em đang ngâm cứu loại quạt làm mát này mà không hiểu nó hoạt động như thế nào có bác nào biết chia sẻ cho em mở mang kiến thức ạh..
như vậy bác máy dầu có phải tháo két làm mát ra xúc rửa không ? hay chỉ tháo cản ra rồi xịt nước . xe em cũng muốn tháo ra để xúc rửa két mà ngại tháo tháo lắp lắp quá.
Thêm chút kinh nghiệm:
- Với xe có cảm biến ABS thì ngay sau lội sình và ra khỏi cung offroad thì nên kiếm nước xịt rửa sạch 4 bánh xe. lười như em bị hỏng luôn 1 cái cảm biến ABS bánh sau.
- Với xe lội nước nhiều thì sau 1 hoặc vài chuyến là kiểm tra và thay ngay dầu cầu ....
- với vũng nước sâu nên tiếp nước nhẹ nhàng và lên nước càng sớm càng tốt để tránh ảnh hưởng tới dàn điện và hỏng quạt tản nhiệt két nước
- Kể cả xe đã có ống thở, nếu đã chết máy trong vùng nước và ống xả ngập sâu trong nước thì tốt nhất nên kéo lên cho lành
Thêm chút kinh nghiệm:
- Với xe có cảm biến ABS thì ngay sau lội sình và ra khỏi cung offroad thì nên kiếm nước xịt rửa sạch 4 bánh xe. lười như em bị hỏng luôn 1 cái cảm biến ABS bánh sau.
- Với xe lội nước nhiều thì sau 1 hoặc vài chuyến là kiểm tra và thay ngay dầu cầu ....
- với vũng nước sâu nên tiếp nước nhẹ nhàng và lên nước càng sớm càng tốt để tránh ảnh hưởng tới dàn điện và hỏng quạt tản nhiệt két nước
- Kể cả xe đã có ống thở, nếu đã chết máy trong vùng nước và ống xả ngập sâu trong nước thì tốt nhất nên kéo lên cho lành
Last edited by a moderator:
xe có ABS chi đi đường trường thôi, nếu xe đi rừng thường xuyên thì bỏ cái ABS giùm đỡ rắc rối, có sửa rồi lại hư (dân Mẽo thường bỏ qua option này khi mua xe để chiến trong rừng)kvl nói:như vậy bác máy dầu có phải tháo két làm mát ra xúc rửa không ? hay chỉ tháo cản ra rồi xịt nước . xe em cũng muốn tháo ra để xúc rửa két mà ngại tháo tháo lắp lắp quá.
Thêm chút kinh nghiệm:
- Với xe có cảm biến ABS thì ngay sau lội sình và ra khỏi cung offroad thì nên kiếm nước xịt rửa sạch 4 bánh xe. lười như em bị hỏng luôn 1 cái cảm biến ABS bánh sau.
- Với xe lội nước nhiều thì sau 1 hoặc vài chuyến là kiểm tra và thay ngay dầu cầu ....
- với vũng nước sâu nên tiếp nước nhẹ nhàng và lên nước càng sớm càng tốt để tránh ảnh hưởng tới dàn điện và hỏng quạt tản nhiệt két nước
- Kể cả xe đã có ống thở, nếu đã chết máy trong vùng nước và ống xả ngập sâu trong nước thì tốt nhất nên kéo lên cho lành
những cảm biến cần thiết .
đồng hồ điện (cho biết tình hình sạc điện để sử dụng các phụ kiện như tời, đèn...)
đồng hồ đo áp lực nhớt (cái này là tránh bị thổi rong quy lát)
đồng hồ nước , nước sôi thì coi lại nhớ có thiếu không , châm thêm, két nước có kẹt sình không lấy nước suối vệ sinh tạm hoặc chạy cầm chừng cho nước giảm nhiệt rồi chiến tiếp.
Last edited by a moderator:
Diesel_Engine nói:em đang ngâm cứu loại quạt làm mát này mà không hiểu nó hoạt động như thế nào có bác nào biết chia sẻ cho em mở mang kiến thức ạh..@ May dau: theo em nó chạy bằng thủy lực, bác thấy có đường dầu vào và ra ở sau mô tơ? Cách này kết cấu gọn nhẹ, an toàn với offroad, hay thế nhể ...
E lại nghĩ khác . Không nhẽ để điều khỉển cái quạt làm mát mà phải dùng đến hệ thống thủy lực ? Chi phí cao và rắc rối hơn nhiều so với dùng mô tơ điện . Kết cấu thì E nghĩ không thể gọn nhẹ dơn giản hơn một cái mô tơ điện đuợc .chiênbinhxoviet nói:Diesel_Engine nói:em đang ngâm cứu loại quạt làm mát này mà không hiểu nó hoạt động như thế nào có bác nào biết chia sẻ cho em mở mang kiến thức ạh..@ May dau: theo em nó chạy bằng thủy lực, bác thấy có đường dầu vào và ra ở sau mô tơ? Cách này kết cấu gọn nhẹ, an toàn với offroad, hay thế nhể ...
Nhìn trong hình Máy dầu post thì hình như xài hệ thống thủy lực vì thấy đường dầu vào và ra , các xe đời mới em thấy xài mô tơ điện thay vì gắn quạt chạy cu roa như kiểu truyền thống.saigonvw nói:E lại nghĩ khác . Không nhẽ để điều khỉển cái quạt làm mát mà phải dùng đến hệ thống thủy lực ? Chi phí cao và rắc rối hơn nhiều so với dùng mô tơ điện . Kết cấu thì E nghĩ không thể gọn nhẹ dơn giản hơn một cái mô tơ điện đuợc .chiênbinhxoviet nói:Diesel_Engine nói:em đang ngâm cứu loại quạt làm mát này mà không hiểu nó hoạt động như thế nào có bác nào biết chia sẻ cho em mở mang kiến thức ạh..@ May dau: theo em nó chạy bằng thủy lực, bác thấy có đường dầu vào và ra ở sau mô tơ? Cách này kết cấu gọn nhẹ, an toàn với offroad, hay thế nhể ...
Cái xe Triton thiết kế tản nhiệt nằm ngay phía đầu trước, vì thế độ tời vào dùng mà nếu tời có kẹt lại "ăn" luôn vào lá tản nhiệt.. đã hàn lại mấy lần. Bác Máy Dầu kỳ này làm thêm phần dịch vụ bảo trì tháo ra vệ sinh cho các chiến binh Triton nhé..
, mấy cái này vào hãng.. thợ không chuyên tháo ra thao vô cũng lâu .
Lại nói vụ độ cản gắn tời, bao nhiêu chuyến offroad có dùng tời thì bệnh kẹt tời xảy ra nhiều nhất , vì khi lắp tời chủ xe thường bố trí sao cho đẹp mà không nghĩ đến trong lúc tời không thể nào sắp cáp giống như ý muốn nên việc chồng cáp và kẹt tời xảy ra thường xuyên . do vậy, để tời không bị kẹt thì tời càng trống càng dễ xử lý và tránh kẹt cáp.otosaigon nói:Cái xe Triton thiết kế tản nhiệt nằm ngay phía đầu trước, vì thế độ tời vào dùng mà nếu tời có kẹt lại "ăn" luôn vào lá tản nhiệt.. đã hàn lại mấy lần. Bác Máy Dầu kỳ này làm thêm phần dịch vụ bảo trì tháo ra vệ sinh cho các chiến binh Triton nhé.., mấy cái này vào hãng.. thợ không chuyên tháo ra thao vô cũng lâu .