Hạng C
8/11/11
720
69
43
48
âu dương lâm,q.8,hcm
1 chiếc xe giá đắt hơn gấp đôi xe mấy nước khác: đủ thứ các loại thuế..... mà bây giờ lại đánh thuế,do mấy ông quản lí yếu kém ai cũng thấy cả.
 
Hạng B2
26/3/10
146
2
0
Chi phí sở hữu xe hơi ở Singapore

Các bác tham khảo cách thu và mức thu thuế & phí 4B bên Sing. Em dự là anh # sẽ tìm cách xây dựng cơ cấu thuế & phí kiểu này.

1. Đấu giá quyền sở hữu xe
Mỗi tháng, Cục GTĐB Singapore (tên tiếng Anh là Land Transport Authority) đưa ra đấu giá một số giới hạn quyền sở hữu xe hơi, mà ở Sing gọi là COE, có thời hạn 5 năm hoặc 10 năm. Người mua xe phải bỏ giá cao hơn mức tối thiểu, và đặt cọc một nửa số tiền mình đấu. Số tiền người thắng đấu giá phải trả sẽ bằng với giá đấu thấp nhất chứ không phải số tiền mà người đó đặt giá. Hiện nay quyền sở hữu xe có giá khoảng trên dưới 70 ngàn đô Sing cho quyền sở hữu xe trong 10 năm.

2. Thuế trước bạ
Thuế trước bạ tính bằng 41% giá trị xe.

3. Phí đăng ký
Xe tư 1000$ Sing, xe công ty 5000$ Sing.

4. Phí đăng ký lần đầu
Phí đăng lý lần đầu bằng giá trị xe theo giá thị trường (chính phủ xác định bằng cách thu thập thông tin từ các đại lý bán xe).

5. Thuế đường
Xe nào có đăng kiểm hợp lệ mới được nộp thuế đường. Thuế đường thu 6 tháng hoặc 1 năm 1 lần. Xe hơi từ 3-10 năm tuổi phải đăng kiểm 2 năm một lần, trên 10 năm tuổi phải đăng kiểm hàng năm. Xe gắn máy và mô-tô trên 3 năm tuổi phải đăng kiểm hàng năm. Xe cũ (trên 10 năm) nộp thuế đường cao hơn xe mới: Năm thứ 11 nộp 110% mức thuế của xe mới, năm 12 nộp 120%, năm 15 nộp 150% v.v. Thuế đường cho xe 5 chỗ từ 2.0 đến dưới 3.0, 10 năm tuổi trở xuống, hiện nay là 1637S$/năm.

6. Phí chống ùn tắc (ERP)
ERP chỉ dùng để đánh thuế lên phương tiện sử dụng đường trong giờ cao điểm, nhằm làm giảm mật độ xe trên các tuyến đường huyết mạch vào giờ cao điểm. Vì thế gần hết giờ cao điểm thì ở ngưỡng cửa vùng tính phí xe hơi thường bò như rùa đợi hết giờ mới chạy vào đường huyết mạch.

7. Phí bảo hiểm: ~800-1000$ Sing/năm.

Ví dụ một con Camry 2.4 đời 2009, giá xe (giá thị trường) ~25K S$, phí đăng ký lần đầu 25K, quyền sở hữu ~66K, cộng các loại thuế và phí khác thành 150K (chi phí cho 10 năm không tính ERP). Nếu mua trả góp 10 năm thì mỗi tháng phải trả ~1.5K.

