Tập Lái
19/9/07
20
0
0
NA
RE: Ống pô xe nên nằm bên phải hay bên trái?

em cũng rât gét cái bô của mấy xe đó.cứ cho mình ăn khói thất là bực mình.có phải nơi nào cũng ngập đâu
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Ống pô xe nên nằm bên phải hay bên trái?

Ống bô xe máy thì đúng là bậy hết sức. Nhưng cái vụ thiết kế là đo mấy thằng ở nước phát triển, ngoài đường có vài cái xe máy nên nó không ảnh hường mấy tới người khác. Nó chỉ đúng là phù hợp để lội nước ở thành phố nhể !!! Bó tay ![&:]
:)
Còn cái vụ bình xăng và ống bô xe 4B thì các bác giải thích ...lung tung quá . em ứ chịu đâu.

Các giải thích giùm em cái này (BMW M3 2008 nè) - toàn là standard nhé, không phải xe độ.
bmwm3transporter16nf6kn2.jpg


Và cái này nữa (M5_2006)
bmwm520064vl7.jpg


Các bác cứ khéo vẽ là !:):D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Ống pô xe nên nằm bên phải hay bên trái?

Trích đoạn: haichien
Còn cái vụ bình xăng và ống bô xe 4B thì các bác giải thích ...lung tung quá . em ứ chịu đâu.
Các giải thích giùm em cái này (BMW M3 2008 nè) - toàn là standard nhé, không phải xe độ.
bmwm3transporter16nf6kn2.jpg

Bác có thấy cái lót chóng nhiệt ở hai thành không, 2 bình xăng vô tư :D
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Ống pô xe nên nằm bên phải hay bên trái?

@nguoilem " em đưa mấy cái hình để phản biện "ný nuận' dưới này nè.


Trích đoạn: hieu_wangler

Em đồng ý với bác. Ống xả luôn nằm về phía đối diện với bình xăng. đó là nguyên tắc.
Trích đoạn: vndnguyen

nói tóm lại là bình xăng nằm về bên nào thì ống pô nó phải né qua bên còn lại:)


Nsx người ta làm bên nào chả được. Chả là bác chủ topic này chạy xe (chắc 2B rồi) đằng sau 4B bị xịt khói nên bức xúc ... :) Bo tay luôn.[&:]
Đã chạy sai tuyến lại còn ...
 
Hạng B2
7/6/07
120
0
16
RE: Ống pô xe nên nằm bên phải hay bên trái?

Trích đoạn: haichien

@nguoilem " em đưa mấy cái hình để phản biện "ný nuận' dưới này nè.


Trích đoạn: hieu_wangler

Em đồng ý với bác. Ống xả luôn nằm về phía đối diện với bình xăng. đó là nguyên tắc.
Trích đoạn: vndnguyen

nói tóm lại là bình xăng nằm về bên nào thì ống pô nó phải né qua bên còn lại:)


Nsx người ta làm bên nào chả được. Chả là bác chủ topic này chạy xe (chắc 2B rồi) đằng sau 4B bị xịt khói nên bức xúc ... :) Bo tay luôn.[&:]
Đã chạy sai tuyến lại còn ...
Chú rất đáng biểu dương khi đưa ra những hình ảnh sống động về topic, tuy vậy chú có nhược điểm là đánh giá con người rất thiển cận.... Vụ xe cộ 4B không biết chú đã sở hữu được mấy xe? lái xe trên đường của bao nhiêu quốc gia.... Đôi khi đưa ra topic không chỉ đơn thuần là giải quyết vấn đề cho riêng mình. Chú nhớ nhé, chúc chú vui....:D
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.270
113
Q3
RE: Ống pô xe nên nằm bên phải hay bên trái?

yên tâm đi bác dungthao, ít bữa phải đội mũ bh, ống xã bên nào cũng không sao [8D]
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Ống pô xe nên nằm bên phải hay bên trái?

Bình tĩnh thôi các bác. Các này để em hỏi bác thiết kế rồi báo lại với các bác sau :D Thời gian thì chua biết, vậy trong lúc chờ đợi các bác có bót bài thì bot nhung đùng căng thẳng vậy.
Ale, Konica nào các bác :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Ống pô xe nên nằm bên phải hay bên trái?

cái này tùy theo nhà thiết kế ... thuận tay nào :D chả thấy có qui luật nào cả
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Ống pô xe nên nằm bên phải hay bên trái?

@bác dungthao : em không hề có ý đáng giá ... và em chưa có cái 4B nào của mình.
Tuy nhiên nếu bác đi xe 4B thì bác chằng phải né. Nếu bác đi 2B đúng tuyến thì chẳng bao giờ sợ bị phụt khói vào mặt (trừ mấy cái xe máy đời gần đây).
Còn đường đông, kẹt xe thì ai cũng phải chịu, hông người bên phải thì người bên trái. Chả có gì khác. Bác cứ tự suy ngẫm vậy.

Tại sao bác phải cho rằng
Đành rằng mục đích thoát khí thải như nhau nhưng tại sao không có một quy chuẩn nào cả....?
nhể ???
Cái này chắc bác cũng tự hiểu vì sao rồi .

Ý kiến em đưa ra cũng trên cơ sở "chân thành góp ý" thôi . Có điều văn phòng trên diễn đàn OS này thế nào ...thì em cũng quen dùng thế.
Vài lời cùng bác.
 
RE: Ống pô xe nên nằm bên phải hay bên trái?

Em xin có ngu kiến thế này: Nếu bác được học môn Nguyên Lý Thiết Kế Máy và được học các nguyên tắc an toàn cơ bản thì bác sẽ đưa ra nhận xét chính xác hơn. Ở cái hình bác post cho em xem em thấy quá hoàn hảo vì nhà thiết kế vẫn tuân thủ nguyên tắc thiết kế (họ đã cách ly vần exhaust gas với bình nhiên liệu bằng tấm cách ly thay vì đi nghịch hướng với bình chứa nhiên liệu). Cũng có lẽ tại kiến thức của em chưa đủ rộng nên cũng chưa lĩnh hội được hết ý kiến của các bác. Hy vọng có cơ hội gặp các cao thủ.:D:D
Trích đoạn: Jet_Matiz

Em thì nghĩ (chả có sách vở gì) thế này:
1/Ống pô ở phía đối diện với bình xăng <-- Bình xăng cùng phía với nắp bình xăng <-- Nắp bình xăng phụ thuộc vào luật giao thông của nước mà xe đó được thiết kế phù hợp quy định đi bên phải hay trái.

2/Ống pô xe máy Nhật hay thổi vào mặt người đi sau để ... người đi sau luôn phải đỗ xa xe trước --> tránh đâm vào đít...

:D