Hạng B2
8/2/18
152
6.176
163
Bình Tĩnh
Loại đường này không nên gọi là cao tốc vì:
1. Tốc độ cho phép như đường quốc lộ, thậm chí quốc lộ ngoài khu dân cư có dải phân cách cứng + có land dành riêng cho oto còn chạy được 90km/h
2. Đường không có giải phân cách cứng. Tức là không có công cụ ngăn chặn các xe chuyển sang làn ngược chiều để chạy thì chẳng khác gì đường làng.

Đường này chỉ nên gọi là đường chuyên dùng cho xe ô tô - chưa phải là đường cao tốc.
 
Hạng D
25/8/16
2.846
5.946
113
Hướng tuyến cao tốc La Sơn-Tuý Loan cũng có vấn đề, tại sao không nối trực tiếp vào hầm Hải Vân như đoạn Hoài Nhơn-Chí Thạnh nối vào hầm Cù Mông mà lại băng ngang lên rừng Bạch Mã? Thứ 2 là ai chạy tuyến này sẽ thấy rằng mặc dù chỉ có 2 làn nhưng phía trong 2 làn khẩn cấp rất rộng(gần tương đương với làn xe chạy), vậy tại sao lại không tổ chức thành cao tốc 4 làn xe cho phù hợp với khổ cầu? Cái này chính phủ và bộ GTVT đã nhận ra và đang nghiên cứu mở rộng.
Thứ 3 là đoạn này không có đường dân sinh nên người dân thường xuyên phá rào để vào các rừng trồng và kiểm lâm phải đi xe máy trong cao tốc.
Thứ 4 là biển giới hạn tốc độ 60 thì trên hai địa phận TT Huế và Đà Nẵng lại khác nhau, bên phía ĐN thì có biển phụ cho xe giường nằm và tải lớn còn bên Huế thì không có biển phụ, vị trí cấm biển cũng chưa thật đúng gây ra hạn chế về lưu thông.
Thứ 5 là toàn tuyến chưa có hệ thống camera giám sát nên xe khách và các xe du lịch quen đường chạy rất ẩu, thường quá tốc độ và vượt nơi cấm vượt.
Túm lại là đoạn La Sơn-Tuý Loan chưa thật kỹ từ lúc khảo sát, quy hoạch cho đến khi đưa vào khai thác vận hành.
 
Hạng B2
26/7/22
218
305
63
33
Đi mấy cái Cao tốc giờ sợ v. Bọn tải cont chạy thì chậm mà cứ lù lù làn trái, làn khẩn cấp thì chỗ có chỗ không.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
20/12/19
262
212
43
45
Phát hiện xe tải chở cà phê bị lật, anh S. dừng ô tô ở làn khẩn cấp của cao tốc Cam Lộ - La Sơn để xuống cứu hộ. Tuy nhiên, không may một xe khách chạy chiều ngược lại lao tới đâm vào ô tô của anh S.

View attachment 3043537

Sáng 2/11, trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến 2 người bị thương. Vụ tai nạn xảy ra và khoảng 0h40 rạng sáng nay tại tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).

Thời điểm trên, anh Trần Lê K.S. điều khiển ô tô mang BKS 43A – 752.XX chở theo một người bạn, lưu thông hướng Bắc – Nam trên tuyến cao tốc.

Khi đến Km04+650, anh S. phát hiện xe tải chở cà phê bị lật bên đường, anh cùng bạn dừng ô tô ở làn khẩn cấp, xuống xe để cứu hộ.

Lúc này, xe khách mang BKS 73B – 008.XX do tài xế Trịnh Thiện Thuật chạy theo hướng Nam – Bắc, tránh xe ngược chiều, bất ngờ đâm vào ô tô của anh S. Anh S. và bạn vừa xuống xe cũng bị văng trúng.

View attachment 3043536

Vụ tai nạn khiến anh S. cùng bạn bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Trong khi đó, ô tô con cùng xe khách bị hư hỏng nặng.

Hiện tại, nguyên nhân vụ tai nạn giao thông đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Xu cà na cho anh S, có lòng tốt muốn giúp người gặp nạn mà xui gặp họa từ các xe khác mang lại. Tính ra là ông này cũng dừng đúng làn dừng khẩn cấp, lại bị xe ngược chiều lao tới. Mà cao tốc gì giờ không có luôn cả con lươn cứng? :rolleyes:
Cao tốc này chỉ có 2 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp, chỉ 2 một số đoạn vượt và nút giao thiết kế 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp. Giới hạn tốc độ toàn tuyến quanh quanh 60-80km/h.
Thế nên ông xe khách "tránh xe ngược chiều, bất ngờ đâm vào ô tô của anh S" mà ảnh hiện trường nhìn thế kia thì anh tránh xe ngược chiều hơi ghê (có mà định vượt xe thì có)

"Tại thời điểm trên, ô tô tải BKS 81H-010.77 kéo theo rơ moóc BKS 81R-009.46 do tài xế L.Q.K (56 tuổi, ngụ tại TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) điều khiển, lưu thông theo hướng Bắc - Nam gặp sự cố, đâm vào ta-luy âm, sau đó lật nghiêng xuống bên đường và bốc cháy.
Phát hiện sự việc, anh T.L.K.S (36 tuổi, ngụ tại huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đi ô tô con BKS 43A - 75x.xx, đã dừng xe ở lề đường bên phải chiều đi của mình để hỗ trợ xe tải dập lửa.
Trong quá trình này, ô tô con của anh S. bất ngờ bị ô tô khách BKS 73B- 008.75 do anh T.T.T (40 tuổi, ngụ tại huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) điều khiển, chạy theo hướng ngược lại tông trúng.

Cú va chạm khiến 2 người trên ô tô con bị thương, được người dân đưa đi cấp cứu. Tại hiện trường, cả 3 phương tiện bị hư hỏng và một phần hộ lan trên tuyến cao tốc bị đứt gãy."

Ô tô dừng cứu hộ xe tải bị lật trên cao tốc thì bất ngờ bị xe khách ngược chiều đâm phải
 
Hạng B2
20/12/19
262
212
43
45
Cả hai CT Cam Lộ - La Sơn và La Sơn - Tuý Loan đều không có dảy phân cách. Vạch liền cấm vượt dài thăm thẳm tốc độ tối đa 80km/h chen lẫn biển báo 60km/h.
Em đi tuyến này chạy 80 mà xe sau vươt ào ào.
đoạn này thấy vạch đứt

Ô tô dừng cứu hộ xe tải bị lật trên cao tốc thì bất ngờ bị xe khách ngược chiều đâm phải
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
18/3/15
405
619
93
Có con đường vắng đi...chùa thì tốt thôi, khi nào triển khai thu phí thì ai thích đi thì đi đâu ai bắt buộc. Ai có đi tuyến Cam Lộ-La Sơn, La Sơn-Túy Loan mới thấy sự nỗ lực to lớn làm được con đường xuyên qua dãy núi rừng trùng điệp nên cũng không đòi hỏi 4 làn hay 6 làn, cuối cùng là ý thức con người, sự tình gì mà đỗ làn khẩn cấp ngược chiều mà nó tránh xe ngược chiều cũng không tha, kiểu này thì có nằm ngủ trong nhà mặt tiền đường cũng chưa chắc thoát kiếp nạn với kiểu ý thức này được!
 
Hạng C
9/6/10
906
1.027
103
Ajinomoto Việt Nam
Hướng tuyến cao tốc La Sơn-Tuý Loan cũng có vấn đề, tại sao không nối trực tiếp vào hầm Hải Vân như đoạn Hoài Nhơn-Chí Thạnh nối vào hầm Cù Mông mà lại băng ngang lên rừng Bạch Mã? Thứ 2 là ai chạy tuyến này sẽ thấy rằng mặc dù chỉ có 2 làn nhưng phía trong 2 làn khẩn cấp rất rộng(gần tương đương với làn xe chạy), vậy tại sao lại không tổ chức thành cao tốc 4 làn xe cho phù hợp với khổ cầu? Cái này chính phủ và bộ GTVT đã nhận ra và đang nghiên cứu mở rộng.
Thứ 3 là đoạn này không có đường dân sinh nên người dân thường xuyên phá rào để vào các rừng trồng và kiểm lâm phải đi xe máy trong cao tốc.
Thứ 4 là biển giới hạn tốc độ 60 thì trên hai địa phận TT Huế và Đà Nẵng lại khác nhau, bên phía ĐN thì có biển phụ cho xe giường nằm và tải lớn còn bên Huế thì không có biển phụ, vị trí cấm biển cũng chưa thật đúng gây ra hạn chế về lưu thông.
Thứ 5 là toàn tuyến chưa có hệ thống camera giám sát nên xe khách và các xe du lịch quen đường chạy rất ẩu, thường quá tốc độ và vượt nơi cấm vượt.
Túm lại là đoạn La Sơn-Tuý Loan chưa thật kỹ từ lúc khảo sát, quy hoạch cho đến khi đưa vào khai thác vận hành.
Nếu nó gom vô cái hầm thì em ko biết nó ra đăng mô đó anh? A có thực địa ở đó chưa nhỉ?
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
15/12/13
1.350
1.487
113
Cao tốc Cam Lộ-La Sơn-Hoà Liên chưa thu phí bác nhé.
Chưa thu phí chứ không phải là không thu phí, em chỉ nuốt không trôi dịnh nghĩa cao tốc của mấy ông thôi ! rồi trao sản phẩm nửa vời cho chúng ta dùng. Khi có tai nạn do thằng khác ẩu thì ai chịu.
 
  • Like
Reactions: nttanmam