Hạng D
4/7/13
1.567
6.510
133
Sài Gòn
Honda thì cứ thích chạy lane ngoài, ôtô thì cứ thích chạy vào lane trong cho nhanh cho lẹ vì luật không cấm.. Các Bác cũng biết cảm giác khi chạy ôtô mà có mấy thằng trẻ trâu chạy cắt đầu ôtô, bấm kèn không thèm nhường ( vì luật không cấm nó chạy lane ngoài ) .. & khi chạy honda gặp phải một xe ôtô vì kẹt đường mà chạy vào lane trong ( luật không cấm ) .. Lúc ấy honda leo lề đi à? & cả hàng dài ôtô xếp hàng lane ngoài toàn kẻ ngu à ? Ai cũng thông minh , nắm luật & chạy như các Bác hết thì giao thông sẽ thế nào ??

Đừng hỏi dân tại sao nó thế, hãy hỏi quan ấy.
Sao bác không dừng mỉa mai và đưa ra vấn đề là cho đi theo giờ cũng như cấm quẹo hay cấm dừng đỗ theo giờ theo ngày vậy. Trong giờ cao điểm thì ô tô xe máy riêng ra, thấp điểm thì lại trộn vào.
 
Hạng D
8/4/12
1.267
999
113
Về lý, Bác Đúng.
Nhưng suy cho cùng, đường Nguyễn Tất Thành có 2 làn xe, mật độ giao thông ở đây rất là khiếp đảm, nhất là vào giờ cao điểm. Nếu xe máy và xe ô tô cứ đi như "bác", 2 làn ta muốn đi làn nào cũng được, thì chắc là ....

Mình hằng ngày cũng đi đoạn đường này, thời gian đầu cũng cố chen lấn.... nhưng sau này chỉ đi lane ngoài thôi.

Vấn đề ngoài "đúng, sai", chúng ta cũng nên ý thức giao thông một chút. "Thắng, thua" quan trọng gì...
Nếu đúng luật thì bác chủ đâu có j là không ý thức đâu.
1. Nếu Nguyễn Tất Thành vắng thì oto đi 2 lane cũng đâu ảnh hưởng gì, đúng luật mà. Giải quyết giao thông nhanh hơn nữa là khác.
2. Nếu NTT đông trong giờ cao điểm thì nếu như lời khuyên của bác là oto nên đi lane trái thì bác có chắc là 2b ko lấn lane trái & xe buýt, taxi không qua lane phải để đi ko? Như vậy thì kẹt xe là cùng nhau ý thức giao thông chứ lane trái dành cho người ý thức, lane phải dành cho người ko ý thức mà đặc biệt xe 2b vừa đông mà vừa ỷ mình nhanh, chạy xe lách qua lại chời ơi ko thì có giải quyết gió thông nhanh hơn không? Hay làm việc rối thêm.
Đằng này, topic chỉ là 1 trường hợp cho mọi người thấy để áp dụng trên những đoạn đường hay bị xxx bắt chẹt thôi chứ ko bàn về ý thức ở đay. Cùng nhau bàn luật mà sao các bác vô phân tích ý thức & khuyên ngta làm gì, làm rối topic lên hết trơn.
 
Hạng B2
8/7/14
482
503
93
46
Nếu đúng luật thì bác chủ đâu có j là không ý thức đâu.
1. Nếu Nguyễn Tất Thành vắng thì oto đi 2 lane cũng đâu ảnh hưởng gì, đúng luật mà. Giải quyết giao thông nhanh hơn nữa là khác.
2. Nếu NTT đông trong giờ cao điểm thì nếu như lời khuyên của bác là oto nên đi lane trái thì bác có chắc là 2b ko lấn lane trái & xe buýt, taxi không qua lane phải để đi ko? Như vậy thì kẹt xe là cùng nhau ý thức giao thông chứ lane trái dành cho người ý thức, lane phải dành cho người ko ý thức mà đặc biệt xe 2b vừa đông mà vừa ỷ mình nhanh, chạy xe lách qua lại chời ơi ko thì có giải quyết gió thông nhanh hơn không? Hay làm việc rối thêm.
Đằng này, topic chỉ là 1 trường hợp cho mọi người thấy để áp dụng trên những đoạn đường hay bị xxx bắt chẹt thôi chứ ko bàn về ý thức ở đay. Cùng nhau bàn luật mà sao các bác vô phân tích ý thức & khuyên ngta làm gì, làm rối topic lên hết trơn.
giải quyết vấn đề này dễ mà, dẹp mịa cái cảng đi làm đường cho dân chạy
 
Hạng D
4/7/13
1.567
6.510
133
Sài Gòn
giải quyết vấn đề này dễ mà, dẹp mịa cái cảng đi làm đường cho dân chạy

Về tổng thể thì chỉ rộng hơn bớt kẹt nhưng sau đó kẹt vẫn hoàn kẹt như Trường Chinh, Cộng Hòa. Vấn đề là do nhiều thứ chứ không chỉ mỗi đường rộng ra.
 
