Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
Re:hành trình tìm kiếm honda accord 90-93

Một số thứ trong khoang máy cần biết tên
1.
Nơi bình yên và v 2 cũng bình yên


2.
Nơi bình yên và v 2 cũng bình yên


3. Heo dầu là heo thắng. Phía dưới nó có 1 bộ chia dầu (khá hiếm) còn gọi là bọ cạp. Heo côn nằm dưới bình dầu côn. Hai bình này xài chung loại dầu
Nơi bình yên và v 2 cũng bình yên


4.
Nơi bình yên và v 2 cũng bình yên


5.
 
Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
Re:hành trình tìm kiếm honda accord 90-93

dung_gialai nói:
Có muốn xem của em két không... à mà em hỏi lần nữa bác có cần cái nắp bình dầu trợ lưc không thì em gởi
ok gửi cho em nhé....nắp của em nó biến thành màu đen mất rùi...:(
Nơi bình yên và v 2 cũng bình yên
 
Hạng D
21/6/12
4.497
3.060
113
Re:hành trình tìm kiếm honda accord 90-93

kyanh911 nói:
ngidinh nói:
e đang theo dõi thớt nè.....tiếp đi các bác..các bác cho e hỏi:
1/ đời này xài mâm mấy vậy các bác@?
2/ số tự động là loại nào mới có các bac ?
Bản EX có cửa sổ trời, mâm đúc 15inch
Bản LX thì chỉ mâm 14
Số tự động thì là bản EX....

có khi nào zin là auto rồi bị thay số sàn không bác
 
Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
Re:hành trình tìm kiếm honda accord 90-93

@ngidinh: vụ này em k rành lắm
Nhà bác nào có F1 còn nhỏ thì nên lắp màn hình ốp trần như vầy cho dễ xem nhé....:D
Nơi bình yên và v 2 cũng bình yên
 
Hạng D
31/7/12
1.053
52
48
Cố đô Huế
Re:hành trình tìm kiếm honda accord 90-93

đúng là còn nhiều thứ để tìm hiểu trước khi đi đến quyết định cuối cùng. các bác giúp em ngiện nặng thêm rùi. làm sao mà kiếm được 1 em gần được như 5542 hoặc 4608 là được.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:hành trình tìm kiếm honda accord 90-93

Nắp của bác là nắp dầu cù là chớ biến gì màu đen, hỏng rin thì nói hỏng rin chết chóc gì mà trớ...
Bác cho em địa chỉ sáng mai em đi gởi cái bù ga cho lão HUy81200 sẵn tiện em gởi luôn, lâu nay có bệnh mà ủ, chỉ có em là thiệt thôi, lậu, tim la gì của cọt em show ráo, zậy mà có người còn khen nữa chớ...chả biết đâu mà lần:D:D:D
Bugi NGK dễ tìm, mua dễ có chớ cái nắp đó tìm khó lắm, trừ khi....:D:D:D
kyanh911 nói:
dung_gialai nói:
Có muốn xem của em két không... à mà em hỏi lần nữa bác có cần cái nắp bình dầu trợ lưc không thì em gởi
ok gửi cho em nhé....nắp của em nó biến thành màu đen mất rùi...:(
Nơi bình yên và v 2 cũng bình yên
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:hành trình tìm kiếm honda accord 90-93

ducnv7777 nói:
đúng là còn nhiều thứ để tìm hiểu trước khi đi đến quyết định cuối cùng. các bác giúp em ngiện nặng thêm rùi. làm sao mà kiếm được 1 em gần được như <span style=""color: #ff0000;"">5542 hoặc 4608</span> là được.
Xe của ai vậy bác Đức?
 
Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
Re:hành trình tìm kiếm honda accord 90-93

ducnv7777 nói:
4- về máy móc thì vần phải quan tâm đến vấn đề gì?
Về máy móc, cơ bản là khoang máy sạch sẽ tí, dây điện nghiêm chỉnh, k có dây điện thừa câu lung tung là tạm thời ok. Còn biết có độ chế hay lai tạp hay k thì cần phải quen biết thì mới nhận ra được
1.
Nơi bình yên và v 2 cũng bình yên


2.
Nơi bình yên và v 2 cũng bình yên


3.
Nơi bình yên và v 2 cũng bình yên


4.
Nơi bình yên và v 2 cũng bình yên


Thử xe:
+ Bật chìa khóa, đèn báo "check engine" sáng 2 giây rùi tắt, đèn báo túi khí tắt sau 6 giây. Ngoài đó ra thì đã bị đấu nối dây lại rồi. Ta sẽ gặp trường hợp đèn sáng hoài k tắt cho đến khi đề máy hoặc đèn tắt từ khi bật khóa.

+ Chưa đề máy và chưa nhấn công tắc AC, kiểm tra xem 2 quạt nếu quay thì xe đã bị đấu tắt để quay liên tục.



+ Đề máy: vòng tua tăng cao rùi 1 chút ngừng lại ở vạch ~1500v/p. Nghĩa là bù ga sáng hoạt động còn ok. Sau cỡ 2 phút mà kim nhiệt tăng và vòng tua máy giảm thì có nghĩa là xe còn Van Hằng Nhiệt.

+ Để máy chạy 1 lúc, sờ 2 đường ống nước thấy nóng rát thì sẽ thấy 2 quạy quay. Để ý thời gian quạt quay khoảng 30giay là ok.

+ Khi đạt nhiệt độ ổn định, vòng tua máy khoảng 800v/p. Thử nhấn AC, nếu vòng tua máy tụt xuống thì có trục trặc ở phần bù ga máy lạnh hoặc lốc lạnh đã bị tèo rồi.

+ Sau các bước trên, thử nhấn côn và vào số 1. Không đạp ga, thả côn từ từ. Nếu xe rùng rùng 1 tí rồi lướt đi là ambraya còn ok. Chân côn nặng nhẹ để xử sau.
 
Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
Re:hành trình tìm kiếm honda accord 90-93

dung_gialai nói:
Nắp của bác là nắp dầu cù là chớ biến gì màu đen, hỏng rin thì nói hỏng rin chết chóc gì mà trớ...
Bác cho em địa chỉ sáng mai em đi gởi cái bù ga cho lão HUy81200 sẵn tiện em gởi luôn, lâu nay có bệnh mà ủ, chỉ có em là thiệt thôi, lậu, tim la gì của cọt em show ráo, zậy mà có người còn khen nữa chớ...chả biết đâu mà lần:D:D:D
Bugi NGK dễ tìm, mua dễ có chớ cái nắp đó tìm khó lắm, <span style=""color: #ff0000;"">trừ khi....:D:D:D </span>
hehe...nãy giờ thấy letitbe đi lòng vòng quanh xe mà k biết là đang tìm gì....hehe
Chuyện như vầy: bác gmbb gửi Nhật Uy 1 cái, nhưng do trục trặc nên em lấy cái em gửi, rùi lấy cái từ gmbb, ai dè màu đen...tức
Cái cũ đây nè
Nơi bình yên và v 2 cũng bình yên
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:hành trình tìm kiếm honda accord 90-93

kyanh911 nói:
ducnv7777 nói:
4- về máy móc thì vần phải quan tâm đến vấn đề gì?
Về máy móc, cơ bản là khoang máy sạch sẽ tí, dây điện nghiêm chỉnh, k có dây điện thừa câu lung tung là tạm thời ok. Còn biết có độ chế hay lai tạp hay k thì cần phải quen biết thì mới nhận ra được


Thử xe:
+ Bật chìa khóa, đèn báo "check engine" sáng 2 giây rùi tắt, đèn báo túi khí tắt sau 6 giây. Ngoài đó ra thì đã bị đấu nối dây lại rồi. Ta sẽ gặp trường hợp đèn sáng hoài k tắt cho đến khi đề máy hoặc đèn tắt từ khi bật khóa.

+ Chưa đề máy và chưa nhấn công tắc AC, kiểm tra xem 2 quạt nếu quay thì xe đã bị đấu tắt để quay liên tục.



+ Đề máy: vòng tua tăng cao rùi 1 chút ngừng lại ở vạch ~1500v/p. Nghĩa là bù ga sáng hoạt động còn ok. Sau cỡ 2 phút mà kim nhiệt tăng và vòng tua máy giảm thì có nghĩa là xe còn Van Hằng Nhiệt.

+ Để máy chạy 1 lúc, sờ 2 đường ống nước thấy nóng rát thì sẽ thấy 2 quạy quay. Để ý thời gian quạt quay khoảng 30giay là ok.

+ Khi đạt nhiệt độ ổn định, vòng tua máy khoảng 800v/p. Thử nhấn AC, nếu vòng tua máy tụt xuống thì có trục trặc ở phần bù ga máy lạnh hoặc lốc lạnh đã bị tèo rồi.

+ Sau các bước trên, thử nhấn côn và vào số 1. Không đạp ga, thả côn từ từ. Nếu xe rùng rùng 1 tí rồi lướt đi là ambraya còn ok. Chân côn nặng nhẹ để xử sau.
Ý TĐC đã đủ, em chỉ xin bor sung 1 tý với hìnhảnh cụ tỷ hơn để dễ nhìn và sinh động:
Bậc chìa khoá, các đén đều sáng như trên

Nơi bình yên và v 2 cũng bình yên


3s sau thì đèn màu vàng ngoài cùng bên tay trái tắt:

Nơi bình yên và v 2 cũng bình yên


6s sau kể từ khi bậc chìa thì đèn màu đỏ SRS ngoài cùng phía tay phải tắt, chứng tỏ túi khí còn rin

Nơi bình yên và v 2 cũng bình yên

Và sau khi đề pa, máy nổ khoảng 3s sau thì đèn màu vàng ngoài cùng phía tay phải tắt- cái này mới đỉnh

Nơi bình yên và v 2 cũng bình yên


Đó, bác Đức tìm xe mà nó còn đầy đủ như em nói thì nên mua, còn chưa có thì cứ tìm tiếp, tìm khi nào có thì alô cho anh em, trong đó có em sẽ giúp bác cách kiểm tra các phần khác