Tỷ giá SGD hôm nay (VCB) là 15.568VND=1SGD.
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
169.255
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Có 2 tình huống sẽ xảy ra, các bác coi chọn ngả nào:
1.Ta đã mua đường với giá cắt cổ thì ta phải là thượng đế!
Khi đó mấy xxx ngoài đường chỉ là "bồi bàn phục vụ" mà ta đã trả tiềp "típ" trước rồi. Loạng quạng là ta kiu quản lý tới đì ... sói trán. Ta là chủ ta thích làm gì thì làm, chạy sao thì chạy.
2. Không như "1." thì ta là người qua đường bị bọn lục lâm thảo khấu thu trước tiền mãi lộ. Khi qua núi, nó buồn thì nó chém típ, nó vui thì nó cho qua. Ta làm con dân, nó làm quan phụ mẫu = cha mẹ. Khi đó nó bảo sao ta phải nghe vậy, nó bắt nộp nhiu ta phải nghe theo. Tiền thuđược nó nuôi con cháu nó nuôi chân dài là chuyện của nó. Đời ta ra bã nhé!
33.gif
33.gif
33.gif
33.gif
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Ha Sonata nói:
Có 2 tình huống sẽ xảy ra, các bác coi chọn ngả nào:
1.Ta đã mua đường với giá cắt cổ thì ta phải là thượng đế!
Khi đó mấy xxx ngoài đường chỉ là "bồi bàn phục vụ" mà ta đã trả tiềp "típ" trước rồi. Loạng quạng là ta kiu quản lý tới đì ... sói trán. Ta là chủ ta thích làm gì thì làm, chạy sao thì chạy.
2. Không như "1." thì ta là người qua đường bị bọn lục lâm thảo khấu thu trước tiền mãi lộ. Khi qua núi, nó buồn thì nó chém típ, nó vui thì nó cho qua. Ta làm con dân, nó làm quan phụ mẫu = cha mẹ. Khi đó nó bảo sao ta phải nghe vậy, nó bắt nộp nhiu ta phải nghe theo. Tiền thuđược nó nuôi con cháu nó nuôi chân dài là chuyện của nó. Đời ta ra bã nhé!
33.gif
33.gif
33.gif
33.gif
ai cũng muốn 1
nhưng mà em trả tiền rồi nó đối xử em như 2 thì em làm thế lào hả bác?
bác đừng bảo em gọi quản lý nó nha vì quản lý của nó sẽ bảo là tao không biết, lính tao nghiêm lắm, không có làm chuyện đó đâu.
 
Hạng D
8/2/11
1.915
23
38
Re:Chi phí sở hữu xe hơi ở Singapore

[quote=sans]

Các bác tham khảo cách thu và mức thu thuế & phí 4B bên Sing. Em dự là anh # sẽ tìm cách xây dựng cơ cấu thuế & phí kiểu này.

1. Đấu giá quyền sở hữu xe
Mỗi tháng, Cục GTĐB Singapore (tên tiếng Anh là Land Transport Authority) đưa ra đấu giá một số giới hạn quyền sở hữu xe hơi, mà ở Sing gọi là COE, có thời hạn 5 năm hoặc 10 năm. Người mua xe phải bỏ giá cao hơn mức tối thiểu, và đặt cọc một nửa số tiền mình đấu. Số tiền người thắng đấu giá phải trả sẽ bằng với giá đấu thấp nhất chứ không phải số tiền mà người đó đặt giá. Hiện nay quyền sở hữu xe có giá khoảng trên dưới 70 ngàn đô Sing cho quyền sở hữu xe trong 10 năm.

2. Thuế trước bạ
Thuế trước bạ tính bằng 41% giá trị xe.

3. Phí đăng ký
<span style=""color: #0000ff;"">Xe tư 1000$ Sing, xe công ty 5000$ Sing. </span>

4. Phí đăng ký lần đầu
Phí đăng lý lần đầu bằng giá trị xe theo giá thị trường (chính phủ xác định bằng cách thu thập thông tin từ các đại lý bán xe).

5. Thuế đường
Xe nào có đăng kiểm hợp lệ mới được nộp thuế đường. Thuế đường thu 6 tháng hoặc 1 năm 1 lần. Xe hơi từ 3-10 năm tuổi phải đăng kiểm 2 năm một lần, trên 10 năm tuổi phải đăng kiểm hàng năm. Xe gắn máy và mô-tô trên 3 năm tuổi phải đăng kiểm hàng năm. Xe cũ (trên 10 năm) nộp thuế đường cao hơn xe mới: Năm thứ 11 nộp 110% mức thuế của xe mới, năm 12 nộp 120%, năm 15 nộp 150% v.v. Thuế đường cho xe 5 chỗ từ 2.0 đến dưới 3.0, 10 năm tuổi trở xuống, hiện nay là 1637S$/năm.

