vậy thì bác bị phạt là đúng luật rồi. Kinh nghiệm của em là muốn rẽ thì ngay khi thấy biển 411 là em xi-nhan sang làn ngoài cùng theo hướng rẽ luôn, nếu không có biển 411 thì chừng khoảng 50 - 100m cũng sang luôn cho tiện.Em đi trên đường Trường Chinh đến ngã 4 Bảy Hiền em rẽ trái vào Hoàng Văn Thụ nhưng ko đi vào lane ngoài cùng bên trái.
vậy thì bác bị phạt là đúng luật rồi. Kinh nghiệm của em là muốn rẽ thì ngay khi thấy biển 411 là em xi-nhan sang làn ngoài cùng theo hướng rẽ luôn, nếu không có biển 411 thì chừng khoảng 50 - 100m cũng sang luôn cho tiện.
Ban đầu em dự định đi thẳng, đến gần ngã 4 chợt đổi ý thế là tèo.
Số 2 và số 6 mâu thuẩn nhỉ, thêm cái biển 412 phía sau lưng nữa thì rối như canh hẹ.cái này chắc đáng tin cậy http://autopro.com.vn/ky-thuat-tu-van/tvgt-dung-coi-thuong-bien-bao-411-20120624094024786.chn
1. Không có biển phân làn 411, có vạch kẻ và mũi tên kết hợp với đèn tín hiệu thì nhất thiết phải tuân theo mũi tên dưới lòng đường và tuân theo đèn tín hiệu, khi nào đèn tín hiệu màu xanh theo hướng đi thì phương tiện phải đứng ở làn theo mũi tên đúng theo tín hiệu màu xanh thì mới được đi.
[BCOLOR=#ffffff]2. Không có biển phân làn 411, không có đèn báo rẽ theo hướng, phương tiện vẫn phải tuân theo hướng mũi tên trên đường.[/BCOLOR]
3. Có biển phân làn 411, không có mũi tên, không có đèn tín hiệu thì phương tiện tuân theo biển phân làn. Rẽ hướng nào thì đứng vào làn hướng đó.
4. Khi biển phân làn 411, mũi tên không giống nhau thì phương tiện tuân theo biển 411.
5. Đèn tín hiệu không có tác dụng phân làn, chỉ có tác dụng báo dừng khi đèn đỏ và đi khi đèn xanh.
6. Mũi tên chỉ hướng nằm trong nhóm vạch chỉ dẫn chứ không nằm trong nhóm vạch cấm, vẽ dưới đường kết hợp thêm chứ không có tác dụng bắt buộc phải theo nếu như không có biển 411
Cái mục số 4 hình như trên này tranh cãi cũng nhiều lắm rồi.
Đoạn từ tiền giang tới cầu cần thơ đều 3 làn. Oto đi hai lane ngoài không phân biệt loại xe. Em chạy đường này muốn vượt chạy lane giữa vô tư. E ko hiểu ý bác là tại sao hai xe bị lỗi đi sai làn.Dạ em cũng nghĩ vậy.. chứ nếu không cho mượn làn để vượt thì o đoạn tiền giang khi bác sau xin vượt bác trước giảm tốc độ tránh về phía bên phải thì cả 2 bác điều zính lỗi sai làn
hùi bác # chưa cho rà soát lại biển báo thì đoạn tiền giang len trái ngoài cùng là oto len giữa la tải khách.. len phải moto.. !Đoạn từ tiền giang tới cầu cần thơ đều 3 làn. Oto đi hai lane ngoài không phân biệt loại xe. Em chạy đường này muốn vượt chạy lane giữa vô tư. E ko hiểu ý bác là tại sao hai xe bị lỗi đi sai làn.
À ra thế. Em mới đi miền tây hôm qua màthớt này em lập cũng lâu rồi bác ơi.. bác nào bức xúc đào lên đó ạ
Cho em hỏi ké là thay vạch đứt bằng vạch liền thì có được mượn làn để vượt ko?
Mới đọc thread này theo phụ lục H quy chuẩn vn 2012 thì vạch liền này được phép đè lên khi cần thiết
Mới đọc thread này theo phụ lục H quy chuẩn vn 2012 thì vạch liền này được phép đè lên khi cần thiết
Vạch 15cm giữa 2 làn cùng chiều đè mỏ máo nhen, hay có gần giao lộ hoặc trên cầuCho em hỏi ké là thay vạch đứt bằng vạch liền thì có được mượn làn để vượt ko?
Mới đọc thread này theo phụ lục H quy chuẩn vn 2012 thì vạch liền này được phép đè lên khi cần thiết