Từ lúc thành lập, Công ty mình dùng xe của các hãng Toyota, Mercedes, BMW và Ford (được hơn 11 năm. Từ 2004, lúc nào cũng có 5 đến 7 xe). Mật độ sử dụng các xe tương đương nhau (Merc và BMW ít hơn chút vì chỉ phục vụ các xếp).
Đúng là Toyota bền hơn xe Đức, xe Mỹ thật. Cụ thể là Toyota nó cực ít hỏng hóc, chưa bao giờ phải kêu cứu hộ, thay thế phụ tùng gì lớn ngoài bảo dưỡng, thay thế định kỳ. Trong khi đó 2 chiếc Mercedes (1 cái C200 và một cái E240) và chiếc BMW320 nhiều lần đang đi bị chết máy phải gọi cứu hộ tổng cộng 4 lần. Trong đó cái E240 từng một lần đang đi thì chết máy, không đi được nữa, phải cứu hộ về nằm ở Mercedes Ngôi Sao (đường Trường Chinh) 1 tháng liền do: sau 2 tuần mới tìm thấy lỗi và 2 tuần sau mới có phụ tùng thay thế. Chiếc Ford thì máy lạnh tệ quá, hỏng và thay block một lần rồi mà vẫn thỉnh thoảng rò rỷ ga v.v.. Mặc dù các xe đều bảo dưỡng chính hãng, đúng định kỳ.
Nhưng thú thực, Mercedes và BMW thì đầm xe hơn, xếp ngồi thích hơn. Nhưng có lúc xếp bực quá (vì nó hay dở chứng, hỏng vặt) và định đổi hết sang Lexus. Chắc năm nay xếp cho thanh lý Merc và BMW mất.
Đúng là Toyota bền hơn xe Đức, xe Mỹ thật. Cụ thể là Toyota nó cực ít hỏng hóc, chưa bao giờ phải kêu cứu hộ, thay thế phụ tùng gì lớn ngoài bảo dưỡng, thay thế định kỳ. Trong khi đó 2 chiếc Mercedes (1 cái C200 và một cái E240) và chiếc BMW320 nhiều lần đang đi bị chết máy phải gọi cứu hộ tổng cộng 4 lần. Trong đó cái E240 từng một lần đang đi thì chết máy, không đi được nữa, phải cứu hộ về nằm ở Mercedes Ngôi Sao (đường Trường Chinh) 1 tháng liền do: sau 2 tuần mới tìm thấy lỗi và 2 tuần sau mới có phụ tùng thay thế. Chiếc Ford thì máy lạnh tệ quá, hỏng và thay block một lần rồi mà vẫn thỉnh thoảng rò rỷ ga v.v.. Mặc dù các xe đều bảo dưỡng chính hãng, đúng định kỳ.
Nhưng thú thực, Mercedes và BMW thì đầm xe hơn, xếp ngồi thích hơn. Nhưng có lúc xếp bực quá (vì nó hay dở chứng, hỏng vặt) và định đổi hết sang Lexus. Chắc năm nay xếp cho thanh lý Merc và BMW mất.
Độ bền xe Đức còn tùy vào điều kiện đường xá và người sử dụng:
- Em có người thân ở Đức chạy xe hơn 10 vạn cây chuối mà chưa bao giờ hỏng hóc lớn hay nằm đường gọi cứu hộ.
- Xe công ty thì dù bảo trì đầy đủ cũng đâu được chăm sóc tốt như xe tư nhân.
- Xe Đức ở VN thường được sở hữu bởi những người khá giả, mà những người này em ko tin là họ có thể chăm sóc xe kỹ được. Mấy ai có thể tự tay lau chùi xe, nghiên cứu tính năng hay đọc kỹ hướng dẫn sử dụng,..vvv. Nhiều người phó thác hết cho tài xế thì cũng như không. Em đưa xe đi bảo dưỡng, gặp nhiều chủ xe Đức, ai cũng bảnh bao sang trọng, thậm chí có lần còn thấy cả một cô tiểu thư/ cave rất trẻ, rất sang trọng như búp bê Barbie chạy xe A6. Rồi nhiều bác bụng bự, mệnh phụ phu nhân... Những người này thì họ làm sao mà chăm xe như con được. Do vậy xe Đức ở VN hỏng vặt nhiều là vậy.
- Em có người thân ở Đức chạy xe hơn 10 vạn cây chuối mà chưa bao giờ hỏng hóc lớn hay nằm đường gọi cứu hộ.
- Xe công ty thì dù bảo trì đầy đủ cũng đâu được chăm sóc tốt như xe tư nhân.
- Xe Đức ở VN thường được sở hữu bởi những người khá giả, mà những người này em ko tin là họ có thể chăm sóc xe kỹ được. Mấy ai có thể tự tay lau chùi xe, nghiên cứu tính năng hay đọc kỹ hướng dẫn sử dụng,..vvv. Nhiều người phó thác hết cho tài xế thì cũng như không. Em đưa xe đi bảo dưỡng, gặp nhiều chủ xe Đức, ai cũng bảnh bao sang trọng, thậm chí có lần còn thấy cả một cô tiểu thư/ cave rất trẻ, rất sang trọng như búp bê Barbie chạy xe A6. Rồi nhiều bác bụng bự, mệnh phụ phu nhân... Những người này thì họ làm sao mà chăm xe như con được. Do vậy xe Đức ở VN hỏng vặt nhiều là vậy.
Có thằng bạn nói với mình : khi nào chạy tốc độ cao và có tai nạn thì mới biết xe nào tốt hơn xe nào !
không biết có đúng không !
không biết có đúng không !
Đúng, vì thi trường vietj nam xe chạy chậm và đi gần nên ít ảnh hưởng. Trong tương lai đi xa hơn, chạy nhanh hơn (dù là 120km/h) thì mọi chuyện sẽ dần thay đổi.Có thằng bạn nói với mình : khi nào chạy tốc độ cao và có tai nạn thì mới biết xe nào tốt hơn xe nào !
không biết có đúng không !
Bác nói có lý:Độ bền xe Đức còn tùy vào điều kiện đường xá và người sử dụng:
- Em có người thân ở Đức chạy xe hơn 10 vạn cây chuối mà chưa bao giờ hỏng hóc lớn hay nằm đường gọi cứu hộ.
- Xe công ty thì dù bảo trì đầy đủ cũng đâu được chăm sóc tốt như xe tư nhân.
- Xe Đức ở VN thường được sở hữu bởi những người khá giả, mà những người này em ko tin là họ có thể chăm sóc xe kỹ được. Mấy ai có thể tự tay lau chùi xe, nghiên cứu tính năng hay đọc kỹ hướng dẫn sử dụng,..vvv. Nhiều người phó thác hết cho tài xế thì cũng như không. Em đưa xe đi bảo dưỡng, gặp nhiều chủ xe Đức, ai cũng bảnh bao sang trọng, thậm chí có lần còn thấy cả một cô tiểu thư/ cave rất trẻ, rất sang trọng như búp bê Barbie chạy xe A6. Rồi nhiều bác bụng bự, mệnh phụ phu nhân... Những người này thì họ làm sao mà chăm xe như con được. Do vậy xe Đức ở VN hỏng vặt nhiều là vậy.
- Xe Đức có lẽ phù hợp với đường xá như ở Đức. Còn Việt Nam???
- Xe Đức còn tùy người sử dụng (kén người). Còn người VN mình thì hình như xe Đức nó không ưa??? (theo tôi biết, người Đức họ cũng không tự chăm xe quá kỹ đâu, mà cứ đúng định kỳ đem ra hãng bảo dưỡng, bảo trì thôi, họ coi nó là phương tiện đi lại thôi).
Mình thấy mấy CTy du lịch tốc hành hay sử dụng xe Ford Transit và Mec vuông. Họ chạy cao tốc thì hàng ngày và có thể là tần suất rất cao (Cao tốc LT chạy trên quy định 120km/h là thường), và ở phân khúc cày bừa như thế thì chẳng thấy em Toy nào cả (chắc có vài em tư nhân Sienna thôi). Còn nếu so về số lượng Taxi dùng Toy thì...đầy đường ah, nhưng mà hiếm em Taxi nào dám cày như trên.