có khi cãi nhau 1 hồi các anh ý ra vạch 1 lùm cây ra và chỉ cho mình thấy cái biển nó nằm khuất tít phía trong (cái này rất hay xảy ra)ngidinh nói:đây là ở quê e nè :
các bác cho e hỏi thêm TH trên nữa ạ:
- CÁC bác đi từ hướng Phà Chợ Vàm đi về TÂN CHÂU hoặc Phú tân , thì tới đoạn giới hạn tốc độ 30 lở bị csgt phạt tốc độ thì mìh nói chuyện được với mấy a ấy đc không? vì từ phà lên tỉnh lộ 954 không hề có cái bảng tốc độ tối đa. như vậy các bác nào lần đầu tiên qua đây mà đi từ phà Chợ Vàm lên đoạn trên thì ai mà biết đường đó chạy đc bao nhiêu?
xin các bác cho e ý kiến .
Hình bác vẽ là thị xã Long Xuyên, ngay phà An Hòa đi ra đúng ko? thì đi chùa Châu Đốc buộc phải đi ngang đoạn này mà.ngidinh nói:@ sundless: đúng đó bác đường từ phà lên không phải là hẻm. khi lên gần tới đt 954 nó có cái bảng :" giao nhau với đường ưu tiên"
@ thoeno1984 : bác đi hồi nào vậy? lần sau có đi ngang hú e cafe nha, mà bác đi chùa nào mà qua đoạn này?
lazer212 nói:Đang phang 80km/h ngon lành tự nhiên thấy cái biển hết hạn chế 40km/h thì các bác mới nhức đầu!Trước đó không hề có biển 40 nhóa.
Kiểu cắm biển này giờ khá phổ biển do cái quy định phạm vi hiệu lực của biển báo không rõ ràng, mối ông GT hiểu và cắm 1 kiểu. Trường hợp đang trên QL cho phép 80, qua 1 đường nhánh bên phải hoặc đường dẫn lên cao tốc tự dưng thấy cái biển hết hạn chế 40 hoặc hết mọi hạn chế thực tế là hết hạn chế với xe từ đường nhánh ra. Ông GT hiểu rằng biển hạn chế tốc độ chỉ hết hiệu lực khi có biển hết hạn chế nên cắm thừa làm nhức đầu người đi trên đường chính. Thực ra mọi biển báo đều hết hiệu lực khi qua giao cắt, nếu muốn tiếp tục hiệu lực thì phải cắm nhắc lại trừ loại biển báo cho cả khu vực như biển "khu đông dân cư". Nếu ko nhắc lại thì xe đi từ nhánh không có biển ra làm sao biết mà tuân thủ.
Mấy ông công Chánh nhà ta chắc phải cho qua cambodia học một khoá về cắm biển giao thông. Hôm 30/4 tôi mới đi phnom penh, bảng chỉ dẫn dc treo lên cao như ở cao tốc của mình, còn bảng trên đường đi thì cắm ở nơi thoáng và bảng to hơn bên VN mình. Còn VN mình ma trận biển báo nhìn lòi mắt. Chán.
Đơn giản là vẽ sơn dưới đường báo tốc độ cho phép ở giao lộ , nhắc lại .... thì rõ ràng , dễ thấy, bác tài chạy thoải mái . Vậy ngân sách + XXX thất thu ? nên o làm ?bullkeo nói:Cái này bác chủ nói đúng, nhiều khi biển cắm vào khu thị tí cắm rất khuất và cắm ở góc cua nên tài xế không để ý. Chạy trên quốc lộ mà rất nhiều đoạn đường đông, chợ tự phát mọc thì cho chạy 80km/h, còn đường vắng thì cắm bảng khu thị tứ 50km/h.
Đoạn đường đông, đường vắng không thành vấn đề nữa, mà vấn đề là biển cắm không cắm nhắc lại nên tài xế rất khó phân biệt đoạn nào là quốc lộ, đoạn nào là tỉnh lộ.
Kính đề nghị bác chánh lưu ý giúp mấy cái biển nhắc lại này, giúp bà con lưu thông nhanh hơn, tiết kiệm thời gian, mà thời gian là vàng bạc, sức khoẻ.
Đơn giản là vẽ sơn dưới đường báo tốc độ cho phép ở giao lộ , nhắc lại .... thì rõ ràng , dễ thấy, bác tài chạy thoải mái . Vậy ngân sách + XXX thất thu ? nên o làm ?bullkeo nói:Cái này bác chủ nói đúng, nhiều khi biển cắm vào khu thị tí cắm rất khuất và cắm ở góc cua nên tài xế không để ý. Chạy trên quốc lộ mà rất nhiều đoạn đường đông, chợ tự phát mọc thì cho chạy 80km/h, còn đường vắng thì cắm bảng khu thị tứ 50km/h.
Đoạn đường đông, đường vắng không thành vấn đề nữa, mà vấn đề là biển cắm không cắm nhắc lại nên tài xế rất khó phân biệt đoạn nào là quốc lộ, đoạn nào là tỉnh lộ.
Kính đề nghị bác chánh lưu ý giúp mấy cái biển nhắc lại này, giúp bà con lưu thông nhanh hơn, tiết kiệm thời gian, mà thời gian là vàng bạc, sức khoẻ.
Vẽ sơn trực tiếp xuống đường khó có thể áp dụng tốc độ khác nhau cho từng loại phương tiện vì thông tin sẽ rất rối rắm. Vả lại khi cần thay đổi thì phức tạp hơn so với đổi biển.anhtuanbp2011 nói:Đơn giản là vẽ sơn dưới đường báo tốc độ cho phép ở giao lộ , nhắc lại .... thì rõ ràng , dễ thấy, bác tài chạy thoải mái . Vậy ngân sách + XXX thất thu ? nên o làm ?bullkeo nói:Cái này bác chủ nói đúng, nhiều khi biển cắm vào khu thị tí cắm rất khuất và cắm ở góc cua nên tài xế không để ý. Chạy trên quốc lộ mà rất nhiều đoạn đường đông, chợ tự phát mọc thì cho chạy 80km/h, còn đường vắng thì cắm bảng khu thị tứ 50km/h.
Đoạn đường đông, đường vắng không thành vấn đề nữa, mà vấn đề là biển cắm không cắm nhắc lại nên tài xế rất khó phân biệt đoạn nào là quốc lộ, đoạn nào là tỉnh lộ.
Kính đề nghị bác chánh lưu ý giúp mấy cái biển nhắc lại này, giúp bà con lưu thông nhanh hơn, tiết kiệm thời gian, mà thời gian là vàng bạc, sức khoẻ.