Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Mình không thấy của mình có dầu, bản chất nước lúc chưa đổ vào máy là đã có lớp chất nhầy đấy ở trong nước rồi nên mình nghĩ ko phải do bệnh chàn dầu vào nc làm mátBị joint culasse 99,994% rồi bạn à ...
Nếu bạn thử để vài ngày không chạy, mở nắp nhớt sẽ thấy hiện tượng y hệt như trên, và có hiện tượng hao nước làm mát ....
View attachment 2827466 đây là nắp châm nước
View attachment 2827467 và nắp ...châm nhớt máy
View attachment 2827474
Do đó :
- Thay joint de culasse (bào culasse nếu có vấn đề)
- Thay nhớt máy
- Thay nước máy
Thường máy khi nóng (mặc dầu quạt quay), nhưng nó có hiện tượng sôi máy ...
Theo hình của bạn đây là chu kỳ kính (hầu hết cho xe á), rất khó đoán hơn chu kỳ hở (EU/Mỹ)
Em không biết gọi là gì ... (chu kỳ kính/hở)
View attachment 2827470 chu kỳ hở
Chu kỳ kính : châm nước thẳng vào bộ tản nhiệt (radiator) (kiểu hình bạn post)
Chu kỳ hở : châm nước bình nhựa ở ngoài
Bạn nào biết thì nói là cái gì nha ...
Trong trường hợp nhiệt độ quá cao và trên đường thì
- mở gió tối đa
- Không dùng điều hoà mà mở ra chế độ nóng nhất
- Mở cửa kính cho gió nóng ra ngoài
Trong trường hợp mà không ra gió nóng thì ngừng ngay lập tức, vào uống vài lon bia chừng nửa giờ, mở capôt, mang găng tay với giẻ chùi, mở nhẹ nắp châm nước (coi chừng phỏng), và châm .... đở "nước nóng" vào .nếu bạn châm nướ lạnh sẽ làm cho tình trạng nặng hơn vì "nóng+lạnh" ...là xong
Cứ đổ đầy cho tràng ra, sau đó nổ máy, chừng nào nước lên bọt cho tiếp tục trào ra, cứ châm nhẹ vào, chừng nào cảm thấy sạch thì đóng nắp lại, vài bửa kiểm tra ... xem còn có màng nửa hay khôngMình không thấy của mình có dầu, bản chất nước lúc chưa đổ vào máy là đã có lớp chất nhầy đấy ở trong nước rồi nên mình nghĩ ko phải do bệnh chàn dầu vào nc làm mát
Bác có xả hết nước làm mát cũ ra trước khi đổ chai Prestone này vào ko? Trừ khi bác tháo cả bơm nước ra, rất khó để rút toàn bộ nc làm mát cũ ra khỏi xe.Mình không thấy của mình có dầu, bản chất nước lúc chưa đổ vào máy là đã có lớp chất nhầy đấy ở trong nước rồi nên mình nghĩ ko phải do bệnh chàn dầu vào nc làm mát
Nước mình mua lúc chưa đổ vào xe đã thấy có vẩn đục màu trắng trong trong nước rồi, lắc lên cũng ko hòa tan hết, hỏi ng bán thì họ bảo có thể là chất trống đông và các phụ gia trong nước, mình đổ vào xe đi được vài hm thì các chất trong đó tụ lại trên lắp két nước, mình nghĩ không có nc làm mát nào có nó có chất như thế dù là loại xin, xin tư vấnBác có xả hết nước làm mát cũ ra trước khi đổ chai Prestone này vào ko? Trừ khi bác tháo cả bơm nước ra, rất khó để rút toàn bộ nc làm mát cũ ra khỏi xe.
Cái nhầy đó nhiều khi là do dùng chung 2 loại nc làm mát với nhau.
Còn nếu trước khi đổ vào đã thấy có chất nhày trong chai thì nc đó hư rồi.
Không có chất chống đông nào mà lại để lại cặn như thế, Chai đó của bác chắc chắn hư rồi.Nước mình mua lúc chưa đổ vào xe đã thấy có vẩn đục màu trắng trong trong nước rồi, lắc lên cũng ko hòa tan hết, hỏi ng bán thì họ bảo có thể là chất trống đông và các phụ gia trong nước, mình đổ vào xe đi được vài hm thì các chất trong đó tụ lại trên lắp két nước, mình nghĩ không có nc làm mát nào có nó có chất như thế dù là loại xin, xin tư vấn
Gặp sư phụ rùi ...Công nhận bác D23 có bài có bản ..còn em dân amateur có khác với professionnel ...Không có chất chống đông nào mà lại để lại cặn như thế, Chai đó của bác chắc chắn hư rồi.
Giờ bác phải xả hết nước cũ ra.
Mà như em đã nói, ko có cách nào xả 1 lần sạch hết cả (trừ khi tháo bơm nước ra lắp lại) nên bác phải chịu khó làm 2-3 lần.
Nghĩa là xả nước ra, đổ thêm vào, chạy cho nóng máy lên rồi đợi nguội, xả tiếp lần 2, châm thêm vào... cứ thể 3-4 lần thì coi như đạt 90%.
Lưu ý cực kỳ quan trọng là mỗi lần xả ra châm thêm như vậy phải xả air trong hệ thống. Tùy xe mà bác có vị trí xả Air khác nhau, bác phải tự tìm thôi.
Tổng lượng nước làm mát trong 1 chiếc xe khoảng từ 4 đến 6 lít, mỗi lần xả ở dàn nóng thì chỉ ra đc 2 lít thôi.
Có thể dùng phương pháp lấy vòi nước máy tạo áp lực ra để đẩy nước làm mát cũ ra nhưng nước máy không phải nước cất nên sẽ có cặn đá vôi và các chất gây han rỉ hệ thống nên ko recommend phương pháp này cho bác
*Nước làm mát thông thường có 50% chất chống đông + 50% nước cất. Nhưng với khi hậu Việt Nam thì nên pha loãng ra, 65% chất chống đông + 35% nước cất để tối ưu khả năng giải nhiệt