Hạng C
1/3/13
578
377
63
Hình như 2 bánh sau là chung một đường rồi chia ra, còn 2 bánh trước 1 đường hay sao á bác, em cũng nghĩ nó điều tiếc để áp lực dầu ra bánh sau ít hơn.
Nhưng nếu 2 bánh sau ăn không đều có nhiều nguyên nhân:
1. chỉnh cái tăng giảm của thắng tay không đều khi thắng nó cũng không đều
2. cái đoạn ống cao su nối bị tắc
em nghĩ vậy
 
  • Like
Reactions: LA PHONG
Chi Hội Phó FIFC
8/10/08
5.133
5.215
113
Hình như 2 bánh sau là chung một đường rồi chia ra, còn 2 bánh trước 1 đường hay sao á bác, em cũng nghĩ nó điều tiếc để áp lực dầu ra bánh sau ít hơn.
Nhưng nếu 2 bánh sau ăn không đều có nhiều nguyên nhân:
1. chỉnh cái tăng giảm của thắng tay không đều khi thắng nó cũng không đều
2. cái đoạn ống cao su nối bị tắc
em nghĩ vậy
Phía dưới tổng phanh e thấy có 4 ống, 2 van vào ống rồi xuống 2 bánh sau, còn 2 ống phía dưới tổng phanh thì đi trực tiếp xuống 2 bánh trước
 
  • Like
Reactions: LA PHONG
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Có bác nào biết công dụng và chức năng của van này ko ạ, nó gắn trên tổng phanh để phân bổ dầu phanh cho 2 bánh sau. Xe e có 2 cái mà ko giống nhau, mỗi lần đăng kiểm thấy 2 bánh sau có sự sai lệch (bên ăn bên ko) chắc do phân bổ dầu phanh cho cupen ko đồng đều nên e đã tháo ra thì đạp phát ăn ngay. Nay mới ship đc 2 cái định lắp lại cho hoàn chỉnh, nghe đâu nếu van hoạt động tốt thì van sẽ điều tiết đc lượng dầu qua ống làm cho 2 bánh sau ko bị lết khi đi đường trơn.
P/S: Lúc trước Siena bác @maisau hình như cũng dính vụ này khi đăng kiểm
View attachment 572979 View attachment 572980

Cái cũ phía dưới mở ra ko thông như cái trên
View attachment 572982

Nằm ngay tổng phanh
View attachment 572983
Về bộ van nằm bên heo mẹ thì nó có nhiệm vụ điều tiết lưu lượg dầu và tăng áp nhanh. Còn vụ lệc thắg sau e đã bị. Hbua chuan bi đi với bác Sơn đi đkiem, e vào gara vsinh thắng, xong e chạy thắng thử thì thấy lệch bên phải, kêu gara chỉnh lại thì ok. Họ chỉ chỉnh cái ốg heo con thôi ạh
 
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Hình như 2 bánh sau là chung một đường rồi chia ra, còn 2 bánh trước 1 đường hay sao á bác, em cũng nghĩ nó điều tiếc để áp lực dầu ra bánh sau ít hơn.
Nhưng nếu 2 bánh sau ăn không đều có nhiều nguyên nhân:
1. chỉnh cái tăng giảm của thắng tay không đều khi thắng nó cũng không đều
2. cái đoạn ống cao su nối bị tắc
em nghĩ vậy

