trí để cốc ly cũng mang lại sự thoải mái tối thiều cho các chuyến hành trình dài. Tông màu sáng của thiết kế nội thất mang lại cho xe cái nhìn thông thoáng và thoải mái hơn.
Hàng ghế thứ 2 của Sunny đang "cõng' gần 250 kg
Người ngồi hàng ghế thứ 2 có thể duỗi chân thoải mái
Nột thất sáng và đơn giản
Vô lăng 3 chấu điểu khiển nhẹ nhàng
Màn hình điện tử hiện thị đa thông tin
Gió lạnh được lấy từ phía trước
Và thổi ra cửa gió phía sau
Một thiết kế khá đơn giản nhưng thông minh và hiệu quả là quạt gió phía sau được bố trí cuối console cần số và có thể định hướng để tăng khả năng điều hòa nhiệt độ cho băng ghế sau với luồng khí được tiếp nhận từ cửa gió chính phía trước. Thiết kế gọn ghẽ và có vẻ "hài hước" này mang lại hiệu quả lớn hơn rất nhiều kích thước của nó : sẽ không còn cảnh hành khách ngồi sau than phiền về nhiệt độ được hiệu chỉnh bởi người lái nữa! Khoang hành lý Sunny khá rộng rãi và tỏ ra khá "cạnh tranh" với dung tích 490 lít (so với Toyota Vios chỉ 475 lít).
Chìa khóa mã hóa và có thể mở khoang hành lý phía sau
Vận hành của Nissan Sunny
Khoang hành lý phía sau khá rộng rãi so với Honda City và Toytoa Vios
Động cơ 4 máy 1.5L có công suất 99 mã lực
Cả 3 phiên bản số sàn 5 cấp hay tự động 4 cấp của Nissan Sunny đều sử dụng động cơ xăng DOHC 1.5L, 4 xy-lanh thẳng hàng cho ra công suất cực đại là 99 mã lực. Phiên bản chúng tôi thử nghiệm là 5 số sàn XL được đánh giá tốt khi di chuyển khá linh hoạt trong thành phố với vô lăng và chân côn nhẹ, hệ thống gầm êm ái và tăng tốc rất nhanh nhờ vào động cơ khỏe khoắn và thoáng đạt mặc dù tự trọng của xe không phải là quá nhẹ với 1033 kg. Động cơ Sunny xứng đáng kế thừa truyền thống của Nissan từ lâu khi cung cấp moment khá tốt ở vòng tua thấp : Xe không hề tỏ ra bị thiếu lực hay khua gõ ngay cả khi bị "ép" vận hành thử ở số 4 với tốc độ khá chậm là khoảng 20 km/h trong nội thành.
Khi thử nghiệm tốc độ 100km/h trong suốt đoạn đường dài trên cao tốc Trung Lương từ Thành Phố HCM đến Tiền Giang, cùng với 5 người có trọng lượng gần ½ tấn, xe vẫn có thể tăng tốc khá tốt và duy trì nhẹ nhàng để ghi thêm điểm cộng cho Sunny về kinh nghiệm thiết kế cũng như sản xuất động cơ của Nissan. Cảm giác lái ở tốc độ cao vẫn tỏ ra khá tin cậy tuy nhiên độ cách âm mức trung bình của xe chưa tạo được sự yên tĩnh cho người khó tính, đặc biệt là ở hàng ghế sau. Đồng hồ suất nhiên liệu báo mức trung bình 7.4l/100km cho đoạn đường hỗn hợp mà chúng tôi đã test với khoảng 100km cao tốc và 100km nội thị, một mức tiêu thụ khá lý tưởng cho một chiếc Sedan gia đình.
Với 5 người vận hành ở tốc độ đều 100 km/h, Sunny mang lại cảm giác khá đầm và lái chắc chắn
Dựa vào uy tín đã được dày công gầy dựng từ những người tiền nhiệm và những ưu thế hiện tại về động cơ cũng như sự thoải mái trong sử dụng , Sunny chắc chắn sẽ khó lọt khỏi tầm ngắm của những khách hàng biết "liệu cơm gắp mắm", chú trọng đến tính hữu dụng cũng như khả năng vận hành khi chọn mua chiếc xe vừa túi tiền nhưng vẫn đảm bảo nhiều tiêu chí để phục vụ gia đình trong công việc hàng ngày hay những kỳ nghỉ cuối tuần với mức chi phí thấp khi sử dụng và bảo trì bảo dưỡng.[/pagebreak]
Em đã được xem chương trình bác Minh đánh giá Sunny và City trên Lets Việt, rất ấn tượng với phong cách của bác. Em cũng băn khoăn Sunny có cổ hút gió thấp, không cao như City, em có hỏi hãng bảo là có thể độ lên cao được, không biết có đúng không ạ? Nếu cứ để nguyên như vậy đi thì nguy cơ rủi ro có cao không, em thấy khoảng sáng gầm xe của Sunny là 150mm, không phải là thấp. Cám ơn bác.Đọc sơ qua comment của các bác em thấy các bác giống y chang như em trước khi lái thử và so sánh City với Sunny, nhìn trong hình Sunny có nội thất khá nhạt và có cảm giác rẻ tiền. Đã từng test và so sánh hai xe này trong một series của mục Lái & Trải Nghiệm của kênh truyền hình Lets Việt em xin mạn phép đóng góp chút cảm nhận cá nhân một cách khách quan.
Sau khi lái thử cả hai xe cá nhân em đánh giá Nissan Sunny là một chiếc xe rất tử tế với giá thành hợp lý. Cũng như Altis hay Corolla, Nissan Sunny là một dòng xe có lịch sử vài thập niên, nếu qua Indo, Thailand hay Malaysia vẫn thấy Sunny đời 8x chạy ngoài đường. Riêng về model mới ra ở Việt Nam thì em cảm nhận như sau:
Ngoại thất và động cơ:
Ưu điểm
+ Thiết kế ngoại thất đẹp, có viền nẹp inox nhìn cũng khá sang so với tầm giá sedan loại nhỏ.
+ Tầm quan sát rất tốt
+ Cốp sau rộng rãi chứa được nhiều đồ, lại có remote mở cốp tích hợp lên chìa khoá nên rất tiện. Em cực kỳ thích điểm này.
+ Động cơ tuy chỉ có 90 mã lực nhưng tăng tốc cực tốt, gần như không có sự khác biệt với Honda City có cùng dung tích động cơ nhưng theo thông số nhà sản xuất là 110 mã lực. Đúng như một số bác nói, xe mạnh hay yếu không phải chỉ nằm ở dung tích động cơ, mã lực và moment xoắn. Nhiều yếu tố hợp lại liên quan đến khả năng vận hành và tăng tốc như tỉ số truyền của hộp số và tỉ số truyền của bộ vi sai.
+ Hệ thống giảm xóc rất êm nếu đem ra so với các dòng sedan nhỏ khác.
Nhược điểm:
- Cổ hút gió nằm ở vị trí dễ bị thuỷ kích nếu qua chỗ ngập mà chạy nhanh
- Cây chống nắp capo yếu ớt và khó sử dụng
- Chỉ có 2 thắng dĩa trước, phía sau là tang trống
- Không có sưởi gương chiếu hậu, trang bị này khá quan trọng khi trời mưa, tuy nhiên cũng khó có thể đòi hỏi nhiều hơn ở dòng xe này trong khi các xe phân khúc trên còn chưa có.
Nội thất: Có lẽ trong các dòng xe sedan nhỏ khó có xe nào sánh lại Sunny về khoản bố trí nội thất:
Ưu điểm:
+ Trần cao, ngồi trong xe rất thoáng
+ Hàng ghế sau rộng, chỗ để chân thoải mái, bố trí ghế lùi ra sau nên người ngồi sau ra vô rất dễ dàng
+ Có hệ thống lạnh và nút điều chỉnh cho người ngồi sau, đây là điểm em rất thích ở Sunny
+ Cách âm rất tốt, đánh giá độ êm ngang ngửa với Camry được xếp trên một hạng.
+ Ghế bọc da, đây lại là một điểm cộng khác so với các xe cùng phân hạng hoặc thậm chí cao hơn một hạng.
+ Ghế trước ngồi duỗi chân thoải mái ngay cả với người cao 1.80.
+ Thực ra màu sắc nội thất lên hình nhìn có vẻ rẻ tiền nhưng chi tiết hoàn thiện khá tốt, đồ nhựa nhìn nuột nà và không có những ba dớ lèo phèo như cảm nhận khi mới xem hình.
+ Hệ thống âm thanh khá tốt, nghe ấm và vừa phải, nút chỉnh nằm trên vô lăng tiện lợi.
+ Gương chiếu hậu chỉnh điên
Nhược điểm:
- Không có hộp đựng kính mát
- Gương trang điểm nằm trên che nắng bên tài trong khi phụ nữ mới là người hay ngồi ở hàng ghế phụ, cái này chắc Nissan nhắm tới đối tượng là khách hàng nữ tự lái xe.
- Không có hộp đựng tiền lẻ để qua trạm thu phí
- Đầu CD không có cổng USB hay kết nối iPod.
