RE: Nổ hay chỉ cháy thôi ?
Sau đây tôi xin được tóm tắt nội dung buổi phát hình , đây là lần thứ ba tôi được nghe khẳng định thông qua báo chí , tài liệu và các phương tiện truyền thông chính thức về việc này nên mới dám mạnh dạn đưa lên 4R , vì rõ ràng là đề tài không được phép nói càn .
Đwsng trước tình trạng ngày càng có nhiều lái xe làm ngơ trước các tai nạn , dặc biệt là các tai nạn có cháy xe , cùng lắm thì họ cũng chỉ gọi điện cấp cứu hay xách bình chữa lửa đứng xa mà xịt vô đám cháy , dẫn đễn việc cứu được mạng những người gặp nạn càng lúc càng hãn hữu , tổ chức chuyên gia an toàn giao thông cùng với ADAC ( Hiệp hội hỗ trợ Oto ) tiến hành các cuộc nghiên cứu và trưng cầu ý kiến , nguyên nhân hóa ra là : Có tới 76% người lái tin rằng : xe sẽ nổ sau khi cháy một lúc , hoặc là nổ ngay , chỉ có 14 % không tin vào việc xe không nổ khi cháy và định kiến đó tất nhiên sẽ ngăn bước những người muốn tiến gần chiếc xe bị nạn để cứu người trong vùng lửa cháy .
Lập tức , người ta tiến hành hàng loạt thí nghiệm trong những điều kiện cực đoan nhất ( Extrem Bedigung ! ) với mục đích cố sức làm cho chiếc xe bị nổ , bao gồm các bước như sau :
- Chạy xe ga lớn cho máy nóng ran
-mở nắp máy , chế xăng vào động cơ rồi châm lửa đốt
-tưới xăng dưới gầm , ngay bình xăng rồi đốt như nướng thịt
-đục lỗ bình xăng cho xăng chảy thành vòi khi xe rất nóng , xì đèn hàn trực tiếp vào miệng bình xăng , xe cháy bùng ...
Trong mọi trưồng họp , xe có thể cháy tới " Xương " với bình xăng đầy ặc , nhưng nổ thì không . Bởi vì :
giống như bác tuandq lập luận :
-Không có đủ áp suất để nổ , xăng tràn ra để cháy thì không nổ được , xăng bị nung trong bình thì chưa cháy ,
-Nếu nung lâu , giả sử như các ống dẫn không chảy nhão làm chảy xăng , thì áp suất tăng lên cũng chỉ đủ làm bục bình cho xăng tràn ra mà thôi ..
Người ta khẳng định lại như một lời kêu gọi đến những người tham gia giao thông rằng : Nổ xe khi cháy chỉ có ở Hollywood.
Bạn hãy nhiệt tình kéo những người bị nạn ra khỏi vùng lửa cháy ở mức độ có thể làm được , đừng sợ nổ !