Mình hòan toàn ủng hộ NĐ168 tăng tiền phạt này, cứ đánh vào túi tiền là tự nhiên người dân sẽ chấp hành cả thôi. Chứ ai đời đã có đèn xanh đỏ mà ngã tư đông lại phải thêm 1 vài ông ra đứng thổi còi khi đèn đỏ để chặn xe vượt đèn đỏ, rồi thêm vài ông ra giữa đường đứng để lùa xe máy về đúng chiều, ko tràn sang làn đối diện để khỏi kẹt xe. Vỉa hè có bao nhiêu thì xe máy leo hết, ko chừa chổ nào. Ko tăng tiền phạt thì 50 năm nữa, thậm chí 100 năm nữa cái ý thức tham gia giao thông kiểu đó của dân ta vẫn y thế thôi, ko thể cải thiện đc. Giờ sợ phạt mà chấp hành, con cái nó cũng noi gương theo, các thế hệ sau tự nhiên sẽ có ý thức cả thôi.
Còn ại nói tiền phạt quá cao so với thu nhập của dân thì nên nhớ đây là tiền phạt, vi phạm mới bị phạt chứ ko phải là tiền thuế thu cố định đâu mà cao hay thấp.
Vấn đề cấp bách hiện tại cần cơ quan chức năng giải quyết nhanh là điều chỉnh lại tín hiệu đèn cho phù hợp với từng nơi (nhiều giao lộ đèn xanh mỗi hướng chỉ có 25s, trong đó mất hết hơn 10s độ trễ để xe bắt đầu di chuyển khi xanh và dừng lại khi đỏ rồi, thực tế chỉ còn chừng 15s để đi thôi, vì thế cần xem xét tăng thời gian lên dài hơn để giảm số lần chuyển giao tín hiệu đèn) , thêm đèn rẽ phải khi đỏ, phân luồng giao thông cho hợp lý, mở rộng thêm hạ tầng giao thông...
Còn ại nói tiền phạt quá cao so với thu nhập của dân thì nên nhớ đây là tiền phạt, vi phạm mới bị phạt chứ ko phải là tiền thuế thu cố định đâu mà cao hay thấp.
Vấn đề cấp bách hiện tại cần cơ quan chức năng giải quyết nhanh là điều chỉnh lại tín hiệu đèn cho phù hợp với từng nơi (nhiều giao lộ đèn xanh mỗi hướng chỉ có 25s, trong đó mất hết hơn 10s độ trễ để xe bắt đầu di chuyển khi xanh và dừng lại khi đỏ rồi, thực tế chỉ còn chừng 15s để đi thôi, vì thế cần xem xét tăng thời gian lên dài hơn để giảm số lần chuyển giao tín hiệu đèn) , thêm đèn rẽ phải khi đỏ, phân luồng giao thông cho hợp lý, mở rộng thêm hạ tầng giao thông...