Chủ đề tương tự
Nissan dạo này chịu khó đầu tư branding & service!
Hy vọng ban GD Nissan nhận ra nhu cầu thực tại VN & nhanh chóng có những chiến lược tung những dòng xe chất, nặng ký, hỗ trợ khách hàng after sales tốt hơn!
Hãy để ngta nhớ Nissan với Teanna, GT-R, Juke, ...v....v... hơn là Sunny...
Hy vọng ban GD Nissan nhận ra nhu cầu thực tại VN & nhanh chóng có những chiến lược tung những dòng xe chất, nặng ký, hỗ trợ khách hàng after sales tốt hơn!
Hãy để ngta nhớ Nissan với Teanna, GT-R, Juke, ...v....v... hơn là Sunny...
Dân mkt comment có khác anh HuyNissan dạo này chịu khó đầu tư branding & service!
Hy vọng ban GD Nissan nhận ra nhu cầu thực tại VN & nhanh chóng có những chiến lược tung những dòng xe chất, nặng ký, hỗ trợ khách hàng after sales tốt hơn!
Hãy để ngta nhớ Nissan với Teanna, GT-R, Juke, ...v....v... hơn là Sunny...
Thôi thì phụ tùng đắt hơn hàng Tàu 1 tí thì cũng chấp nhận đc nhưng em chỉ mong mỏi nhất 1 điều là thợ ở các Đại lý cố gắng trau dồi nâng cao nghiệp vụ để chuẩn đoán và sửa đúng bệnh là em mừng lắm rồi. Sợ nhất là đi sửa xe mà gặp mấy bác thợ ù ù cạc cạc chuẩn đoán lung tung tháo tanh bành cả cái xe ra thay 1 đống linh kiện cuối cùng xe vẫn hỏng do chuẩn đoán sai bệnh, lúc đấy lại vừa mất tiền với mất thời gian đi sửa lại thì ko thể nào chịu nổi.
Đào tạo thợ thuyền cho chuẩn, đừng để cái nhỏ lớn gì người ta cũng nói là mấy thằng ktv biết con m..gì ! cái nầy xin lỗi phải nói thật. Gara bên ngoài cũng có những chỗ làm như shit, cũng có chỗ cứng nghề. Nissan không thể tuyển thợ tốt về làm cho mình vì chi phí là chuyện không ai cũng có thể trang trải. Nhưng các đại lý hoặc chính sách Cty nên có kế hoạch huấn luyện nâng cao tay nghề cho KTV. Mình không tin là 1 hãng xe lớn như Nissan lại không có được những team chuyên về engine skills để dạy cho thợ Việt Nam đâu. Và khi đã hoàn hảo , sẽ chẳng ai nghề cứng mà bỏ đi cả, họ dư biết là ăn xổi thì không được lâu, chưa kể môi trường bên ngoài không phải ở đâu cũng gọi là chuyên nghiệp.
Bán xe là 1 chuyện, khoản sinh lợi nhất là workshop. Hãy để hãng xưởng của đại lý được dân tình người ta gọi bằng những cái tên tùy thuộc vào thương hiệu đại lý tôi vd như vậy "..Hải Nissan, Cường Nissan..vv ". Cái tên đó gọi là đẳng cấp, bởi 1 khi đưa xe vào là biết chắc đúng thầy đúng bệnh, không còn phải lê la lên đây à ơi, ráp 1 cái màn hình, 1 cái dvd, phải có chỗ quen , chỗ ruột, đi 1 dàn vỏ hay tune up lên những model nào người ta thích sẽ tư vấn tận tình. Trên đây thiếu gì người giỏi, nhưng họ không có thời gian để làm chuyện đó. Còn nếu cứ vào hãng chỉ để thay vài ba lít nhớt, mấy cái bố thắng, dăm bình coolant ,chỉ để được ngồi máy lạnh uống cốc nước thì xin lỗi cái đó không cần thiết gì cả cho 1 trung tâm kỹ thuật bảo trì ô tô, nó dành cho mấy cái cửa hàng chép nhạc và cài program cho iphone. Bây giờ trở đi cạnh tranh rất khốc liệt, các bạn không làm, các anh xiêm la ảnh làm thay. Thợ ở Vietnam nội cái tên gọi đã nói lên sự bèo bọt, không được đánh giá chuẩn xác, cũng không loại trừ những anh quá yếu. Còn ở nước ngoài, nếu thằng Tây nó được người ta gọi bằng anh Thợ Bạc, anh Thợ sửa xe hơi, anh Thợ đồng hồ, hay thợ làm bánh ...vv là chỉ rõ sự chuyên nghiệp và cực kỳ lão làng cho tay nghề. Làm 1 cái gì đó rất khó mà người khác không làm được, thì tiền mặt nó quất cho sụm chủ luôn. Do đó người ta mới tận tậm với nghề.
