Hạng D
7/9/14
3.494
5.698
113
44
Sài Gòn
X-Trail nữa! Hóng con này về VN sớm.
Cá nhân mình thích Nissan ở khoảng cách âm và êm ái. Cách âm Teana ăn đứt Cam, Nivana ăn đứt Ỉn, Sunny ăn đứt Vios. (Cảm nhận cá nhân)

Chuẩn bác!!! :3dnhacnon:

Dân mkt comment có khác anh Huy :)
Em còn ctac bên Chillion không?
Còn nợ em chầu cafe, hay sáng CN em ào ra cafe Rose 3/2 ddeeee...anh ngồi đó 10-12h sáng! :3dquaytay:

Ôi, anh thấy Nissan đi lối mòn hay sao á, ngay bài này, hay các bài khác cứ show hình ảnh liên quan con Sunny lên, mà con xe này dân tình đã chán ngán & xem em nó (xin lỗi) như xe tung cẩu , cùi hơn cả Vios...hạ thấp hình ảnh thương hiệu Nissan!

Sao không cho ngta lái thử Teanna hàng tuần (lái chơi thui, dù ít người mua), cho ngta thốt lên "À, xe sedan của Nissan chạy đã quá, cách âm tốt, cảm giác lái phê hơn xe khác!".
Nhập vài con GT-R, bán hay trưng bày các showroom lấy danh là chính, rồi thuê 1 anh cầu thủ (Mạc Hồng Quân chẳng hạn), hay 1 ca sĩ nào nhìn chất như rocker Anh Khoa, ...lái loanh quanh vài tháng, báo chí chụp pose đầy FB, web, tin tức...
Đẩy nhanh nhập & sx giá cạnh tranh X-trail..
Rồi lập hội mê xe Nivara, độ - đua sình lầy, trao giải...tham gia dẫn đường các giải đua xe đạp, ...
Nâng cao after sales, 2 bác trên nói quá chuẩn!!!
1 thời gian sau ngta nhớ Nissan khác, brand awareness thay đổi...

Tối ngày lái Sunny, bảo trì Sunny, hình ảnh Sunny...xác định dìm chết cái brand à??? :3dquaytay::3dchientrung:
 
Hạng C
6/5/12
501
1.565
93
Đà Lạt
Chuẩn bác!!! :3dnhacnon:


Em còn ctac bên Chillion không?
Còn nợ em chầu cafe, hay sáng CN em ào ra cafe Rose 3/2 ddeeee...anh ngồi đó 10-12h sáng! :3dquaytay:

Ôi, anh thấy Nissan đi lối mòn hay sao á, ngay bài này, hay các bài khác cứ show hình ảnh liên quan con Sunny lên, mà con xe này dân tình đã chán ngán & xem em nó (xin lỗi) như xe tung cẩu , cùi hơn cả Vios...hạ thấp hình ảnh thương hiệu Nissan!

Sao không cho ngta lái thử Teanna hàng tuần (lái chơi thui, dù ít người mua), cho ngta thốt lên "À, xe sedan của Nissan chạy đã quá, cách âm tốt, cảm giác lái phê hơn xe khác!".
Nhập vài con GT-R, bán hay trưng bày các showroom lấy danh là chính, rồi thuê 1 anh cầu thủ (Mạc Hồng Quân chẳng hạn), hay 1 ca sĩ nào nhìn chất như rocker Anh Khoa, ...lái loanh quanh vài tháng, báo chí chụp pose đầy FB, web, tin tức...
Đẩy nhanh nhập & sx giá cạnh tranh X-trail..
Rồi lập hội mê xe Nivara, độ - đua sình lầy, trao giải...tham gia dẫn đường các giải đua xe đạp, ...
Nâng cao after sales, 2 bác trên nói quá chuẩn!!!
1 thời gian sau ngta nhớ Nissan khác, brand awareness thay đổi...

Tối ngày lái Sunny, bảo trì Sunny, hình ảnh Sunny...xác định dìm chết cái brand à??? :3dquaytay::3dchientrung:
Chuẩn
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
10/6/16
2.515
1.878
113
Chuẩn bác!!! :3dnhacnon:


Em còn ctac bên Chillion không?
Còn nợ em chầu cafe, hay sáng CN em ào ra cafe Rose 3/2 ddeeee...anh ngồi đó 10-12h sáng! :3dquaytay:

Ôi, anh thấy Nissan đi lối mòn hay sao á, ngay bài này, hay các bài khác cứ show hình ảnh liên quan con Sunny lên, mà con xe này dân tình đã chán ngán & xem em nó (xin lỗi) như xe tung cẩu , cùi hơn cả Vios...hạ thấp hình ảnh thương hiệu Nissan!