- Nội thất màu sáng quá nên dễ bẩn và khó làm vệ sinh.
Đánh giá cá nhân: xe ngon, giá cả hợp lý. Nhà sản xuất nên cải thiện cổ hút gió cho phù hợp với điều kiện đường sá hay lụt lội ở Viêt Nam.
Trên đây chỉ là chia sẻ cảm nhận và đánh giá cá nhân, không nhằm mục đích lăng xê hay quảng cáo cho hãng nào hết, các bác cứ ném đá thoải mái, quyết định cuối cùng vẫn là ở người mua sử dụng.
Chuyện cổ hút gió thấp bác đừng quá lo ngại, thấp là thấp khi so sánh với City chứ không thấp so với nhu cầu sử dụng bình thường đâu mà bác quá lo về điều này.Em đã được xem chương trình bác Minh đánh giá Sunny và City trên Lets Việt, rất ấn tượng với phong cách của bác. Em cũng băn khoăn Sunny có cổ hút gió thấp, không cao như City, em có hỏi hãng bảo là có thể độ lên cao được, không biết có đúng không ạ? Nếu cứ để nguyên như vậy đi thì nguy cơ rủi ro có cao không, em thấy khoảng sáng gầm xe của Sunny là 150mm, không phải là thấp. Cám ơn bác.
[pagebreak]Sự xuất hiện của Nissan Sunny vào cùng thời điểm ra mắt Honda City mang lại nhiều sự chọn lựa hơn cho người tiêu cho người Viêt nam vốn ưa chuộng các thương hiệu đến từ Nhật Bản, đặc biệt là trong phân khúc xe hạng B với sự chiếm lĩnh thị trường của "bộ tứ Phù Tang" Toyota Vios, Honda City, Mazda 2 và Nissan Sunny.
[pagebreak]
Sunny không nổi bật về kiểu dáng hay phong cách hiện đại, nhưng mang nhiều nét đặc trưng thực dụng của dòng sedan cỡ nhỏ, và tỏ ra khá "lợi hại" khi được dùng để "chạy việc" hàng ngày. Tương ứng với anh bạn "đồng hao" Corolla của "lão đại" Toyota cùng được "khai sinh" vào năm 1966, Nissan Sunny (với tên hãng lúc đó Datsun) là một dòng xe được xem là bán chạy nhất cho tới nay của Nissan kể từ khi ra mắt :Tổng cộng đã có hơn 16 triệu chiếc Nissan Sunny được bán ra trên 140 quốc gia.
Người tiêu dùng VN cũng không xa lạ gì với mác xe quen thuộc này của Nissan trong thập niên 80 khi thị trường ô tô được đánh thức với hàng loạt xe second hand được nhập về. Cùng với Bluebird, Maxima, Altima..., Sunny đã góp phần tạo nên tên tuổi cho hãng xe Nhật này khi được biết đến như 1 chiếc xe gia đình khá "dễ xài", bền bỉ và kinh tế.
Tuy nhiên cho đến nay, khi Honda trình làng City và Toyota có mẫu Vios từ khá lâu, Nissan đành phải chấp nhận biến mẫu xe Sunny trở thành đối thủ với các "đàn em" mới nổi này. Về kiểu dáng bề ngoài của xe vẫn nổi bật hơn Vios của Toyota nhưng không bắt mắt bằng Honda City vốn khá trau chuốt ngoại thất. Cụm đèn pha phía trước khá lớn khiến dáng xe có phần nào bề thế hơn so với kích cỡ, phần thiết kế đuôi xe được đánh giá là nổi bật với cụm đèn pha hình khối tam giác nối khi nhìn phía sau và đường vân vưốt nhẹ lên bên hông khá ấn tượng làm liên tưởng đến "đàn anh" Teana . Kích thước của Sunny 4.425mm dài, 1.695mm rộng, 1.505mm cao cùng chiều dài cơ sở 2.590mm, bánh mâm 14 inches dành cho phiên bản XL MT số sàn dường như hơi nhỏ bé so với thị hiếu đương thời nhưng cũng đã được cải thiện bằng mâm hợp kim 15 inch ở phiên bản cao cấp hơn được trang bị số tự động.
Ưu điểm của Nissan Sunny là khoang nội thất rộng rãi và khá thoải mái cho cả 2 hàng ghế trước và sau, ở băng ghế thứ sau người ngồi thậm chí có thể duỗi thẳng chân thoải mái, điều này thật sự gây ngạc nhiên với một nội thất của các sedan cỡ nhỏ! Các thiết kế phần táp lô và hiển thị trông khá đơn giản nhưng vẫn đầy đủ thông tin về hành trình, tiêu hao nhiên liệu trung bình và tức thời... Ngăn hộc để đồ có 2 tầng và cách bố trí để cốc ly cũng mang lại sự thoải mái tối thiều cho các chuyến hành trình dài. Tông màu sáng của thiết kế nội thất mang lại cho xe cái nhìn thông thoáng và thoải mái hơn.
