Hạng F
3/5/07
10.025
43
48
49
RE: Ơ hay, sao lại giảm giá xe?

Trả lời của ông Hà Huy Tuấn - Vụ trưởng Vụ chính sách thuế, Bộ Tài Chính

http://www.muabanoto.vn/mod.php?mod=publisher&op=viewarticle&artid=7346
 
Hạng B1
10/5/07
67
0
0
53
RE: Ơ hay, sao lại giảm giá xe?

w cũng đọc bài này rồi, tức như bò đá. Đúng là "nhức cái đầu lâu" với mấy bác này. hehe:D
 
Hạng B1
18/7/04
86
0
6
45
RE: Ơ hay, sao lại giảm giá xe?

Bác ấy nói chính xác. Sao lại phải giảm nhỉ ? Dân ta 70% là nông dân không có tiền mua xe đâu. Xe bây giờ là các công ty mua thôi. Giảm giá quá thì giá trị đi xe không oách nữa. Giảm giá thì các công ty khấu hao nhanh. Giảm giá thì các cty sẽ đóng 28% thuế thu nhập doanh nghiệp sao (vì mua xe ko hết tiền lời của doanh nghiệp). Giảm giá thì đâu có đại gia xài tiền công ty mua xe 1 triệu US$ được =))
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
RE: Ơ hay, sao lại giảm giá xe?

Nói là 30% dân số VN không phải là nông dân gây cho ta một ấn tượng (tốt) là 30% này, tương đương 25 triệu dân có thể mua xe được.

Sự thực ra sao? Từ 2005 đến nay, mỗi năm VN tiêu thụ khoảng 100 000 xe. Theo quy hoạch phát triển của Bộ GTVT thì tới 2020 con số này sẽ vào khoảng 1,4/1000. Tóm lại là tới năm 2020 chỉ có trên 100 nghìn người trong số 83 triệu dân có khả năng mua xe mỗi năm!

Ít vậy thôi à? Đúng thế, và thực ra cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Đây là một thí dụ điển hình về mức sống của một công chức VN: " Tôi là một công chức, đã đi làm được 15 năm ở cơ quan hành chính cấp huyện. Trong suốt 15 năm qua, tôi luôn luôn phấn đấu, học tập, rèn luyện về mọi mặt. Do vậy tôi đã được đề bạt làm phó phòng khi tôi 36 tuổi và hiện tại tôi là một Phó phòng trẻ nhất trong cơ quan.
Lương cộng phụ cấp 0,2 cộng cong tác phí nếu trừ BHXH, BHYT, Công đoàn phí, Đảng phí và các khoản hổ trợ, bình quân thu nhập/tháng của tôi khoảng 1200 đến 1300.000đ. Các khoản phải chi: - xăng xe = 200.000đ - ăn trưa tại nhà bếp cơ quan=200.000đ/tháng - điện thoại di động cực kỳ tiết kiệm = 150.000đ - Ăn sáng 5000 đ x 20ngày = 100.000đ - bút, giấy + chè khô = 100.000đ - 01 đám ... = 50.000đ Tổng cộng = 800.000đ Không hề giám giao lưu bạn bè. còn lại: 1300.000đ - 800.000đ = 500.000đ

Nếu không phải nuôi vợ, con thì một năm tôi tiết kiệm được 6000.000đ. Như vậy nếu 30 năm tôi không bị ốm, không nuôi vợ, không sinh con thì tôi có 180.000.000đ. hỏi số tiền này có đủ xây được một căn nhà đẹp không? Và có ai không lấy vợ và không sinh con không? Có ai cả đời không giao lưu với bạn bè không? có ai 30 năm không ốm không?
Từ những tính toán trên, tôi khẵng định hiện nay những công chức sạch là công chức nghèo, sẽ không bao giờ xây được nhà và mua sắm được những phương tiện, tiện nghi đắt tiền...."

Xem "Công chức cũng phải xây nhà" http://www.tuanvietnam.net/vn/tulieusuyngam/1430/index.aspx

Vậy thì ai mua xe? Đa số người mua xe ở VN là ... ! Chết, lại nhậy cởm! Những thống kê như vầy là không được khuyến khích đâu. Bác nào trên OS hình như đang định làm thống kê này thì nên suy nghĩ, uốn lưỡi bảy lần :)

11 liên doanh sản xuất xe hơi ở Việt Nam mỗi năm có thể xuất xưởng ~150.000 xe, nhưng trên thực tế họ chỉ làm 30% công suất. Công suất ra lò càng thấp thì càng lỗ vì thu không bù được chi. Vậy mà các liên doanh vẫn lãi khủng khiếp! Cách gì để đạt được "thành tích kinh tế kỳ diệu" này nếu không bằng một chiêu thức đơn giản - "vô chiêu thắng hữu chiêu" - là bán xe cao gấp 2-3 lần giá trị thực của xe?

Vậy NTD nghèo, mua xe ít chính là một trong những nguyên nhân làm giá xe cao. Suy ra, ta còn nghèo nên không nên giảm giá xe. Nghe tức cái lỗ nhĩ, nhưng cái nghịch lý này đang ngự trị ở VN, nơi mà giá xe đắt hơn 2-3 lần so với TG.

Và người đã mua được xe rồi hoặc đang được ngồi trên xe thì cũng ít có thời gian để tự hỏi là tại sao 998,6 người khác chưa mua được xe
 
Hạng B1
9/9/07
86
3
0
RE: Ơ hay, sao lại giảm giá xe?

Ủng hộ phân tích về không nên giảm giá xe (sưu tầm) của bác trên quan điểm vĩ mô!

Nhà em không được làm công chức, chỉ làm kinh tế gia đình, dành dụm được chút ít nên cũng mua được cái xe cũ, chạy tạm cũng bởi do đam mê xe mà có. Em chia sẻ với các bác công chức nghèo trên OS có chung sở thích và đang tìm kiếm cơ hội. Nhưng em tin là công chức của mình không nghèo như bác nghĩ đâu ạ, lương tháng em trả cho nhân công của mình 3 - 4 tr đ/tháng mà cũng chỉ tuyển được đám thi rớt hoặc ra trường mà không được nhận vào làm công chức thôi bác ạ. Em chưa thấy ai từ bỏ con đường công chức để đi làm công nhân, hay về đi cày đi cấy đâu bác ạ.

Xét trên diện rộng thì với 998,6/1000 người còn lại chưa mua được xe em nghĩ có lẽ đa phần là do họ không thích, hoặc không có ý định mua xe. Với lại em nghĩ nông dân thì cần gì xe, có đi đâu xa, với các bác ấy thì xe máy là đủ rồi, đi xa hơn nữa thì đã có xe đò, tàu hỏa. Học sinh sinh viên thì đã có xe bus. Người dân còn nghèo, chưa có khái niệm sử dụng xe mà sử dụng xe thì tốn kém, đường xá thì chưa đủ. Mục tiêu trước mắt là làm ra tiền đã sau hãy mua xe, các bác ấy nói đúng đấy ạ.
 
Hạng B2
12/6/07
373
12
18
38
RE: Ơ hay, sao lại giảm giá xe?

@sonhn ô hô:D bác này ở hà nội nên kô biết dân miền tây rồi, họ toàn nông dân cả đấy,mà mua toàn lexus,bmw,cam để trên bờ đến cuối tùân mới lấy ra đua.dân ta còn nghèo, đg xá còn hẹp là do chính phủ muốn thế. chứ nói thật tiền thuế của cha,ông và chúng ta đóng(50% ttđb) bao năm nay họ dùng để làm gì. ai mà cũng có suy nghĩ như bác,thì người việt nam sẽ dần dần đi xe BÒ, xe NGỰA hết.lúc ấy có khi muốn mua MÓNG NGỰA phải làm hợp đồng,phải chờ,phải xxx để có móng nhanh ấy chứ. vì xét thấy ĐÂU CẦN ĐI XE NỮA ĐÂU, ĐƯỜNG CHẬT ĐI XE LÀM GÌ.TỐN XĂNG.CÒN ĐI XA THÌ ĐI XE ĐÒ, MÁY BAY[:mad:
 
Hạng C
28/11/06
865
23.378
93
53
RE: Ơ hay, sao lại giảm giá xe?

