RE: Nụ hôn của tử thần!
Bác nói đúng, phải có biển STOP và quy định các xe lưu thông phải dừng hẳn quan sát khi gặp biển STOP. Hầu hết các xe ở Việt Nam không bao giờ dừng quan sát trước khi qua giao lộ mà chỉ đi theo thói quen, phán đoán. Do không dừng hẳn lại nên các xe luôn dành đường khi đi, bất kể xe nào vào ngã tư trước hoặc phải nhường đường theo cấp ưu tiên.
Một lưu ý nữa là bác này đỗ xe gần đường tàu hỏa, hàng ngày ra vào, hàng chục lần mới có một lần phải dừng lại do có tàu, nên quên hẳn đang đi qua đường tàu. Trong xe lại có người nhà (khác với mọi hôm lái một mình), mải nói chuyện nên lái xe mất tập trung.
Trích đoạn: heavyrain2408
Trích đoạn: natto
Vấn đề là dân ta chưa có ý thức khi đến chỗ giao nhau với đường sắt. Hồi em sống bên Nhật, thấy họ thật sự cẩn thận khi băng qua đường ray (tất nhiên có rào chắn nhưng tàu chưa đến), họ phanh xe dừng hẳn lại, ngó nghiêng 2 bên cẩn thận rồi mới bò qua. Đến các giao lộ trong khu phố nhỏ không có đèn giao thông, họ tự giác dừng hẳn lại, rồi cũng mới từ từ bò qua, chứ không phải như dân ta, bóp kèn inh ỏi rồi cứ thế mà phóng, khiếp (các bác thử tưởng tượng, đường bên kia cũng có một ô tô hoặc xe máy "liều mình" như vậy thì tèo là cái chắc)
Cũng chưa hẳn họ tự giác đâu mà do biển bắt dừng (STOP) đó bác.
Sao ở mình ko làm cái biển STOP như thế này các bác nhỉ Ở Mẽo em thấy bọn nó cắm cái biển này khắp mọi nơi cần sự chú ý như là ngã tư, chỗ có người đi bộ,... Ai đến cũng phải dừng lại mặc dù phía trước chẳng có gì vướng cả.
Bác nói đúng, phải có biển STOP và quy định các xe lưu thông phải dừng hẳn quan sát khi gặp biển STOP. Hầu hết các xe ở Việt Nam không bao giờ dừng quan sát trước khi qua giao lộ mà chỉ đi theo thói quen, phán đoán. Do không dừng hẳn lại nên các xe luôn dành đường khi đi, bất kể xe nào vào ngã tư trước hoặc phải nhường đường theo cấp ưu tiên.
Một lưu ý nữa là bác này đỗ xe gần đường tàu hỏa, hàng ngày ra vào, hàng chục lần mới có một lần phải dừng lại do có tàu, nên quên hẳn đang đi qua đường tàu. Trong xe lại có người nhà (khác với mọi hôm lái một mình), mải nói chuyện nên lái xe mất tập trung.
RE: Nụ hôn của tử thần!
tàu lửa đi trên đường riêng của nó..đến cả cứu thương,công xa đều phải dừng tránh...luật giao thông ghi rõ vậy rồi...đi thi bằng lái ai ai cũng thuộc..vậy mà lên xe là quên tuốt..đó là lý thuyết...thực tế 1 đoàn tàu vận tốc khoảng 30-40 đến 80-100, nguyên khối sắt thép khổng lồ ấy chỉ cần lao đi với vận tốc 50km thì gia tốc lớn như thế nào ai cũng biết...chưa kể nếu thắng gấp thì có thể dẫn đến đổ(lật) tàu..chắc chắc số người chết bị thương là không nhỏ..đồng thời ách tắc toàn tuyến...hihi..các bác lên xe đạp ga xoay volang làm ơn nhớ đừng mang vợ 2 mình ra đấu với tàu lửa..nó khong khác gì chạy xẹ đạp cúp đầu cont vậy
tàu lửa đi trên đường riêng của nó..đến cả cứu thương,công xa đều phải dừng tránh...luật giao thông ghi rõ vậy rồi...đi thi bằng lái ai ai cũng thuộc..vậy mà lên xe là quên tuốt..đó là lý thuyết...thực tế 1 đoàn tàu vận tốc khoảng 30-40 đến 80-100, nguyên khối sắt thép khổng lồ ấy chỉ cần lao đi với vận tốc 50km thì gia tốc lớn như thế nào ai cũng biết...chưa kể nếu thắng gấp thì có thể dẫn đến đổ(lật) tàu..chắc chắc số người chết bị thương là không nhỏ..đồng thời ách tắc toàn tuyến...hihi..các bác lên xe đạp ga xoay volang làm ơn nhớ đừng mang vợ 2 mình ra đấu với tàu lửa..nó khong khác gì chạy xẹ đạp cúp đầu cont vậy
Last edited by a moderator:
RE: Nụ hôn của tử thần!
