- Tags
- x-trail
Nghe bảo (Xin lỗi , lại chỉ nghe thôi) CX 5 ở xứ ta là anh em sinh đôi vơi Hải Mã.
Có khi nào Mazda bên kia nó khác không?
CX mà có Ride & Handling được 9 điểm, cao hơn Subaru Forester thì tâm tư quá!
Em đã xăm soi CX-5 FL 2016 bên Mỹ. Em thấy nó y chang như cái VN. Vỏ tôn thùng xe, nắp capo, nhựa ốp trong cánh cửa mỏng y như chiếc VN. Hehe.
Mazda áp dụng 1 thiết kế cho sp mình trên toàn thế giới. Ở Nhật, Mỹ xài công nghệ gì, máy móc thế nào thì các nơi khác đều như vậy.
Nếu các bác để ý thì thấy Rogue và X-Trail xài 2 mã code động cơ khác nhau: QR25DE với mô men xoắn cực đại tại số vòng quay 4,400 vòng phút và QR25 với mô men xoắn cực đại tại 4,000v/p. Nói chung ít nhiều có khác. Hehe
Subaru được đánh giá cao cái động cơ boxer có trọng tâm thấp nên xe ổn định ( nhưng chắc xe đời cũ mới hiệu quả. Xe bây giờ có cả đống công nghệ hỗ trợ cái này rồi. Hehe) và cái hệ dẫn động đối xứng toàn thời gian Symmetrical AWD có X-Mode hỗ trợ off-road. Chứ cái hộp số và hệ thống tay lái điện của Subaru ko được đánh giá cao nha bác.
Cái Ride and Handling không có test off-road đâu. Nếu có thì chắc CX-5 off-road không bằng Subaru. Hehe
Chỉnh sửa cuối:
Topgear đánh giá X trail và cx5 đều được 8/10 điểm.
Nói chung bác nào hay đi kiểu chân to, thích cảm giác thể thao và bốc, thì sẽ không thích em này lắm, vì nó vận hành quá mượt mà và êm ái.
https://www.topgear.com/car-reviews/nissan/x-trail/owning
X-Trail ko phải ko có điểm mạnh ( Không mạnh sao bán chạy nhất thế giới bác?! Hihi). Cái mạnh của X-Trail là rất Family-Friendly theo topgear đánh giá đó.
Bác coi topgear phần Driving của CX-5 thì họ đánh giá cao nhất phân khúc ngang ngữa Ford Kuga . Những gì tốt nhất cho cái cảm giác lái họ đều dành để nói cho CX-5 rồi! Hihi
Em đã từng lái con Ford Kuga một mạch từ Los Angeles đi San Francisco xài động cơ 2.0 ecoboost. Phải nói rất thích.
Chỉnh sửa cuối:
Em thì chả tin bao giờ! Em chỉ tin vào cách thủ công bằng cách đến showroom và lái thử thôi ạ! Thânhttp://www.caranddriver.com/reviews...ving-impressions-review-car-and-driver-page-4
Một chiếc xe có cảm giác lái tệ nhất phân khúc! Điểm 2 trên 5 sao!!!
Để nói rõ hơn là caranddriver là website rất có uy tín trong giới auto. Các bài review của họ chi tiết và chính xác.
Em thì cứ tin mấy bác nước ngoài review thôi. Chứ review xe kiểu đem dàn âm thanh chục ngàn đô rồi mở nhạc... bolero nghe rồi chê không hay bằng dàn loa Nhật Tảo thì thua! Haha
Nhân tiện có bác chê cảm giác lái CX-5 FL 2016. Em share các bác xem coi bên Mỹ "chê" như thế nào luôn nè: hihi
http://www.caranddriver.com/reviews/2016-mazda-cx-5-25l-awd-test-review
Ơ bác hài nhỉ? Được trả lương màBác cũng chịu khó tìm tòi, sục sạo nhỉ. Chắc lương bác cao lắm đây. Lần đầu tiên em mới biết caranddriver này, khen CX5 ghê quá: excellent steering mới khiếp chứ, khen thế này thì đến x3,glc hay q5 cũng ko phải là đối thủ chứ nói gì đến xtrail. Ngon thế mà chẳng thấy mặt mũi trên bảng xếp hạng nào cả trong khi gìm xtrail như thế mà nó vẫn cứ chễm chệ đứng top từ Mỹ sang Âu, hoá ra cả thế giới nó ngu hết chỉ có dân Việt mình là khôn thôi.
Tặng bác cái đánh giá này, trong hội CX5 đấy:
View attachment 717379
Bác nghĩ thử là với điều kiện đường xá vô luật ở Việt Nam có áp dụng nổi khôngMay cai propilot quan trong ma nisan viet nam dẻo them gang vào . Đôi khi nó có thể cứu nguy cho ca lai xe va người di duong .
Vậy mà bác còn chê đc nữa. em thấy gióng cái cổ tử cung màX-Trail trau chuốt lại cái volang giùm cái, nhìn xấu quá, không mợt mà sexy như CX-5
Chuẩn bác! CVT lái êm quá mức cần thiết! Nếu bác muốn tốc độ thì bên em có chiếc GT-R đó bác. bác lái chiếc í mà chê thì em cũng chịu!Theo cá nhân tôi thì CVT không phải là hoàn toàn dở, nó có ưu điểm nhưng nhiều khi ưu lại thành nhược và cái này tuỳ từng người sử dụng
- Ưu điểm : tăng tốc êm ko có độ giật như kiểu xe máy tay ga ấy.
Vận hành êm ái + hệ thống giảm sóc và cách âm của xe thì khi chạy đường trường ( đa số mặt đường quốc lộ và tỉnh lộ hiện rất tốt) thì phải nói : Rất tuyệt ở tầm tiền này. Nó phù hợp với đi đường trường , gia đình nhỏ từ 5 đến 6 người
- Nhược điểm: Gia tốc có vẻ không tốt bằng xe AT, nên khi vượt chưa được sướng lắm. Khi đổ đèo nếu lái AT thì tôi hay hãm tốc độ bằng số, ít khi dùng phanh . Mặc dù xtrail có giả lập số sàn và hệ thống hỗ trợ đổ đèo nhưng chưa thấy đã và hình như phải phanh nhiều hơn dự tính. Ngoài ra tôi thích lái xe nên cảm giác thốc ga và cảm nhận sự chuyển số nó đem lại sự phấn khích mà CVT ko đem lại được
Không biết dùng lâu năm thì CVT có thêm nhược điểm gì không để tg trả lời nhưng tôi chưa đi xe nào quá 2 năm vì đến lúc đó nhìn thấy xe mới là chán xe mình rồi)
Kết luận: CVT rất êm ái nhưng không được phấn khích lắm, mà thực sự nếu muốn phấn khích thì chắc phải mùa xe thể thao, tôi đang mơ về Ford Mustang đây )