Trích đoạn: Golf06

Nói là 30% dân số VN không phải là nông dân gây cho ta một ấn tượng (tốt) là 30% này, tương đương 25 triệu dân có thể mua xe được.

Sự thực ra sao? Từ 2005 đến nay, mỗi năm VN tiêu thụ khoảng 100 000 xe. Theo quy hoạch phát triển của Bộ GTVT thì tới 2020 con số này sẽ vào khoảng 1,4/1000. Tóm lại là tới năm 2020 chỉ có trên 100 nghìn người trong số 83 triệu dân có khả năng mua xe mỗi năm!

Ít vậy thôi à? Đúng thế, và thực ra cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Đây là một thí dụ điển hình về mức sống của một công chức VN: " Tôi là một công chức, đã đi làm được 15 năm ở cơ quan hành chính cấp huyện. Trong suốt 15 năm qua, tôi luôn luôn phấn đấu, học tập, rèn luyện về mọi mặt. Do vậy tôi đã được đề bạt làm phó phòng khi tôi 36 tuổi và hiện tại tôi là một Phó phòng trẻ nhất trong cơ quan.
Lương cộng phụ cấp 0,2 cộng cong tác phí nếu trừ BHXH, BHYT, Công đoàn phí, Đảng phí và các khoản hổ trợ, bình quân thu nhập/tháng của tôi khoảng 1200 đến 1300.000đ. Các khoản phải chi: - xăng xe = 200.000đ - ăn trưa tại nhà bếp cơ quan=200.000đ/tháng - điện thoại di động cực kỳ tiết kiệm = 150.000đ - Ăn sáng 5000 đ x 20ngày = 100.000đ - bút, giấy + chè khô = 100.000đ - 01 đám ... = 50.000đ Tổng cộng = 800.000đ Không hề giám giao lưu bạn bè. còn lại: 1300.000đ - 800.000đ = 500.000đ

Nếu không phải nuôi vợ, con thì một năm tôi tiết kiệm được 6000.000đ. Như vậy nếu 30 năm tôi không bị ốm, không nuôi vợ, không sinh con thì tôi có 180.000.000đ. hỏi số tiền này có đủ xây được một căn nhà đẹp không? Và có ai không lấy vợ và không sinh con không? Có ai cả đời không giao lưu với bạn bè không? có ai 30 năm không ốm không?
Từ những tính toán trên, tôi khẵng định hiện nay những công chức sạch là công chức nghèo, sẽ không bao giờ xây được nhà và mua sắm được những phương tiện, tiện nghi đắt tiền...."

Xem "Công chức cũng phải xây nhà" http://www.tuanvietnam.net/vn/tulieusuyngam/1430/index.aspx

Vậy thì ai mua xe? Đa số người mua xe ở VN là ... ! Chết, lại nhậy cởm! Những thống kê như vầy là không được khuyến khích đâu. Bác nào trên OS hình như đang định làm thống kê này thì nên suy nghĩ, uốn lưỡi bảy lần :)

11 liên doanh sản xuất xe hơi ở Việt Nam mỗi năm có thể xuất xưởng ~150.000 xe, nhưng trên thực tế họ chỉ làm 30% công suất. Công suất ra lò càng thấp thì càng lỗ vì thu không bù được chi. Vậy mà các liên doanh vẫn lãi khủng khiếp! Cách gì để đạt được "thành tích kinh tế kỳ diệu" này nếu không bằng một chiêu thức đơn giản - "vô chiêu thắng hữu chiêu" - là bán xe cao gấp 2-3 lần giá trị thực của xe?

Vậy NTD nghèo, mua xe ít chính là một trong những nguyên nhân làm giá xe cao. Suy ra, ta còn nghèo nên không nên giảm giá xe. Nghe tức cái lỗ nhĩ, nhưng cái nghịch lý này đang ngự trị ở VN, nơi mà giá xe đắt hơn 2-3 lần so với TG.

Và người đã mua được xe rồi hoặc đang được ngồi trên xe thì cũng ít có thời gian để tự hỏi là tại sao 998,6 người khác chưa mua được xe

Đồng ý với lý luận quá lý (tưởng) thuyết của bác nhưng mà như bác nói thì cái chiêu thức "vô chiêu thắng hữu chiêu" đó không phải phát minh của các LD đâu ạ, họ học được từ các công chức nhà mình đó. Vây nên ở VN không có công chức nghèo đâu bác!:D:D:D
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
RE: Ơ hay, sao lại giảm giá xe?

