Hạng D
18/9/15
2.405
2.774
113
Do đó bài viết tôi để ý nhưng hoàn toàn không đúng với kỹ thuật, nói bung lung, không hệ thống, và nhất là làm cho người tiêu dùng mù mờ, Thà nói là vào ngày X, các xe có độ CO cao quá Y thì nằm trong chế độ 1, các xe từ X-Y chế độ 2, rỏ ràng thực tế hơn
Thực ra, về kỹ thuật và các điều kiện đo đạc là phải chính xác. Nhưng do cách làm nào giờ của cái gọi là TCVN làm người ta mất lòng tin quá nhiều. Nhưng sắp tới đây thì có lẽ không có chuyện đó nữa. Vì tiêu chuẩn như em nói , không riêng gì cái chuyện khí thải mà tất cả các tiêu chuẩn khác , nếu nó được applied trên 1 cái ô tô, dù là ra đời tại Thái Lan hay Indo hay Detroit hay khu CN Vĩnh Phúc thì đều phải tuân thủ nghiêm ngặt các điều kiện về chất lượng trong vận hành và an toàn, theo quy chuẩn của nhà sản xuất.

Mặt khác việc tuân theo những quy chuẩn này về khí thải thì bắt buộc các nhà sx ô tô tại Việt Nam đều phải tuân thủ. Vì nếu em không nhầm thì 2016 , Việt Nam đã ký kết hiệp định Paris , nhằm cam kết và giảm thiểu độ ô nhiễm của mt, theo các điều kiện và lộ trình quốc tế. Vậy chắc chắn là quên đi cái chuyện " chạy chọt " cụ ạ. Đây là thế kỉ 21, cụ đã thò bút ký thì phải làm. Với quốc tế, không có chuyện chạy làng, vì nhiều chuyện đã phải trả giá bằng rất nhiều tiền. Làm toán là để cho ra cái xe, nhưng hợp đồng, luật pháp, cam kết ...mới là những thứ mang nó vào trong đời sống thực tại. Cho nên cụ , đừng nghĩ bi quan như thế. Mặc dù đó là phản ứng không có gì " bất thường " , phần nhiều mọi người đều như vậy, khi nói về cái gì từ sp việt, khg loại trừ mình, hehe.
 
Hạng D
9/2/15
1.162
455
63
41
Sài Gòn
Trùi ui viết như rứa ai mà hiểu được. Túm cái váy lại là :
- Xe đời 1999 trở về trước , nhưng không quá 10 năm, tức trong khoảng 1990- 1999. Là áp ngay khung M1. Sửa được thì sửa, không sửa được ân hạn cho 1,2 lần. Mà hình như hết lần 2 không đạt là bị out , không cho đăng kiểm. Anh nào passed, cho thêm 5 năm kể từ 15/09/2019. Xe khách xe con xe cha gì cũng vậy.
- Từ 1999 tới 2001, áp M2. Nếu trượt đăng kiểm, coi chừng rớt vô trường hợp 1.
- M3, M4 là gần như nhau. Xe đời 2018, 2019 đương nhiên là M4, khỏi bàn cãi.
:):):)
 
Tập Lái
22/3/16
26
19
3
36
Các bác cho em hỏi với tiêu chuẩn như vậy thì những xe cổ cổ có được nhập về không nhỉ? Mấy xe đấy không biết có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn đề ra không? Ví dụ mấy con "bọ" thập niên 60 70 chẳng hạn
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.593
113
Pháp
Thực ra, về kỹ thuật và các điều kiện đo đạc là phải chính xác. Nhưng do cách làm nào giờ của cái gọi là TCVN làm người ta mất lòng tin quá nhiều. Nhưng sắp tới đây thì có lẽ không có chuyện đó nữa. Vì tiêu chuẩn như em nói , không riêng gì cái chuyện khí thải mà tất cả các tiêu chuẩn khác , nếu nó được applied trên 1 cái ô tô, dù là ra đời tại Thái Lan hay Indo hay Detroit hay khu CN Vĩnh Phúc thì đều phải tuân thủ nghiêm ngặt các điều kiện về chất lượng trong vận hành và an toàn, theo quy chuẩn của nhà sản xuất.

Mặt khác việc tuân theo những quy chuẩn này về khí thải thì bắt buộc các nhà sx ô tô tại Việt Nam đều phải tuân thủ. Vì nếu em không nhầm thì 2016 , Việt Nam đã ký kết hiệp định Paris , nhằm cam kết và giảm thiểu độ ô nhiễm của mt, theo các điều kiện và lộ trình quốc tế. Vậy chắc chắn là quên đi cái chuyện " chạy chọt " cụ ạ. Đây là thế kỉ 21, cụ đã thò bút ký thì phải làm. Với quốc tế, không có chuyện chạy làng, vì nhiều chuyện đã phải trả giá bằng rất nhiều tiền. Làm toán là để cho ra cái xe, nhưng hợp đồng, luật pháp, cam kết ...mới là những thứ mang nó vào trong đời sống thực tại. Cho nên cụ , đừng nghĩ bi quan như thế. Mặc dù đó là phản ứng không có gì " bất thường " , phần nhiều mọi người đều như vậy, khi nói về cái gì từ sp việt, khg loại trừ mình, hehe.