Còn ở đây, cứ mặc bộ áo đặc thù vào, làm việc cho có , cái gì phức tạp thì chuyển qua " thay " , riết người ta chán và sợ các bạn, vậy xe đâu ra mà làm nữa. Trong khi đưa ra bên ngoài, cái lớn cái nhỏ gì thợ cũng làm. Và nên nhớ thợ thì làm cho thật tâm và chủ phải biết trả tiền cho đàng hoàng. Việc trả tiền nầy coi vậy cũng chẳng đơn giản. Nếu chỉ có khoán, thì xin lỗi chẳng ai thèm làm cho mệt sức, đúng 8 tiếng là chuồn, dần dà cái anh thợ sinh ra lười và kém cỏi, ảnh phải nghĩ ra cách để kiếm tiền và chuyện bán đồ phụ tùng thay cho việc sửa chữa tốn kém thời gian & công sức, sẽ tạo ra 1 lực lượng lao động của workshop ngày càng đi xuống. Các bạn bán được xe là do người dùng ta truyền miệng và chia sẻ kinh nghiệm từ những việc sửa chữa của họ. Chúng ta chưa hoàn hảo và mạnh mẽ như thị trường Tây Âu, đừng ảo tưởng và học theo những cái gọi là " trưng bày " hào nhoáng bên ngoài. Chiếc pickup Navara nầy là 1 chiếc xe đẹp, hình dáng hài hòa. Có thể người ta mua 1 cái xe phần lớn là do thị trường. Thị trường quyết định thay cho họ, để tránh lỗ lã, tránh những bất tiện khác khi sửa chữa thay thế và nhất là bộ mặt của chính họ. Ai dám nói 1 cái Ranger thì " mạnh " hơn 1 cái Navara. Đã thử bao giờ ? ai thử ? và chủ thể nào đủ trình độ và tài chánh làm cơ sở trọng tài. Bọn Tây thì nó lại có đủ cả, tạp chí uy tín, hãng xưởng nhà chơi xe nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp. Viết báo bên Tây cũng như làm ra 1 sản phẩm. Dối gạt người tiêu dùng 1 lần thì tán gia bại sản mà hầu trát vì hành vi thông tin gian lận. Đối với mình mà nói, Wildtrak và Navara đều là những anh tài trong thị trường Việt Nam. Ai cũng có phân khúc của riêng họ, miễn là chất lượng phục vụ được tốt. Sẽ qua đi cái thời hãng xưởng muốn làm gì thì làm, ai có chính sách và uy tín tốt chắc chắn không phải chiếm hết thị trường nhưng nhất định sẽ có cho mình 1 chỗ đứng. Còn ngược lại, anh bạn người Thái với sự chuẩn bị dài hạn, sẽ là 1 cuộc trắc nghiệm dài hơi và khốc liệt cho các LD Việt Nam.
Chúc cho Nissan phát triển mạnh mẽ với chiếc Navara đẹp nhất trong dàn bán tải.
Bán xe là 1 chuyện, khoản sinh lợi nhất là workshop. Hãy để hãng xưởng của đại lý được dân tình người ta gọi bằng những cái tên tùy thuộc vào thương hiệu đại lý tôi vd như vậy "..Hải Nissan, Cường Nissan..vv ". Cái tên đó gọi là đẳng cấp, bởi 1 khi đưa xe vào là biết chắc đúng thầy đúng bệnh, không còn phải lê la lên đây à ơi, ráp 1 cái màn hình, 1 cái dvd, phải có chỗ quen , chỗ ruột, đi 1 dàn vỏ hay tune up lên những model nào người ta thích sẽ tư vấn tận tình. Trên đây thiếu gì người giỏi, nhưng họ không có thời gian để làm chuyện đó. Còn nếu cứ vào hãng chỉ để thay vài ba lít nhớt, mấy cái bố thắng, dăm bình coolant ,chỉ để được ngồi máy lạnh uống cốc nước thì xin lỗi cái đó không cần thiết gì cả cho 1 trung tâm kỹ thuật bảo trì ô tô, nó dành cho mấy cái cửa hàng chép nhạc và cài program cho iphone. Bây giờ trở đi cạnh tranh rất khốc liệt, các bạn không làm, các anh xiêm la ảnh làm thay. Thợ ở Vietnam nội cái tên gọi đã nói lên sự bèo bọt, không được đánh giá chuẩn xác, cũng không loại trừ những anh quá yếu. Còn ở nước ngoài, nếu thằng Tây nó được người ta gọi bằng anh Thợ Bạc, anh Thợ sửa xe hơi, anh Thợ đồng hồ, hay thợ làm bánh ...vv là chỉ rõ sự chuyên nghiệp và cực kỳ lão làng cho tay nghề. Làm 1 cái gì đó rất khó mà người khác không làm được, thì tiền mặt nó quất cho sụm chủ luôn. Do đó người ta mới tận tậm với nghề.
Còn ở đây, cứ mặc bộ áo đặc thù vào, làm việc cho có , cái gì phức tạp thì chuyển qua " thay " , riết người ta chán và sợ các bạn, vậy xe đâu ra mà làm nữa. Trong khi đưa ra bên ngoài, cái lớn cái nhỏ gì thợ cũng làm. Và nên nhớ thợ thì làm cho thật tâm và chủ phải biết trả tiền cho đàng hoàng. Việc trả tiền nầy coi vậy cũng chẳng đơn giản. Nếu chỉ có khoán, thì xin lỗi chẳng ai thèm làm cho mệt sức, đúng 8 tiếng là chuồn, dần dà cái anh thợ sinh ra lười và kém cỏi, ảnh phải nghĩ ra cách để kiếm tiền và chuyện bán đồ phụ tùng thay cho việc sửa chữa tốn kém thời gian & công sức, sẽ tạo ra 1 lực lượng lao động của workshop ngày càng đi xuống. Các bạn bán được xe là do người dùng ta truyền miệng và chia sẻ kinh nghiệm từ những việc sửa chữa của họ. Chúng ta chưa hoàn hảo và mạnh mẽ như thị trường Tây Âu, đừng ảo tưởng và học theo những cái gọi là " trưng bày " hào nhoáng bên ngoài. Chiếc pickup Navara nầy là 1 chiếc xe đẹp, hình dáng hài hòa. Có thể người ta mua 1 cái xe phần lớn là do thị trường. Thị trường quyết định thay cho họ, để tránh lỗ lã, tránh những bất tiện khác khi sửa chữa thay thế và nhất là bộ mặt của chính họ. Ai dám nói 1 cái Ranger thì " mạnh " hơn 1 cái Navara. Đã thử bao giờ ? ai thử ? và chủ thể nào đủ trình độ và tài chánh làm cơ sở trọng tài. Bọn Tây thì nó lại có đủ cả, tạp chí uy tín, hãng xưởng nhà chơi xe nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp. Viết báo bên Tây cũng như làm ra 1 sản phẩm. Dối gạt người tiêu dùng 1 lần thì tán gia bại sản mà hầu trát vì hành vi thông tin gian lận. Đối với mình mà nói, Wildtrak và Navara đều là những anh tài trong thị trường Việt Nam. Ai cũng có phân khúc của riêng họ, miễn là chất lượng phục vụ được tốt. Sẽ qua đi cái thời hãng xưởng muốn làm gì thì làm, ai có chính sách và uy tín tốt chắc chắn không phải chiếm hết thị trường nhưng nhất định sẽ có cho mình 1 chỗ đứng. Còn ngược lại, anh bạn người Thái với sự chuẩn bị dài hạn, sẽ là 1 cuộc trắc nghiệm dài hơi và khốc liệt cho các LD Việt Nam.
Chúc cho Nissan phát triển mạnh mẽ với chiếc Navara đẹp nhất trong dàn bán tải.
Chỉnh sửa cuối:
X-Trail nữa! Hóng con này về VN sớm.Nissan dạo này chịu khó đầu tư branding & service!
Hy vọng ban GD Nissan nhận ra nhu cầu thực tại VN & nhanh chóng có những chiến lược tung những dòng xe chất, nặng ký, hỗ trợ khách hàng after sales tốt hơn!
Hãy để ngta nhớ Nissan với Teanna, GT-R, Juke, ...v....v... hơn là Sunny...
Cá nhân mình thích Nissan ở khoảng cách âm và êm ái. Cách âm Teana ăn đứt Cam, Nivana ăn đứt Ỉn, Sunny ăn đứt Vios. (Cảm nhận cá nhân)