Hạng C
5/7/13
844
599
113
Đèo Khánh Vĩnh (còn gọi là đèo Khánh Lê, Long Lanh, Omega, đỉnh Hòn Giao ...) thật ra cũng tương tự như đèo Ngoạn Mục Belle Vue tuy khá dài, leo đèo sẽ thấy có biển báo cao độ tăng dần 500m, 1000m và 1500m.
Mùa mưa năm nay chưa thấy sạt lở đến nỗi tắc đường 2 đợt như năm 2016, tuy nhiên nên chạy cẩn thận khi có mưa, chiều tối thường có sương mù đôi lúc dầy đặc nhưng chỉ từng khoảng ngắn. Đường 723 cũng như đèo KV hiện giờ thỉnh thoảng có ổ gà rải rác đến tận vòng xoay ngã 3 vào Thái Phiên hay TP Dalat, thấy đường vắng đừng chủ quan. Chỉ cần chạy xe cẩn thận, chú ý quan sát là OK.
Nếu bác depart từ Nha Trang lúc 14:00 thì khoảng 2h sau đã lên hết đèo vào tới Long Lanh (Đạ Chais, huyện Lạc Dương), từ đây còn khoảng 30' đi ngang nhà em :), hoặc 1h nữa để vào Dalat
Xe sedan vẫn đi tốt nha bác.
Cám ơn bác @Sixsense rất rất nhiều! Rất chi tiết! Hy vọng hôm mình đi không bị mưa hay sương mù :). Mình đi CUV nên chắc đường có vài ổ gà cũng không sao...
Vậy có lẽ nhà bác @Sixsense cũng gần chỗ ZooDoo? Hôm đầu hè mình có lên ZooDoo chơi thấy đường đi cũng ok.
Một lần nữa, cám ơn bác!
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
18/12/10
2.038
2.498
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Chuyến đi xa lần đầu thành công là mừng rồi..có đi thì mới đến...đi xong mới thấy mọi chuyện không quá khó, vấn đề là cần chuẩn bị, cần sẳn sàng, nhất là tâm lý....là dân VN nhưng hai cha con tôi vẫn tự lái dọc theo Bờ Đông, từ Virginia đi Atlanta và về, sau đó dọc theo Bờ Tây từ Sacramento đi Los Angeles -> Phoenix, Arizona -> Grand Caynon -> xong từ Arizona chạy ngược về LA, từ LA tiếp tục thẳng tiến lên Seattle, rồi từ Seattle quay về trả xe tại sân bay San Francisco...tổng hành trình tự lái dài gần như từ VN bay sang đến US. Thấy đi được thì đi ngay, tất nhiên phải chuẩn bị cho kỹ, đừng quá chủ quan..càng đi sẽ càng có thêm nhiều trải nghiệm, nhất là lái xe...
 
Hạng B2
29/3/14
166
207
43
Long Thành-Đồng Nai
Các bác cho em hỏi xíu. Em là nữ, mới lái khoảng 10.000 km (mỗi ngày lái đi làm 40km đi về), dự định đi Đà Lạt với gia đình vào ngày mai nhưng người nhà khuyên đi xe khách. Theo kinh nghiệm của các bác, mùa mưa này em tự lái có ổn không ạ?[pagebreak][/pagebreak]

Cảm ơn các anh chị em nhiều.
Trời cứ mạnh dạn mà đi Mợ ơi,lúc trước hai vợ chồng em mới lấy bằng lái xong có chạy được nhiêu km đâu mà còn dám đi Đà Lạt nữa mà,đường lạ thì mình cứ từ từ mà chạy không gấp gáp gì,chỉ vượt khi cảm thấy an toàn đèo Bảo Lộc hay Prenm cũng đâu có gì căng lắm đâu Mợ,đường đi những khu du lịch ở ngoại thành Đà Lạt nhiều đèo còn căng hơn nữa kìa,cứ vô tư mà đi,có điều mùa mưa này lên Đà Lạt chán lắm mưa suốt chả đi chơi được nhiều thôi!
 
Hạng B2
29/3/14
166
207
43
Long Thành-Đồng Nai
Mợ chỉ tập trung đoạn đi qua Đồng Nai thoi xx canh hơi nhiều, còn đèo lên Đà Lạt thì chủ yếu là đèo ngắn chạy chậm kg vượt là được!
Đúng rồi Bác địa phận Đồng Nai cẩn thận tốc độ em nhớ hình như vừa qua Dầy Dây 1 trạm,Đoạn Đá Ba Chồng cũng có,Phú túc nữa....em mới bị vịn đoạn gần cầu La Ngà nè 57/50...Mà Mợ cũng cần chú ý trong Đà Lạt đoạn hướng ra các khu du lịch cũng có bắn tốc độ nữa...
 
Hạng B1
23/7/16
76
84
18
Ơn giời, em đã an toàn từ Đà lạt trở về. Chân thành cảm ơn các bác đã nhiệt tình cho em những lời khuyên quý báu giúp chuyến đi trọn vẹn.
Em xin tổng kết một số trải nghiệm của bản thân, hy vọng có thể giúp cho cánh chị em cùng tham khảo nếu có thắc mắc giống em trước chuyến đi.
Em tự nhận mình là lái mới, vì mới lái được khoảng 1 vạn km trong nội thị, chỉ đi đường dài độ 2-3 giờ, có đi cao tốc. Con số 1 vạn có thể không mấy ý nghĩa nếu bạn vững tinh thần, tuân theo biến báo, xử lý tình huống tốt, chọn thời điểm khởi hành và nghỉ ngơi hợp lý. Tuy nhiên em nghĩ nó cũng giúp chúng ta thao tác xử lý nhạy bén, nhận định tình huống nhanh và giúp ta tự tin hơn. Nếu đi có 2 tài thì việc lái xe sẽ nhẹ nhàng hơn, bởi thật sự sức khỏe phụ nữ cũng thua cánh đàn ông 1 chút, em lái 3 tiếng thì thấy cần phải nghỉ ngơi.
Em khởi hành lúc 6 giờ sáng, dừng chân ăn sáng ở Dầu Giây, ăn trưa ở Tâm Châu. Em lái thong thả quốc lộ 20, tốc độ tuân theo biển báo, rất ít vượt xe trước. Hôm ấy trời rất xấu, mưa liên tục, kể cả khi lên đèo. Em làm đúng như các bác dặn dò, bật hết mấy cái đèn xe em có.
Em cảm nhận đường đèo không quá khó khăn, chỉ cần kiểm soát tốt tốc độ của mình là mọi thứ OK. Lên đèo em chạy số D, xuống đèo là D2. Lái qua đèo Chuối có cảm giác như em đi mấy đoạn dốc lên xuống ở Tân Phú, Đồng Nai thôi ạ. Đèo Prenn đường nhỏ nhưng ngắn, em thấy ít áp lực. Riêng đèo Bảo Lộc dài, nhiều đoạn cua chữ Z, và các xe hay vượt ẩu hơn đèo Prenn. Khi thuận lợi, em nhường đường cho xe sau vượt, đặc biệt là Thành Bưởi, Phương Trang (mà em thấy tài xế Phương Trang chạy ổn hơn Thành Bưởi đó ạ). Riêng em không dám vượt xe nào cả. Cứ nghỉ ngơi thư giãn và thong thả mà chạy (thật ra là vì…em lái con Spark LTZ 1.0 , em thấy lên đèo, vận tốc 30 đến 40km là đã hành hạ em ấy lắm rồi) thì 14 giờ cũng đến nơi. Người ta chạy 6 tiếng thì em chạy 8 tiếng, đâu có sao các bác hen!
Sẵn đây liên quan đến đoạn loại xe gì, em cũng xin nêu nhận xét chủ quan của em thôi. Rằng là xe gì để đi đường đèo cũng không quan trọng lắm. Quan trọng là kỹ năng lái của bác tài thôi. Em không cần vượt mặt như mấy bác xe sang thì em cứ tin tưởng vào vợ 2 của chồng em mà chiến thôi ạ.
Hôm em đến Đà Lạt trời xấu, nên em ra quảng trường thì có nhiều chỗ để đậu xe. Không biết bình thường thì sao. Em không rành đường nên trông cậy vào google map, nói chung cũng không gặp khó khăn. Ngoài ra, em có đi vườn thú Zoodoo, ở Lạc Dương, cách tp khoảng 30km (hướng đi Nha Trang). Đường đi có 1 đoạn bị sụt lún nhưng cơ bản là tốt.
Về xxx, em cũng không để ý có bao nhiêu chốt xxx trên quốc lộ 20 nữa, chắc khoảng 3 hay 4 trạm gì đó. Các bác ở những thớt khác có nói nhiều về đề tài này. Nói chung là cảm nhận của em có những đoạn thấy rất đông nhà dân nhưng không có biển báo khu dân cư, ngược lại có những đoạn biển báo khu dân cư, chạy miết thấy vắng rồi mà vẫn chưa có biển báo hết. Thành ra lúc chạy đôi lúc cũng có hơi hoang mang xíu.
Túm lại, đôi dòng cảm nhận của em về trải nghiệm sau chuyến đi. Em thấy hình như em viết cũng na ná bác sixsense và các bác khác ấy ạ, hơi khác xíu vì em là nữ thôi. Sắp tới, em có đi chuyến nào xa hơn sẽ lại hỏi thăm các bác tiếp.
Chúc mừng mợ có trải nghiệm tốt đẹp. Công nhận thớt nào của các mợ các bác cũng nhiệt tình ghê.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Tập Lái
28/8/12
12
10
3
Mình tuy là nam nhưng cũng có giai đoạn đầu chở cả nhà lên Đà Lạt bằng con civic 2.0 đời 2007, theo mình khi mới lần đầu chạy chị nên chạy đúng tốc độ, xem kỹ biển báo, và nên dừng nghỉ 2-3 lần thì sẽ okie thui. Tuyệt đối đừng cố vượt xe khác, vì chưa wen đường, nhìu tình huống bất ngờ xảy ra sẽ không xử lý kịp. Còn sau này tay lái vững hơn thì tùy. (Hôm rồi mình đạp 1 mạch từ SG lên Đà Lạt mà ko nghỉ lun... thấy mình cũng hơn khìn).
Chúc chị chinh phục được Đà Lạt...
 
