Hạng D
26/9/12
1.057
71.097
113
Ho Chi Minh City
Vậy ăn mà chịu làm nó tốt gấp vạn lần cóc làm gì hết cứ ngồi ăn ha.
Anh không cảm thấy tình hình kinh tế hiện nay là tốt hơn thời 3X sao?
Nợ công nó không đơn giản là vay nước ngoài, mà còn là nợ trong nước (chưa giải ngân) với các dự án đầu tư trong nước.
 
Anh không cảm thấy tình hình kinh tế hiện nay là tốt hơn thời 3X sao?
Nợ công nó không đơn giản là vay nước ngoài, mà còn là nợ trong nước (chưa giải ngân) với các dự án đầu tư trong nước.
Mềnh ko biết, thiệt. Nhưng mức sống gđ mềnh 2010 đến 2015 tốt hơn gđ 2015 đến 2019.
 
Hạng C
16/4/12
988
50.343
93
Trái đất
www.chemgiotaolao.com
Cũng chỉ bằng chưa đến 40% GDP hàng năm thui, một chỉ số bình thường.
Vấn đề đằng sau nó mới là quan trọng hơn: hiệu quả sử dụng.

Chưa cần sử dụng đã thấy hiệu (quên hậu quả!)
Đúng là kinh tế XHCN ưu việt tài tình thiệt

Cát Linh Hà Đông, đội vốn 10.000 tỷ, kỷ lục vỡ tiến độ 8 lần
Thành quả kách mạng là đây:

Nợ công lên 139 tỷ USD rồi kia à ?


Nợ công lên 139 tỷ USD rồi kia à ?


Nợ công lên 139 tỷ USD rồi kia à ?



Nợ công lên 139 tỷ USD rồi kia à ?


Nợ công lên 139 tỷ USD rồi kia à ?


Nợ công lên 139 tỷ USD rồi kia à ?
Nợ công lên 139 tỷ USD rồi kia à ?


Trích
KHÔNG ÔNG NÀO DÁM KÝ NGHIỆM THU ĐƯỜNG SẮT CÁT LINH - HÀ ĐÔNG?

Hôm qua gặp ông đi bộ cùng có vẻ là cán bộ to ở Bộ Giao thông, một ông hỏi: Bao giờ đường sắt Cát Linh-Hà Đông chạy? Ông nói với người bạn:
- Tàu Cát Linh-Hà Đông còn lâu mới có vì không thằng nào dám ký nghiệm thu. Không nghiệm thu thì chạy thế đéo nào được. Mà không thằng chó nào dám ký vì sai từ thiết kế đến thi công, vật liệu "đểu".

Thép đường ray, ốc, nẹp...của Pháp hơn trăm năm qua vẫn không rỉ nhưng thép của Tàu chưa sử dụng đã rỉ toe toét, có vẻ như họ làm từ thép phế liệu, đặc biệt hầu như không có khâu nào tự động hóa, khi chạy phải có hơn 600 lao động điều hành, quản lý...thì lấy tiền đâu mà bù lỗ hàng bao nhiêu năm.
Đặc biệt, mai đây hỏng hóc cần thay phụ tùng, vật tư mà TQ giở trò chậm trễ hoặc cắt thì chỉ có bỏ. Nói chung là bây giờ "tiến thoái lưỡng nan". Cứ duy trì đống bê tông ấy thì tức mắt, đập đi thì tốn công mà số bê tông ấy đổ ở đâu cho hết...
Nguyễn Đình Âm
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
16/4/12
988
50.343
93
Trái đất
www.chemgiotaolao.com
Anh không cảm thấy tình hình kinh tế hiện nay là tốt hơn thời 3X sao?
Nợ công nó không đơn giản là vay nước ngoài, mà còn là nợ trong nước (chưa giải ngân) với các dự án đầu tư trong nước.

Chứng minh
Tốt chỗ nào???

