HMG
Hạng D
14/8/12
2.197
525
83
TP.HCM
Đó là do ngưng tụ xung quanh ống dẫn khí lạnh từ cục lạnh gắn ở khoang máy vào khoang lái. Ngày trước có ông bảo V2 của em là dò nước, em mở capo lên thì thấy nước chảy xuống từ cái ống đó.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
31/8/08
530
159
43
HMG nói:
Đó là do ngưng tụ xung quanh ống dẫn khí lạnh từ cục lạnh gắn ở khoang máy vào khoang lái. Ngày trước có ông bảo V2 của em là dò nước, em mở capo lên thì thấy nước chảy xuống từ cái ống đó.

Cái này chưa chuẩn nè.
Không phải là "... do ngưng tụ xung quanh ống dẫn khí lạnh từ cục lạnh gắn ở khoan máy vào khoan lái..." như bác HMG nói vậy.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống lạnh nói chung (điều hoà KK toà nhà, tủ lạnh.....) là lợi dụng sự hấp thụ nhiệt của dung môi (khí ga và chất nhờn nếu có), làm cho nhiệt độ xung quanh giảm xuống và dùng quạt phân phát khu vực nhiệt độ thấp ấy đến nơi cần làm mát hoặc làm lạnh.
Trên xe oto thường thì hệ thống lốc lạnh nằm trong cabin xe (thường là bên ghế phụ, ngay dưới hộp cốp, trước chân phụ, ở đây gồm có một bộ dàn lạnh thường bằng nhôm gọi là lốc lạnh, bên cạnh có 1 quạt gió để đẩy gió lạnh đến họng gió lớn chung, tại đấy có các van chia gió theo các lựa chọn trên taplo (gió thẳng, gió thẳng + gió xuống, gió lên kính .....).
Nguồn khí ga (dung môi làm lạnh) từ bình ga trong khoan máy được bơm vào lốc lạnh bởi hệ thống bơm ga bằng moto có gắng dây cuaroa vào trục máy chính, moto này làm việc bằng bộ ngắt từ một chiều, nếu bậc AC thì từ tính hút mặt lẫy vào, cài vào saclip để móc kéo moto chạy, nếu ngắt AC, mặt lẫy bị đẩy ra, moto không quay mặt dù buly vẫn quay, có nghĩa rằng lúc này khí ga không được bơm vào lốc lạnh.
Khi luồng khí ga được bơm vào lốc lạnh, nó sẽ được dẫn chuyển trong suốt chiều dài gấp khúc của lốc lạnh làm cho toàn bộ mặt ngoài của lốc lạnh lạnh xuống, gió từ quạt gió sẽ đẩy lượng khí lạnh này vào họng gió chính để từ đó phân phát đi vào trong xe.
Nguồn khí lạnh sau khi đi hết đường ống của lốc lạnh nó hấp thu nhiệt ngoài nhiều nên nóng lên và được đưa lên bộ phận làm mát gọi là két làm mát ga, nó nằm trước két nước và nhỏ hơn két nước làm mát động cơ. Sau khi đi qua két này, nhiệt độ khí ga sẽ giảm lại và tiếp tục quay về bình ga hoặc bơm vào lốc lạnh.
Như vậy, trong suốt quá trình làm lạnh, chỉ có lốc lạnh là bị lạnh nhiều nhất, và nơi bị lạnh nhiều nhất sẽ ngưng tụ nước nhiều nhất, nước từ lốc lạnh rơi xuống đáy vỏ hộp lốc lạnh theo vòi xả chạy ra ngoài.
Còn phần nước trên ống bảo ôn chỉ là phần nhỏ, có thể có vài giọt thôi. Nước chảy nhiều chỉ ra từ lốc lạnh.

P/S: Lâu ngày không vệ sinh lốc lạnh thì xe giảm lạnh và có nguy cơ ngập nước vào cabin hoặc có hơi nước từ họng gió ra trong xe hoặc xe có mùi hôi khó chịu do vòi xả nước dưới lốc lạnh bị tắt ngẽn làm cho lốc lạnh ẩm và có mùi khó chịu. Lưu ý thường xuyên làm vệ sinh lốc lạnh!

Chúc sức khoẻ mọi nguời!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/8/12
1.711
380
83
Bác giaceng giải thích như vậy là wuá đầy đủ rùi,bác chủ không phải xoắn nữa nhóa!
Lâu rùi không thấy bác Giaceng online,khỏe không bác?Cái vụ ODO có được không vậy?
 
Hạng D
18/1/12
1.714
6.464
113
Nhà em
bbboy303 nói:
xe em cũng vậy bác àh.........................lau nhà xỉu lun..............................
Em để cái khăn lau chân ngay chổ.. đó.
khi xe về thắng kịt.. mai de ra khô rang nên, chỉ có cái lau chân ước thôi.:D
 
Hạng C
31/8/08
530
159
43
lazer212 nói:
Bác giaceng giải thích như vậy là wuá đầy đủ rùi,bác chủ không phải xoắn nữa nhóa!
Lâu rùi không thấy bác Giaceng online,khỏe không bác?Cái vụ ODO có được không vậy?

Thanks bác!
Biết gì nói nấy để anh em tham khảo, mình ko phải dân trong nghề nhưng chạy xe và chăm sóc xe nhiều, để ý tìm hiểu nên có chút ít kinh nghiệm chia xẻ với các Bác vậy.

Vụ ODO chắc hơi khó, có gì Bác giúp thêm em với nhé!
 
Hạng B2
26/7/12
193
8
18
Các bác cho hỏi nước chảy ra trong tủ đựng đồ bên phụ thì điều hoà bị sao ạ?
Cám ơn các bác!
 
Hạng B1
3/12/11
64
3
8
V2 bác ra nước vậy là ok rồi , chỉ sợ ko có mới khổ ấy bác.