RE: Nước mềm & cặn bám trên thành ống của két nước giải nhiệt
Có gì đâu bác,chịu khó mang về cho Thầy vài can nước,nhưng sắp tới tôi mở tiệm...hàn xì két nước
Đùa tí,nhân đây cũng tám với các bác mấy điều:
1/-Trường hợp xe của Thầy thich4banh tôi chưa hiểu được và có lẽ nên xem xét nghiêm túc ,tìm cho ra nguyên với chủ đề bảo quản két nước xe hơi.Ở đây tôi chỉ nói rõ là nước tôi mang về cho Thầy,dùng để làm mát động cơ tốt hơn nhiều so với nước máy và kg so được với nước tinh khiết được chưng cất trong phòng thí nghiệm.Nó kg có những tác dụng như Thầy mô tả.Tôi dùng cho xe cùi 20 năm tuổi của mình,khi thay nước thấy két rất sạch nên yên tâm.
2/-Về cái gọi là nước mềm ở cty mà tôi hay mang về cho mấy bác thân quen dùng,có tên gọi rất rõ là "softened cooling water",tôi dịch là nước làm mát đã được làm mềm.(Trước đây tôi có đăng bài chi tiết về nguyên lý và quy trình xử lý,tôi sẽ tìm và link vào đây nếu mấy bác muốn đọc cho vui).Nói cho oai thì tôi quản lý hệ thg này nhưng thực ra có HD với 1 cty Mỹ chuyên về hóa nước để xử lý,giám sát ngày,tuần,tháng...từ nguồn nước đầu vào đến sau khi thải ra khỏi máy.Mỗi ngày nó ngốn khoảng 3000USD cho 1000m3 nước được xử lý,dùng làm mát cho nhà máy phát điện và máy nén khí có tổng vốn đầu tư khoảng 30 triệu euro.
Còn về việc bác nói "rỉ bạo",thì tôi chỉ tâm sự với bác là,chúng tôi bỏ tiền xử lý nước để...làm mát động cơ chứ kg phải chỉ làm mềm cho vui để...giặt quần áo.còn sắt thép làm động cơ là phải gỉ,nhưng làm sao nó đừng rỉ khi chưa hết khấu hao.
Vì tôi thấy cty bỏ ra nhiều tiền để xử lý,và máy móc có giá trị rất lớn so với...cái oto,nên dùng,nên dùng và giới thiệu cho mấy bác khác,thích thì tôi mang về miễn phí,chỉ nhớ trả lại cái can
Có gì đâu bác,chịu khó mang về cho Thầy vài can nước,nhưng sắp tới tôi mở tiệm...hàn xì két nước
Đùa tí,nhân đây cũng tám với các bác mấy điều:
1/-Trường hợp xe của Thầy thich4banh tôi chưa hiểu được và có lẽ nên xem xét nghiêm túc ,tìm cho ra nguyên với chủ đề bảo quản két nước xe hơi.Ở đây tôi chỉ nói rõ là nước tôi mang về cho Thầy,dùng để làm mát động cơ tốt hơn nhiều so với nước máy và kg so được với nước tinh khiết được chưng cất trong phòng thí nghiệm.Nó kg có những tác dụng như Thầy mô tả.Tôi dùng cho xe cùi 20 năm tuổi của mình,khi thay nước thấy két rất sạch nên yên tâm.
2/-Về cái gọi là nước mềm ở cty mà tôi hay mang về cho mấy bác thân quen dùng,có tên gọi rất rõ là "softened cooling water",tôi dịch là nước làm mát đã được làm mềm.(Trước đây tôi có đăng bài chi tiết về nguyên lý và quy trình xử lý,tôi sẽ tìm và link vào đây nếu mấy bác muốn đọc cho vui).Nói cho oai thì tôi quản lý hệ thg này nhưng thực ra có HD với 1 cty Mỹ chuyên về hóa nước để xử lý,giám sát ngày,tuần,tháng...từ nguồn nước đầu vào đến sau khi thải ra khỏi máy.Mỗi ngày nó ngốn khoảng 3000USD cho 1000m3 nước được xử lý,dùng làm mát cho nhà máy phát điện và máy nén khí có tổng vốn đầu tư khoảng 30 triệu euro.
Tôi kg đủ kiến thức để hiểu được ý bác,tuy nhiên theo hiểu biết hạn hẹp của mình,ở nhiệt độ và áp suất môi trường (hở) thì nước nào kg có oxy hòa tan hả bác???Kg lẽ cá sống bằng...công nghệ Economax...và có sách nào bảo nước làm mát động cơ kg có oxy???[8|]Trích đoạn: Mr.Thiet
Két đã sạch,nước đã trong,thay nước mềm lại có váng đỏ(như trình tự mô tả),thì đúng nước mềm có vấn đề,dù vẫn mềm(không có các muối,kim loại...)nhưng vì lí do nào đó có nhiều oxy,ozon thì vẫn gây rỉ bạo!Dùng nước có pha coolant bán can 4L có lẽ vẫn là lựa chọn đúng.Nếu hệ thống nước tốt,châm cả năm không hết 4L..!
Còn về việc bác nói "rỉ bạo",thì tôi chỉ tâm sự với bác là,chúng tôi bỏ tiền xử lý nước để...làm mát động cơ chứ kg phải chỉ làm mềm cho vui để...giặt quần áo.còn sắt thép làm động cơ là phải gỉ,nhưng làm sao nó đừng rỉ khi chưa hết khấu hao.
Vì tôi thấy cty bỏ ra nhiều tiền để xử lý,và máy móc có giá trị rất lớn so với...cái oto,nên dùng,nên dùng và giới thiệu cho mấy bác khác,thích thì tôi mang về miễn phí,chỉ nhớ trả lại cái can
Last edited by a moderator: