Bác này nói đúng nè. Tỷ lệ hỗn hợp không khí-nhiên liệu lí thuyết: 2C8H18 + 25O2 → 16CO2 + 18H2O.Sythentic nói:Nhiên liệu đều là những chất Hidrocacbon CxH2x+n. Khi cháy hoàn toàn luôn cho H2O + CO2. Nếu cháy không hoàn toàn sẽ tạo ra CO, C thì xe sẽ ra khói đen. Nếu thấy khói có màu hơi xanh xanh thì là bị hở bạc.
Do lượng nước bị đọng lại là do bộ phận xử lý khí thải trong ống bô. Đại loại bác cũng biết nguyên tắc nấu rượu, nước nhiều (do cháy tốt) khi hơi nước qua trạng thái bão hòa sẽ ngưng tụ thành nước mà thôi.
Chứ nếu mà bị lòn nước làm mát vào máy, thì sẽ hư máy liền.
Trường hợp của bác là xe tốt đó, đừng nghe lời lung tung tung mà mang xe đi sửa nhé
Thực tế thì ko như vậy.
1. Giàu hơn
CO/HC : tăng
NOx: giảm
2. Nghèo hơn
CO: Giảm
HC: Giảm
Tuy nhiên, lượng này sẽ tăng lên vì động cơ nổ không tốt khi hỗn hợp không khí-nhiên liệu quá nghèo.
NOx: Khí này được sinh ra nhiều nhất khi hỗn hợp không khí-nhiên liệu hơi nghèo hơn so với tỷ lệ lí thuyết.
Nhưng khi hỗn hợp lại nghèo hơn nữa thì lượng khí này sẽ giảm vì nhiệt độ cháy giảm.
Lượng khí CO/HC/NOx tăng lên trong các điều kiện sau đây.
3. Trong khi động cơ còn lạnh
Lượng khí CO/HC tăng lên vì động cơ được cung cấp hỗn hợp không khí-nhiên liệu giàu.
4. Khi tải lớn
Lượng khí thải tăng vì lượng không khí cũng như nhiên liệu đều tăng. Lượng CO/HC tăng vì động cơ được cung cấp hỗn hợp không khí-nhiên liệu giàu. Lượng NOx tăng vì nhiệt độ cháy lên cao.
Vì vậy bộ phận xử lý khí thải của xe sẽ giải quyết vấn đề trên và nó sẽ thải ra môi trường CO2,H2O.