Không phải đâu bác.
Fiat thiết kế đường phanh thành 2 đường chéo so le nhau.
- Bánh trước bên lái và bánh sau bên phụ cùng một đường.
- Bánh trước bên phụ và bánh sau bên lái cùng một đường
Thiết kế này nhằm giúp tăng độ an toàn cho hệ thống phanh của xe, nếu một đường bị hỏng thì đường kia vẫn hoạt động giúp cho phần trước và phần sau của xe đều có được tác dụng khi thắng xe => tạm thời chạy được về gara để sửa.
Theo nguyên tắc vật lý, do ống dẫn dầu từ heo thắng đến bánh trước ngắn => khi đạp thắng, má thắng của bánh trước sẽ bị tác động sớm => bánh trước dừng trước, ống dẫn ra bánh sau dài hơn nhiều => tác động lên mà phanh chậm => bánh sau dừng sau, như vậy lực thắng phân bố không đều => xe không dừng được ngay, dễ bị chúi đầu (thậm chí lộn nhào nếu có tốc độ lớn).
Vì vậy, Fiat thiết kế thêm bộ phận như trên để tăng áp cho áp suất dầu ống dẫn bánh sau (theo nguyên tắc phân bổ áp suất thủy lực tác động trong ống dẫn theo tiết diện), nhằm để khi đạp thắng, cả 2 phần bánh trước và sau đều được tác động cùng một thời điểm => xe phanh phát ăn ngay cả 4 bánh tại cùng một thời điểm, không bị trượt lật ngang hoặc chúi đầu.
Sau thời gian, 2 van này có thể có độ hao mòn khác nhau => áp suất tác dụng khác nhau. Khi áp suất 2 đường ống khác nhau => thời gian lực phanh tác động lên bánh sau (cái này gọi là lực phanh tác động lên trục ngang sau) sẽ khác nhau,=> khi thắng gấp xe bị quay ngang, và nếu ở tốc độ đủ nhanh thì xe sẽ bị quay lật ngang, lộn vòng ngay.
Vì vậy, nếu đăng kiểm kiểm tra thấy chênh lệch lực thắng trên trục ngang >20% là loại ngay. Yêu cầu phải sửa chữa để kiểm định lại.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
1/3/13
578
377
63
Cái den lazer em thấy có mấy bác gắn cũng hay hay, nhưng sợ gắn vào xe sau no lại mất tập trung hơn khi cứ lo nhin:(
 
  • Like
Reactions: LA PHONG
Hạng C
1/3/13
578
377
63
Không phải đâu bác.
Fiat thiết kế đường phanh thành 2 đường chéo so le nhau.
- Bánh trước bên lái và bánh sau bên phụ cùng một đường.
- Bánh trước bên phụ và bánh sau bên lái cùng một đường
Thiết kế này nhằm giúp tăng độ an toàn cho hệ thống phanh của xe, nếu một đường bị hỏng thì đường kia vẫn hoạt động giúp cho phần trước và phần sau của xe đều có được tác dụng khi thắng xe => tạm thời chạy được về gara để sửa.
Theo nguyên tắc vật lý, do ống dẫn dầu từ heo thắng đến bánh trước ngắn => khi đạp thắng, má thắng của bánh trước sẽ bị tác động sớm => bánh trước dừng trước, ống dẫn ra bánh sau dài hơn nhiều => tác động lên mà phanh chậm => bánh sau dừng sau, như vậy lực thắng phân bố không đều => xe không dừng được ngay, dễ bị chúi đầu (thậm chí lộn nhào nếu có tốc độ lớn).
Vì vậy, Fiat thiết kế thêm bộ phận như trên để tăng áp cho áp suất dầu ống dẫn bánh sau (theo nguyên tắc phân bổ áp suất thủy lực tác động trong ống dẫn theo tiết diện), nhằm để khi đạp thắng, cả 2 phần bánh trước và sau đều được tác động cùng một thời điểm => xe phanh phát ăn ngay cả 4 bánh tại cùng một thời điểm, không bị trượt lật ngang hoặc chúi đầu.
Sau thời gian, 2 van này có thể có độ hao mòn khác nhau => áp suất tác dụng khác nhau. Khi áp suất 2 đường ống khác nhau => thời gian lực phanh tác động lên bánh sau (cái này gọi là lực phanh tác động lên trục ngang sau) sẽ khác nhau,=> khi thắng gấp xe bị quay ngang, và nếu ở tốc độ đủ nhanh thì xe sẽ bị quay lật ngang, lộn vòng ngay.
Vì vậy, nếu đăng kiểm kiểm tra thấy chênh lệch lực thắng trên trục ngang >20% là loại ngay. Yêu cầu phải sửa chữa để kiểm định lại.
Cảm ơn Bác giải thích tường tận... em nghỉ chuẩn ko cần chỉnh.
 