Hạng D
25/8/16
2.846
5.946
113
Mình tuy là nam nhưng cũng có giai đoạn đầu chở cả nhà lên Đà Lạt bằng con civic 2.0 đời 2007, theo mình khi mới lần đầu chạy chị nên chạy đúng tốc độ, xem kỹ biển báo, và nên dừng nghỉ 2-3 lần thì sẽ okie thui. Tuyệt đối đừng cố vượt xe khác, vì chưa wen đường, nhìu tình huống bất ngờ xảy ra sẽ không xử lý kịp. Còn sau này tay lái vững hơn thì tùy. (Hôm rồi mình đạp 1 mạch từ SG lên Đà Lạt mà ko nghỉ lun... thấy mình cũng hơn khìn).
Chúc chị chinh phục được Đà Lạt...
Ý bác mới lái mới thì chạy đúng tốc độ còn thành lái cũ thì ... nộp bánh mì :D
 
Hạng B2
2/3/15
265
310
63
tphcm
em thích mấy chị máu thế này, em mới 1000km đã dám đi đàlạt chỉ tội bx hỏng dám chộp mắt giây nào. đi đà lạt cẩn thận xxx đồng nai và đoạn qua gia kiệm hơi lộn xộn xe gm đi bên trái và băng ngang nhiều . vì em có vườn cây ăn trái ở đó.
 
Hạng B1
1/5/16
74
43
18
38
Là người sắp sống ở Dalat, có chút kinh nghiệm đi về thường xuyên nên chia sẻ với bạn, bổ xung ý kiến với bác @bacai :
- Depart không sớm hơn 5h sáng, đến nơi không trể hơn 6h chiều, ánh sáng tự nhiên ban ngày giúp mình dể quan sát hơn
- Nên có người ngồi ghế phụ để thỉnh thoảng trò chuyện cho đỡ buồn và ... buồn ngủ, kết hợp quyền trợ giúp theo dõi biển báo tốc độ, khu dân cư, cấm vượt... do mình chưa quen đường, tuyệt đối chấp hành luật giao thông
- Trên đường quốc lộ rất nhiều xe thường xuyên vi phạm luật nhất là khi đường vắng. Luôn tập trung vào tay lái, quan sát phía trước cũng như đều đặn nhìn kính hậu. Khi thấy tình huống xe khác muốn vượt cứ chủ động nhường đường, tấp sát vào lề cũng được khi xe ngược chiều lấn vào phần đường của mình (xe khách và xe tải 49 gặp thường xuyên)
- Không chạy quá tốc độ, cũng như không chạy chậm quá khi điều kiện an toàn cho phép- tránh gây ức chế cho các xe phía sau. Xử dụng đèn và kèn khi cần thiết như nhường đường, vượt xe, cảnh báo xe 2b phía trước.
- Nếu không chắc chắn an toàn thì không vượt trên đèo. Trường hợp gặp xe tải leo đèo quá chậm 20~30km/h thì chỉ nên vượt khi đường tương đối thẳng hoặc cua hướng về bên trái, khi mình có thể quan sát hướng xe ngược lại, mở đèn signal và kèn báo hiệu, chớp pha nếu cần, phải vượt nhanh và dứt khoát sau đó trở lại ngay phần đường của mình. Không vượt ở cua hướng về bên phải.
- Lên đèo nhẹ như đèo Bảo lộc và đèo Prenn cứ chạy số tự động AT. Nhưng khi xuống đèo tuyệt đối không chạy D, phải dùng số bán tự động thích hợp D+- khoảng số 3, hoặc D1,D2 hoặc HDC/DAC (tuỳ theo xe) để cho xe chạy ở tốc độ vừa phải mà không cần rà thắng.
- Luôn mở đèn demi khi trên đường gặp trời mưa, và nếu trên đèo mưa sương mù nhiều mở thêm đèn gầm và ngay cả đèn hazard khi cần thiết
- Khi cảm thấy mệt hoặc mất tập trung, nên tìm chổ dừng chân như quán nước vào nghỉ, ít nhất 15' sau mới tiếp tục
Nếu bạn cần tài đi xe một lần để rút kinh nghiệm thực tế thì B6 sẵn sàng, chứ kêu ngồi ghế phụ thì ... không dám (p/s B6 chắc cũng già như bác 3 @bacai :) )
Quote lại để dành ngâm cứu!
 
  • Like
Reactions: aH0Ha