O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Nước nhỏ giọt từ ống xả bác sĩ ơi!!!

Trích đoạn: thich4banh

Cái vụ chảy nước ống bô đã được bac sỹ viết 1 bài dài ngoằng lâu lắm rồi....tìm lại bài cũ đi các bác ơi (hình như bài nói về con Previa thì phải)!
57.gif
Cám ơn Hòa Thượng đã cứu nguy một bàn " THUA " trông thấy cho chuyên viên của " Trung Tâm Công Nghệ Hóa Màu Xóm Mới "...Các Bác tìm đọc nhé ! ( Hơi bị tự ái Bác Giáo làng đó nghen !! ;) )
TB : Nước ở ống bô lúc nào cũng chảy ...mùa đông có vẻ ướt át hơn , nhưng mùa Hè cũng vẫn chảy...Giải thích khó " ve " luôn đó !!!:D
 
dnp
Hạng B2
5/12/03
128
1
0
RE: Nước nhỏ giọt từ ống xả bác sĩ ơi!!!

Thế à, cảm ơn các bác. Thảo nào hiện tượng này chỉ xảy ra sau khi tôi súc béc.
 
O.S.P.D
6/3/04
1.748
18
38
Làng Vũ Đại
RE: Nước nhỏ giọt từ ống xả bác sĩ ơi!!!

Em nghe một số tài xế kinh nghiệm nói là khi buổi sáng mà có nước chảy ra đầu ống xả là máy móc còn ngon đấy, nhưng vì sao thì em quên rồi:D:D

Mà xe em thì chảy nước toàn thân luôn: cả ở ống xả, cả ở máy lạnh và cả trong xe nữa (đặc biệt là ở ghế bên tài) không biết thế thì sao các bác nhỉ[8D]
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: Nước nhỏ giọt từ ống xả bác sĩ ơi!!!

bên ghế tài là rắc rối to đấy!bác xem phecmơtuya quần có hở không nhé!
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: Nước nhỏ giọt từ ống xả bác sĩ ơi!!!

nước ở trong không khí!nước đi vào xilanh cung không khí!Đốt xong vẫn là hơi nước..đi ra cùng khí thải CO,CO2,NO,No2,CH......ra đên cuối ống bô mát trời nó ngưng tụ lại,mùa đông nhiều hơn vì mát hơn!
còn đối với xe bộ hơi kém,phun xăng kém,cung cấp khí kém thì khí thải chứa nhiều bụi xăng,bụi dầu...bọn bụi này trộn lẫn với nước ..kéo nó bay ra đường!ta không thấy nước nữa!cũng như khi giữ ga ầm ĩ thì 1 lúc không thấy nước đâu[:-]
 
Hạng B2
2/11/04
168
0
0
RE: Nước nhỏ giọt từ ống xả bác sĩ ơi!!!

Cái vụ bác sỹ giải thích chắc lâu lắm rồi nên một số bác mới vào chưa rõ, nên để nói một cách đơn giản là H2O là một thành phần của quá trình đốt hỗn hợp xăng + khí.
Tôi có thể nói qua một chút về thành phần khí thải ô tô như sau, các bác tham khảo và cho ý kiến:
1. HC (Hydrogen carbon không cháy hết) là một phần của xăng xả ra ngoài do không cháy hết bởi thiếu oxy, đánh lửa kém...
2. CO (Carbon monoxide), cháy là quá trình oxy hóa, khi bị thiếu O2 hỗn hợp cháy sẽ không bị oxy hóa hoàn toàn vì thế chúng sẽ không chuyển hóa hoàn toàn thành CO2, mà lại biến thành CO
3. NOx (Nitrogen oxide), N2 và O2 trong không khí vào buồng đốt phản ứng với nhau ở nhiệt độ cao tạo ra NOx, nhiệt độ càng cao thì NOx càng sinh ra nhiều.
4. Muội (có rất ít)
5. CO2 (Carbon dioxide) là sản phẩm cuối cùng của quá trình oxy hóa xăng (đốt). Nó được tạo ra từ việc kết hợp C trong xăng với O2 trong không khí. CO2 tự nó không có hại, tuy nhiên nếu nó sinh ra nhiều sẽ ảnh đến tầng Ozôn của trái đất -> trái đất nóng lên (cái này ngoài lề)
6. H2O cũng giống như CO2 nó là sản phẩm cuối cùng của quá trình oxy hóa xăng (đốt). Nó sinh ra ở dạng hơi nước nhưng sẽ ngưng tụ lại tại ống giảm thanh của ống xả (bị làm lạnh) và chảy ra ngoài.
Sau đây là một số phản ứng hóa học chính sảy ra trong quá trình đốt cháy nhiên liệu:
2H2 + O2 -> 2H2O
2CO + O2 -> 2CO2
CxHy + (x + (y/4))O2 -> xCO2 + (y/2)H2O
2CO + 2NO -> N2 + 2CO2
CxHy + 2(x + (y/4))NO -> (x + (y/4))N2 + (y/2)H2O + xCO2
2H2 + 2NO -> N2 + 2H2O
CO + H20 -> CO2 + H2
CxHy + xH2O -> xCO + (x + (y/2))H2

