Bác tháo van hằng nhiệt thì ra đc nước trong động cơ, thế còn nước trong dàn sưởi thì sao?Nếu xe. (Máy) còn zin thì nó có cái van hằng nhiệt, nổ máy mà k mở thêm máy lạnh cho nó mau nóng nước thì... lâu lắm nước nó mới tuàn hoàn. Tuỳ theo nhà thiết kế, van mở tầm 85-90 độ c (tuỳ van). Cách duy nhất là tháo van hằng nhiệt ra, nổ máy và châm nước máy cho nó tuần hoàn để nó lôi các thứ bên trong ra. Việc tháo bơm nước ra là “cả vấn để” phải tháo tất cả dàn cam ra (cua roa cam, cua cua bơm,...) vì bơm nước là loại “hở” tức nó không có lupe bên trong vì vậy chỉ tháo van hằng nhiệt là nước nó tuần hoàn được. Trong Nước giải nhiệt nó bao gồm : nước cất công nghiệp (ĐI), chất chống rong riêu, chất chống đông. Nước DI nó k màu, k mùi, không còn các tạo chất chiếm tầm 70-80% . Còn chất chống rong/ đông nó là nước “màu” loảng hơn... nước rửa chén, phần lớn là màu xanh. Chiếm 2-30%. Mình đang đi con xe đến nay là 19 năm gần 10 năm (xe đã qua sử dụng) nay sử dụng nước cất công nghiệp 100%. , không có chất nào (chống đông) nào được thêm vào. Xe nổ máy hay đậu tại chổ có máy lạnh từ sáng đến khuya được. Chưa năm đường, hay phải theo lời thợ! Nhớt, nước, lọc, kỹ thuật mình tự làm
Xe bác 20 tuổi nó khác với xe 10 năm tuổi trở lại đây.
Xe thời xưa có 1 cái van hằng nhiệt, xe hiện đại có tới 3 cái, điều khiển điện tử. Chưa kể tháo ra xong lắp vào đúng hướng, đúng chiều ko là chuyện khác.
Thời xưa xe của bác, người ta làm cái dàn tản nhiệt dầy dặn nội đồng cối đá, xe hiện đại ngày nay người ta tiết kiệm chi phí và trọng lượng để giảm khí thải nên cái dàn nóng mỏng dính như tờ giấy. Bác xả nước máy vào làm sạch, thế nó đọng lại cặn nước máy rồi hoen rỉ dàn nóng rồi cả động cơ thì sao?
Động cơ ngày xưa đã phần đúc thép hoặc gang, giờ toàn hợp kim nhôm
Cái nước tản nhiệt xe hiện đại nó ko chỉ có tác dụng chống đông và giải nhiệt, nó còn để chống rỉ và tăng nhiệt độ sôi của nước.
Nước cất của bác sạch nhưng sôi ở 100 độ, thêm chất chống đống vào nó mới lên 110độ, thêm áp suất đường ống rồi mới lên 120 độ. Nước sôi là sủi bọt, lưu lượng bơm giảm. Chưa kể bọt khí va đập vào cánh bơm, lâu ngày làm hư bơm
Xe ngày xưa cánh bơm làm bằng thép ko sao, giờ toàn bằng nhựa thôi bác ơi.
Xe bác 20 năm tuổi, cái khoang máy nó chống rỗng, gió lùa làm mát thoải mái. Xe hiện đại cái khoang máy bé tí, nhiệt độ nóng tới cháy cả ECU như mấy thằng Merc hay chết ECU vì đặt ECU ngay trên nắp máy đó.
Bác biết xe người ta ra sao mà khuyên vậy. Em không có thông tin xe bác ấy nên khuyên cái mà lái xe ở nhà tự làm đc chứ ko phải cứ táy máy tháo hết ra rồi tới lúc ko lắp lại được, hỏng xe người ta