RE: Ô Tô củ tăng giá!!
Em thấy thế này ạ. Trước khi bác Bộ trưởng bộ Tài chính tuyên bố sẽ cho nhập khẩu xe thì giá xe có mức giá là A. Sau khi có ý tưởng cho nhập xe cũ (khi mà Thủ tướng chưa ký) thì giá xe giảm khoảng 15%-20% so với A (ví dụ Zace từ 29k xuống còn 24k3, M-Pre từ 32k xuống còn 25k). Sau khi Thủ tướng ký quyết định cho phép xe cũ nhập khẩu và áp thuế tuyệt đối thị trường vẫn không biến động. Đến giờ này lượng xe trong nước vẫn đang tồn nhiều vì 2 tháng vừa qua bán ít, sắp tới xe nhập về ngày một nhiều hơn. Vậy thì giá xe sẽ TĂNG hay GIẢM? Em nghĩ lâu nay ai có xe đi rồi thì cũng chẳng vội vàng đổi xe khi mà thị trường xe đang tù mù như thế này. Còn ai chưa có xe thì cũng chẳng dại dì mua xe với giá tăng hơn thời gian cách đây vài tháng (tất nhiên có một số ít thật cần mua xe thì vẫn mua nhưng sẽ không đủ sức tạo cơn sốt). Vì vậy theo suy luận của em thì kiểu gì giá xe cũng sẽ xuống. Tuy nhiên mức xuống nhanh hay chậm còn phụ thuộc nhu cầu thực sự của NTD (nhu cầu mua xe nhiều thì xe giảm chậm, nhu cầu ít thì giá giảm nhanh vì tồn kho)
Các bác có ý kiến khác thì góp ý cho vui ạ chứ đừng bắt lỗi ạ
PD
Em thấy thế này ạ. Trước khi bác Bộ trưởng bộ Tài chính tuyên bố sẽ cho nhập khẩu xe thì giá xe có mức giá là A. Sau khi có ý tưởng cho nhập xe cũ (khi mà Thủ tướng chưa ký) thì giá xe giảm khoảng 15%-20% so với A (ví dụ Zace từ 29k xuống còn 24k3, M-Pre từ 32k xuống còn 25k). Sau khi Thủ tướng ký quyết định cho phép xe cũ nhập khẩu và áp thuế tuyệt đối thị trường vẫn không biến động. Đến giờ này lượng xe trong nước vẫn đang tồn nhiều vì 2 tháng vừa qua bán ít, sắp tới xe nhập về ngày một nhiều hơn. Vậy thì giá xe sẽ TĂNG hay GIẢM? Em nghĩ lâu nay ai có xe đi rồi thì cũng chẳng vội vàng đổi xe khi mà thị trường xe đang tù mù như thế này. Còn ai chưa có xe thì cũng chẳng dại dì mua xe với giá tăng hơn thời gian cách đây vài tháng (tất nhiên có một số ít thật cần mua xe thì vẫn mua nhưng sẽ không đủ sức tạo cơn sốt). Vì vậy theo suy luận của em thì kiểu gì giá xe cũng sẽ xuống. Tuy nhiên mức xuống nhanh hay chậm còn phụ thuộc nhu cầu thực sự của NTD (nhu cầu mua xe nhiều thì xe giảm chậm, nhu cầu ít thì giá giảm nhanh vì tồn kho)
Các bác có ý kiến khác thì góp ý cho vui ạ chứ đừng bắt lỗi ạ
PD