Hạng B2
11/11/12
283
190
43
Nếu vậy giờ đi độ đèn SAU KHI đã đăng kiểm (đèn thực tế sẽ khác hình chụp trong đăng kiểm) thì có bị CSGT phạt không? Hay độ xong phải vào đăng kiểm lại rồi mới được chạy ngoài đường?
 
Hạng B2
20/12/19
263
212
43
45
Giờ các garage độ đèn khéo phải mua đúng bộ test đèn của đăng kiểm về check nhỉ :))

Các tiêu chuẩn mà đèn độ/nâng cấp cần đạt được như cường độ ánh sáng không được nhỏ hơn 10.000 cd, đèn chiếu xa có tâm vùng cường độ sáng lớn nhất không được nằm bên trên đường nằm ngang, không được nằm dưới quá 2% với đèn có chiều cao 850 mm, cùng nhiều quy định khác.
 
  • Like
Reactions: faraway
Hạng B2
21/12/16
119
185
43
50
Để đến mức mà ko nhìn thấy đèn xi nhan xe trước thì xe bác ko giữ khoảng cách an toàn rồi.
Biết là vậy, mà cái đèn nhan Carnival nó đặt thấp thật bạn à, khi đi trong nội thị nhất là giờ tan làm, kẹt xe, gắn máy bủa vây thì khó mà giữ khoảng cách an toàn như lý thuyết lắm bạn ah.
 
Hạng C
24/6/07
878
6.227
93
40
Trong tt 02 bỏ câu không đúng kiểu loại rồi mà.

Bọn DK giờ như mấy thằng liệt dương ấy, trên bảo dưới ko nghe. Mấy bữa nữa bị phản ánh thì ở trên mới nhét Viagra vào cho nó đồng bộ...
 
  • Haha
Reactions: CuBiMi and lamnk
Hạng D
30/7/16
1.324
2.720
113
Nếu vậy giờ đi độ đèn SAU KHI đã đăng kiểm (đèn thực tế sẽ khác hình chụp trong đăng kiểm) thì có bị CSGT phạt không? Hay độ xong phải vào đăng kiểm lại rồi mới được chạy ngoài đường?
Qua đăng kiểm gắn lại . CA có quyền phạt 800k nhe . Mà CA ít khi nào bắt dộ đèn lắm .trừ khi gắn cái Bar led to dùng nó mới thổi . - - Chắc 800k cưa đôi ít mà lại phải tranh cải với tai xế tốn thời gian ,mất doanh thu
 
Hạng C
24/6/07
878
6.227
93
40
Người ta nói lên báo mà đăng kiểm =))
Bi gầm bi chính không đúng zin đuổi về hết. Chán luôn !

Công nhận khó hiểu, báo đăng 1 đằng, đăng kiểm 1 nẻo thì ai chịu ta?


Trong quy định cũ (thông tư 16/2021), việc đèn xe "không đúng kiểu loại" được coi là một khiếm khuyết, hư hỏng quan trọng (MaD), tức xe sẽ không được cấp giấy chứng nhận kiểm định. Tuy nhiên ở quy định mới đã không còn nội dung này, đồng nghĩa với việc đèn xe không nhất thiết phải "đúng kiểu loại" như ban đầu của nhà sản xuất mới được thông kiểm định.

Bên cạnh đó, thông tư cũ quy định "màu ánh sáng không phải màu trắng hoặc vàng nhạt" cũng là MaD, nhưng ở thông tư mới, quy định này đã trở thành MiD (khiếm khuyết, hư hỏng không quan trọng). Với lỗi MiD, xe vẫn được thông qua kiểm định. Điều này đồng nghĩa với việc các đèn có ánh sáng màu khác như xanh vẫn có thể vượt qua bài kiểm tra.

Hai quy định trên đã mở cánh cửa cho những người thích độ đèn xe, cũng như mảng kinh doanh dịch vụ này.
 
Hạng F
7/8/17
7.816
10.884
113
Độ đèn mà phải "đúng cường độ ánh sáng" như gin thì khó hơn lên trời nhỉ?
k phải như zin mà là người ta có bảng tiêu chuẩn về cường độ sáng và độ chụm của đèn. các TTDK đều có máy đo chuyên dụng. Độ đèn thì phải đến các nơi uy tín mà độ, người ta độ xong còn có máy đo, cân chỉnh lại. chứ có phải cứ vào kêu gắn cái sáng nhất là xong đâu.