Chủ đề tương tự
Xe của e cũng bị giống xe bác chủ thớt, xe e vặn lái sang 2 bên đều bị tiếng kẹt kẹt rất khó chịu ko biết như vậy bị làm sao, đang định mấy hôm nữa mang xe vào hãng để kiểm tra.
Liên quan đến vấn đề này, em sưu tầm bài viết khá hay để các bác cùng tham khảo:
(riêng em nghĩ xe em ko bị trong các trường hợp này, các bác sĩ vẫn tiếp tục giúp em nhé)
Những tiếng động bất thường [BLOCKQUOTE]Chắc chắn không có lái xe nào, ở một thời điểm nào đó trong sự nghiệp lái xe của mình, lại chưa bao giờ trải qua nỗi lo lắng khi nghe thấy những tiếng động lạ từ chiếc xe của anh ta. Bất kể loại xe nào, một tiếng rít, tiếng lọc xọc, hoặc những tiếng lốp bốp bất thường cũng đủ để khiến một tài xế cảm thấy bất an tự hỏi: Chuyện gì thế nhỉ? Xe của mình có sao không? Mời các bác tham khảo qua một số trường hợp xem mình có bị như thế bao giờ chưa
Tiếng ồn từ trụ vô lăng
Về bản chất, trụ vô lăng không có hứng thú 'nói chuyện' với bạn như những bộ bận khác của xe. Vì thế, mỗi khi nó lên tiếng, bạn nên cẩn thận. Có hai loại tiếng động đặc biệt phát ra từ bộ phận này cho thấy hệ thống vận hành của xe đã gặp trục trặc.
Một trong những loại tiếng động bạn thường nghe thấy nhất ở trụ vô lăng là tiếng "click." Nếu bạn tảng lờ nó, tiếng ồn này sẽ trở ngày càng nên khó nghe hơn hoặc tần xuất xuất hiện sẽ nhanh hơn, hoặc xảy ra mỗi lần bạn xoay vô lăng để vào cua. Tiếng "click" có thể là kết quả của một trong những vấn đề sau: sự hao mòn hoặc tiếp giáp kém ở khớp nối đồng tốc, hao mòn bên trong trụ vô lăng hoặc dầu ở trợ lực lái ở mức thấp.
Vô lăng ở những xe có hệ thống trợ lực lái cũng có thể phát ra tiếng rít. Đây là âm thanh cho thấy dây đai trợ lực đã bị lỏng hoặc trượt.
Đến đây bạn có thể thấy rằng không thể tảng lờ hai loại tiếng ồn ám chỉ những hư hỏng phát sinh từ trụ vô lăng. Nếu bạn không chú ý, có thể bạn đang tảng lờ sự an nguy tính mạng của chính mình.
Tiếng ồn từ bánh trước
Với bản năng của nó, tất nhiên, bánh trước sẽ ồn ào hơn nhiều so với trụ vô lăng. Những tiếng kêu của nó có thể là nguyên nhân của vô số các vấn đề, và tất cả những vấn đề này đều có khả năng gây nguy hiểm nghiêm trọng cho cả xe và người.
Mũi xe là nơi thường là bộ phận thích gây ồn ào nhất của xe, không kể đến những loại tiếng động hiển nhiên sẽ phát ra do ý đồ của nhà sản xuất. Một trong những tiếng ồn lạ phát ra từ bộ phận này, tuỳ theo cấp độ, có thể là tiếng gầm hoặc ré lên hoặc tiếng rên rỉ, xảy ra khi bạn nhấn chân phanh. Có thể một vài người trong số các bạn đã từng nghe thấy loại âm thanh này khi nhấn chân phanh. Nguyên nhân có khả năng nhất là các tấm đệm của phanh đã bị hao mòn, bạn nên đem xe đi kiểm tra ngay.
Khi tiếng ồn này trở thành tiếng rít chói tai mỗi khi bạn nhấn chân phanh, đã đến lúc các tấm đệm phanh cần được thay thế. Trên thực tế, loại tiếng ồn này thường do nguyên nhân chế tạo. Các tấm đệm phanh hiện nay thường có một mảnh kim loại ở một mép, khi tấm đệm bị mòn, miếng kim loại này sẽ chà sát với đĩa phanh để cảnh báo cho lái xe biết phanh của xe cần được bảo dưỡng.