Sao không cho ngta lái thử Teanna hàng tuần (lái chơi thui, dù ít người mua), cho ngta thốt lên "À, xe sedan của Nissan chạy đã quá, cách âm tốt, cảm giác lái phê hơn xe khác!".
Nhập vài con GT-R, bán hay trưng bày các showroom lấy danh là chính, rồi thuê 1 anh cầu thủ (Mạc Hồng Quân chẳng hạn), hay 1 ca sĩ nào nhìn chất như rocker Anh Khoa, ...lái loanh quanh vài tháng, báo chí chụp pose đầy FB, web, tin tức...
Đẩy nhanh nhập & sx giá cạnh tranh X-trail..
Rồi lập hội mê xe Nivara, độ - đua sình lầy, trao giải...tham gia dẫn đường các giải đua xe đạp, ...
Nâng cao after sales, 2 bác trên nói quá chuẩn!!!
1 thời gian sau ngta nhớ Nissan khác, brand awareness thay đổi...

Tối ngày lái Sunny, bảo trì Sunny, hình ảnh Sunny...xác định dìm chết cái brand à??? :3dquaytay::3dchientrung:
Cái vấn đề ở đây là Nissan ko trực tiếp làm ăn ở VN. Các mẫu xe đc phân phối ở VN đều do 1 công ty Mã Lai bao thầu. Và theo như em thấy cái ông Mã Lai này cũng chỉ đơn thuần vào VN để kiếm tiền, trong khi ko hiểu gì về tâm lý tiêu dùng người Việt nên chưa biết cách lựa chọn danh mục sản phẩm, marketing thương hiệu. Đành rằng Sunny là 1 mẫu xe tốt, nhưng ở 1 đất nước đang sùng bái văn hóa Hàn mạnh mẽ như VN thì lối thiết kế xe thực dụng của em nó trở nên quá lạc hậu và cổ điển so với xe Hàn, hay ngay như chính Mazda của Nhật với ngoại hình bắt mắt, bóng bẩy, nội thất thì ngập option. Ở phân khúc đang hot như em Juke thì lại chơi xe nhập Anh nên giá cao hơn hẳn mấy em đối thủ. Nên nghiên cứu lắp ráp em này trong nước, neo giá tầm Ecosport thôi thì với cá tính chất của em nó em nghĩ sẽ chạy đầy đường đấy. Teana nhập Mỹ thì em thấy hợp lý bởi phân khúc này tuy ko phải xe sang nhưng những gia đình có điều kiện vẫn ưa thích mua, nên thương hiệu xe nhập Mỹ với chất lượng tốt sẽ tạo đc sự khác biệt với các đối thủ. Navara NP300 cũng có chiến lược tốt, hy vọng X-Trail sắp về cũng có nhiều chiêu hay để chiến đấu với các đối thủ cũng rất sừng sỏ. Về 1 mẫu xe để làm biểu tượng thương hiệu ở VN thì em nghĩ Nissan nên cân nhắc Maxima hoặc Murano. Murano thì quá nổi tiếng từ xưa rồi nhưng xe sedan thể thao như Maxima cũng có thể tạo nên sự khác biệt so với đối thủ. Cũng có thể là xe coupe hoặc xe thể thao như Z-series với 370Z đc nhiều người biết đến và ưa chuộng, hoặc máu hơn thì làm quả GT-R về trưng chơi. Bên lề 1 chút là hiện nay Nissan đã thành lập 1 công ty tên là Nissan Tech ở VN để chuyên nghiên cứu, design và phát triển xe dành riêng cho thị trường VN. Hy vọng với công ty con này thì Nissan sẽ hiểu người Việt hơn và thương hiệu xe Nissan sẽ thành công hơn ở VN :)
 