6. Phí chống ùn tắc (ERP)
ERP chỉ dùng để đánh thuế lên phương tiện sử dụng đường trong giờ cao điểm, nhằm làm giảm mật độ xe trên các tuyến đường huyết mạch vào giờ cao điểm. Vì thế gần hết giờ cao điểm thì ở ngưỡng cửa vùng tính phí xe hơi thường bò như rùa đợi hết giờ mới chạy vào đường huyết mạch.

7. Phí bảo hiểm: ~800-1000$ Sing/năm.

Ví dụ một con Camry 2.4 đời 2009, giá xe (giá thị trường) ~25K S$, phí đăng ký lần đầu 25K, quyền sở hữu ~66K, cộng các loại thuế và phí khác thành 150K (chi phí cho 10 năm không tính ERP). Nếu mua trả góp 10 năm thì mỗi tháng phải trả ~1.5K.

Tỷ giá SGD hôm nay (VCB) là 15.568VND=1SGD.
[/quote]

Cái dòng màu xanh là gì có áp dụng ở VN???
Sing nó nhỏ bằng đảo phú Quốc nhà ta thôi hạn chế ô tô là hợp lý
Sing nó giàu hơn ta rất rất nhiều lần nên dân nó chấp nhận
Sing có cảnh sát giao thông rất nghiêm chỉnh ko làm luật và hối lộ
Đường xá bên Sing Việt Nam còn lâu mới theo kịp
 
Hạng D
2/7/11
2.423
13
38
60
Kevin10126 nói:
Sao các bác…blame bác ấy nhiều thế? Bác ấy cũng là con người mà !!! Mà hễ là con người thì có đúng, có sai, đôi khi có...quá đà, hoang tưởng tý...

B.M (em xin lỗi các bác ! Em kiềm chế dữ lắm rồi !!!) Có xứ nào làm « quan » mà bị chửi đến mức này không? Ở xứ người, người ta làm CT để được lòng dân, mang lại lợi ích cho dân, được dân tin tưởng để khi về hưu còn nhiều người nhắc tới, để đi diễn thuyết, viết sách cho nhiều người đọc, nhiều người nghe... Còn xứ mình cố gắng lên làm quan để nghe dân chửi, để ...abc..., xyz...đến khi về hưu thì tuyệt nhiên không ai nhắc tới...chỉ cần an hưởng điền viên ở vài trang trại, biệt thự, nằm trên USD, nếm XO...mặc cho dân chúng oằn vai trả phí, đóng thuế, trả nợ đến đời con, đời cháu...??
Làm "đầy tớ" nhân dân là khổ thế đấy. Chỉ ngu có 1 tý mà nhân dân chửi vuốt mặt không kịp!
Ở nước ngoài Mỹ, Anh, Pháp, Hàn.... Có tiền và giàu có mới đi làm chính trị.
Còn VN thì bò bằng con đường chính trị để ...có tiền và giàu có!
11.gif
 
Hạng D
11/12/10
3.008
8.055
113
otosaigon nói:
Rất nhân văn, em cũng xin đề xuất đóng phí xe dưới 1 chấm là 100 chai, dưới 2 chấm là 200 chai, cứ theo cái chấm rồi tính theo 100 chai
080402cool_prv.gif
. Em rất nghét mấy cái thằng chả làm gì được cho nước cho dân như ngài bộ trưởng..mà cứ đi kêu ca phí cao...
080402cool_prv.gif
Em cũng muốn cho 1 chai ... vào đầu Ngài #
 