Chi Hội Phó FIFC
8/10/08
5.133
5.215
113
Không phải đâu bác.
Fiat thiết kế đường phanh thành 2 đường chéo so le nhau.
- Bánh trước bên lái và bánh sau bên phụ cùng một đường.
- Bánh trước bên phụ và bánh sau bên lái cùng một đường
Thiết kế này nhằm giúp tăng độ an toàn cho hệ thống phanh của xe, nếu một đường bị hỏng thì đường kia vẫn hoạt động giúp cho phần trước và phần sau của xe đều có được tác dụng khi thắng xe => tạm thời chạy được về gara để sửa.
Theo nguyên tắc vật lý, do ống dẫn dầu từ heo thắng đến bánh trước ngắn => khi đạp thắng, má thắng của bánh trước sẽ bị tác động sớm => bánh trước dừng trước, ống dẫn ra bánh sau dài hơn nhiều => tác động lên mà phanh chậm => bánh sau dừng sau, như vậy lực thắng phân bố không đều => xe không dừng được ngay, dễ bị chúi đầu (thậm chí lộn nhào nếu có tốc độ lớn).
Vì vậy, Fiat thiết kế thêm bộ phận như trên để tăng áp cho áp suất dầu ống dẫn bánh sau (theo nguyên tắc phân bổ áp suất thủy lực tác động trong ống dẫn theo tiết diện), nhằm để khi đạp thắng, cả 2 phần bánh trước và sau đều được tác động cùng một thời điểm => xe phanh phát ăn ngay cả 4 bánh tại cùng một thời điểm, không bị trượt lật ngang hoặc chúi đầu.
Sau thời gian, 2 van này có thể có độ hao mòn khác nhau => áp suất tác dụng khác nhau. Khi áp suất 2 đường ống khác nhau => thời gian lực phanh tác động lên bánh sau (cái này gọi là lực phanh tác động lên trục ngang sau) sẽ khác nhau,=> khi thắng gấp xe bị quay ngang, và nếu ở tốc độ đủ nhanh thì xe sẽ bị quay lật ngang, lộn vòng ngay.
Vì vậy, nếu đăng kiểm kiểm tra thấy chênh lệch lực thắng trên trục ngang >20% là loại ngay. Yêu cầu phải sửa chữa để kiểm định lại.
Cảm ơn bác, e chỉ hiểu nhưng ko giải thích đc như bác chắc ko có khiếu sư phạm :D
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Không phải đâu bác.
Fiat thiết kế đường phanh thành 2 đường chéo so le nhau.
- Bánh trước bên lái và bánh sau bên phụ cùng một đường.
- Bánh trước bên phụ và bánh sau bên lái cùng một đường
Thiết kế này nhằm giúp tăng độ an toàn cho hệ thống phanh của xe, nếu một đường bị hỏng thì đường kia vẫn hoạt động giúp cho phần trước và phần sau của xe đều có được tác dụng khi thắng xe => tạm thời chạy được về gara để sửa.
Theo nguyên tắc vật lý, do ống dẫn dầu từ heo thắng đến bánh trước ngắn => khi đạp thắng, má thắng của bánh trước sẽ bị tác động sớm => bánh trước dừng trước, ống dẫn ra bánh sau dài hơn nhiều => tác động lên mà phanh chậm => bánh sau dừng sau, như vậy lực thắng phân bố không đều => xe không dừng được ngay, dễ bị chúi đầu (thậm chí lộn nhào nếu có tốc độ lớn).
Vì vậy, Fiat thiết kế thêm bộ phận như trên để tăng áp cho áp suất dầu ống dẫn bánh sau (theo nguyên tắc phân bổ áp suất thủy lực tác động trong ống dẫn theo tiết diện), nhằm để khi đạp thắng, cả 2 phần bánh trước và sau đều được tác động cùng một thời điểm => xe phanh phát ăn ngay cả 4 bánh tại cùng một thời điểm, không bị trượt lật ngang hoặc chúi đầu.
Sau thời gian, 2 van này có thể có độ hao mòn khác nhau => áp suất tác dụng khác nhau. Khi áp suất 2 đường ống khác nhau => thời gian lực phanh tác động lên bánh sau (cái này gọi là lực phanh tác động lên trục ngang sau) sẽ khác nhau,=> khi thắng gấp xe bị quay ngang, và nếu ở tốc độ đủ nhanh thì xe sẽ bị quay lật ngang, lộn vòng ngay.
Vì vậy, nếu đăng kiểm kiểm tra thấy chênh lệch lực thắng trên trục ngang >20% là loại ngay. Yêu cầu phải sửa chữa để kiểm định lại.
Vậy đến lúc phải thay 2 van rồi!:D