Hạng D
10/6/16
2.515
1.878
113
Đào tạo thợ thuyền cho chuẩn, đừng để cái nhỏ lớn gì người ta cũng nói là mấy thằng ktv biết con m..gì ! cái nầy xin lỗi phải nói thật. Gara bên ngoài cũng có những chỗ làm như shit, cũng có chỗ cứng nghề. Nissan không thể tuyển thợ tốt về làm cho mình vì chi phí là chuyện không ai cũng có thể trang trải. Nhưng các đại lý hoặc chính sách Cty nên có kế hoạch huấn luyện nâng cao tay nghề cho KTV. Mình không tin là 1 hãng xe lớn như Nissan lại không có được những team chuyên về engine skills để dạy cho thợ Việt Nam đâu. Và khi đã hoàn hảo , sẽ chẳng ai nghề cứng mà bỏ đi cả, họ dư biết là ăn xổi thì không được lâu, chưa kể môi trường bên ngoài không phải ở đâu cũng gọi là chuyên nghiệp.

Bán xe là 1 chuyện, khoản sinh lợi nhất là workshop. Hãy để hãng xưởng của đại lý được dân tình người ta gọi bằng những cái tên tùy thuộc vào thương hiệu đại lý tôi vd như vậy "..Hải Nissan, Cường Nissan..vv ". Cái tên đó gọi là đẳng cấp, bởi 1 khi đưa xe vào là biết chắc đúng thầy đúng bệnh, không còn phải lê la lên đây à ơi, ráp 1 cái màn hình, 1 cái dvd, phải có chỗ quen , chỗ ruột, đi 1 dàn vỏ hay tune up lên những model nào người ta thích sẽ tư vấn tận tình. Trên đây thiếu gì người giỏi, nhưng họ không có thời gian để làm chuyện đó. Còn nếu cứ vào hãng chỉ để thay vài ba lít nhớt, mấy cái bố thắng, dăm bình coolant ,chỉ để được ngồi máy lạnh uống cốc nước thì xin lỗi cái đó không cần thiết gì cả cho 1 trung tâm kỹ thuật bảo trì ô tô, nó dành cho mấy cái cửa hàng chép nhạc và cài program cho iphone. Bây giờ trở đi cạnh tranh rất khốc liệt, các bạn không làm, các anh xiêm la ảnh làm thay. Thợ ở Vietnam nội cái tên gọi đã nói lên sự bèo bọt, không được đánh giá chuẩn xác, cũng không loại trừ những anh quá yếu. Còn ở nước ngoài, nếu thằng Tây nó được người ta gọi bằng anh Thợ Bạc, anh Thợ sửa xe hơi, anh Thợ đồng hồ, hay thợ làm bánh ...vv là chỉ rõ sự chuyên nghiệp và cực kỳ lão làng cho tay nghề. Làm 1 cái gì đó rất khó mà người khác không làm được, thì tiền mặt nó quất cho sụm chủ luôn. Do đó người ta mới tận tậm với nghề.

Còn ở đây, cứ mặc bộ áo đặc thù vào, làm việc cho có , cái gì phức tạp thì chuyển qua " thay " , riết người ta chán và sợ các bạn, vậy xe đâu ra mà làm nữa. Trong khi đưa ra bên ngoài, cái lớn cái nhỏ gì thợ cũng làm. Và nên nhớ thợ thì làm cho thật tâm và chủ phải biết trả tiền cho đàng hoàng. Việc trả tiền nầy coi vậy cũng chẳng đơn giản. Nếu chỉ có khoán, thì xin lỗi chẳng ai thèm làm cho mệt sức, đúng 8 tiếng là chuồn, dần dà cái anh thợ sinh ra lười và kém cỏi, ảnh phải nghĩ ra cách để kiếm tiền và chuyện bán đồ phụ tùng thay cho việc sửa chữa tốn kém thời gian & công sức, sẽ tạo ra 1 lực lượng lao động của workshop ngày càng đi xuống. Các bạn bán được xe là do người dùng ta truyền miệng và chia sẻ kinh nghiệm từ những việc sửa chữa của họ. Chúng ta chưa hoàn hảo và mạnh mẽ như thị trường Tây Âu, đừng ảo tưởng và học theo những cái gọi là " trưng bày " hào nhoáng bên ngoài. Chiếc pickup Navara nầy là 1 chiếc xe đẹp, hình dáng hài hòa. Có thể người ta mua 1 cái xe phần lớn là do thị trường. Thị trường quyết định thay cho họ, để tránh lỗ lã, tránh những bất tiện khác khi sửa chữa thay thế và nhất là bộ mặt của chính họ. Ai dám nói 1 cái Ranger thì " mạnh " hơn 1 cái Navara. Đã thử bao giờ ? ai thử ? và chủ thể nào đủ trình độ và tài chánh làm cơ sở trọng tài. Bọn Tây thì nó lại có đủ cả, tạp chí uy tín, hãng xưởng nhà chơi xe nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp. Viết báo bên Tây cũng như làm ra 1 sản phẩm. Dối gạt người tiêu dùng 1 lần thì tán gia bại sản mà hầu trát vì hành vi thông tin gian lận. Đối với mình mà nói, Wildtrak và Navara đều là những anh tài trong thị trường Việt Nam. Ai cũng có phân khúc của riêng họ, miễn là chất lượng phục vụ được tốt. Sẽ qua đi cái thời hãng xưởng muốn làm gì thì làm, ai có chính sách và uy tín tốt chắc chắn không phải chiếm hết thị trường nhưng nhất định sẽ có cho mình 1 chỗ đứng. Còn ngược lại, anh bạn người Thái với sự chuẩn bị dài hạn, sẽ là 1 cuộc trắc nghiệm dài hơi và khốc liệt cho các LD Việt Nam.