Hiện giá cả đã trượt lớn so với lương CN, tầng đáy và cận đáy kêu rên hàng ngày.
Ngay thành phần trung lưu cũng ko dám tiêu xài như ngày xưa
 
Hạng D
26/9/12
1.057
71.097
113
Ho Chi Minh City
Chứng minh
Tốt chỗ nào???

Hiện giá cả đã trượt lớn so với lương CN, tầng đáy và cận đáy kêu rên hàng ngày.
Ngay thành phần trung lưu cũng ko dám tiêu xài như ngày xưa
Chứng minh thì có các con số trên media thui, mà anh chắc cũng không tin, nên tôi có nói thêm cũng vô ích.
Chuyện kêu ca là chuyện bình thường, không ai bao giờ hài lòng với cá mình đang có, kể cả giới siêu giàu. Nói giá cả tăng lên thì toàn lấy chuyện bát phở đầu hẻm, nhưng có phải ông chủ quán nào cũng tham như ông chủ đầu hẻm nhà anh. Chỉ số lạm phát đâu có cao, đồng tiền VN đang có giá (hoặc giữ giá, trong nhóm ổn định nhất thế giới)....Rất nhiều chỉ số đời thường khác như lương cơ bản, lương ngành, lương quản lý vẫn tăng đều. Xem các ông chủ trong CNL nói chuyện tuyển dụng là biết thui.
 
Hạng C
16/4/12
988
50.343
93
Trái đất
www.chemgiotaolao.com
Chết mịa mấy thằng cho vay rồi
Thằng cho vay méo chết đâu
Thằng vay (chính xác là dân của thằng đi vay) sẽ chết hộc máu

Hàn Quốc dự kiến dành cho Việt Nam 1,5 tỷ USD vốn vay ODA đến năm 2020.
Đáng sợ nhất là dòng vốn ODA từ Trung Quốc đã lên tới 4,1 tỷ USD để tranh giành ảnh hưởng! (thực tế có thể đã lên đến 6 tỷ USD)

Từ khi Nhật ngưng ODA cho VN, bí tiền các tầng lớp Quan VN phá phách ngân sách chuyển qua mượn tiền Hàn, rồi tiền Tàu xài tiếp cho xôm!

Trung Quốc rất hiểm, thường chỉ cho các nước trong vòng kềm tỏa BRI - Belt and Road Initiative (Sáng kiến vành đai và con đường) là các nước có xếp hạng tín nhiệm rất thấp vay vốn, điều kiện vay thoáng nhưng lãi suất cao, nó như cái bẫy.

Những nước này theo Fitch xếp hạng tín nhiệm chỉ đạt từ BBB đến B, hầu hết là các quốc gia có cơ chế lạc hậu quan liêu, quan chức siêu tham nhũng và sau một thời gian là công trình phá sản, lúc đó Trung Quốc mới "gí dao" đề nghị tiếp quản vận hành.
2017 Djibouti, một quốc gia châu Phi đã phải cho Bắc Kinh thiết lập căn cứ hải quân trên lãnh thổ của mình vì không thể trả nợ.
Kenya nợ Trung Quốc ko trả nổi khiến quốc gia này phải nhượng cho Bắc Kinh hải cảng sầm uất Mombasa!

Các nạn nhân tiếp theo của Tàu là cảng Hambantota và Colombia (đều của Sri Lanka), cảng Kyaukpyu (của Myanmar), cảng Sihanoukville (của Campuchia) hiện nay đã vào tay Tàu - một cuộc nô dịch và xâm lăng êm ái ko cần tiếng súng!

Trở về Việt Nam:
Nếu chỉ tính từ năm 1993 (năm chính thức vay ODA) thì nay VN đã có lịch sử ...."ngửa tay" xin ăn hơn 25 năm ròng! (ngót 1/4 thế kỷ), đạt kỷ lục xứng danh "quốc gia cái bang" lâu năm nhất!
Chưa thấy điểm dừng.
(Các quốc gia khác vay ODA chỉ vài năm và tự phát triển ko vay nữa vì ko muốn dư nợ đè đầu con cháu.)
 
Chỉnh sửa cuối: