750tr thì em cũng gán mua một chiếc chạy dich vụ, ổn thì sẽ sắm thêm vài chiếc cho thuê. Vì em thương cái giá. Chia buồn cùng bác, mong bác có cách giải quyết giảm bớt thiệt hại.Cụ nào có ý định mua xe gia đình của Isuzu thì suy nghĩ lại nhé. Tiền mất tật mang, CHÁY XE, hãng thì vô trách nhiệm, bỏ khách bơ vơ.
https://www.otosaigon.com/threads/isuzu-mu-x-tu-nhien-bi-chay-gio-xu-ly-sao.8852440/
Em quen vài người có cả tài hơn 2 chục năm vần vô lăng, có ng lái For với San ạ...Nhật nó vẫn có giá của nhật chứ pác. Pác so vậy thử so san với tủn coi. Sao tủn nó phải bia kèm lạc 200 củ vẫn ko có xe mà bán
San luôn đc Huyndai chăm chút và đưa ra rất nhiều công nghệ lẫn option cho San và San là cn xe toàn cầu đc bán khắp nơi, trong khi ở VN và vài nước ĐNA mới có For ạ... Ngoài ra Mẽo hay Nhật ko hề thấy nói For ạ...
Ở 1 thị trường kĩ như Mẽo mà San nó vẫn ổn thì mình thấy nó ntn rồi ạ.
Về vận hành thì độ bốc độ tĩnh San luôn ăn đứt For cả 2 bản Gas và Diesel ạ... San ko hề ỳ ạch khi vận hành và luôn đc đánh giá an toàn cao trong khi anh For lại là SUV duy nhất đc gán danh Thánh lật hic quá tệ về sự an toàn rồi ạ...
Những ng em quen đều lái xe rất lâu năm khi nói chuyện đều thiên về San và n xét San bản diesel thật tuyệt khi đem so For dù có là máy xăng hay dầu! Và điều nữa là khi hỏi để chạy thì chọn xe nào, đều nói chọn San ạ, và đc hỏi nếu tính toán bán lại thì sẽ chọn xe nào thì đều cười nói For ạ... Vì nó ít hao tiền hơn San!? Cái này em chả rõ lắm hic.
Còn tâm lý ng Việt mình thì luôn đi ngược xu thế xe hơi toàn cầu mà bác. Chả nơi nào ng dân bỏ hơn 1 tỉ mua con xe xác to máy nhỏ gầm cao dễ lật khung vỏ kém túi khí khó bung ...như ở mình.
Con SF ở Mỹ là mid-size SUV, còn SF ở VN là CUV 5+2 (1 biến thể của Tucson) nên mọi việc so sánh giữa 2 dòng xe như bác nói chẳng có ăn nhập gì với nhau.Em quen vài người có cả tài hơn 2 chục năm vần vô lăng, có ng lái For với San ạ...
San luôn đc Huyndai chăm chút và đưa ra rất nhiều công nghệ lẫn option cho San và San là cn xe toàn cầu đc bán khắp nơi, trong khi ở VN và vài nước ĐNA mới có For ạ... Ngoài ra Mẽo hay Nhật ko hề thấy nói For ạ...
Ở 1 thị trường kĩ như Mẽo mà San nó vẫn ổn thì mình thấy nó ntn rồi ạ.
Về vận hành thì độ bốc độ tĩnh San luôn ăn đứt For cả 2 bản Gas và Diesel ạ... San ko hề ỳ ạch khi vận hành và luôn đc đánh giá an toàn cao trong khi anh For lại là SUV duy nhất đc gán danh Thánh lật hic quá tệ về sự an toàn rồi ạ...
Những ng em quen đều lái xe rất lâu năm khi nói chuyện đều thiên về San và n xét San bản diesel thật tuyệt khi đem so For dù có là máy xăng hay dầu! Và điều nữa là khi hỏi để chạy thì chọn xe nào, đều nói chọn San ạ, và đc hỏi nếu tính toán bán lại thì sẽ chọn xe nào thì đều cười nói For ạ... Vì nó ít hao tiền hơn San!? Cái này em chả rõ lắm hic.
Còn tâm lý ng Việt mình thì luôn đi ngược xu thế xe hơi toàn cầu mà bác. Chả nơi nào ng dân bỏ hơn 1 tỉ mua con xe xác to máy nhỏ gầm cao dễ lật khung vỏ kém túi khí khó bung ...như ở mình.
Fortuner là SUV trọng tâm cao nên khi ôm cua gấp mà tay lái kém kể cả với những đứa cộm cán nổi tiếng như LX570, GLS500 hay Range Rover cũng lật là chuyện thường, còn tiêu chuẩn bằng lái ở VN thì tùy vào số tiền thi của thí sinh.
Fortuner là xe dịch vụ -> tài xế nhiều hơn chủ xe nên việc chạy ẩu và không xót của đông gấp chục lần so với số xe SantaFe thông qua doanh số bán hàng rồi quy vào việc nó lật nhiều chỉ dựa vào hình ảnh con xe chổng vó nằm trên đường mà không biết lí do là sao? Nếu trước lúc tai nạn ai cũng thấy người điều khiển Fortuner G là 1 anh tài xế chạy thuê vừa lấy bằng (hoặc chưa có bằng) vì sợ trễ giờ đón sếp mà phóng nhanh vượt ẩu nên lật, khác với hình ảnh 1 ông chủ cửa hàng cưng chiếc Fortuner V đến nó trầy thôi còn xót vì là tài sản trị giá cả tỷ bạc thì dễ gì thấy nó lật khi ổng toàn chở gia đình đi đúng tốc độ và lái xe an toàn thì mọi người nghĩ sao?
Do những con SUV đắt tiền khác không đc cho thuê làm dịch vụ chứ thử LX570 mà đầy đường như Fortuner vào tay mấy anh tài xế coi thường mạng sống muốn nó k lật thì chả có hệ thống an toàn nào can thiệp nổi -> Nếu con SUV SF bên Mỹ như bác nói phân khúc thấp hơn cả LX570 vào tay họ và chạy dịch vụ như Fortuner bác nghĩ xe nào lật nhiều hơn, đơn giản là con nào trọng tâm cao thì tỉ lệ nó mất cất bằng lớn hơn so với xe trọng tâm thấp chứ sedan mà còn lật được khi 1 thằng điên cầm lái thì nói gì SUV.
SF ở VN có thể ngon ở phương diện CUV 5+2 đối với người mua sử dụng đúng mục đích, nhưng gặp đường ngập cao gần 1m, SF chỉ có tắt máy ngồi ngắm mưa, gặp những đoạn đường ổ gà, ổ voi hay thường xuyên chở full tải nhiều thì phuộc trước sau gì cũng nhanh tả hơn so với dòng SUV có body on frame...cấu hình 2 xe hoàn toàn, nhu cầu thị trường không giống nhau ngay cả về giá cả. Bác hỏi người ta xe nào giữ giá hơn chỉ là giữa Fortuner G (dầu) và SantaFe (Diesel) chứ thử mà so SF xăng/dầu bán lại còn có khi còn có giá hơn cả Fortuner V (xăng) từ mẫu cũ cho tới mẫu mới. Câu bác hỏi toàn đối với người lái xe lâu năm nhưng có chắc là họ giàu, nếu tầng lớp thuộc dạng chưa đủ sống thì họ coi tiền hơn mạng sống là phải, chứ đối với những người kiếm tiền tỷ thì chiếc xe họ mua chưa chắc quan tâm lúc bán lại nó lỗ bao nhiêu so với cái mạng của họ.
Mình chả sở hữu chiếc Fortuner nào từ đó giờ qua 3 đời xe nhưng gặp những kẻ chỉ nhìn nhận ở 1 mặt mà không thấy được lý do rồi cứ dựa vào đó mà chê trong khi người mua, chắc gì họ không biết mà những kẻ chê cứ nghĩ chỉ mình họ biết. Bạn mình mua 3 chiếc Fortuner dầu (góp phần vào doanh số mỗi tháng cả ngàn chiếc Fortuner bán ra và bản dầu số sàn chiếm áp đảo) cho thuê hàng tháng kiếm tiền thảnh thơi chạy con 520i đi đú gái tối ngày ăn rồi ở không, chắc nó thiếu hiểu biết về xe như mấy ông chạy xe ôm với đi taxi đi đâu cũng bô bô "thánh lật", "k bung túi khí"...mà bỏ tiền mua 1 lần những 3 con -> Nó có bao giờ chạy đâu, cho tài xế thuê chạy ngu thì lật, lái xe k an toàn thì đụng có bung túi khí k chắc nó quan tâm. Còn gặp tài chạy đàng hoàng biết quý mạng sống để còn lo cho gia đình mà đang chạy tự nhiên xe nó lật thì lúc đó mới hết còn gì để nói, túi khí k bung khi xảy ra tai nạn là do số mệnh do a là tài xế chứ đâu phải xe của mình mà đòi hỏi đc (chủ xe mua xe kinh doanh thì chỉ cần biết lợi nhuận chứ giờ xe hãng ráp có vấn đề thì k lẽ chủ xe chịu trách nhiệm), thử a tài xế đó trúng số giàu lên coi có muốn mua con Fortuner trang bị kém an toàn mà chở gia đình mình đi như chở khách k và khách có nhiều tiền sẽ thuê Mercedes hay BMW để đi chứ mạng sống đáng giá thế k lẽ ngồi con xe bình dân? Đó là giai cấp trong cuộc sống, người giàu thì họ luôn có lợi hơn về mặt sự sống.
Bác thử thống kê xem có bao nhiêu % người biết làm ăn có số tiền dư hơn 1 tỷ để mua xe mà chọn Fortuner G rồi tự cầm lái để nó lật, thậm chí mấy ông nông dân cày cả đời hên hên trúng đất mua dc con xe tiền tỷ coi xe là tài sản cưng như vàng, toàn trùm mền cất ở nhà chắc dám mua Fortuner về phóng nhanh, vượt ẩu mà k sợ chết đi rồi hãy nói "tâm lý người Việt". Càng nhiều tiền họ càng sợ chết thấy bà chứ ở đó mà mua con xe biết an toàn kém về để làm anh hùng xa lộ.
thiệt thì nhìn quả nội thất nó tào lao thế nào áChả nghĩ ngợi gì nhiều, cứ cùng phân khúc mà giá rẻ hơn đối thủ thì bán tốt. Con này bán sẽ tốt hơn Everest nhiều, với Fortuner thì cũng hãy dè chừng. Em tin vậy
Dân mình giờ mua xe cũng rất kén chọn và đắn đo, ko còn gà như 10 năm trước.
Còn mấy ông giàu và bất chấp thì kệ ko tính vào, họ mua Fortuner - Everest hay Explorer vì có gói phụ kiện đẳng cấp kèm theo rồi hahaha
Con SF ở Mỹ là mid-size SUV, còn SF ở VN là CUV 5+2 (1 biến thể của Tucson) nên mọi việc so sánh giữa 2 dòng xe như bác nói chẳng có ăn nhập gì với nhau.
Fortuner là SUV trọng tâm cao nên khi ôm cua gấp mà tay lái kém kể cả với những đứa cộm cán nổi tiếng như LX570, GLS500 hay Range Rover cũng lật là chuyện thường, còn tiêu chuẩn bằng lái ở VN thì tùy vào số tiền thi của thí sinh.
Fortuner là xe dịch vụ -> tài xế nhiều hơn chủ xe nên việc chạy ẩu và không xót của đông gấp chục lần so với số xe SantaFe thông qua doanh số bán hàng rồi quy vào việc nó lật nhiều chỉ dựa vào hình ảnh con xe chổng vó nằm trên đường mà không biết lí do là sao? Nếu trước lúc tai nạn ai cũng thấy người điều khiển Fortuner G là 1 anh tài xế chạy thuê vừa lấy bằng (hoặc chưa có bằng) vì sợ trễ giờ đón sếp mà phóng nhanh vượt ẩu nên lật, khác với hình ảnh 1 ông chủ cửa hàng cưng chiếc Fortuner V đến nó trầy thôi còn xót vì là tài sản trị giá cả tỷ bạc thì dễ gì thấy nó lật khi ổng toàn chở gia đình đi đúng tốc độ và lái xe an toàn thì mọi người nghĩ sao?
Do những con SUV đắt tiền khác không đc cho thuê làm dịch vụ chứ thử LX570 mà đầy đường như Fortuner vào tay mấy anh tài xế coi thường mạng sống muốn nó k lật thì chả có hệ thống an toàn nào can thiệp nổi -> Nếu con SUV SF bên Mỹ như bác nói phân khúc thấp hơn cả LX570 vào tay họ và chạy dịch vụ như Fortuner bác nghĩ xe nào lật nhiều hơn, đơn giản là con nào trọng tâm cao thì tỉ lệ nó mất cất bằng lớn hơn so với xe trọng tâm thấp chứ sedan mà còn lật được khi 1 thằng điên cầm lái thì nói gì SUV.