Chúc cho Nissan phát triển mạnh mẽ với chiếc Navara đẹp nhất trong dàn bán tải.
Bác phân tích quá chuẩn luôn. Với những mẫu xe như Teana nhập Mỹ mà các Đại lý có thợ cứng làm chuẩn chỉnh thì dân vẫn sẽ ưu tiên vào sửa chữa hơn là làm ở gara ngoài, vì có lợi thế là linh kiện chính hãng có sẵn. Chưa kể từ đấy sẽ thúc đẩy doanh số bán đc nhiều xe hơn. Đấy là còn chưa kể chẳng hạn như sau này nhập GT-R về bán mà ko có thợ giỏi để bảo hành, sửa chữa thì ai dám mua, như vậy đã để mất đi 1 lượng doanh thu lớn vô cùng đáng tiếc :)
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
7/9/14
3.494
5.698
113
44
Sài Gòn
Cái vấn đề ở đây là Nissan ko trực tiếp làm ăn ở VN. Các mẫu xe đc phân phối ở VN đều do 1 công ty Mã Lai bao thầu. Và theo như em thấy cái ông Mã Lai này cũng chỉ đơn thuần vào VN để kiếm tiền, trong khi ko hiểu gì về tâm lý tiêu dùng người Việt nên chưa biết cách lựa chọn danh mục sản phẩm, marketing thương hiệu. Đành rằng Sunny là 1 mẫu xe tốt, nhưng ở 1 đất nước đang sùng bái văn hóa Hàn mạnh mẽ như VN thì lối thiết kế xe thực dụng của em nó trở nên quá lạc hậu và cổ điển so với xe Hàn, hay ngay như chính Mazda của Nhật với ngoại hình bắt mắt, bóng bẩy, nội thất thì ngập option. Ở phân khúc đang hot như em Juke thì lại chơi xe nhập Anh nên giá cao hơn hẳn mấy em đối thủ. Nên nghiên cứu lắp ráp em này trong nước, neo giá tầm Ecosport thôi thì với cá tính chất của em nó em nghĩ sẽ chạy đầy đường đấy. Teana nhập Mỹ thì em thấy hợp lý bởi phân khúc này tuy ko phải xe sang nhưng những gia đình có điều kiện vẫn ưa thích mua, nên thương hiệu xe nhập Mỹ với chất lượng tốt sẽ tạo đc sự khác biệt với các đối thủ. Navara NP300 cũng có chiến lược tốt, hy vọng X-Trail sắp về cũng có nhiều chiêu hay để chiến đấu với các đối thủ cũng rất sừng sỏ. Về 1 mẫu xe để làm biểu tượng thương hiệu ở VN thì em nghĩ Nissan nên cân nhắc Maxima hoặc Murano. Murano thì quá nổi tiếng từ xưa rồi nhưng xe sedan thể thao như Maxima cũng có thể tạo nên sự khác biệt so với đối thủ. Cũng có thể là xe coupe hoặc xe thể thao như Z-series với 370Z đc nhiều người biết đến và ưa chuộng, hoặc máu hơn thì làm quả GT-R về trưng chơi. Bên lề 1 chút là hiện nay Nissan đã thành lập 1 công ty tên là Nissan Tech ở VN để chuyên nghiên cứu, design và phát triển xe dành riêng cho thị trường VN. Hy vọng với công ty con này thì Nissan sẽ hiểu người Việt hơn và thương hiệu xe Nissan sẽ thành công hơn ở VN :)

Dạ mấy bác Mã cứ nghĩ VN mình thời 90... :p
 
Tập Lái
6/3/16
17
7
3
45
Chào cả nhà,
Mình đang định mua Sunny XL hoặc XV SE. Các sales ở sài gòn báo giá giúp dùm ah (có khuyến mãi và không). Nếu giá tốt có thể đặt cọc luôn.
Cám ơn.​
 
Tập Lái
7/8/14
16
1
3
36
Cảm ơn Bác ạ!
Chào cả nhà,
Mình đang định mua Sunny XL hoặc XV SE. Các sales ở sài gòn báo giá giúp dùm ah (có khuyến mãi và không). Nếu giá tốt có thể đặt cọc luôn.
Cám ơn.​

Chào Bác! có bạn sale nào tư vấn giá tốt cho Bác chưa ạ? Bác cho em xin địa chỉ mail để em inbox giá tốt ạ.
Hoặc Bác alo cho em: 0948162929 Ms Triều
mail em: [email protected]
 
Hạng D
8/5/16
2.243
6.444
113
Cái vấn đề ở đây là Nissan ko trực tiếp làm ăn ở VN. Các mẫu xe đc phân phối ở VN đều do 1 công ty Mã Lai bao thầu. Và theo như em thấy cái ông Mã Lai này cũng chỉ đơn thuần vào VN để kiếm tiền, trong khi ko hiểu gì về tâm lý tiêu dùng người Việt nên chưa biết cách lựa chọn danh mục sản phẩm, marketing thương hiệu. Đành rằng Sunny là 1 mẫu xe tốt, nhưng ở 1 đất nước đang sùng bái văn hóa Hàn mạnh mẽ như VN thì lối thiết kế xe thực dụng của em nó trở nên quá lạc hậu và cổ điển so với xe Hàn, hay ngay như chính Mazda của Nhật với ngoại hình bắt mắt, bóng bẩy, nội thất thì ngập option. Ở phân khúc đang hot như em Juke thì lại chơi xe nhập Anh nên giá cao hơn hẳn mấy em đối thủ. Nên nghiên cứu lắp ráp em này trong nước, neo giá tầm Ecosport thôi thì với cá tính chất của em nó em nghĩ sẽ chạy đầy đường đấy. Teana nhập Mỹ thì em thấy hợp lý bởi phân khúc này tuy ko phải xe sang nhưng những gia đình có điều kiện vẫn ưa thích mua, nên thương hiệu xe nhập Mỹ với chất lượng tốt sẽ tạo đc sự khác biệt với các đối thủ. Navara NP300 cũng có chiến lược tốt, hy vọng X-Trail sắp về cũng có nhiều chiêu hay để chiến đấu với các đối thủ cũng rất sừng sỏ. Về 1 mẫu xe để làm biểu tượng thương hiệu ở VN thì em nghĩ Nissan nên cân nhắc Maxima hoặc Murano. Murano thì quá nổi tiếng từ xưa rồi nhưng xe sedan thể thao như Maxima cũng có thể tạo nên sự khác biệt so với đối thủ. Cũng có thể là xe coupe hoặc xe thể thao như Z-series với 370Z đc nhiều người biết đến và ưa chuộng, hoặc máu hơn thì làm quả GT-R về trưng chơi. Bên lề 1 chút là hiện nay Nissan đã thành lập 1 công ty tên là Nissan Tech ở VN để chuyên nghiên cứu, design và phát triển xe dành riêng cho thị trường VN. Hy vọng với công ty con này thì Nissan sẽ hiểu người Việt hơn và thương hiệu xe Nissan sẽ thành công hơn ở VN :)

Hy vọng cái cty Nissan Tech gì bác nói là của người Nhật.
Nói về QC và làm brand, phải do chính hãng làm. Nhật chơi với mấy cty QC của Nhật như Dentsu, Daiko,... thì chẳng mấy chốc nâng cao đc brand awareness thôi.