  • Like
Reactions: sherlock84
Hạng B2
8/7/14
482
503
93
46
Về tổng thể thì chỉ rộng hơn bớt kẹt nhưng sau đó kẹt vẫn hoàn kẹt như Trường Chinh, Cộng Hòa. Vấn đề là do nhiều thứ chứ không chỉ mỗi đường rộng ra.
mở rộng 12 lane như PVD sẽ hết mừ, kakaka
 
  • Like
Reactions: sherlock84
Hạng D
22/2/10
1.807
125
63
Hòn Ngọc Viễn Đông
Bác mới yếu ạ. Đây không phải là đường một chiều nên không áp dụng khoản 2 điều 13. Đường này theo quy chuẩn 41 là đường đôi,chỉ những đường mà chiều đi và chiều về phân cách nhau bằng dải phân cách hoặc vạch liền.
Bác chủ, bác @LOCPHATNGUYEN, Bác @Honda 67, Bác @Neversad:
Em nghĩ, chắc các bác bị lẫn lộn là đường 1 chiều, 2 chiều, 2 làn đường,... Mà cũng có thể em bị lẫn lộn.
- Nói cho vuông, ví dụ như QL20 cũ - hoặc QL1A cũ - hoặc 1 số đường nội bộ, đường có 2 làn đường, nhưng chạy 2 chiều ngược nhau --> Thì không ai gọi là đường 1 chiều.
- Đường Nguyễn Tất Thành: cũng không gọi là đường 1 chiều, nhưng khi phân thành dải phân cách cứng, thì chiều đi của anh xem như là 1 chiều (cái này em không suy diễn, mà là đó là đường 1 chiều, anh có thể đi ngược hướng đó không, dù nó có 2 làn)
- Khi đã gọi là 1 chiều, thì các phương tiện phải tuân thủ theo luật (Điều 13, Luật GTĐB).
- Về nguyên tắc, đúng là xe 2B (cũng gọi là xe cơ giới), phải lưu thông làn bên ngoài (bên trái), còn thô sơ lưu thông làn bên phải - đó là lý do tại sao có nhiều anh trên diễn đàn này bức xúc vụ đi 2B mà đi qua làn bên trái - bị CSGT bắt - thì lên đây phàn nàn, chiến - trong đó có anh @F1racer - vụ án quá nổi tiếng ở Lý Thường Kiệt. Nhưng ở VN mình, xe 2B thì đi làn phải (bên trong) - chứ chạy ra ngoài cũng chẳng sao.
Link của anh F1racer đây ạh: https://www.otosaigon.com/threads/cac-bac-canh-giac-bon-con-do-di-cung-xxx-khi-bi-bat-xe.8646099/
Nên, có thể nói, mấy chú áo vàng đó yếu luật, không nắm luật nên các anh múa. Chứ gặp mấy chú hiểu hiểu như cỡ đội phó, đội trưởng, các anh tèo sớm.
Diễn đàn là nơi chia sẻ, các anh cũng không nên quá cay cú.
Trân trọng.
 
Hạng D
20/7/07
1.063
1.630
113
Bác chủ, bác @LOCPHATNGUYEN, Bác @Honda 67, Bác @Neversad:
Em nghĩ, chắc các bác bị lẫn lộn là đường 1 chiều, 2 chiều, 2 làn đường,... Mà cũng có thể em bị lẫn lộn.
- Nói cho vuông, ví dụ như QL20 cũ - hoặc QL1A cũ - hoặc 1 số đường nội bộ, đường có 2 làn đường, nhưng chạy 2 chiều ngược nhau --> Thì không ai gọi là đường 1 chiều.
- Đường Nguyễn Tất Thành: cũng không gọi là đường 1 chiều, nhưng khi phân thành dải phân cách cứng, thì chiều đi của anh xem như là 1 chiều (cái này em không suy diễn, mà là đó là đường 1 chiều, anh có thể đi ngược hướng đó không, dù nó có 2 làn)
- Khi đã gọi là 1 chiều, thì các phương tiện phải tuân thủ theo luật (Điều 13, Luật GTĐB).
- Về nguyên tắc, đúng là xe 2B (cũng gọi là xe cơ giới), phải lưu thông làn bên ngoài (bên trái), còn thô sơ lưu thông làn bên phải - đó là lý do tại sao có nhiều anh trên diễn đàn này bức xúc vụ đi 2B mà đi qua làn bên trái - bị CSGT bắt - thì lên đây phàn nàn, chiến - trong đó có anh @F1racer - vụ án quá nổi tiếng ở Lý Thường Kiệt. Nhưng ở VN mình, xe 2B thì đi làn phải (bên trong) - chứ chạy ra ngoài cũng chẳng sao.
Nên, có thể nói, mấy chú áo vàng đó yếu luật, không nắm luật nên các anh múa. Chứ gặp mấy chú hiểu hiểu như cỡ đội phó, đội trưởng, các anh tèo sớm.
Diễn đàn là nơi chia sẻ, các anh cũng không nên quá cay cú.
Trân trọng.
Sao bác câu trên câu dưới nó đá nhau thế, đường NTT không phải là đường một chiều mà nó là đường đôi. Không áp dụng khoản 2 điều 13 cho đường 1 chiều được thì ở đâu ra quy định xe ô tô không được đi làn phải.
Bác đọc kỹ QC41 nhé. Đường nó có dải phân cách hoặc vạch liền thì được gọi là đường đôi.
Còn đường 1 chiều là đường chỉ cho đi một chiều nhé.
Em đính kèm hình cho bác xem định nghĩa luôn.
Ô tô làn phải đụng độ xxx Nguyễn Tất Thành Q4, 30/11/2015 19h30


Còn cho bác đọc định nghĩa về dải phân cách nhé. Nó chỉ có một loại thôi ko có nói cứng hay mềm như mọi người quen miệng đâu:
Ô tô làn phải đụng độ xxx Nguyễn Tất Thành Q4, 30/11/2015 19h30
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
13/4/15
980
91.281
93
Các bác có nói mãi thì cũng vậy. Ở đây có 2 vấn đề để anh em quan tâm:
- Đối xử với xxx: anh em nào có đi lane trong thì đừng có sợ, cứ lane trong mà đi thôi, đừng chuyển lại lane ngoài là được (có gì mình chiến, vì mình không sai luật).
- Đối với OSer: các bác cứ đổ là tại 4B đi lane trong, làm 2B không có đường chạy, phải leo lề. Xin thưa với các bác quan niệm như vậy là cái 4B vô lane trong rồi dừng lại hay sao mà các bác phải leo lề. Có mà các bác 2B mang tư tưởng bon chen, mình phải đi nhanh hơn thằng đó, nên leo lề. Xin lỗi các bác này chứ lane đó chỉ có 2B không thì cũng đua nhau mà leo lề mà thôi. Anh em OSer tự biết khi nào mình sẽ đi lane trong, đâu phải lúc nào cũng nhè lane trong mà đi.
Tóm lại, bác chủ post lên để anh em nào chưa biết, thì giờ biết rồi, có đi qua đây mà đi lane trong thì cứ giữ lane trong mà đi, đừng có sợ xxx để rồi đi được một đoạn lại tìm cách chuyển ra lane ngoài lại, vì làm vậy càng tăng kẹt xe mà thôi.
 
Hạng D
22/2/10
1.807
125
63
Hòn Ngọc Viễn Đông
Sao bác câu trên câu dưới nó đá nhau thế, đường NTT không phải là đường một chiều mà nó là đường đôi. Không áp dụng khoản 2 điều 13 cho đường 1 chiều được thì ở đâu ra quy định xe ô tô không được đi làn phải.
Bác đọc kỹ QC41 nhé. Đường nó có dải phân cách hoặc vạch liền thì được gọi là đường đôi.
Anh chủ lại lẫn lộn nữa rồi ạ.
Trong quy chuẩn kỹ thuật thì gọi là đường đơn, đường đôi.
Nhưng nếu gọi là 1 chiều, 2 chiều, 3 chiều, 4 chiều lại lại khác ạh.
Trong luật giao thông đường bộ có thuật ngữ đường đôi không bác chủ? Hay chỉ có đường 1 chiều?
Nếu anh gọi, anh đi trên đường đôi thì đúng là anh muốn đi đâu thì đi, vì luật giao thông đường bộ không có đề cập đến thuật ngữ đường đôi. Lúc đó ai thấy anh cũng chạy hết đó.