Rất đồng ý, khi đã ký, nhưng đôi khi không thể nào làm khác hơn, vì điều kiện, kinh tế không cho phép, hay chỉ giới hạn ở một số nào, thí dụ như có những chiếc xe nhìn rất cầu kỳ, to lớn, nhưng chỉ chạy trong nước hay phạm vi của vài lãnh thổ mà thôi, nhưng không thể nào có mặt tại những quốc gia phát triển ...vì không đạt tiêu chuẩn an toàn và môi trường. Nội như ô nhiểm, thì tôi tin chắc là VN khó có thể theo được thế giới.
- Về kỹ thuật thì tôi nghĩ là người khách hàng có "quyền biết" toàn bộ từ cách xữ dụng cho đến chi tiết món hàng mình xữ dụng. Để tránh rơi vào chuyện đã rồi, hoặc là không biết.
- Về thế kỹ 21, hay chạy chọt, nơi nào cũng có cả, chì khác là hình thức mà thôi, không nhiều thì ít, không tiền thì quà cáp, hay trao đổi gì đó.
- Đối với người việt với người việt thì tôi không nói, nhưng với thế giới thì nếu sai sót sẽ trã giá rất nặng , bài học VNairlines trước mắt vào 2006 là thấy rỏ nhất.

Các bác cho em hỏi với tiêu chuẩn như vậy thì những xe cổ cổ có được nhập về không nhỉ? Mấy xe đấy không biết có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn đề ra không? Ví dụ mấy con "bọ" thập niên 60 70 chẳng hạn

Tôi không biết ở VN ra sao, nhưng tôi chắc chắn là có ở các nước phát triển, họ gọi là xe sưu tầm (collection) giá thì bạn có thể tìm hiểu trên mạng, như Jaguar 1955, ferrari 275, bugatti 57SC. Và theo tôi được biết có những tay sưu tầm nước ngoài về VN để tìm những chiếc ..... vélosolex cũ kỹ từ thời ... Pháp.

Trùi ui viết như rứa ai mà hiểu được. Túm cái váy lại là :
- Xe đời 1999 trở về trước , nhưng không quá 10 năm, tức trong khoảng 1990- 1999. Là áp ngay khung M1. Sửa được thì sửa, không sửa được ân hạn cho 1,2 lần. Mà hình như hết lần 2 không đạt là bị out , không cho đăng kiểm. Anh nào passed, cho thêm 5 năm kể từ 15/09/2019. Xe khách xe con xe cha gì cũng vậy.
- Từ 1999 tới 2001, áp M2. Nếu trượt đăng kiểm, coi chừng rớt vô trường hợp 1.
- M3, M4 là gần như nhau. Xe đời 2018, 2019 đương nhiên là M4, khỏi bàn cãi.

Nhưng 10 năm sau thì những chiếc hiện đại M3,M4 sẽ đứng sau các chiếc M10 chăng ? Còn những chiếc M1 như thí dụ trên, thì không có giá ở VN, nhưng lại vô giá ở nước ngoài. Do đó cứ áp dụng rõ ràng , số liệu thực tế là tốt nhất

Người đi xe mới không chăm sóc, không thay định kỳ, khác hoàn toàn với xe cỏ, luôn chăm sóc, thay mới vỏ ruột, mặc dầu giá trị vật chất khác nhau, nhưng lại có giá trị về môi trường sống.

Rất vui khi bàn luận cùng các bạn để hiểu thêm và có một góc nhìn mới, Cám ơn bạn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
18/9/15
2.405
2.774
113
Các bác cho em hỏi với tiêu chuẩn như vậy thì những xe cổ cổ có được nhập về không nhỉ? Mấy xe đấy không biết có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn đề ra không? Ví dụ mấy con "bọ" thập niên 60 70 chẳng hạn
Xe cổ ai mà chạy. Chỉ trưng bày và đấu giá...thu tiền. Mà không chạy thì không phạm luật, hehe.
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.593
113
Pháp
Thì đang nói Việt nam đó bác. Tây thì nó đi auction về dọn lại vô track kéo phà phà.
Vậy thì bạn cứ xem trên mạng thế giới vn không chừng có cái nào đó có giá1 vnđ ...mà ở thế giới coi như vàng mua 1000$ cũng đủ rồi nhỉ .....