Hạng C
26/5/10
688
4
0
Tp.HCM
hoahongxanh nói:
Bài này rất hay các bác ah! Cám ơn bác Quang Minh - Nguồn vnexpress
Tính phù hợp Nhiều người phản đối Bộ trưởng Thăng nói rằng tại sao lại là người dân đóng, như vậy là Bộ trưởng chuyển gánh nặng cho dân. Nhưng tôi lại nghĩ Bộ trưởng làm như vậy là đúng, đừng có cãi.
Cơ quan nhà nước có làm ra tiền không? Không! Bởi đó là các tổ chức, thiết chế chính trị không có nhiệm vụ kinh doanh thì làm sao có tiền được. Doanh nghiệp nhà nước có làm ra tiền không? Đây là vấn đề vĩ mô có nhiều bài viết sâu sắc lắm, và hình như cũng có một vài ý kiến cho rằng giá mà với số vốn được giao họ đừng làm gì mà chỉ gửi ngân hàng thì có khi lại giữ được tiền.
Vậy thì ai kiếm ra tiền? Đích thị chỉ còn là người dân. Phí này để phục vụ người dân, người dân không đóng thì ai đóng. Hơn nữa, xin cũng đừng thắc mắc là tại sao xe công không phải đóng vì những người sử dụng xe công (trừ lái xe) đều là công bộc - người giúp việc - của dân, họ làm sao có tiền được. Mà việc của họ là phục vụ cho dân thì làm sao lại yêu cầu họ trả tiền cho việc mà dân hưởng được, ngược lại người dân còn phải trả tiền thêm cho họ mới phải ý chứ.
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2012/01/nop-phi-luu-hanh-xe-la-rat-nhan-van/
First words : là hài vãi luyên. QMinh cũng chỉ là đệ tử PR cho # thui. Lập luận đưa ra vừa sai vừa thối. Cơ quan nhà nước có làm ra tiền ko?-câu hỏi rất ngu. Mẹ Dân đóng đủ thứ tiền thuế để làm gì. Mà hiện nay vô số cơ quan nhà nước với đặc quyền, đặc lợi của mình làm ra khối tiền : Vinashin, EVN, Postal Office...ngay cả bộ phận PC 24 cũng...mần ra tiền...
-Dân ko tự vân động để sống thì trông chờ ở cái...mần theo lao động hưởng theo nhu cầu àh. Còn lâu, mùa quýt nhá. SỰ VẬN ĐỘNG CỦA DÂN CHÍNH LÀ SỰ TỒN TẠI CỦA ĐẤT NƯỚC. DÂN GIÀU NƯỚC MẠNH LÀ THẾ.
XE CÔNG PHẢI ĐÓNG KO : sao ko. Xe công, công bộc ăn, sống từ thuế của dân, sao ko đóng. Bộ xe công chiếm diện tích ít hơn xe dân àh. Đặt vấn đề rất ngu. Công bằng thì ko phân biệt. "ko sợ thiếu, chỉ sợ ko công bằng" Bác HCM
Túm cái váy lại là 1 bài viết theo e rất vớ vẩn, rác rưởi, PR cho # thui.
Chỉ có lý thuyết trên giấy tờ, chữ nghĩa với nhau thì ko ăn thua.
Sao ko thử đề xuất : nhà tui ở TT Tp. Tui năm nay 30. Dự kiến lái xe ra vô nhà, TT tp là 35 năm. Dự kiến cho đến năm xxx tui đóng phí cho nhà nước là xxx VNĐ. Đến năm xxx nhà nước đã dùg của tui là xxx Đồng. Vậy, nhà nước đã khai thác tiền của tui trong xxx năm. Vậy trả cho tui Percent lãi suất là xxx.. Kết luận : sau 30 năm khi tui về vườn, với số tiền tui đóng cho nhà nước, tui sẽ nhận lại % xxx...để tui sống lúc về già. Thế mới là nhân vân. Chứ đè e ra mà thu, thu ko hoàn lại, thu để chữa cháy cho các chỗ khác, thu tiề và thu tiền thì nhân văn cái mốc sì, ai mà tin, nghe theo đặg...
 
Captivative nói:
hoahongxanh nói:
Bài này rất hay các bác ah! Cám ơn bác Quang Minh - Nguồn vnexpress
Tính phù hợp Nhiều người phản đối Bộ trưởng Thăng nói rằng tại sao lại là người dân đóng, như vậy là Bộ trưởng chuyển gánh nặng cho dân. Nhưng tôi lại nghĩ Bộ trưởng làm như vậy là đúng, đừng có cãi.
Cơ quan nhà nước có làm ra tiền không? Không! Bởi đó là các tổ chức, thiết chế chính trị không có nhiệm vụ kinh doanh thì làm sao có tiền được. Doanh nghiệp nhà nước có làm ra tiền không? Đây là vấn đề vĩ mô có nhiều bài viết sâu sắc lắm, và hình như cũng có một vài ý kiến cho rằng giá mà với số vốn được giao họ đừng làm gì mà chỉ gửi ngân hàng thì có khi lại giữ được tiền.
Vậy thì ai kiếm ra tiền? Đích thị chỉ còn là người dân. Phí này để phục vụ người dân, người dân không đóng thì ai đóng. Hơn nữa, xin cũng đừng thắc mắc là tại sao xe công không phải đóng vì những người sử dụng xe công (trừ lái xe) đều là công bộc - người giúp việc - của dân, họ làm sao có tiền được. Mà việc của họ là phục vụ cho dân thì làm sao lại yêu cầu họ trả tiền cho việc mà dân hưởng được, ngược lại người dân còn phải trả tiền thêm cho họ mới phải ý chứ.
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2012/01/nop-phi-luu-hanh-xe-la-rat-nhan-van/
First words : là hài vãi luyên. QMinh cũng chỉ là đệ tử PR cho # thui. Lập luận đưa ra vừa sai vừa thối. Cơ quan nhà nước có làm ra tiền ko?-câu hỏi rất ngu. Mẹ Dân đóng đủ thứ tiền thuế để làm gì. Mà hiện nay vô số cơ quan nhà nước với đặc quyền, đặc lợi của mình làm ra khối tiền : Vinashin, EVN, Postal Office...ngay cả bộ phận PC 24 cũng...mần ra tiền...
-Dân ko tự vân động để sống thì trông chờ ở cái...mần theo lao động hưởng theo nhu cầu àh. Còn lâu, mùa quýt nhá. SỰ VẬN ĐỘNG CỦA DÂN CHÍNH LÀ SỰ TỒN TẠI CỦA ĐẤT NƯỚC. DÂN GIÀU NƯỚC MẠNH LÀ THẾ.
XE CÔNG PHẢI ĐÓNG KO : sao ko. Xe công, công bộc ăn, sống từ thuế của dân, sao ko đóng. Bộ xe công chiếm diện tích ít hơn xe dân àh. Đặt vấn đề rất ngu. Công bằng thì ko phân biệt. "ko sợ thiếu, chỉ sợ ko công bằng" Bác HCM
Túm cái váy lại là 1 bài viết theo e rất vớ vẩn, rác rưởi, PR cho # thui.
Chỉ có lý thuyết trên giấy tờ, chữ nghĩa với nhau thì ko ăn thua.
Sao ko thử đề xuất : nhà tui ở TT Tp. Tui năm nay 30. Dự kiến lái xe ra vô nhà, TT tp là 35 năm. Dự kiến cho đến năm xxx tui đóng phí cho nhà nước là xxx VNĐ. Đến năm xxx nhà nước đã dùg của tui là xxx Đồng. Vậy, nhà nước đã khai thác tiền của tui trong xxx năm. Vậy trả cho tui Percent lãi suất là xxx.. Kết luận : sau 30 năm khi tui về vườn, với số tiền tui đóng cho nhà nước, tui sẽ nhận lại % xxx...để tui sống lúc về già. Thế mới là nhân vân. Chứ đè e ra mà thu, thu ko hoàn lại, thu để chữa cháy cho các chỗ khác, thu tiề và thu tiền thì nhân văn cái mốc sì, ai mà tin, nghe theo đặg...

Bác này chưa đọc chuyện châm biếm bao giờ... haizzzzzz... mua tuổi trẻ cười về đọc đi bác ơi...
 
Hạng B2
27/7/07
260
310
63
Em xin cải biên một câu của một bác nào đó trên OS mà em không nhớ cho trường hợp này: "Con bò có một khối u, Thằng đòi thu phí còn ngu hơn bò"