Trích đoạn: hoadat
SAO LẠI KO TỐI ƯU KHI XE LUÔN LUÔN MÁT, NÊN NHỚ TAY GA MẠNH NHẤT KHI NGUỘI MÁY CHỨ O PHẢI NÓNG MÁY NHƯ XE SỐ ĐÂU, CÒN BỐC HƠN À, CÀNG NÓNG XE CÀNG ĐUỐI. BỐC NHẤT KHI MÁY NỔ ĐC KHOẢNG 2 PHÚT LÀ OK
Bác cứ nên tham khảo trên các sách dạy về nguyên lý hoạt động cơ đốt trong nhé! E nghĩ những bậc viết ra được những cuốn sách đó cũng đáng để chúng ta học hỏi
Có bao giờ bác nghe nói xe 4thì càng nóng chạy càngbốc chưa?
Có bao giờ bác nghe nói xe 2 thì càng nóng chạy càng sụi chưa?
Nếu bác nghe rồi thì e nói tiếp cho trường hợp của bác đưa ra: Chiếc xe ga mà bác đưa ra là mạnh nhất khi máy nguội và đuối nhất khi máy nóng. Là bác chưa hiểu gì về truyền động của hộp số vô cấp rồi(CVT).
Chiếc xe ga của bác đuối hay bốc là do sợi đai bằng cao su (dây curoa)mà ra. Khi nóng quá cao su sẽ trượt nhiểu hơn trong 2 má poluy nhôm. Còn nguội thì bám dính rất tốt nên bốc đấy thôi. Còn bài viết ở trên là e nói về nguyên lý của động cơ đốt trong.