Mình đóng tiền cho chính quyền có tiền xây lô cốt đó màTRAIVUNGBIEN nói:nếu đóng tiền mà được đi đường đẹp, không tắc đường thì em ok, đằng này thì....
Bác nói 9 xác, để dựng lên 1 cái lo cốt cũng ko phải đơn giản đâu, vậy nên cần có "kinh phí" heheheSwinds nói:Mình đóng tiền cho chính quyền có tiền xây lô cốt đó màTRAIVUNGBIEN nói:nếu đóng tiền mà được đi đường đẹp, không tắc đường thì em ok, đằng này thì....
điện, nước, ga, vàng, xăng dầu, lương thực .v.v... dường như chỉ tính theo USD,USD lên thì kéo mọi thứ lên.
Em đồng ý với bác này, không khéo lại có thêm cuộc...giống Mậu Thân nữa. Em thì thấy nước ngoài họ chỉ trích VN mình cái vụ này nhiều nhưng IQ của "mấy ảnh" chỉ biết lo cho bản thân thôi. Gút lại: XHCN --> TBCN không chừng.Swinds nói:Thôi, đã ghiền wá chịu không nổi thì phải múc thôi, chứ ở VN này chỉ đẻ thêm thuế thôi, ko có cắt bớt cho dân đâu.
Ví dụ như thuế thu nhập cá nhân, đóng rất cao, nhưng phúc lợi xã hội thì ai cũng biết rồi, rùi BHYT cũng đóng, nhưng đi khám bệnh mà chìa cái thẻ đó ra là ... khóc.
Giờ đóng thuế cầu đường ... thì theo tuyến tính ... đi đường ổ gà, hố ... âu cũng là TẤT YẾU
Em thì chủ trương ko chính trị, kệ xác nó ^_^toshipa nói:Em đồng ý với bác này, không khéo lại có thêm cuộc...giống Mậu Thân nữa. Em thì thấy nước ngoài họ chỉ trích VN mình cái vụ này nhiều nhưng IQ của "mấy ảnh" chỉ biết lo cho bản thân thôi. Gút lại: XHCN --> TBCN không chừng.
@toshipa: em hài vãi với cái avatar của bác
và chúng ta sẽ chuẩn bị tiền để đổ xăng và đóng thuếwusnat nói:Cơ hội sắp tới cho các bác muốn mua xe rồi đó, xăng cao, thuế cao nhiều người sẽ phải bán xe hơi với giá rẻ và cơ hội của chúng ta, ...
Nhân dân ta là cao cấp nhất rồi, còn lại là công bộc của dân, vì thế chủ phải nói cho nhau nghe thôi!linh_allcar nói:lam sao những tiếng nói của nhân dân đến được cấp cao nhất nhỉ
Bác này đang ngũ mớ àh, hay là bác nghĩ là phải làm kiểu hương Cam, hương Lài thì Cấp cao nhất mới nghe ! Còn báo chí thì chỉ để nói cho bác nghe
linh_allcar nói:lam sao những tiếng nói của nhân dân đến được cấp cao nhất nhỉ
Em xin lỗi các bác, chứ đọc xong bài này các bác phải cho em chửi một câu em mới đỡ bực mình...Mẹ mấy thằng ăn rồi nghĩ ra luật. Em chửi xong rồi hiccap47 nói:Ngay sau khi phương án thu phí bảo trì đường bộ qua đầu phương tiện của Bộ Giao thông vận tải trình lên Thủ tướng Chính phủ, rất nhiều người ngao ngán thở dài vì lâm vào cảnh không đủ sức để "nuôi xe".
Theo phương án này, mỗi tháng chủ phương tiện ô tô sẽ phải chịu mức phí đường từ 180.000 -1,44 triệu đồng, với xe máy là 80.000 - 150.000 đồng. Như vậy, tiếp theo một loạt các loại phí như phí gửi xe, phí bảo hiểm, phí cầu đường, phí và lệ phí xăng dầu... thì phí bảo trì đường bộ với mức thu rất cao như nói trên đã chính thức đánh tan giấc mộng mua xe của nhiều người.
Nói như một người trong cuộc, anh đã vượt qua rào cản về thuế (mức thuế áp cho xe hơi khiến người Việt Nam đang phải mua xe đắt gấp 3 lần so với tại Mỹ cho một chiếc xe tương đương và 1,5 lần so với các nước trong khu vực) để chuẩn bị sắm cho mình một chiếc xe hơi sau bao năm tích cóp. Tuy nhiên, kế hoạch này phải tạm ngưng lại bởi nếu bị thu thêm phí bảo trì đường bộ tới 1,4 triệu/tháng, về lâu dài, anh không đủ sức "nuôi xe". Việc phí chồng phí đang dẫn đến nghịch lý, rất nhiều người có tiền mua xe nhưng lại không đủ sức để "nuôi xe". Đó là chưa ai dám đảm bảo, các loại phí này đã dừng lại. Biết đâu một vài tháng nữa, lại "đẻ" thêm ra một loại phí nào đó dành cho các phương tiện giao thông. Vì vậy, phương án tối ưu của nhiều người là từ bỏ giấc mộng xe hơi.
Không chỉ xe hơi, phí bảo trì đường bộ đối với xe máy, phương tiện chiếm số đông tại VN hiện nay càng khiến nhiều người trăn trở. Bởi thực tế, đầy rẫy người lao động nghèo cố gắng mua một chiếc xe máy cà tàng, trị giá vài triệu để mưu sinh. Vì vậy, việc thu phí bảo trì đường bộ "tiền trăm" hằng tháng là một khoản rất lớn, thậm chí là gánh nặng đối với họ. Đối với công nhân viên, trong khi lương không theo kịp giá lại phải gánh thêm khoản phí này khiến nhiều gia đình đau đầu cho bài toán chi tiêu. Không ít người chặc lưỡi: "Phí nhiều quá, chuyển sang đi xe đạp cho lành".
Càng nghịch lý hơn khi liên tục đặt ra một loạt các loại phí nhưng người dân lại đang phải chịu chất lượng hạ tầng giao thông quá kém. Việc đường sụt lún, hố tử thần, ổ voi, ổ gà, lô cốt... ở khắp mọi nơi chưa được khắc phục, gây thất thoát, tốn kém cho ngân sách. Trên thực tế, việc đường sá hư hỏng, nhanh xuống cấp là do nhiều yếu tố như chất lượng các công trình giao thông chưa đạt; làm chưa xong đã lưu thông; xe chở quá tải... Thiết nghĩ, giải quyết tận gốc là quản lý chặt chẽ những vấn đề trên thay vì phát sinh thêm các loại phí để tận thu như cách làm hiện nay của Bộ Giao thông vận tải. Nguồn từ Báo Thanh Niên