Ngoài ra, tiếng ồn này có thể là nguyên nhân của một số vấn đề khác như:
- Bụi trong ống đùm
- Má phanh bị biến dạng
- Tấm tựa hãm phanh bị cong
- Lực phản hồi của lo xo đẩy má phanh yếu
- Khô dầu bôi trơn ở các khớp nối của phanh
Những âm thanh bất thường từ bánh trước có thể là kết quả của vấn đề liên quan đến phanh như đề cập ở trên, hoặc có thể là hậu quả của việc ổ trục bánh xe bị hao mòn hoặc lỏng (tiếng ồn này có thế phát ra theo nhiều dạng: ùng ục, gầm gừ, lich kích, v.v...) hoặc là nguyên nhân của sự hao mòn hoặc tiếp giáp kém ở khớp nối đồng tốc.
Tiếng ồn từ bánh trước cũng có thể cảnh báo cho bạn một số vấn đề ít gặp phải ở xe như sự cố ở ta lông lốp xe hay sợi lốp xe bị rời ra hoặc vành xe biến dạng.
Trong bất cứ trường hợp nào, khi nghe thấy những tiếng động này, bạn nên đem xe đi kiểm tra. Vì cũng giống như những âm thanh lạ từ trụ vô lăng, các vấn đề gây ra những âm thanh trên từ bánh trước có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của bạn.
Tiếng ồn động cơ
Để phát hiển ra tiếng ồn lạ từ động cơ là điều khó khăn với những tài xế ít kinh nghiệm. Động cơ, tất nhiên, lúc nào cũng ồn ào trừ khi bạn tắt máy. Vì thế mọi người thường không hay để ý tới tiếng kêu của nó. Tuy nhiên, có một số tiếng ồn phát ra từ bộ phận này bạn có thể dễ dàng nhận biết rằng, chúng là kết quả của một hỏng hóc nào đó, chủ yếu là vì chúng quá ...to.
Một trong những tiếng động bất thường dễ thấy nhất ở động cơ là tiếng rít phát ra khi bạn nhấn chân ga để tăng tốc. Tiếng ồn này chỉ có thể phát ra bởi nguyên nhân duy nhất: lỏng dây co-roa trợ lái hoặc co-roa quạt.
Tiếng lich kích hoặc tiếng đập khẽ có thể phát sinh do động cơ đang hoạt động khi áp suất dầu thấp, khe hở xúpáp quá lớn hoặc bộ phận nào khác bị trục trặc hoặc hư hại.
Tiếng gõ nhanh phát ra từ dưới nắp capô có thể cho thấy dây co-roa quá căng hoặc bị hư hại, trong khi tiếng lốc cốc có thể phát sinh do van hồi lưu khí thải không hoạt động, động cơ quá nóng, khí carbon tụ trong buồng đốt hoặc thiếu nhiên liệu.
Ngoài ra, động cơ có thể nói cho bạn biết dây co-roa truyền động trục cam bị trùng qua tiếng rên rỉ hoặc lách tách. Mức nhiên liệu sai, động cơ quá nóng, lệch thời gian bơm nhiên liệu hoặc lỗi ở hệ thống đánh lửa có thể nghe thấy qua tiếng lốp bốp khi gia tốc.
Các vấn đề của động cơ cũng có thể nghe thấy từ đuôi xe.
Lệch thời gian bơm nhiên liệu, lỗi ở hệ thống đánh lửa hoặc rò van có thể gây ra tiếng bang bang ở ống xả (nổ sớm), trong khi luồng khí thải thoát ra từ miệng ống bô có thể phát ra tiếng nổ rất ầm ĩ.
Sưu tầm [/BLOCKQUOTE]
(riêng em nghĩ xe em ko bị trong các trường hợp này, các bác sĩ vẫn tiếp tục giúp em nhé)
Những tiếng động bất thường [BLOCKQUOTE]Chắc chắn không có lái xe nào, ở một thời điểm nào đó trong sự nghiệp lái xe của mình, lại chưa bao giờ trải qua nỗi lo lắng khi nghe thấy những tiếng động lạ từ chiếc xe của anh ta. Bất kể loại xe nào, một tiếng rít, tiếng lọc xọc, hoặc những tiếng lốp bốp bất thường cũng đủ để khiến một tài xế cảm thấy bất an tự hỏi: Chuyện gì thế nhỉ? Xe của mình có sao không? Mời các bác tham khảo qua một số trường hợp xem mình có bị như thế bao giờ chưa
Tiếng ồn từ trụ vô lăng
Về bản chất, trụ vô lăng không có hứng thú 'nói chuyện' với bạn như những bộ bận khác của xe. Vì thế, mỗi khi nó lên tiếng, bạn nên cẩn thận. Có hai loại tiếng động đặc biệt phát ra từ bộ phận này cho thấy hệ thống vận hành của xe đã gặp trục trặc.
Một trong những loại tiếng động bạn thường nghe thấy nhất ở trụ vô lăng là tiếng "click." Nếu bạn tảng lờ nó, tiếng ồn này sẽ trở ngày càng nên khó nghe hơn hoặc tần xuất xuất hiện sẽ nhanh hơn, hoặc xảy ra mỗi lần bạn xoay vô lăng để vào cua. Tiếng "click" có thể là kết quả của một trong những vấn đề sau: sự hao mòn hoặc tiếp giáp kém ở khớp nối đồng tốc, hao mòn bên trong trụ vô lăng hoặc dầu ở trợ lực lái ở mức thấp.
Vô lăng ở những xe có hệ thống trợ lực lái cũng có thể phát ra tiếng rít. Đây là âm thanh cho thấy dây đai trợ lực đã bị lỏng hoặc trượt.
Đến đây bạn có thể thấy rằng không thể tảng lờ hai loại tiếng ồn ám chỉ những hư hỏng phát sinh từ trụ vô lăng. Nếu bạn không chú ý, có thể bạn đang tảng lờ sự an nguy tính mạng của chính mình.
Tiếng ồn từ bánh trước
Với bản năng của nó, tất nhiên, bánh trước sẽ ồn ào hơn nhiều so với trụ vô lăng. Những tiếng kêu của nó có thể là nguyên nhân của vô số các vấn đề, và tất cả những vấn đề này đều có khả năng gây nguy hiểm nghiêm trọng cho cả xe và người.
Mũi xe là nơi thường là bộ phận thích gây ồn ào nhất của xe, không kể đến những loại tiếng động hiển nhiên sẽ phát ra do ý đồ của nhà sản xuất. Một trong những tiếng ồn lạ phát ra từ bộ phận này, tuỳ theo cấp độ, có thể là tiếng gầm hoặc ré lên hoặc tiếng rên rỉ, xảy ra khi bạn nhấn chân phanh. Có thể một vài người trong số các bạn đã từng nghe thấy loại âm thanh này khi nhấn chân phanh. Nguyên nhân có khả năng nhất là các tấm đệm của phanh đã bị hao mòn, bạn nên đem xe đi kiểm tra ngay.
Khi tiếng ồn này trở thành tiếng rít chói tai mỗi khi bạn nhấn chân phanh, đã đến lúc các tấm đệm phanh cần được thay thế. Trên thực tế, loại tiếng ồn này thường do nguyên nhân chế tạo. Các tấm đệm phanh hiện nay thường có một mảnh kim loại ở một mép, khi tấm đệm bị mòn, miếng kim loại này sẽ chà sát với đĩa phanh để cảnh báo cho lái xe biết phanh của xe cần được bảo dưỡng.
Ngoài ra, tiếng ồn này có thể là nguyên nhân của một số vấn đề khác như:
- Bụi trong ống đùm
- Má phanh bị biến dạng
- Tấm tựa hãm phanh bị cong
- Lực phản hồi của lo xo đẩy má phanh yếu
- Khô dầu bôi trơn ở các khớp nối của phanh
Những âm thanh bất thường từ bánh trước có thể là kết quả của vấn đề liên quan đến phanh như đề cập ở trên, hoặc có thể là hậu quả của việc ổ trục bánh xe bị hao mòn hoặc lỏng (tiếng ồn này có thế phát ra theo nhiều dạng: ùng ục, gầm gừ, lich kích, v.v...) hoặc là nguyên nhân của sự hao mòn hoặc tiếp giáp kém ở khớp nối đồng tốc.
Tiếng ồn từ bánh trước cũng có thể cảnh báo cho bạn một số vấn đề ít gặp phải ở xe như sự cố ở ta lông lốp xe hay sợi lốp xe bị rời ra hoặc vành xe biến dạng.
Trong bất cứ trường hợp nào, khi nghe thấy những tiếng động này, bạn nên đem xe đi kiểm tra. Vì cũng giống như những âm thanh lạ từ trụ vô lăng, các vấn đề gây ra những âm thanh trên từ bánh trước có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của bạn.
Tiếng ồn động cơ
Để phát hiển ra tiếng ồn lạ từ động cơ là điều khó khăn với những tài xế ít kinh nghiệm. Động cơ, tất nhiên, lúc nào cũng ồn ào trừ khi bạn tắt máy. Vì thế mọi người thường không hay để ý tới tiếng kêu của nó. Tuy nhiên, có một số tiếng ồn phát ra từ bộ phận này bạn có thể dễ dàng nhận biết rằng, chúng là kết quả của một hỏng hóc nào đó, chủ yếu là vì chúng quá ...to.
Một trong những tiếng động bất thường dễ thấy nhất ở động cơ là tiếng rít phát ra khi bạn nhấn chân ga để tăng tốc. Tiếng ồn này chỉ có thể phát ra bởi nguyên nhân duy nhất: lỏng dây co-roa trợ lái hoặc co-roa quạt.
Tiếng lich kích hoặc tiếng đập khẽ có thể phát sinh do động cơ đang hoạt động khi áp suất dầu thấp, khe hở xúpáp quá lớn hoặc bộ phận nào khác bị trục trặc hoặc hư hại.
Tiếng gõ nhanh phát ra từ dưới nắp capô có thể cho thấy dây co-roa quá căng hoặc bị hư hại, trong khi tiếng lốc cốc có thể phát sinh do van hồi lưu khí thải không hoạt động, động cơ quá nóng, khí carbon tụ trong buồng đốt hoặc thiếu nhiên liệu.
Ngoài ra, động cơ có thể nói cho bạn biết dây co-roa truyền động trục cam bị trùng qua tiếng rên rỉ hoặc lách tách. Mức nhiên liệu sai, động cơ quá nóng, lệch thời gian bơm nhiên liệu hoặc lỗi ở hệ thống đánh lửa có thể nghe thấy qua tiếng lốp bốp khi gia tốc.
Các vấn đề của động cơ cũng có thể nghe thấy từ đuôi xe.
Lệch thời gian bơm nhiên liệu, lỗi ở hệ thống đánh lửa hoặc rò van có thể gây ra tiếng bang bang ở ống xả (nổ sớm), trong khi luồng khí thải thoát ra từ miệng ống bô có thể phát ra tiếng nổ rất ầm ĩ.
Sưu tầm [/BLOCKQUOTE]
Xe em cũng vậy,đang chạy đán lái sang trái thì êm ru đánh sang phải nghe ro ro cảm giác nặng hơn...các bác cao thủ nào tư vấn giúpừ xe e khi đánh lái hết cỡ đôi khi nghe tiếng ro ro.... xe cũ cũng nghe, xe mới cũng nghe, bình thường hay bất bình thường vậy các Bác?
xe bác bị thước lái rồi. trước đây mình cũng bị vào cua nghe két két rất nặng mình thay thước lái là hếtChào các bác
Xe em còn khá mới và trước giờ chạy nghe êm ru ah. Hôm thứ 6 tuần trước em đánh xe đi rửa, khi đánh tay lái cua sang phải thì nghe tiếng kẽo kẹt nhỏ (như tiếng vặn của cành cây khi gặp gió), nhưng khi quẹo trái hoặc chuyển động vô lăng nhẹ khi chuyển động thẳng lại ko bị kêu. Ngồi nghĩ lại thì em hay có tật vặn tay lái hết cỡ khi de, nghe đến kịch 1 cái mới thôi, ko biết thói quen này có gây sự cố như vậy ko?
Em tính chạy cố vài bữa, đến sau lễ QK mới rảnh sẽ đem vô gara kiểm tra xem sao.
Em hỏi các bác xem nếu để vậy mà chạy có nguy hiểm ko? Nếu tự kiểm tra thì kiểm tra ra sao và nó bị làm sao ah?
Cảm ơn các bác
xe bác bị thước lái rồi. trước đây mình cũng bị vào cua nghe két két rất nặng mình thay thước lái là hết
Cái này không có gì đâu. Nguyên nhân là chỗ cột lái chui qua sàn xe có một cái phớt cao su để chống nước từ dưới đường vào cabin. Khi cột lái xoay thì đương nhiên cọ vào thành phớt, lâu ngày chỗ đó khô nên phát ra tiếng kêu cọ xát như tiếng bản lề mở cửa. Chỉ việc tra vào chỗ đó vài giọt dầu nhờn tra máy khâu là hết ngay.
Nhiều người để ý kỹ thấy khi xoay vô lăng càng nhiều về bên phải thì tiếng ót ét càng to nhưng quay về trái thì êm ái hơn. Điều này là do khi đânh lái nhiều sang phải thì cột lái thì ép căng hơn về phía trái, cọ xát nhiều hơn với phớt cao su nên tiếng kêu cũng to hơn.