SF ở VN có thể ngon ở phương diện CUV 5+2 đối với người mua sử dụng đúng mục đích, nhưng gặp đường ngập cao gần 1m, SF chỉ có tắt máy ngồi ngắm mưa, gặp những đoạn đường ổ gà, ổ voi hay thường xuyên chở full tải nhiều thì phuộc trước sau gì cũng nhanh tả hơn so với dòng SUV có body on frame...cấu hình 2 xe hoàn toàn, nhu cầu thị trường không giống nhau ngay cả về giá cả. Bác hỏi người ta xe nào giữ giá hơn chỉ là giữa Fortuner G (dầu) và SantaFe (Diesel) chứ thử mà so SF xăng/dầu bán lại còn có khi còn có giá hơn cả Fortuner V (xăng) từ mẫu cũ cho tới mẫu mới. Câu bác hỏi toàn đối với người lái xe lâu năm nhưng có chắc là họ giàu, nếu tầng lớp thuộc dạng chưa đủ sống thì họ coi tiền hơn mạng sống là phải, chứ đối với những người kiếm tiền tỷ thì chiếc xe họ mua chưa chắc quan tâm lúc bán lại nó lỗ bao nhiêu so với cái mạng của họ.
Mình chả sở hữu chiếc Fortuner nào từ đó giờ qua 3 đời xe nhưng gặp những kẻ chỉ nhìn nhận ở 1 mặt mà không thấy được lý do rồi cứ dựa vào đó mà chê trong khi người mua, chắc gì họ không biết mà những kẻ chê cứ nghĩ chỉ mình họ biết. Bạn mình mua 3 chiếc Fortuner dầu (góp phần vào doanh số mỗi tháng cả ngàn chiếc Fortuner bán ra và bản dầu số sàn chiếm áp đảo) cho thuê hàng tháng kiếm tiền thảnh thơi chạy con 520i đi đú gái tối ngày ăn rồi ở không, chắc nó thiếu hiểu biết về xe như mấy ông chạy xe ôm với đi taxi đi đâu cũng bô bô "thánh lật", "k bung túi khí"...mà bỏ tiền mua 1 lần những 3 con -> Nó có bao giờ chạy đâu, cho tài xế thuê chạy ngu thì lật, lái xe k an toàn thì đụng có bung túi khí k chắc nó quan tâm. Còn gặp tài chạy đàng hoàng biết quý mạng sống để còn lo cho gia đình mà đang chạy tự nhiên xe nó lật thì lúc đó mới hết còn gì để nói, túi khí k bung khi xảy ra tai nạn là do số mệnh do a là tài xế chứ đâu phải xe của mình mà đòi hỏi đc (chủ xe mua xe kinh doanh thì chỉ cần biết lợi nhuận chứ giờ xe hãng ráp có vấn đề thì k lẽ chủ xe chịu trách nhiệm), thử a tài xế đó trúng số giàu lên coi có muốn mua con Fortuner trang bị kém an toàn mà chở gia đình mình đi như chở khách k và khách có nhiều tiền sẽ thuê Mercedes hay BMW để đi chứ mạng sống đáng giá thế k lẽ ngồi con xe bình dân? Đó là giai cấp trong cuộc sống, người giàu thì họ luôn có lợi hơn về mặt sự sống.
Bác thử thống kê xem có bao nhiêu % người biết làm ăn có số tiền dư hơn 1 tỷ để mua xe mà chọn Fortuner G rồi tự cầm lái để nó lật, thậm chí mấy ông nông dân cày cả đời hên hên trúng đất mua dc con xe tiền tỷ coi xe là tài sản cưng như vàng, toàn trùm mền cất ở nhà chắc dám mua Fortuner về phóng nhanh, vượt ẩu mà k sợ chết đi rồi hãy nói "tâm lý người Việt". Càng nhiều tiền họ càng sợ chết thấy bà chứ ở đó mà mua con xe biết an toàn kém về để làm anh hùng xa lộ.
Câu của tuần.
750 triệu mua được con 7 chổ cao ráo, thương hiệu Nhật, mẫu quốc tế (chiếc này có bán ở Úc). Vậy là hơn đám Innova, xe ao làng rồi.750tr thì em cũng gán mua một chiếc chạy dich vụ, ổn thì sẽ sắm thêm vài chiếc cho thuê. Vì em thương cái giá. Chia buồn cùng bác, mong bác có cách giải quyết giảm bớt thiệt hại.
Rõ ràng xe hơi đang vô guồng sale off như cuối năm ngoái. Áp lực xe to giảm sẽ kéo xe nhỏ giảm theo. Các bán định mua xe cứ từ từ...cuối năm.