Hàng ghế thứ 2 của Sunny đang "cõng' gần 250 kg
Người ngồi hàng ghế thứ 2 có thể duỗi chân thoải mái
Nột thất sáng và đơn giản
Vô lăng 3 chấu điểu khiển nhẹ nhàng
Màn hình điện tử hiện thị đa thông tin
Gió lạnh được lấy từ phía trước
Và thổi ra cửa gió phía sau
Một thiết kế khá đơn giản nhưng thông minh và hiệu quả là quạt gió phía sau được bố trí cuối console cần số và có thể định hướng để tăng khả năng điều hòa nhiệt độ cho băng ghế sau với luồng khí được tiếp nhận từ cửa gió chính phía trước. Thiết kế gọn ghẽ và có vẻ "hài hước" này mang lại hiệu quả lớn hơn rất nhiều kích thước của nó : sẽ không còn cảnh hành khách ngồi sau than phiền về nhiệt độ được hiệu chỉnh bởi người lái nữa! Khoang hành lý Sunny khá rộng rãi và tỏ ra khá "cạnh tranh" với dung tích 490 lít (so với Toyota Vios chỉ 475 lít).
Chìa khóa mã hóa và có thể mở khoang hành lý phía sau
Vận hành của Nissan Sunny
Khoang hành lý phía sau khá rộng rãi so với Honda City và Toytoa Vios
Động cơ 4 máy 1.5L có công suất 99 mã lực
Cả 3 phiên bản số sàn 5 cấp hay tự động 4 cấp của Nissan Sunny đều sử dụng động cơ xăng DOHC 1.5L, 4 xy-lanh thẳng hàng cho ra công suất cực đại là 99 mã lực. Phiên bản chúng tôi thử nghiệm là 5 số sàn XL được đánh giá tốt khi di chuyển khá linh hoạt trong thành phố với vô lăng và chân côn nhẹ, hệ thống gầm êm ái và tăng tốc rất nhanh nhờ vào động cơ khỏe khoắn và thoáng đạt mặc dù tự trọng của xe không phải là quá nhẹ với 1033 kg. Động cơ Sunny xứng đáng kế thừa truyền thống của Nissan từ lâu khi cung cấp moment khá tốt ở vòng tua thấp : Xe không hề tỏ ra bị thiếu lực hay khua gõ ngay cả khi bị "ép" vận hành thử ở số 4 với tốc độ khá chậm là khoảng 20 km/h trong nội thành.
Khi thử nghiệm tốc độ 100km/h trong suốt đoạn đường dài trên cao tốc Trung Lương từ Thành Phố HCM đến Tiền Giang, cùng với 5 người có trọng lượng gần ½ tấn, xe vẫn có thể tăng tốc khá tốt và duy trì nhẹ nhàng để ghi thêm điểm cộng cho Sunny về kinh nghiệm thiết kế cũng như sản xuất động cơ của Nissan. Cảm giác lái ở tốc độ cao vẫn tỏ ra khá tin cậy tuy nhiên độ cách âm mức trung bình của xe chưa tạo được sự yên tĩnh cho người khó tính, đặc biệt là ở hàng ghế sau. Đồng hồ suất nhiên liệu báo mức trung bình 7.4l/100km cho đoạn đường hỗn hợp mà chúng tôi đã test với khoảng 100km cao tốc và 100km nội thị, một mức tiêu thụ khá lý tưởng cho một chiếc Sedan gia đình.
Với 5 người vận hành ở tốc độ đều 100 km/h, Sunny mang lại cảm giác khá đầm và lái chắc chắn
Dựa vào uy tín đã được dày công gầy dựng từ những người tiền nhiệm và những ưu thế hiện tại về động cơ cũng như sự thoải mái trong sử dụng , Sunny chắc chắn sẽ khó lọt khỏi tầm ngắm của những khách hàng biết "liệu cơm gắp mắm", chú trọng đến tính hữu dụng cũng như khả năng vận hành khi chọn mua chiếc xe vừa túi tiền nhưng vẫn đảm bảo nhiều tiêu chí để phục vụ gia đình trong công việc hàng ngày hay những kỳ nghỉ cuối tuần với mức chi phí thấp khi sử dụng và bảo trì bảo dưỡng.[/pagebreak]