Hạng B2
5/11/14
379
10.176
93
Xe vinaxuki còn tệ hơn xe tải TQ nữa, còn sống chắc gây nhiều thảm họa :D
trước khi a Dương đưa xe tải TQ về thì Vinaxuki đang nắm trùm phân khúc tải trung giá rẻ nha anh
 
Hạng C
9/2/12
814
20.314
93
trước khi a Dương đưa xe tải TQ về thì Vinaxuki đang nắm trùm phân khúc tải trung giá rẻ nha anh
Dạ chất lượng tệ lắm anh, không tệ thì ko chết
 
Hạng C
23/1/06
618
21.724
93
51
Nói về việc chú phỉnh ta nuôi giấc mơ về việc xây dựng ngành CN ôtô thì cũng giống như mấy anh chơi đề nuôi số thôi. Chẳng khác mấy nếu vẫn cứ 4 duy kiểu này
 
Hạng B2
23/3/05
480
4.114
93
53
không nên bỏ anh ạ, nhưng đừng ảo tưởng và trục lợi chính sách, nói thật những thằng dính đất cát thì biết cái gì về cơ khí chính xác hay công nghệ cao....cỡ Trung Quốc còn xếp vào hàng cỡi ngựa xem hoa,
quá tự mãn, và ảo tưởng khi trục lợi và kiếm được quá nhiều tiền từ các cú áp phe, đất cát, rồi nghĩ mình làm lĩnh vực tinh hoa của khoa học ứng dụng cũng oke thôi
Chính xác!

Thị trường Trung Quốc và Ấn Độ khổng lồ. Chính phủ hỗ trợ tối đa về tiền và chính sách để chuyển giao công nghệ. Dự trử ngoại tệ trên 2k tỉ chum. Nên tảng sản xuất tốt là công xưởng của thế giới. Vậy mà xe oto của Trung Quốc và Ấn độ vẫn lẹt đẹt ở phía dưới dù kỹ năng revert engineering thuộc hàng dữ.
 
Hạng B2
25/2/19
409
4.449
156
41
Đội quân quân sư của a V nhà em và ngài nghẹo nhà chúng ta thực chất toàn thầy dùi, giỏi bơm vá và thổi lỗ tai. Đọc sách có khi nhiều đấy nhưng toàn lý thuyết, ngồi vẽ vời viển vông. Vậy mà khi có ai phản biện thì bắt đầu cho là cản trở sự phát triển.
 
Hạng F
9/8/09
6.395
70.658
113
TFC
xaydungquocgia.com
Mặc dù mình làm media về xe, ngành ô tô lên, tiền đổ vào ngành nhiều thì mình càng vui, nhưng thực sự mình không hiểu được sự ám ảnh của chính phủ đối việc xây dựng ngành công nghiệp ô tô. Có lẽ vì người ta thấy cứ là cường quốc là có sản xuất xe hơi, nên chúng ta sản xuất được xe hơi sẽ là cường quốc?!

Về một mặt nào đó có lẽ vế thứ 2 đúng. Khi một đất nước có thể tự sản xuất được nhiều bộ phận linh kiện cấu thành nên một chiếc ô tô thì chứng tỏ nền công nghiệp của nước đó đã tương đối phát triển.

Có điều là nguồn lực đầu tư vào như thế nào và xác suất thành công là bao nhiêu khi so với đầu tư cho những ngành khác.

Đối với Vingroup mình cũng đặt câu hỏi là tại sao lại đầu tư thêm ngành mới là sản xuất xe, mà ko tập trung đầu tư hơn cho giáo dục, y tế là những ngành mà xã hội hiện đang có nhu cầu rất cao, ít đối thủ cạnh tranh, và bản thân Vingroup cũng đang làm tốt trong mảng này. Du lịch cũng là một ngành hay vì Việt Nam có nhiều lợi thế về địa lí, cảnh quan

PS: Tổ tư vấn kinh tế Thủ tướng có nhiều chuyên gia tên tuổi trong ngành như Trần Văn Thọ, Vũ Thành Tự Anh, Trần Ngọc Anh, cơ mà Tổ trưởng mà phát biểu như vậy thực sự quan ngại.

Xin trích vài đoạn:


No further comment.
Nhìn tổ trưởng tư vấn về kinh tế, xong nhìn qua kinh tế. Kinh thế.