Đụng kiều nàu Hummer cũng chào thua nửa....thành thật chia buồn.Trích đoạn: Chit
Trời ơi, đụng như vậy thì tài xế nào mà sống cho nổi, cho dù có airbag hông cũng tiêu như thường . Tội cho bác tài quá . Đụng kiểu này thì đi Mec S550 cũng chết
RE: Nụ hôn của tử thần!
Trước đây em ở khu này, có chuông báo động và đèn to tổ chảng, chắc do tài xế mải tám hoặc do chủ quan nghĩ mình có thể vượt trước khi tàu qua. Tại sao ngành đường sắt không làm cái rào chắn tự động như cái đèn báo động luôn nhỉ? Cái rào sẽ tự động hạ xuống ngay khi đèn báo, vừa đỡ được tai nạn, vừa không phải nuôi một ông trực ở mỗi chỗ giao cắt. Chắc là cái này cũng không quá khó.
Trước đây em ở khu này, có chuông báo động và đèn to tổ chảng, chắc do tài xế mải tám hoặc do chủ quan nghĩ mình có thể vượt trước khi tàu qua. Tại sao ngành đường sắt không làm cái rào chắn tự động như cái đèn báo động luôn nhỉ? Cái rào sẽ tự động hạ xuống ngay khi đèn báo, vừa đỡ được tai nạn, vừa không phải nuôi một ông trực ở mỗi chỗ giao cắt. Chắc là cái này cũng không quá khó.
RE: Nụ hôn của tử thần!
Cố quá thành quá cố-Chỉ thương những người chết oan!Dân mình hay cố vượt-nhất là 2B chạy từ sau cố vượt tạt đầu 4b cho bằng được.4B cũng vậy,nhiều ông lì lợm cứ tưởng mình ngon!VN mình ra đường công nhận nhiều 'anh hùng cảm tử" lắm lắm!!!
Sáng nay e cũng bị 1 thằng đạp xích lô tạt đầu!Đi cố kiểu này sớm muộn cũng die,mà còn mang họa cho người khác!Trường hợp ô.Cam rỷ này chắc cũng rưa rứa.Không thể hiểu nổi!
Cố quá thành quá cố-Chỉ thương những người chết oan!Dân mình hay cố vượt-nhất là 2B chạy từ sau cố vượt tạt đầu 4b cho bằng được.4B cũng vậy,nhiều ông lì lợm cứ tưởng mình ngon!VN mình ra đường công nhận nhiều 'anh hùng cảm tử" lắm lắm!!!
Sáng nay e cũng bị 1 thằng đạp xích lô tạt đầu!Đi cố kiểu này sớm muộn cũng die,mà còn mang họa cho người khác!Trường hợp ô.Cam rỷ này chắc cũng rưa rứa.Không thể hiểu nổi!
RE: Nụ hôn của tử thần!
em cũng chả biết biển đó để làm gì[8|]. em chỉ biết xe ưu tiên khi thấy biển này là ko đc chạy vào thôi.
em thấy biển này gắn ở ngã ba lê quý đôn với võ thị sáu, cũng chả hiểu ý nghãi là gì nữa
Trích đoạn: who
Việt Nam ta vài nơi cũng có cắm đấy, nhưng có ai dừng đâu. Thậm chí nhiều người có bằng lái 2B, 4B rồi mà còn chẳng biết biển đó để làm gì. Bệnh chung của việc dạy, học, thi của ta mà.
em cũng chả biết biển đó để làm gì[8|]. em chỉ biết xe ưu tiên khi thấy biển này là ko đc chạy vào thôi.
em thấy biển này gắn ở ngã ba lê quý đôn với võ thị sáu, cũng chả hiểu ý nghãi là gì nữa
RE: Nụ hôn của tử thần!
Xin thành thật chia buồn với gia đình người đã khuất, tuy nhiên công bằng mà nói "dân ta liều quá" - qua đường sắt mà gặp tàu hoả thì chả gì cản nổi. Đã có lần em nhìn thấy đầu tàu than ( hơi nước cũ ) đâm gãy đôi cái xe Zil tải đấy, phải nói cả xe cam 2.4 vừa rồi còn quá may vì còn văng ra được, chứ ko bị vò thì ko còn sống ai cả.
Xin thành thật chia buồn với gia đình người đã khuất, tuy nhiên công bằng mà nói "dân ta liều quá" - qua đường sắt mà gặp tàu hoả thì chả gì cản nổi. Đã có lần em nhìn thấy đầu tàu than ( hơi nước cũ ) đâm gãy đôi cái xe Zil tải đấy, phải nói cả xe cam 2.4 vừa rồi còn quá may vì còn văng ra được, chứ ko bị vò thì ko còn sống ai cả.