"Họ (To. và các LD khác) nhận định: VN không khuyến khích người dân sử dụng xe hơi vì Chính phủ cho rằng hạ tầng đường sá của VN còn rất kém, dễ gây ách tắc giao thông nhất là ở các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM.

Vậy xe hơi sản xuất ra cho ai dùng?

Câu trả lời là: Các cơ quan Chính phủ; các doanh nghiệp và một số ít người giàu có.

Như vậy thì nhu cầu tiêu thụ xe ôtô sẽ rất hạn chế. Đúng! Vì nhà sản xuất ôtô nào cũng hiểu rất rõ ràng rằng thị trường xe ôtô cho người dân mới là lớn. Vậy thì dại gì mà Toyota Nhật lại đi đầu tư một nhà máy sản xuất ôtô hiện đại ..."
Xem "Công nghiệp ôtô VN: Dàn đồng ca không cần nhạc trưởng" http://vietnamnet.vn/kinhte/2007/10/747735/

Và dại gì mà lại giảm giá xe, vì đằng nào doanh số bán được cho dân cũng có đáng bao nhiêu? "Các cơ quan Chính phủ; các doanh nghiệp và một số ít người giàu có" thì đằng nào cũng mua, giá nào chả thế?

Và tại sao lại giảm khi mà người mua đang phải tranh cướp nhau để mua ... xuất mua xe, các bác lại định đi trái quy luật kinh tế (cung vs. cầu) hay sao???

Hehe vậy là chúng em (To & Liên doanh) mới là người quyết định giá xe của các bác, giảm hay không giảm và chuyện riêng của chúng em. Các bác tiêu dùng nên dần biết thực tế đi là vừa - chính chúng em mới là nhạc trưởng cái dàn đồng ca này đấy nhé:D
 
Hạng B1
3/9/07
68
1
8
Visit Site
RE: Ơ hay, sao lại giảm giá xe?

Trích đoạn: Golf06

"Nhiều lúc thấy giá xe ở VN cao, tôi cũng thấy buồn lòng. Tuy nhiên khi suy đi tính lại thì thấy, nếu giảm thuế nhập khẩu thì ngân sách Nhà nước sẽ thất thu, vậy giảm giá xe để làm gì?

Các bạn thử nghĩ xem trong số trên 80 triệu dân VN thì tỷ lệ người có tiền mua ôtô và đang sở hữu xe hơi là bao nhiêu?"
(Trích một bạn đọc trên vnExpress)

"Ný nuận" không phải không có "ný". Ừ mà sao lại phải giảm giá xe nhỉ? Đằng nào dân cũng chả mua được, đường xá giừ cũng chả còn chỗ mà đi thì sao không cứ giữ giá xe như thế, nếu cần thì tăng lên nữa để NN thu thuế cho béo ngân sách. Từ từ trên sẽ cho xây đủ đường xá rùi dân mua xe sau cũng chả đi đâu mà thiệt, sao lại cứ vội vội vàng vàng đòi "chơi" xe hơi?

Mục tiêu 2020 mới trở thành nước CN cơ mà, rán đợi chút hý:

"Dân có cần nhưng quan chưa vội,
Dân có vội dân (cố mà) lội dân đi :D"!​

Ô bài bào này cũng có cái hay đấy chứ các bác , đúng rồi nếu giảm thuế thì thất thu ngân sách , nhưng sao các xxx lại ko xem lại xem tại sao giá 1 bộ linh kiện khi nhập vào VN lại có giá gần bằng 1 con xe hoàn chỉnh bán tại chính quốc , rõ ràng các liên doanh thì lỗ nhưng các công ty mẹ thì lãi to vì đâu có cần lắp ráp, mua phụ kiện mà cũng bán đựoc 1 con xe . Dân mình tính toán lằng nhằng một lúc , rồi hóa ra quân ta đánh quân mình để thằng công ty mẹ nó ăn đủ . Pó tay, pó cả chân luôn .