Trong đó CxHy (hydrocarbon) là thành phần chính của xăng.
Hy vọng các bác tham khảo thêm.
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Nước nhỏ giọt từ ống xả bác sĩ ơi!!!

thật tình chưa đọc cái bài đó hòa thượng biết tìm lại dùm đi. cái này nhiều người chưa biết tại sao mờ.

bác Đè, không có ý "chơi" bác, chẳng wa có nhiều hiện tượng wa đó mình biết là máy tốt, nhưng lý giải được lại càng tuyệt vời hơn. mở mang kiến thức, mai mốt lỡ con mình hỏi còn biết đuờng trả lời. cái này đâu phải định lý Ferma mà không chứng minh được (tôi dốt mấy môn toán lý hóa lắm, chỉ nghe nói thế, đừng hỏi tôi định lý Ferma là gì nhé) ;)

ví dụ: ai cũng biết lòng bugi màu gạch là tốt, nhưng để giải thích tại sao thì không phải ai cũng có thể

Trích đoạn: Der Fahrer

Trích đoạn: thich4banh

Cái vụ chảy nước ống bô đã được bac sỹ viết 1 bài dài ngoằng lâu lắm rồi....tìm lại bài cũ đi các bác ơi (hình như bài nói về con Previa thì phải)!
57.gif
Cám ơn Hòa Thượng đã cứu nguy một bàn " THUA " trông thấy cho chuyên viên của " Trung Tâm Công Nghệ Hóa Màu Xóm Mới "...Các Bác tìm đọc nhé ! ( Hơi bị tự ái Bác Giáo làng đó nghen !! ;) )
TB : Nước ở ống bô lúc nào cũng chảy ...mùa đông có vẻ ướt át hơn , nhưng mùa Hè cũng vẫn chảy...Giải thích khó " ve " luôn đó !!!:D
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Nước nhỏ giọt từ ống xả bác sĩ ơi!!!

...Trích của Xebo :
2H2 + O2 -> 2H2O
2CO + O2 -> 2CO2
CxHy + (x + (y/4))O2 -> xCO2 + (y/2)H2O
2CO + 2NO -> N2 + 2CO2
CxHy + 2(x + (y/4))NO -> (x + (y/4))N2 + (y/2)H2O + xCO2
2H2 + 2NO -> N2 + 2H2O
CO + H20 -> CO2 + H2
CxHy + xH2O -> xCO + (x + (y/2))H2
..."
Các Phương trình trông hợp lý quá !!! Cách giải thích này đúng rồi các bác nhỉ !!:)
 
Hạng B2
6/5/04
188
2
18
Ha Noi
RE: Nước nhỏ giọt từ ống xả bác sĩ ơi!!!

Theo tôi bác xem xét lại cho kỹ hiện tượng này. Người nhà tôi đã phải trả giá rất đắt cho hiện tượng như sau:
- Xe đi thỉnh thoảng có lúc kim nhiệt độ máy báo cao, nóng máy
- Bô có nước khi trời không lạnh, ra thợ bảo là hở goăng qui lát, thay là hết.
Nhưng bác tôi cứ để đi không sửa......... Cuối cùng thì bó máy
Sau khi tháo máy ra kiển tra thì thợ nói là tắc đường đầu-> nóng máy->hở gioăng->bó máy--------> phải vứt máy đi
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Nước nhỏ giọt từ ống xả bác sĩ ơi!!!

Trích đoạn: Cadillac

- Xe đi thỉnh thoảng có lúc kim nhiệt độ máy báo cao, nóng máy
- Bô có nước khi trời không lạnh, ra thợ bảo là hở goăng qui lát, thay là hết.
Nhưng bác tôi cứ để đi không sửa......... Cuối cùng thì bó máy
Sau khi tháo máy ra kiển tra thì thợ nói là tắc đường đầu-> nóng máy->hở gioăng->bó máy--------> phải vứt máy đi
Hở Join thì nước cũng nhiễu ra bô , nhưng rất nhiều và kèm với khói trắng mù mịt , đồng thời nước mau sôi , nhanh chóng cạn khô....
Hiện tượng trên và hiện tượng xe tốt có nước ngưng tụ nơi ống bô là HOÀN TOÀN KHÁC NHAU VỀ NGUYÊN NHÂN !