Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Nước chảy từ bô xe ?!

Hạng B1
22/10/11
98
1
18
32
Sythentic nói:
Nhiên liệu đều là những chất Hidrocacbon CxH2x+n. Khi cháy hoàn toàn luôn cho H2O + CO2. Nếu cháy không hoàn toàn sẽ tạo ra CO, C thì xe sẽ ra khói đen. Nếu thấy khói có màu hơi xanh xanh thì là bị hở bạc.
Do lượng nước bị đọng lại là do bộ phận xử lý khí thải trong ống bô. Đại loại bác cũng biết nguyên tắc nấu rượu, nước nhiều (do cháy tốt) khi hơi nước qua trạng thái bão hòa sẽ ngưng tụ thành nước mà thôi.
Chứ nếu mà bị lòn nước làm mát vào máy, thì sẽ hư máy liền.
Trường hợp của bác là xe tốt đó, đừng nghe lời lung tung tung mà mang xe đi sửa nhé
Bác này nói đúng nè. Tỷ lệ hỗn hợp không khí-nhiên liệu lí thuyết: 2C8H18 + 25O2 → 16CO2 + 18H2O.
Thực tế thì ko như vậy.
1. Giàu hơn
CO/HC : tăng
NOx: giảm
2. Nghèo hơn
CO: Giảm
HC: Giảm
Tuy nhiên, lượng này sẽ tăng lên vì động cơ nổ không tốt khi hỗn hợp không khí-nhiên liệu quá nghèo.
NOx: Khí này được sinh ra nhiều nhất khi hỗn hợp không khí-nhiên liệu hơi nghèo hơn so với tỷ lệ lí thuyết.
Nhưng khi hỗn hợp lại nghèo hơn nữa thì lượng khí này sẽ giảm vì nhiệt độ cháy giảm.
Lượng khí CO/HC/NOx tăng lên trong các điều kiện sau đây.
3. Trong khi động cơ còn lạnh
Lượng khí CO/HC tăng lên vì động cơ được cung cấp hỗn hợp không khí-nhiên liệu giàu.
4. Khi tải lớn
Lượng khí thải tăng vì lượng không khí cũng như nhiên liệu đều tăng. Lượng CO/HC tăng vì động cơ được cung cấp hỗn hợp không khí-nhiên liệu giàu. Lượng NOx tăng vì nhiệt độ cháy lên cao.
Vì vậy bộ phận xử lý khí thải của xe sẽ giải quyết vấn đề trên và nó sẽ thải ra môi trường CO2,H2O.
 
Hạng D
1/9/09
1.610
247
63
54
Cần Thơ - Vĩnh Long
Bác Thắng đi sau lưng chiếc này hơn nữa tiếng lận ah!
thang455411 nói:
ptt307 nói:
mrpoms nói:
Nước trong bộ chế hòa khí đó bác. Em dự là thế, tình trạng này chỉ xảy ra khi bác đề máy xe vào buổi sáng thôi.
sai hoàn toàn,bộ chế hòa khí mà có nước thì thôi rồi.
xe hoạt đông là có nước thôi ,chứ không phải vào buổi sáng là nước mới chảy.

Níu chỉ là nước đọng lại thì chạy 5 phút là hết do: nước chảy ra hết + bô nóng cả trăm độ. Đằng này xe chạy hơn nửa tiếng đồng hồ vẫn còn nước nhỏ giọt.
EM thì nghe nói bô chảy nước là do " Quá trình đốt cháy hoàn hảo " do CHế hoà khí tốt ( tỉ lệ hoà khí tốt, sức nén động cơ, Bíttông ..... ) và do sau khi cháy có tạo ra CO2 + H2O để bớt chất độc + bụi thải ra ngoài.
 
Hạng C
16/2/12
717
10
18
12
Ô Cấp
Singuyen1992 phân tích chính xác nhất quá trình đốt cháy nhiên liệu trong buồng đốt và cơ chế hoạt động của động cơ, bravo bác!!!!!!!