KVL confirmed
Hạng F
4/12/05
5.345
303
83
Hồ Chí Minh
xe em chiều nay cũng chuyển tuyến lên bệnh viện trung ương của bác máy dầu để xúc rửa các loại két làm mát ...." thông mũi mát họng sảng khoái dài lâu" ... chuẩn bị cho chuyến tháng 12
 
Hạng C
18/5/10
928
7
18
xóm phá xe !!!
daugia24h nói:
saigonvw nói:
chiênbinhxoviet nói:
Diesel_Engine nói:
em đang ngâm cứu loại quạt làm mát này mà không hiểu nó hoạt động như thế nào có bác nào biết chia sẻ cho em mở mang kiến thức ạh..​
@ May dau: theo em nó chạy bằng thủy lực, bác thấy có đường dầu vào và ra ở sau mô tơ? Cách này kết cấu gọn nhẹ, an toàn với offroad, hay thế nhể ...​
E lại nghĩ khác . Không nhẽ để điều khỉển cái quạt làm mát mà phải dùng đến hệ thống thủy lực ? Chi phí cao và rắc rối hơn nhiều so với dùng mô tơ điện . Kết cấu thì E nghĩ không thể gọn nhẹ dơn giản hơn một cái mô tơ điện đuợc .
Nhìn trong hình Máy dầu post thì hình như xài hệ thống thủy lực vì thấy đường dầu vào và ra , các xe đời mới em thấy xài mô tơ điện thay vì gắn quạt chạy cu roa như kiểu truyền thống.
Em cũng nghỉ như các bác nhưng cũng có thể nó hoạt động bằng nước làm mát động cơ hoặc nhớt bôi trơn động cơ.. chứ nếu sài bằng 1 cái bơm thuỷ lực thì cái này cũng không hay.. các bác có cao kiến gì chỉ thêm cho E với ạh..
 
Tập Lái
31/1/11
34
7
8
Day la "Hydraulic engine cooling fan" dung "hydraulic power from power steering pump to turn the fan, control by a sensor" sorry.........
 
Hạng C
18/5/10
928
7
18
xóm phá xe !!!
YOYOCALI nói:
Day la "Hydraulic engine cooling fan" dung "hydraulic power from power steering pump to turn the fan, control by a sensor" sorry.........
vậy cái này nó hoạt động bằng bơm trợ lực lái hả bác? cái này em thấy nó hay nếu chúng ta chế vào đường nhớt máy luôn thì có khả thi không các bác nhỉ?
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Diesel_Engine nói:
YOYOCALI nói:
Day la "Hydraulic engine cooling fan" dung "hydraulic power from power steering pump to turn the fan, control by a sensor" sorry.........
vậy cái này nó hoạt động bằng bơm trợ lực lái hả bác? cái này em thấy nó hay nếu chúng ta chế vào đường nhớt máy luôn thì có khả thi không các bác nhỉ?
Sáng nay mới tháo bung cái hệ thống trợ lực lái xem nó thế nào , nay đọc bài này thấy có thể chế được vì dầu chỉ thêm 1 vài cái ống dẫn dầu rồi cắm vào cái quại kia xem như 1 trạm dừng chân thế là xong , nhưng xe em đã trang bị quạt điện hơn nữa nhìn cái quại lớn thế kia thì không biết gắn vào đâu.
 
Hạng C
18/5/10
928
7
18
xóm phá xe !!!
Chiều qua E nhận xe bác KVL hôm nay mở ra thì như vầy.. :)
IMG_2104.JPG
bung dàn đầu ra..​
IMG_2106.JPG
két intercooler bị cáp tời làm cho te tua và ngẹt vì xình đất khô cứng bên trong​
IMG_2108.JPG
két nước cũng không ngoại lệ với xình khô cứng​
IMG_2107.JPG
dàn nóng máy lạnh cũng không ngoại lệ y chang 2 ông kia​
IMG_2118.JPG
đem xả nước thì..​
IMG_2125.JPG
sau khi xả nước thì như này nhưng thổi hơi vào thì...​
IMG_2121.JPG
cát và xình..​
IMG_2124.JPG
sau khi được ngâm vài lần nước và vệ sinh..​
IMG_2123.JPG
mọi thứ được trở về như củ..​
IMG_2112.JPG
cáp tời bung chân và khoá tời của xe bác KVL nằm ngay vị trí cực kỳ khó để xả cáp tự do tay to như em thì chịu không tài nào mở được.. cái này em khắc phục ngay và sẻ lắp thêm cho bác 1 tấm sắt che cáp tời tránh trường hợp cáp phá hỏng két làm mát​
 
KVL confirmed
Hạng F
4/12/05
5.345
303
83
Hồ Chí Minh
bác máy dầu khoan lắp tời nhé, hình như đợt hàng của bác Huy lần này về có cáp mềm cho tời, để mai em alo xem nếu có thì em thay cáp cứng bằng cáp mềm luôn sử dụng cho tiện. tời thì bác kiểm tra xem có bị bùn nước ngấm vào ko nhé vì hôm rồi em bị hiện tượng bấm thu tời mà nó đứng im, chỉ bấm thu tời ko bị lực cản thì ok. cảm ơn bác máy dầu nhiều nhiều nha ....
 
Last edited by a moderator: