Trừ trường hợp Bác có trong tay quy định chính thức biển 131a chỉ dành cho xe cơ giới, bằng không chả có lý do nào để suy luận như Bác cả!TPK nói:@Nguyễn
Theo luật thì đúng như bác nói, nhưng thực tế bác Chánh cắm bảng 131a trên đường thì không phải như vậy bác ạ, mời các bác xe 1 số biển báo sau:
1. Đường xe 2 bánh Trần Hưng Đạo
Chỉ có bảng 403 không có thêm bảng nào khác về cấm đậu cấm dừng, dù làn bên trái con lươn xe 2 bánh lưu thông chung với 4B thì có bảng 131a
2. Đầu đường Võ Văn Tần (góc Cao Thắng) chỉ cấm xe tải nên có biển 131a (vì các loại xe 15 chỗ trở xuống vẫn được phép lưu thông vào đường này).
3. Đường Nguyễn Thiện Thuật (hướng ĐBP về NTMK) và đường Cao Thắng (hướng NTMK về ĐBP) cấm xe 4B, còn 2B vẫn lưu thông bình thường nhưng không có biển 131a dù chiều bên kia có biển này (do 4B được phép lưu thông).
4. Hầu hết các con đường trong nội thành, xe 4B chạy vào đều có cấm bảng 131a (hoặc biển 131b, 131c, 130) trước ngã 4.
Túm lại, bác Chánh chỉ cấm biển 130, 131 trên các con đường 4B được phép lưu thông nhưng không được dừng – đậu. xxx cũng dựa theo nguyên tắc này để xử phạt (chứ không cảm tính hay du di như một só bác nói như trường hợp đường Nguyễn Huệ).
Vậy, cứ thấy đường mình muốn đi vào mà có biển 131 thì an tâm chạy vào (trừ 1 số trường hợp rẽ trái cấm ôtô).
(tự dưng em không post được hình trong ImageShack).
Nguyễn nói:Trừ trường hợp Bác có trong tay quy định chính thức biển 131a chỉ dành cho xe cơ giới, bằng không chả có lý do nào để suy luận như Bác cả!
Không cần thiết phải tìm kiếm quy định chính thức gì bác ạ. Việc cấm các con đường trong đô thị do UBTP qui định, bác chánh được giao nhiệm vụ cắm biển báo. Còn em tham gia giao thông tuân theo biển báo thôi ạ.
Bác Nguyễn nói đúng đóTPK nói:Nguyễn nói:Trừ trường hợp Bác có trong tay quy định chính thức biển 131a chỉ dành cho xe cơ giới, bằng không chả có lý do nào để suy luận như Bác cả!
Không cần thiết phải tìm kiếm quy định chính thức gì bác ạ. Việc cấm các con đường trong đô thị do UBTP qui định, bác chánh được giao nhiệm vụ cắm biển báo. Còn em tham gia giao thông tuân theo biển báo thôi ạ.
@ TPK: Ý nghĩa của biển báo thì phải thống nhất chung trong lãnh thổ Việt Nam (ít nhất là như vậy). UBND cứ việc cấm các con đường vì đó là nhiệm vụ của UB, bác chánh đi cắm biển bậy thì lỗi ở bác chánh. Vì người thực thi pháp luật không hiểu ý nghĩa của biển báo nên mới nhập nhằng gây tranh cãi không đáng có. Cắm biển báo lung tung
Thời của bác lâu quá rồi!phuccom nói:Các bác tranh luận hăng quá! vụ cấm 4b vào lane 2b trên đường Le Lợi đã có rất lâu rồi, năm 1972 lúc tôi mới có bằng lái đã từng bị vịn về vụ này nên nhớ đời, còn NHuệ, HNghi...4b được phép lưu thông vào làn 2b cũng từ những năm đó đến giờ
Hiện nay giới lái xe và XXX đã thay đổi "quan điểm", đặc biệt là OSer
Cái biển cấm dừng-cấm đỗ sử dụng ở VN không áp dụng đối với 2B. Nếu có hiệu lực với tất cả các phương tiện GT là không đúng thực tế. Mấy chú xxx chỉ biết copy của người ta về xài mà chả biết sửa cái "ý nghĩa biển báo" cho phù hợp với VN. Đối với 2B, mấy "ổng" đã có các biển "nho nhỏ" dựng trên vỉa hè "Cấm xe máy đỗ trên lòng đường, vỉa hè".
Thế mới có chuyện! Thế VN ta mới có số lượng TS cao hơn cả các nước phát triển! Thế VN ta mới có kỷ lục Guinness "chỉ 6 tháng lấy bằng TS" !
Thế mới có chuyện! Thế VN ta mới có số lượng TS cao hơn cả các nước phát triển! Thế VN ta mới có kỷ lục Guinness "chỉ 6 tháng lấy bằng TS" !