Hạng D
8/4/12
2.487
7.927
113
Mình hòan toàn ủng hộ NĐ168 tăng tiền phạt này, cứ đánh vào túi tiền là tự nhiên người dân sẽ chấp hành cả thôi. Chứ ai đời đã có đèn xanh đỏ mà ngã tư đông lại phải thêm 1 vài ông ra đứng thổi còi khi đèn đỏ để chặn xe vượt đèn đỏ, rồi thêm vài ông ra giữa đường đứng để lùa xe máy về đúng chiều, ko tràn sang làn đối diện để khỏi kẹt xe. Vỉa hè có bao nhiêu thì xe máy leo hết, ko chừa chổ nào. Ko tăng tiền phạt thì 50 năm nữa, thậm chí 100 năm nữa cái ý thức tham gia giao thông kiểu đó của dân ta vẫn y thế thôi, ko thể cải thiện đc. Giờ sợ phạt mà chấp hành, con cái nó cũng noi gương theo, các thế hệ sau tự nhiên sẽ có ý thức cả thôi.
Còn ại nói tiền phạt quá cao so với thu nhập của dân thì nên nhớ đây là tiền phạt, vi phạm mới bị phạt chứ ko phải là tiền thuế thu cố định đâu mà cao hay thấp.

Vấn đề cấp bách hiện tại cần cơ quan chức năng giải quyết nhanh là điều chỉnh lại tín hiệu đèn cho phù hợp với từng nơi (nhiều giao lộ đèn xanh mỗi hướng chỉ có 25s, trong đó mất hết hơn 10s độ trễ để xe bắt đầu di chuyển khi xanh và dừng lại khi đỏ rồi, thực tế chỉ còn chừng 15s để đi thôi, vì thế cần xem xét tăng thời gian lên dài hơn để giảm số lần chuyển giao tín hiệu đèn) , thêm đèn rẽ phải khi đỏ, phân luồng giao thông cho hợp lý, mở rộng thêm hạ tầng giao thông...
 
Hạng B2
26/7/22
287
432
63
34
Em thì em ủng hộ việc tăng cường xử phạt, mức phạt tăng lũy tiến theo số lần vi phạm trong năm/tháng/quý gì đó chứ không ủng hộ việc tăng mức phạt :mad:

Tình trạng hiện nay là các anh hay làm theo trend, lâu lâu rần rần một cái rồi lại chìm. Điển hình là vụ bắt mấy chiếc xe ba gác cà tàng không đủ điều kiện lưu thông, xe đạp chạy làn oto, test ma túy cánh lái xe tải xe cont hay bắt lấn làn, giành làn xe máy.
Hiện giờ chỉ thấy mỗi nồng độ cồn là tương đối còn bền vững :oops:
 
Hạng B1
21/5/18
77
135
33
Mình thấy rõ nhất là QL 1 qua Bình Chánh, các anh xe lớn không còn chen vào lane xe nhỏ nữa.
Nhưng tình trạng xe buýt chạy ẩu vẫn còn, không biết khi nào mới hết được. Điển hình các tuyến xe 150, 06, 53 chạy thì ẩu vô cùng.
Ngã tư Bình Thái hướng từ Nguyễn văn Bá ra Xa Lộ các anh Xe Buýt chuyên chạy vào đường cấm ô tô (Đoạn này không có ngoại lệ cho xe buýt) mà không thấy ai phạt.
 
  • Like
Reactions: Toietmoi
Hạng C
3/8/16
561
1.194
93
Đúng là ý thức người dân cải thiện một cách rõ rệt, theo hướng tích cực.

NHƯNG, kẹt xe nhiều giờ hơn, kéo dài hơn, rất mệt mỏi. Trước giờ đâu có bao giờ nghĩ là 9h tối mà kẹt xe dài sọc đâu (trừ những dịp lễ...), vậy mà giờ nó diễn ra mỗi ngày, phải mất thêm 1/3 thời gian cho mỗi chiều => tổng 2 chiều đi và về mất thêm 2/3 thời gian so với trước.

Tiền phạt thu được có thể tăng đó, nhưng thiệt hại về kinh tế do tình trạng kẹt xe gia tăng thì khó mà đong đếm.
 
Hạng B2
22/11/20
489
12.564
93
Đúng là ý thức người dân cải thiện một cách rõ rệt, theo hướng tích cực.

NHƯNG, kẹt xe nhiều giờ hơn, kéo dài hơn, rất mệt mỏi. Trước giờ đâu có bao giờ nghĩ là 9h tối mà kẹt xe dài sọc đâu (trừ những dịp lễ...), vậy mà giờ nó diễn ra mỗi ngày, phải mất thêm 1/3 thời gian cho mỗi chiều => tổng 2 chiều đi và về mất thêm 2/3 thời gian so với trước.

Tiền phạt thu được có thể tăng đó, nhưng thiệt hại về kinh tế do tình trạng kẹt xe gia tăng thì khó mà đong đếm.
Nhưng cần phải làm 1 lần và mãi mãi như bọn nước quài, rồi điều chỉnh đèn, bố trí đèn quẹo phải, vỉa hè thông thoáng cho bọn tây lông du lịch, rồi cho thuê vỉa hè ... cải cách nào cũng như startup, âm vốn phát đầu để phát triển mừ
 
  • Like
Reactions: PhiKimTuan