Kia K900 là một mẫu xe gây nhiều tranh cãi ngay từ khi nó xuất hiện những bức ảnh phác thảo đầu tiên, Và tại triển lãm New York Auto Show, khi K900 thế hệ mới được trưng bày rộng rãi, người ta lại có nhiều lý do hơn để tranh cãi về nó.[pagebreak][/pagebreak]
Mẫu sedan đầu bảng của Kia sẽ dài và rộng hơn thế hệ trước. Chiều dài trục cơ sở của nó dài hơn 60 mm, tương đương 3.105 mm tổng thế. Theo đó, nó gần bằng phiên bản trục cơ sở kéo dài của dòng Mercedes S-Class.
Ngoại hình của Kia K900 có nhiều thay đổi. Ngoại hình của xe được cải tiến so với thế hệ trước. Ca-pô xe vuốt cong, thấp dần về trước, đèn pha tạo hình mới, mỏng và điệu đà hơn bản tiền nhiệm. Kia tiết chế hơn trong việc trang bị hốc gió lớn cho xe, nhấn ở đường mạ chrome. Lưới tản nhiệt xe được chứa đựng hàm ý thiết kế của Kia về sự sang trọng và sức mạnh. Các mắc lưới gồm 176 chi tiết nhỏ nổi bật những các phân tử hội tụ về tâm.
Tuy nhiên, những cố gắng của hãng xe Hàn không khiến cho chiếc xe ghi được ấn tượng tốt. Các chi tiết trên khi kết hợp với nhau lại... không giúp nó đẹp hơn các mẫu xe đối thủ, hay thậm chí là "người đồng hương" Genesis.
Ngoại hình có thể nói không là điểm mạnh của Kia. Tuy nhiên nội thất của K900 được đánh giá khá cao tại triển lãm. Các chi tiết đều được hoàn thiện tốt và sang trọng. Chất liệu da sử dụng có cảm giác rất cao cấp, được gia công hoàn hảo và sang trọng. Màn hình chính và các chi tiết viền kim loại, ốp gỗ đều khá chỉnh chu. Theo hãng xe Hàn, nội thất của K900 2019 thể hiện chủ nghĩa tối giản, nhằm giúp cho "cả tài xế lẫn hành khách được ngồi trong một không gian yên bình". So với thế hệ hiện tại, mẫu K900 2019 là một sự cải tiến về phong cách và sự thanh lịch.
Màn hình này còn có thể điều khiển hệ thống đèn ambient với 64 màu và 7 phong cách tùy chọn. Ở những ảnh mới nhất, hệ thống đèn ambient này khá ấn tượng ở khoang sau khi đặt dưới màn hình giải trí, viền quanh loa, và hộc để đồ hai bên cửa.
Công nghệ trên xe cũng đa dạng, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto; sạc không dây, màn hình hiển thị kính lái 9,7 inch, cảnh báo điểm mù, camera 360, hỗ trợ giữ làn đường, phòng tránh va chạm phía trước, cảnh báo khi tài xế mất tập trung, cảnh báo va chạm sau xe, hỗ trợ ra khỏi xe an toàn, hỗ trợ theo dấu làn đường, điều khiển hành trình thông minh...
Chiếc K900 2019 sẽ đi cùng hệ dẫn động tất cả các bánh. Xe có thể sẽ mang 3 tùy chọn động cơ. Gồm động cơ tăng áp kép T-GDI 3.3 L, động cơ GDi 3.8 L và động cơ V8 5.0 L. Trong đó, phiên bản thấp nhất GDi 3.8 L có giá 54.900.000 Won (tương đương 51.057 USD), bản cao nhất V8 có giá 93.800.000 Won (tương đương 87.234 USD).
Kia K900 dự kiến sẽ bán ra thị trường vào quý II/2018, vào tháng 4 hoặc tháng 6 tùy thị trường.
Cá nhân các bác đánh giá thế nào về thiết kế và công nghệ nói chung của Kia K900? Liệu mẫu xe này đã đủ sức để cạnh tranh với các bậc đàn anh đến từ Đức chưa?